[Thảo luận] Khi nào nên vệ sinh kim phun

Biển số
OF-821786
Ngày cấp bằng
31/10/22
Số km
147
Động cơ
103 Mã lực
Tuổi
21
Kim phun mà bẩn thì nó sẽ có tình trạng như nào nhỉ ? Các cụ chỉ giáo e với ạ
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,350
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Em đào thớt lên để cập nhật công nghệ.
Sau một hồi tìm hiểu, em thấy mấy cái món phụ gia đổ pha với xăng hay với dầu động cơ được nhiều bác đánh giá chỉ giải quyết khâu tâm lý là chính, hoặc có chăng thì là làm sạch xăng và dầu trong xe.

Đối với xe chạy đã lâu, nhất là trong điều kiện khắc nghiệt, phương án vệ sinh trực tiếp sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Em đang nghiêng về mấy cách làm:
- Tháo bugi, phun thẳng hóa chất làm sạch cặn carbon vào buồng đôt, đồng thời rửa luôn bugi. (Chưa rõ vệ sinh kim phun như thế nào).
- Để nguyên cả cụm, rút ông dẫn xăng ra cắm vào bình dung dịch vệ sinh ở ngoài rồi để động cơ chạy, khi thoảng đạp lút ga để sục bên trong. Cách này thì không cẩn phải tháo lắp gì.

Các cụ có kinh nghiệm về 2 cách trên cho em xin ý kiến với ạ.
2,5 vạn vào bd toyota mời làm vệ sinh kiểu cắm vào chỗ đường vào xăng của bộ chế hoà khí. Ko biết hiêu quả ko cccm. Chi phí cả công 880K
 

enychi

Xe hơi
Biển số
OF-741600
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
139
Động cơ
62,291 Mã lực
Website
dichvucongchung.org
Vệ sinh kim phun là việc cần thiết để đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả, nhưng tần suất vệ sinh phụ thuộc vào điều kiện sử dụng xe. Với xe đi loanh quanh trong phố, thường xuyên dừng và chạy, cụ nên vệ sinh kim phun sau khoảng 20.000 - 25.000 km do nguy cơ tích tụ cặn bẩn cao hơn. Với xe thường xuyên đi đường dài, động cơ được vận hành ổn định và ít tích cặn hơn, có thể vệ sinh sau khoảng 30.000 - 35.000 km. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiên liệu kém chất lượng hoặc thấy dấu hiệu động cơ yếu, tiêu hao nhiên liệu tăng, cụ nên kiểm tra và vệ sinh sớm hơn. Chi phí vệ sinh khoảng 800k tại hãng là hợp lý nếu đảm bảo chất lượng dịch vụ.
 

sogoku_349

Xe máy
Biển số
OF-845715
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
98
Động cơ
595 Mã lực
Tuổi
35
Xe mới thì sau bao km nên bắt đầu dùng dung dịch vs kim phun các cụ ơi?
 

quan_service

Xe buýt
Biển số
OF-392420
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
639
Động cơ
242,132 Mã lực
Nơi ở
hà nội
xúc kim phun nó có nhiều kiểu các bác tránh nhầm lẫn. loại đổ trực tiếp vào bình nhiên liệu nó khác. loại xúc trực tiếp trên xe xe khác. còn tháo hẳn kim ra xúc ở máy chuyên dụng lại càng khác. mỗi kiểu đều có tác dụng và chi phí cũng như thời gian làm khác nhau
 
Chỉnh sửa cuối:

sogoku_349

Xe máy
Biển số
OF-845715
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
98
Động cơ
595 Mã lực
Tuổi
35
xúc kim phun nó có nhiều kiểu các bác tránh nhầm lẫn. loại đổ trực tiếp vào bình nhiên liệu nó khác. loại xúc trực tiếp trên xe xe khác. còn tháo hẳn kim ra xúc ở máy chuyên dụng lại càng khác. mỗi kiểu đều có tác dụng và chi phí cũng như thời gian làm khác nhau
Bác tư vấn thêm về laoị đổ bình nhiên liệu đi ạ? nên dùng loại nào? bao nhiêu km thì bắt đầu dùng được ạ và định kỳ bao nhiêu km thì dùng tiếp ạ? Cảm ơn bác!
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,589
Động cơ
431,741 Mã lực
Trước em chạy Morning a. Hải 10 năm, 7,7 vạn (lúc bán đổi xe) chả làm gì cả vẫn chạy tốt, theo dõi xăng đều đặn mỗi lần mua chả thấy khác gì!
Con SCR 110 phun xăng điện tử đầu tiên của Honda TQ nhập về (sau này Honda VN lắp thì gọi là LEAD) , em mua vì thích công nghệ mới, tuổi giờ chắc cũng hơn 20 năm, đồng hồ báo hơn 23 vạn rồi cũng chả động tĩnh gì, giờ ít dùng nhưng lôi ra là đi thôi!
Xe ô tô giờ đang đi được 2 vạn, gara hãng kê bảo dưỡng kim phun em next luôn!
Mà các cụ nghĩ xăng là dung môi mạnh, hòa tan hầu hết mọi thứ, cái lọ mà các cụ đổ vào là cái gì? Liệu có hiệu quả gì không thì phải tháo ra xem, chụp ảnh so sánh trước và sau khi đổ nhé! Kẻo tốn tiền oan!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top