[Funland] Khi nào có quyền được chết!

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cái sự "nhẹ nhàng chìm vào 1 giấc ngủ ngon lành", do bác sĩ quyết định mà bác.
Ta chỉ có thể làm được cái việc: Go ahead, please!!! thôi bác.

Còn, làm gì đi nữa, thì cũng là tốt hơn tình trạng hiện tại rất rất nhiều lần, và do đó, xứng đáng để làm về mọi mặt, bao gồm cả Pháp chế và Kỹ thuật thuần tuý, bác ạ.
Em thì nghĩ đơn giản là luật pháp có những rào cản, ranh giới cho việc này và không dễ để vượt qua được, thì cứ kệ thôi vì sống ở đâu cũng sẽ gặp những vấn đề tương tự. Còn đâu làm gì cho bản thân mình là mình tự quyết định thôi, như cụ gì nói ở trên là dùng viên than tổ ong cũng ok mà :)
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Nếu không đành lòng thì có ai bắt phải ký đâu!
Luật ra là để cho phép những người nhận rõ sự vô vọng và thống khổ của người bệnh được quyền đồng ý giải thoát cho người bệnh cơ mà!



Trước hết hãy bàn xem là có nên có luật đó không đã cụ ạ.
Còn khi đã thống nhất là nên có thì các quy định cụ thể như thế nào để tránh lạm dụng sẽ do các cơ quan lập pháp chịu trách nhiệm ban hành, và lúc đó, chủ đề bàn luận cũng sẽ tập trung vào các quy định đó, như ý cụ nêu!
Cái này thì đã nói rõ thế rồi mà. Em thấy chưa cần thiết, chưa cấp bách. Khi nào muốn sống, muốn chạy chữa nhà nước bao cấp hết hãy bàn nhé. Để tránh hiện tượng trợ tử an tử đỡ đau đớn... nhưng kỳ thực là cho đỡ tốn kém.

Thế, tụi bên bển nó đã đưa ra Quy định hỗ trợ như nào bác?
Để khỏi vô phúc?
Cụ thấy cần ra luật thì cụ thể hiện sự hiểu biết bằng cách diễn giải ra đây đi chứ. Sao lại hỏi ngược vậy.
Chứ thế nào là đau, thế nào là đau không chịu nổi, thế nào là không còn hy vọng cứu chữa, bao nhiêu % cơ hội, tuyến nào đủ thẩm quyền ra các quyết định trên, hội đồng có ai, đánh giá trên tiêu chí nào?

Chứ vận động mỗi cái mồm thì không được cụ nhé. Luật là phải rõ ràng cả lý cả tình và có căn cứ khoa học chứ không vận dụng lại thối um.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,139
Động cơ
481,018 Mã lực
Chưa nói đến việc Luật về quyền được die. Em thấy chỉ cần các cụ khi minh mẫn đã dặn dò con cháu hay thậm chí viết vào sổ ý bạ khi phát hiện ra các bệnh hiểm nghèo: Cam kết ko dùng các liệu pháp nào tốn kém, ra đi thanh thản ... Chỗ cơ quan ông cụ nhà em trước có đ/c khi vào VX chuẩn đoán ung thư .... Sau một hồi tìm hiểu đã viết như thế vào sổ y bạ. Sau đó một thời gian ko thuốc thang gì cụ ấy ra đi. Gia đình cũng ko tốn kém nhiều và cũng thấy đó là ý nguyện hợp lý. Để có thể viết được như vậy cũng không dễ dàng đối với nhiều cụ già đâu.
 

