Đối với xe dùng dây cáp để mở bướm ga thì có thể tự tháo ra vệ sinh bình thường, dung dịch thì có thể dùng dầu hỏa cũng tốt, rất sạch sẽ và không ăn mòn. Tuy nhiên khi làm xong thì sẽ bị thất thoát 1 số nước làm mát, cần phải bổ sung.
Đối với xe xử dụng ga điện tử, điều khiển bướm ga bằng mô tơ điện thì tốt nhất nên mang tới hãng vì, nếu tháo cụm này ra và rút giắc cảm biến ra vệ sinh xong khi lắp vào dễ bị òa ga hoặc vòng tua không tải không đúng, không ổn định. Làm ở hãng họ sẽ có máy scan để đặt lại chính xác vị trí bướm ga sau khi vệ sinh.
Trong trường hợp tự làm đối với bướm ga điện tử thì cũng không khó lắm. Em đã làm thành công đối với Honda Civic mà không làm sao cả.
Cách làm như sau: Tháo lắp đậy lọc gió động cơ để lộ ra cổ hút và bướm ga, trong quá trình làm tuyệt đối không rút bất kì giắc điện nào ở ở phạm vi xung quanh cổ hút.
Bật chìa khóa điện ở vị trí sẵn sàng khởi động nhưng không được đề nổ. Nhờ người hoặc dùng vật để đè chân ga xuống, lúc này bướm ga sẽ mở hết cỡ. Sử dụng 1 cái rẻ sạch loại cotton, thấm dầu hỏa để thò vào lau sạch sẽ cổ hút và bướm ga.
Trong quá trình làm cần khéo léo không để bụi bẩn lọt vào và tuyệt đối không rút giắc cảm biến, xong lắp lại. Xe sẽ hoạt động bình thường và cảm giác bốc, thoáng máy hơn.
Vệ sinh bướm ga nên làm 4-5 vạn/lần. Nếu tự làm được thì tốt vì cẩn thận hơn thợ rất nhiều