Khí Nitơ lợi ích và hiệu quả đến không ngờ

CáiBang

Xe hơi
Biển số
OF-2853
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
165
Động cơ
563,050 Mã lực
Tuổi
38

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Hôm thứ Bảy em qua chỗ bác Mic bơm Ni-tơ rồi. 30K cho một thứ ko kém hơn cái cũ là sướng rồi.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
raklei nói:
Theo lý thuyết tính toán thì nếu nhiệt độ tăng 20oC, áp suất sẽ tăng 1,0733 lần (tất cả các loại khí, không phân biệt nito hay không nito).
Ban đầu 32psi thì tương ứng sẽ là 34,34psi.
Như vậy có thể đánh giá là xe của bác có đồng hồ đo áp suất ngon đấy ạ (y) .
Bác show cách tính toán của bác để nhà em học hỏi tý. Khí nào cũng tăng áp suất theo nhiệt độ như nhau thì em thấy hơi lạ, kiểu chân cong, chân thẳng, chân ngắn, chân dài đều là chân như nhau tất hả bác.
 

Mubaohiem

Xe buýt
Biển số
OF-4287
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
594
Động cơ
555,640 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Tiện đây các bác cho e hỏi luôn: Hiện nay em đã bơm lốp Nito chỗ bác Michelin rồi, cuối tuần này e định đi Cát Bà, nếu nhỡ bị dẫm bải đinh xịt mất bánh thì phải xử lý thế nào ạ:
Tình huống 1: Vá lốp xịt và bơm lên như bình thường -> 1 lốp bơm thường, 3 lốp bơm Nitơ thì có sao không? và o xy và nitơ có độ giãn nở khác nhau nên phải bơm lốp oxy mấy kg khi lốp nitơ là 2,2 kg?
Tình huống 2: Tháo hơi nốt 3 lốp kia ra, bơm cả 4 lốp oxy -> cách này có vẻ hơi tiêu cực.

Mong các bác chỉ giáo.
 

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
@ Dũng: Hôm trước mới bơm cả 5 lốp rồi nhưng cảm giác đi thấy sau khi bơn lốp đi cứng và xóc hơn, vấn đề này là sao hả Dũng ơi?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@ Dũng: Hôm trước mới bơm cả 5 lốp rồi nhưng cảm giác đi thấy sau khi bơn lốp đi cứng và xóc hơn, vấn đề này là sao hả Dũng ơi?
Là lốp bơm căng quá hoặc trước đây bác đang quen đi lốp non quá.
 

CSGTHN

Xe tải
Biển số
OF-1475
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
421
Động cơ
577,610 Mã lực
Bơm nitơ ngon lém, em chạy thấy xe có vẻ chắc chắn hơn, mỗi tội mấy bác thợ chox nhà michel xiết ốc mạnh quá!
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
285
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
Hix, hôm trước em cho con Cam ra Sơn bộ má phanh đỏ, lúc sơn các bác nói 100k, rồi gạ em bơm hơi nitơ luôn, đang vào xem bảng quảng cáo, lúc sau ra đã thanh toán 140k.
Mỗi tội lúc đi về nhà thấy lớp hơi cứng, để mấy hôm sau hình như nó tự xì hay sao ấy nên đi cảm giác lốp êm và nhẹ hơn :)
Thế mà còn quên chưa bơm cho em cái lốp phụ luôn.
mà em phát hiện, lúc em hỏi lốp cân chưa, các bác nói hình như chưa, xem qua xem lại rồi bảo em cân, nhưng lúc lốp tháo ra, em vẫn thấy rõ bọn Toyota nó đã cân rồi, vần còn kẹp chì ở 4 lớp. Hix. Anh em với nhau cùng OF mà bác.....:))
 
Chỉnh sửa cuối:

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
Là lốp bơm căng quá hoặc trước đây bác đang quen đi lốp non quá.
En vẫn chạy 2,2kg - Hôm đó em không quên dặn chú bơm là chỉ bơm 2,2kg thôi nhé. Thôi toi, hay thằng bơm không nghe lời mình????
 

Hieuqua.com

Xe hơi
Biển số
OF-4798
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
142
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Trần Duy Hưng, Hà Nội
Tiện đây các bác cho e hỏi luôn: Hiện nay em đã bơm lốp Nito chỗ bác Michelin rồi, cuối tuần này e định đi Cát Bà, nếu nhỡ bị dẫm bải đinh xịt mất bánh thì phải xử lý thế nào ạ:
Tình huống 1: Vá lốp xịt và bơm lên như bình thường -> 1 lốp bơm thường, 3 lốp bơm Nitơ thì có sao không? và o xy và nitơ có độ giãn nở khác nhau nên phải bơm lốp oxy mấy kg khi lốp nitơ là 2,2 kg?
Tình huống 2: Tháo hơi nốt 3 lốp kia ra, bơm cả 4 lốp oxy -> cách này có vẻ hơi tiêu cực.

Mong các bác chỉ giáo.

Bác tiêu rồi, nhớ thắt dây an toàn nhạ Để hôm này em đi đường thấy bác nào đi cứ cà tưng, cà tưng, cà tưng...có nghĩa là một bánh Oxy lớn hơn 3 bánh kia khi chạy lâu lâu.... Nếu bác xì bớt oxy thì khi xe dừng, mới chạy bánh nó lại nhỏ hơn 3 bánh kia, lại cà tưng, cà tưng....
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Theo thiển ý của em cái nhà bác lốp xe này bơm Nitơ vào lốp mang tính chất quảng cáo là chính. 78% nitơ có sẵn trong không khí mà các bác lại mất xiền để bơm cái loại 99% N vào hả? theo như bài báo thì các bác cứ bơm không khí thường vào để nó tự thẩm thấu ra ngoài, theo nguyên tắc của Miche...thì phân tử oxy bé hơn sẽ chui ra trước vậy thì trong lốp chả toàn N là gì? Nếu phân tích kỹ có bác nào đi xe mà lại bị hỏng cái van trước khi hỏng lốp không nhỉ? lớp bố thép bên trong nếu không bị dính đinh thì nó vẫn được bọc trong cao su. Còn cao su thì chả sợ gì oxy cả! nó sợ nhất là mặt đường, chỉ mòn vì mặt đường thôi... muốn không mòn lốp thì chỉ để xe ở nhà mà đi taxi thui . vì thế em cứ tự bơm lốp lấy với chất lượng 78% N so với 99% N của nhà các bác là được rồi! từ xa xưa đến giờ có cái lốp nào hỏng từ trong ra đâu mà sợ!
Còn nhiệt độ lốp càng cao càng bám đường tốt các bác ợ. Trước khi vào cuộc đua xe công thức 1 bắt buộc phải sấy lốp nóng lên trên 70oC mà!:| :| :|
 
Chỉnh sửa cuối:

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
em chả nghĩ như bác, em thik bơm nito lắm, mấy hôm nữa em lại mang ra làm phát nữa, phê lặm
 

longhuy

Xe đạp
Biển số
OF-7025
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
13
Động cơ
541,230 Mã lực
Có bác nào ở Đà nẵng có khí Nitơ này kô ạ , hú em một tiếng em bơm cho con xe em
 

Tidu

Đi bộ
Biển số
OF-10577
Ngày cấp bằng
3/10/07
Số km
7
Động cơ
532,870 Mã lực
Bao giờ có bác nào bơm được cao su lỏng zô iem mới thôi chơi loại oxy, hix bơm cao su zô rồi thì nhiệt độ đường chắc chả ăn thua zề, mà còn chấp cả loại đinh 10 ý chứ! :6:
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Em thì không rõ về KH kỹ thuật lắm, nhưng bơm N2 vào đi buổi sáng và buổi trưa chạy rất ổn định. Nhưng bơm N2 thì hay bị dính đinh hay sao ấy :'(, em bị dính 2 lần rồi :'(:'(:'(
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em toàn thấy các bác nói về cảm giác thôi, theo ngu ý của em thì cái N này gọi là "phú quý sinh lễ nghĩa" khí trời đã 78% N rồi, chẳng khác là bao so với 99%N, cho cái gì còn dễ lý giải, cho cái lốp xe thì khó thuyết phục. Mà chắc gì cái khí nén trong chai ấy đã là N, ai kiểm chứng được đâu !
Em thấy bác Libor nói rất chuẩn.
 

aaa45

Xe máy
Biển số
OF-1743
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
55
Động cơ
570,250 Mã lực
Đầu tiên em cũng bơm nitơ đồng thời cũng ra sức quảng bá cho bạn bè người thân về tác dụng của nitơ(theo kiểu bản tin con vịt cồ)
:P:P:P
Sau rất nhiều thời gian đi và bơm nitơ (tốn cũng rất nhiều tiền) + vá lốp do dính phải đinh(chắc nitơ nó hút đinh thật !!!:'(:'(:'( ) em rút ra một kết luận: trang bị cho xe mình 1 máy bơm TQ=300K
:21::21::21:
@bác chủ thớt: một lý do nữa làm em không muốn bơm nitơ nữa là khi đến bơm chả bao giờ thấy bác chủ thớt hỏi han cũng như giảm giá mặc dù xe em có hẳn logo OF đời đầu ợ.
:102::102::102:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top