nghkhuong92

Xe máy
Biển số
OF-827552
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
83
Động cơ
521 Mã lực
Tuổi
25
Có nước nào mà ko có truyền thống, hiếu nghĩa, nhân hậu hả cụ? Bản chất của quyền đc chết bàn ở đây, thực tế là quyền chấm dứt sự đau đớn, khổ sở hàng giờ hàng ngày...khi mà gia đình bệnh nhân đã hết tiền chạy chữa, hay y học bó tay. Nó là nhân văn chứ ko phải như mấy nhà đạo đức giả rao giảng. Thực tế trong chiến tranh, có khi bị thương quá nặng và đau đớn, cũng xin đồng đội bắn vô đầu để chấm dứt nỗi đau.
Phát súng ân huệ là gì?
Sau khi các chiến sỹ thực hiện 5 phát súng theo lệnh; người đội trưởng thực hiện nhiệm vụ của mình; đó chính là tiến lại gần tử tù và dùng súng bắn “Phát súng ân huệ” cuối cùng vào đầu tử tù. Phát đạn này được đặt từ vị trí thái dương; đường đạn từ vị trí thái dương xuyên qua hộp sọ sau của tử tù. Đây cũng được coi là phát súng cuối cùng dành cho tử tù được chết ngay, mà không phải trải qua đau đớn nào nữa.
Phát súng ân huệ là gì? - Luật sư X Luật hình sự (lsx.vn)
Nói chung luật vẫn là luật
 

hocthuenet

Xe đạp
Biển số
OF-432679
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
34
Động cơ
213,135 Mã lực
Tuổi
92
Website
www.hocthue.net
Quyền của con người thì nên có quyền được chết. Cái này em có làm tiểu luận về quyền con người nên rõ ạ.

Các nước cũng có 2 loại là active authanasia và passive authanasia. Trong đó “trợ tử thụ động” (passive euthanasia) là việc dừng can thiệp điều trị, tắt thiết bị duy trì sự sống.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Cái này thì đã nói rõ thế rồi mà. Em thấy chưa cần thiết, chưa cấp bách. Khi nào muốn sống, muốn chạy chữa nhà nước bao cấp hết hãy bàn nhé. Để tránh hiện tượng trợ tử an tử đỡ đau đớn... nhưng kỳ thực là cho đỡ tốn kém.



Cụ thấy cần ra luật thì cụ thể hiện sự hiểu biết bằng cách diễn giải ra đây đi chứ. Sao lại hỏi ngược vậy.
Chứ thế nào là đau, thế nào là đau không chịu nổi, thế nào là không còn hy vọng cứu chữa, bao nhiêu % cơ hội, tuyến nào đủ thẩm quyền ra các quyết định trên, hội đồng có ai, đánh giá trên tiêu chí nào?

Chứ vận động mỗi cái mồm thì không được cụ nhé. Luật là phải rõ ràng cả lý cả tình và có căn cứ khoa học chứ không vận dụng lại thối um.
Cái sự định nghĩa về bệnh tật, bác nên dành cho bác sĩ, bác ạ.
Họ rành hơn.

Còn chúng ta, tôi thấy là, cần thiết phải giải phóng người bệnh để họ khỏi đau đớn, khi mà hy vọng hết rồi và chịu đựng sự đau đớn là vô nghĩa.

PS: Tất nhiên, nếu cá nhân bác thích chịu đựng sự đau đớn, đau đớn kinh khủng, và bác mong muốn những người bác yêu quý cũng làm vậy, xin mời!
Tôi tin là, luật họ sẽ dành riêng 1 góc như thế.
Bác có chia sẻ quan điểm "Chịu đựng" rất là ý nghĩa và nhân văn và hợp thuần phong mỹ tục ấy?
 

transsvy195

Xe máy
Biển số
OF-827555
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
86
Động cơ
354 Mã lực
Tuổi
28
Cái sự định nghĩa về bệnh tật, bác nên dành cho bác sĩ, bác ạ.
Họ rành hơn.

Còn chúng ta, tôi thấy là, cần thiết phải giải phóng người bệnh để họ khỏi đau đớn, khi mà hy vọng hết rồi và chịu đựng sự đau đớn là vô nghĩa.

PS: Tất nhiên, nếu cá nhân bác thích chịu đựng sự đau đớn, đau đớn kinh khủng, và bác mong muốn những người bác yêu quý cũng làm vậy, xin mời!
Tôi tin là, luật họ sẽ dành riêng 1 góc như thế.
Bác có chia sẻ quan điểm "Chịu đựng" rất là ý nghĩa và nhân văn và hợp thuần phong mỹ tục ấy?
Ở Việt Nam, tôi cũng từng là người rút ống thở ra cho cậu tôi. Mặc dù luật thì luật, nhưng quan trọng tình huống đó xử lý như thế nào. Nhưng luật không có quyền chết, vẫn hạn chế được rất nhiều rủi ro tiềm ẩn
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Em thì nghĩ đơn giản là luật pháp có những rào cản, ranh giới cho việc này và không dễ để vượt qua được, thì cứ kệ thôi vì sống ở đâu cũng sẽ gặp những vấn đề tương tự. Còn đâu làm gì cho bản thân mình là mình tự quyết định thôi, như cụ gì nói ở trên là dùng viên than tổ ong cũng ok mà :)
Đúng rồi.
Khi còn khỏe mạnh và minh mẫn, dép vẫn thấy đầy trên cầu đấy thôi bác.

Ở đây, ta đặt vấn đề:
a. Khi bệnh nhân tỉnh táo, nhưng đến khi thực sự hết bài, thường là quá muộn để lên cầu và đốt than rồi bác.
b. Khi bệnh nhân không tự chủ được nữa, và phụ thuộc ý chí của người nhà. Tôi thừa nhận mục b) này khó để căn chỉnh luật hóa sạch sẽ, nhưng mục a) thì đơn giản hơn nhiều và do đó, hoàn toàn có thể làm trước.

Như đã chia sẻ ở trên, ca ông chú ruột tôi, con ổng bảo, giá có 20 liều morphine để đem lại sự ra đi nhẹ nhàng cho ông bố, hắn cũng làm rồi.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Cái sự định nghĩa về bệnh tật, bác nên dành cho bác sĩ, bác ạ.
Họ rành hơn.

Còn chúng ta, tôi thấy là, cần thiết phải giải phóng người bệnh để họ khỏi đau đớn, khi mà hy vọng hết rồi và chịu đựng sự đau đớn là vô nghĩa.

PS: Tất nhiên, nếu cá nhân bác thích chịu đựng sự đau đớn, đau đớn kinh khủng, và bác mong muốn những người bác yêu quý cũng làm vậy, xin mời!
Tôi tin là, luật họ sẽ dành riêng 1 góc như thế.
Bác có chia sẻ quan điểm "Chịu đựng" rất là ý nghĩa và nhân văn và hợp thuần phong mỹ tục ấy?
Cụ ko cần phải hỏi kiểu đặt hoàn cảnh... vì vấn đề nay tôi đã trải qua. Vậy tôi hỏi cụ giả sử người thân cụ có con riêng, muốn đưa vào di chúc nhưng ko kịp vì tai nạn. Người ấy muốn sống để thực hiện điều đó. Nhưng con cái cứ khăng khăng đau lắm để cho đi. Cụ sẽ như thế nào.

Cá nhân tôi thấy hoàn cảnh ko phù và trình độ văn hóa khoa học kỹ thuật chưa đủ
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Cụ ko cần phải hỏi kiểu đặt hoàn cảnh... vì vấn đề nay tôi đã trải qua. Vậy tôi hỏi cụ giả sử người thân cụ có con riêng, muốn đưa vào di chúc nhưng ko kịp vì tai nạn. Người ấy muốn sống để thực hiện điều đó. Nhưng con cái cứ khăng khăng đau lắm để cho đi. Cụ sẽ như thế nào.

