- Biển số
- OF-195580
- Ngày cấp bằng
- 25/5/13
- Số km
- 100
- Động cơ
- 327,711 Mã lực
- Tuổi
- 33
- Website
- www.facebook.com
Rất nhiều bác vẫn hay rỉ tai nhau: "đem xe đi bảo dưỡng có cần thay thế lọc xăng hay không?", "xe chưa thấy dấu hiệu gì bất thường thì có cần thay lọc xăng hay không?". Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn câu chuyện
khi nào_chúng_ta_nên_thay_thế_lọc_xăng_cho_xe_ô_tô!
Hệ thống phun xăng điện tử trên xe hơi, về cơ bản được cấu thành nên bởi các bộ phận sau: bơm xăng, lọc thô, lọc tinh, van điều áp, bộ tiêu âm, ống tích áp, kim phun, thùng chứa, van thông hơi, bộ canister, phao xăng và đường ống dẫn xăng.
Trong quá trình động cơ làm việc, cần phải tiếp nhiên liệu cho động cơ. Xăng chúng ta sử dụng chắc chắn luôn có lẫn tạp chất trong xăng. Chưa kể, tạp chất hình thành từ việc bồn chứa tại các trạm xăng không đảm bảo tiêu chuẩn, tạp chất do sự gian lận trong pha chế xăng. Thêm vào nữa, thùng chứa dù được sơn tĩnh điện, nhưng vẫn xảy ra quá trình rỉ sét tự nhiên. Các chủ xe nếu thường xuyên có thói quen để cạn bình nhiên liệu mới đi tiếp liệu, thể tích bình xăng được choán chỗ bởi không khí càng làm tăng nguy cơ rỉ sét do sự oxi hóa khi không khí tiếp xúc trực tiếp với bề mặt thùng chứa nhiên liệu. Các yếu tố trên sẽ hình thành lượng lớn cặn bẩn tích tụ trong bình chứa và bị giữ lại trong lõi lọc xăng, làm tắc lọc.
Bơm xăng khi làm việc, nó được làm mát và bôi trơn bởi chính thể tích xăng trong thùng chứa bao quanh bơm và dòng chảy của xăng lưu thông qua bơm. Khi thể tích xăng trong bình cạn, bơm sẽ không được ngập hoàn toàn trong xăng. Đặc biệt, khi lọc xăng bị tắc nghẽn do cặn bẩn, sẽ khiến cho dòng chảy của xăng khi đi qua bơm hình thành bọt khí. Dẫn tới bơm bị nóng hơn rất nhiều. Chưa kể tới cặn bẩn lọt vào sẽ làm mòn hoặc kênh van bi trên bơm dẫn tới tụt áp xăng. Tình trạng bơm bị nóng kéo dài, nhanh chóng khiến cho cuộn điện của mô tơ bơm bị quá nhiệt dẫn tới hệ quả là cháy bơm xăng.
Bơm xăng trước khi chết hẳn, có thể kèm theo hiện tượng đề dai khó nổ, động cơ nổ rung giật. Nhưng cũng rất nhiều trường hợp bơm xăng đột ngột lăn ra mà không có dấu hiệu gì báo trước.
Dưới đây là video ghi lại thực tế tình trạng của chiếc xe Toyota Camry bị chết bơm xăng do lọc xăng quá bẩn. Hiện trạng khi xe vào xưởng kiểm tra là động cơ khởi động nổ lên chết máy luôn. Sau đó là không thể nổ được máy.
Qua các dẫn chứng và phân tích trên, chúng tôi khuyến cáo quý khách hãy chú ý định kỳ thay thế lọc xăng một cách cẩn thận để đảm bảo chiếc xe vận hành ổn định. Tránh trường hợp xảy ra trục trặc không mong muốn. Các nhà sản xuất xe đều đưa ra khuyến cáo, cần phải thay thế lọc xăng sau mỗi 4 vạn km hoặc 2 năm sử dụng tùy theo điều kiện nào đến trước.
Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh để quý khách ghi nhớ: lọc xăng bẩn sẽ làm chết bơm xăng!
khi nào_chúng_ta_nên_thay_thế_lọc_xăng_cho_xe_ô_tô!
Hệ thống phun xăng điện tử trên xe hơi, về cơ bản được cấu thành nên bởi các bộ phận sau: bơm xăng, lọc thô, lọc tinh, van điều áp, bộ tiêu âm, ống tích áp, kim phun, thùng chứa, van thông hơi, bộ canister, phao xăng và đường ống dẫn xăng.
Trong quá trình động cơ làm việc, cần phải tiếp nhiên liệu cho động cơ. Xăng chúng ta sử dụng chắc chắn luôn có lẫn tạp chất trong xăng. Chưa kể, tạp chất hình thành từ việc bồn chứa tại các trạm xăng không đảm bảo tiêu chuẩn, tạp chất do sự gian lận trong pha chế xăng. Thêm vào nữa, thùng chứa dù được sơn tĩnh điện, nhưng vẫn xảy ra quá trình rỉ sét tự nhiên. Các chủ xe nếu thường xuyên có thói quen để cạn bình nhiên liệu mới đi tiếp liệu, thể tích bình xăng được choán chỗ bởi không khí càng làm tăng nguy cơ rỉ sét do sự oxi hóa khi không khí tiếp xúc trực tiếp với bề mặt thùng chứa nhiên liệu. Các yếu tố trên sẽ hình thành lượng lớn cặn bẩn tích tụ trong bình chứa và bị giữ lại trong lõi lọc xăng, làm tắc lọc.
Bơm xăng khi làm việc, nó được làm mát và bôi trơn bởi chính thể tích xăng trong thùng chứa bao quanh bơm và dòng chảy của xăng lưu thông qua bơm. Khi thể tích xăng trong bình cạn, bơm sẽ không được ngập hoàn toàn trong xăng. Đặc biệt, khi lọc xăng bị tắc nghẽn do cặn bẩn, sẽ khiến cho dòng chảy của xăng khi đi qua bơm hình thành bọt khí. Dẫn tới bơm bị nóng hơn rất nhiều. Chưa kể tới cặn bẩn lọt vào sẽ làm mòn hoặc kênh van bi trên bơm dẫn tới tụt áp xăng. Tình trạng bơm bị nóng kéo dài, nhanh chóng khiến cho cuộn điện của mô tơ bơm bị quá nhiệt dẫn tới hệ quả là cháy bơm xăng.
Bơm xăng trước khi chết hẳn, có thể kèm theo hiện tượng đề dai khó nổ, động cơ nổ rung giật. Nhưng cũng rất nhiều trường hợp bơm xăng đột ngột lăn ra mà không có dấu hiệu gì báo trước.
Dưới đây là video ghi lại thực tế tình trạng của chiếc xe Toyota Camry bị chết bơm xăng do lọc xăng quá bẩn. Hiện trạng khi xe vào xưởng kiểm tra là động cơ khởi động nổ lên chết máy luôn. Sau đó là không thể nổ được máy.
Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh để quý khách ghi nhớ: lọc xăng bẩn sẽ làm chết bơm xăng!
Quang Khải Auto
Chỉnh sửa cuối: