Nhân có vụ bác công lật khi tránh em Ford Eco. Năm ngoái khi đi HN-Vinh, em cũng xuýt đóng vai anh công để đấu đầu một xe 4b khác khi cầu Cấm đang thi công.
Toàn bộ làn đường đi về phía HN bị cấm mà làn đối diên đi về Vinh ko được cảnh báo. Em cứ quất 80km/h bám giải phân cách. Bỗng đâu lù lù một đoàn xe cũng phi với tốc độ không kém đang muốn đấu đầu mình.
Theo em, lỗi trước tiên thuộc về nhà thầu thi công thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức cộng đồng. Sau rồi mới đến trách nhiệm của các lái xe tham gia giao thông ở đoạn đường này.
Tình cờ khi sang Đức em gặp người ta đang sử đường Autobahn, nhưng cảnh báo và báo hiệu roc ràng, có thể phát hiện cách hàng km. Tốc độ hạn chế xuống 80km/h hoặc 60km/h với những đoạn ít làn hơn.
Vậy nên khi quất 160km/h, lái xe vẫn phát hiện kịp thời các cảnh báo để điều chỉnh hành vi lái xe.
Biển cảnh báo lớn đặt trước vài trăm mét
Biển cảnh báo led rõ ràng
Biển cảnh báo led rõ ràng
160km/h ở làn giữa để nhường làn ngoài cho xe khác vượt hay chạy nhanh hơn