Cá nhân tôi thấy hoàn cảnh ko phù và trình độ văn hóa khoa học kỹ thuật chưa đủ
Ah, Muốn sống và Không thể sống, nó khác nhau bác ạ, và không phụ thuộc khổ chủ.
Đề bài ở đây đặt ra là: Hết rồi, Game is over từ lâu rồi, ta làm gì thôi.

" vì vấn đề nay tôi đã trải qua": Chia sẻ cùng bác.
Vậy, khi trải qua cái vấn đề đó, bác mong muốn điều gì cho thân nhân của bác?
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Ah, Muốn sống và Không thể sống, nó khác nhau bác ạ, và không phụ thuộc khổ chủ.
Đề bài ở đây đặt ra là: Hết rồi, Game is over từ lâu rồi, ta làm gì thôi.

" vì vấn đề nay tôi đã trải qua": Chia sẻ cùng bác.
Vậy, khi trải qua cái vấn đề đó, bác mong muốn điều gì cho thân nhân của bác?
Sao cụ hỏi đi hỏi lại cái dễ thế nhỉ. Đề bài của cụ cho về nhà là đi. Cụ muốn hỏi gì nữa nào.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Sao cụ hỏi đi hỏi lại cái dễ thế nhỉ. Đề bài của cụ cho về nhà là đi. Cụ muốn hỏi gì nữa nào.
"Đề bài của cụ cho về nhà là đi": Bao lâu là đi hả bác? Tạm tính là 3 ngày.
Bác có muốn mình - thân nhân mình tiếp tục chịu đựng thêm 3 ngày?

Cái bệnh nhân và thân nhân mong muốn là: Họ cần đi nhanh và nhẹ nhàng, nhanh như "Phát súng nhân đạo" nào đó trên kia vậy.
Kể cả khi còn 13 ngày hay 30 ngày, chứ không phải 3 ngày.

Và đấy mới là cái được đặt ra ở #1, chứ không phải Than tổ ong hay Lên cầu, bác ạ.

Cái đấy, y học đáp ứng thừa sức, nhưng các bác sĩ đang bị cấm. Trừ một số ngoại lệ như Switzerland hay Holland, nếu tôi không nhầm.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
"Đề bài của cụ cho về nhà là đi": Bao lâu là đi hả bác? Tạm tính là 3 ngày.
Bác có muốn mình - thân nhân mình tiếp tục chịu đựng thêm 3 ngày?

Cái bệnh nhân và thân nhân mong muốn là: Họ cần đi nhanh và nhẹ nhàng, nhanh như "Phát súng nhân đạo" nào đó trên kia vậy.
Kể cả khi còn 13 ngày hay 30 ngày, chứ không phải 3 ngày.

Và đấy mới là cái được đặt ra ở #1, chứ không phải Than tổ ong hay Lên cầu, bác ạ.

Cái đấy, y học đáp ứng thừa sức, nhưng các bác sĩ đang bị cấm. Trừ một số ngoại lệ như Switzerland hay Holland, nếu tôi không nhầm.
Cụ chắc lý thuyết thôi nhỉ. Vì thấy cụ trao đổi chẳng có căn cứ cụ thể mà cứ lào phào chém gió. Góp ý mãi mà chẳng có ý kiến nào có tí chuyên môn.

Cụ nghĩ hội đồng y khoa ra được quyết định trong 30 phút cho cụ chắc? Từ lúc thân nhân có ý định đến lúc sét lịch khéo từ 3 ngày đến nửa tháng cũng chưa chắc đã xong.

Tôi ví dụ cho cụ đỡ lèm nhèm. Ca em bé bị đánh chết não vừa rồi (Xin lỗi em và gia đình khi tôi đành đưa case của em lên đây).
Vụ việc đó bên 108 đã phán là chết não. Và kết luận là không thể qua khỏi.
Và thực tế khi về quê thì em đã có một số tiến triển. Tôi rất mong em có thêm sức lực để chiến đấu giành được sự sống của chính mình và cho cả mẹ của em.
Sẽ có thể có nhiều diễn biến khác.

Nhưng một điều rất rõ ràng tôi chỉ cho cụ thấy rằng kết luận y khoa ban đầu không phản ánh đúng thực tế và nỗ lực đấu tranh để sống của cơ thể.

Ta nghe bác sĩ nói trường hợp này có 5%-10% nhưng đó là con số.
Thực tế có bác sĩ giỏi, bác sĩ trách nhiệm, bệnh viện tốt... và cả bệnh nhân mỗi thể trạng khác nhau. Nên con số thống kê chỉ là con số.

Cụ hay khoe đâu đó nơi trời Tây triển khai. Xin lỗi chứ nó khập khiễng lắm

Văn hóa khác nhau, trình độ y tế khác nhau thì việc triển khai khác nhau nhiều

- Hà Lan hay mấy nước ủng hộ cho dùng ma túy cần sa, hợp pháp hóa mại dâm vậy là hay và phù hợp chắc?
- Về phúc lợi xã hộ khi về già con cái chăm sóc bố mẹ hay bố mẹ vào trại dưỡng lão? Ở trên tôi đã nói khi nào nhà nước bao toàn bộ viện phí để việc chọn lựa thuần túy chỉ là giải thoát thì mới có thể cân nhắc.
- Về y tế thì với quốc gia chỉ vài triệu dân và mặt bằng tiếp cận dịch vụ y tế tốt và đồng đều sẽ khác. Ở VN bao vùng kém phát triển, ngay đến y tế tuyến tỉnh còn phải gửi lên trung ương. Vậy ai sẽ quyết là không còn hy vọng để đặt dấu chấm hết.
- Về đạo đức, với nền tảng văn hóa hiện nay, bác sĩ đang có nhiệm vụ cứu người. Vậy đặt kết luận để bệnh nhân chết khi họ có hy vọng nhỏ nhoi hoặc thậm chí chết chắc, chỉ là theo ngày thì ai chịu áp lực đó. Cụ có thể chấp nhận khi về hưu có bản tổng kết là đã ký giấy cho 100-200 bệnh nhân đi chết không?

Còn cả đống lý do khác nữa khi bệnh nhân đau thận trái thì cắt thận phải...Khi kết luận sai ai chịu trách nhiệm?

Nói chung chém gió mồm thì dễ nhưng để đảm bảo thực hiện đúng và có tình có lý thì không thể.

Vậy nên tôi nói chuyện ra luật về vấn đề này là vớ vẩn ở hoàn cảnh hiện nay.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
Lâu lắm rồi em mới đọc 1 bài trên VNExpress mà gần như 100% ý kiến bình luận đều ủng hộ và mong muốn VN sớm thông qua luật về quyền được chết. Cá nhân em cũng ủng hộ luật này, tuy nhiên cũng thấy khâu thực thi sẽ có nhiều vướng mắc, đòi hỏi phải có hướng dẫn thi hành thật chi tiết, cụ thể, và đặc biệt là có đội ngũ nhân viên y tế đặc biệt cho các yêu cầu này.

Link bài viết đây:

Các cụ có quan điểm như thế nào về việc này?
Sinh tử là việc của giời. Việc tự quyết khác gì cưỡng lại :D
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,427
Động cơ
556,063 Mã lực

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,317,106 Mã lực
Bài hay, nhưng lập lờ nước đôi. Đáng lẽ ủng hộ luật an tử quyết liệt hơn, khi đã vạch ra xu thế như là tất yếu của nó.
Bài của GS. TS. Vũ Công Giao, chuyên gia nghiên cứu về quyền con người mà bác. Bài viết năm 2016 khi Thầy Giao đang là PGS. TS. Ngày đó em mới đọc thấy hay, một vấn đề mới nên tâm đắc.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Mấy ông chống đối ko đi cách ly tập trung bảo: "ở nhà mà chết tôi tự chịu trách nhiệm, tôi ở trong nhà chả lây cho ai, tôi chết hay ko là quyền của tôi". Các cụ nhanh quên thế
Cách ly tập trung là 1 sai lầm lớn lúc đó.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Ông Dơi 141 đâu dồi vào tranh nuận ný nuận tiếp đi chứ >:)?
Ông có ý kiến thì trả lời cụ thể, phản bác mạnh mẽ vào, dẫn chứng cụ thể đê. Chứ nói đổng thế này như gió ngoài bờ rào, hơi đâu để ý làm gì.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Cái này thì đã nói rõ thế rồi mà. Em thấy chưa cần thiết, chưa cấp bách. Khi nào muốn sống, muốn chạy chữa nhà nước bao cấp hết hãy bàn nhé. Để tránh hiện tượng trợ tử an tử đỡ đau đớn... nhưng kỳ thực là cho đỡ tốn kém.



Cụ thấy cần ra luật thì cụ thể hiện sự hiểu biết bằng cách diễn giải ra đây đi chứ. Sao lại hỏi ngược vậy.
Chứ thế nào là đau, thế nào là đau không chịu nổi, thế nào là không còn hy vọng cứu chữa, bao nhiêu % cơ hội, tuyến nào đủ thẩm quyền ra các quyết định trên, hội đồng có ai, đánh giá trên tiêu chí nào?

Chứ vận động mỗi cái mồm thì không được cụ nhé. Luật là phải rõ ràng cả lý cả tình và có căn cứ khoa học chứ không vận dụng lại thối um.
Hôm nay tôi đọc báo Đức, nó có cái capsel như ảnh, có lẽ sẽ được cho phép sử dụng tại Switzerland trong thời gian tới:
1720406407694.png


Mục đích: Ai cũng có thể chui vô đó, tự bấm nút.
Ni tơ sẽ tràn vào và bệnh nhân sẽ mất trong vài phút.
Không đau đớn, không hoảng loạn, thấy quảng cáo vậy.

Tác giả là đồng chí này: Philip Nitschke, 76 tuổi.

Switzerland có quy định kiểu này từ 1942, và theo thống kê thì năm 2022, có 1.594 Công dân Thuỵ Sĩ và 250 chú bên ngoài đã sử dụng dịch vụ này.

Link: Sarco: Diese Todes-Kapsel kommt bald zum Einsatz | Leben & Wissen | BILD.de
(tiếc là toàn tiếng Đức).

Tôi hiểu là vài nước khác đã có quy định tương tự, hình như Holland cũng có rồi thì phải.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Hôm nay tôi đọc báo Đức, nó có cái capsel như ảnh, có lẽ sẽ được cho phép sử dụng tại Switzerland trong thời gian tới:
View attachment 8618192

Mục đích: Ai cũng có thể chui vô đó, tự bấm nút.
Ni tơ sẽ tràn vào và bệnh nhân sẽ mất trong vài phút.
Không đau đớn, không hoảng loạn, thấy quảng cáo vậy.

Tác giả là đồng chí này: Philip Nitschke, 76 tuổi.

Switzerland có quy định kiểu này từ 1942, và theo thống kê thì năm 2022, có 1.594 Công dân Thuỵ Sĩ và 250 chú bên ngoài đã sử dụng dịch vụ này.

Link: Sarco: Diese Todes-Kapsel kommt bald zum Einsatz | Leben & Wissen | BILD.de
(tiếc là toàn tiếng Đức).

Tôi hiểu là vài nước khác đã có quy định tương tự, hình như Holland cũng có rồi thì phải.
Cái này hay quá.
Ai già yếu, bệnh tật, khổ sở, tự thấy hết muốn sống rồi... chui vào đây bật 1 bản nhạc êm dịu và chọn chế độ đăng xuất sau 5 phút.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top