[Thảo luận] Khi nào cần thay thế lọc xăng xe ô tô?

kan1290

Xe hơi
Biển số
OF-195580
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
100
Động cơ
327,711 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Anycar.vn xe cũ số 1 Việt Nam 0988 678 503
Website
www.facebook.com
Rất nhiều bác vẫn hay rỉ tai nhau: "đem xe đi bảo dưỡng có cần thay thế lọc xăng hay không?", "xe chưa thấy dấu hiệu gì bất thường thì có cần thay lọc xăng hay không?". Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn câu chuyện
khi nào_chúng_ta_nên_thay_thế_lọc_xăng_cho_xe_ô_tô!




Hệ thống phun xăng điện tử trên xe hơi, về cơ bản được cấu thành nên bởi các bộ phận sau: bơm xăng, lọc thô, lọc tinh, van điều áp, bộ tiêu âm, ống tích áp, kim phun, thùng chứa, van thông hơi, bộ canister, phao xăng và đường ống dẫn xăng.
Trong quá trình động cơ làm việc, cần phải tiếp nhiên liệu cho động cơ. Xăng chúng ta sử dụng chắc chắn luôn có lẫn tạp chất trong xăng. Chưa kể, tạp chất hình thành từ việc bồn chứa tại các trạm xăng không đảm bảo tiêu chuẩn, tạp chất do sự gian lận trong pha chế xăng. Thêm vào nữa, thùng chứa dù được sơn tĩnh điện, nhưng vẫn xảy ra quá trình rỉ sét tự nhiên. Các chủ xe nếu thường xuyên có thói quen để cạn bình nhiên liệu mới đi tiếp liệu, thể tích bình xăng được choán chỗ bởi không khí càng làm tăng nguy cơ rỉ sét do sự oxi hóa khi không khí tiếp xúc trực tiếp với bề mặt thùng chứa nhiên liệu. Các yếu tố trên sẽ hình thành lượng lớn cặn bẩn tích tụ trong bình chứa và bị giữ lại trong lõi lọc xăng, làm tắc lọc.
Bơm xăng khi làm việc, nó được làm mát và bôi trơn bởi chính thể tích xăng trong thùng chứa bao quanh bơm và dòng chảy của xăng lưu thông qua bơm. Khi thể tích xăng trong bình cạn, bơm sẽ không được ngập hoàn toàn trong xăng. Đặc biệt, khi lọc xăng bị tắc nghẽn do cặn bẩn, sẽ khiến cho dòng chảy của xăng khi đi qua bơm hình thành bọt khí. Dẫn tới bơm bị nóng hơn rất nhiều. Chưa kể tới cặn bẩn lọt vào sẽ làm mòn hoặc kênh van bi trên bơm dẫn tới tụt áp xăng. Tình trạng bơm bị nóng kéo dài, nhanh chóng khiến cho cuộn điện của mô tơ bơm bị quá nhiệt dẫn tới hệ quả là cháy bơm xăng.
Bơm xăng trước khi chết hẳn, có thể kèm theo hiện tượng đề dai khó nổ, động cơ nổ rung giật. Nhưng cũng rất nhiều trường hợp bơm xăng đột ngột lăn ra mà không có dấu hiệu gì báo trước.
Dưới đây là video ghi lại thực tế tình trạng của chiếc xe Toyota Camry bị chết bơm xăng do lọc xăng quá bẩn. Hiện trạng khi xe vào xưởng kiểm tra là động cơ khởi động nổ lên chết máy luôn. Sau đó là không thể nổ được máy.
Qua các dẫn chứng và phân tích trên, chúng tôi khuyến cáo quý khách hãy chú ý định kỳ thay thế lọc xăng một cách cẩn thận để đảm bảo chiếc xe vận hành ổn định. Tránh trường hợp xảy ra trục trặc không mong muốn. Các nhà sản xuất xe đều đưa ra khuyến cáo, cần phải thay thế lọc xăng sau mỗi 4 vạn km hoặc 2 năm sử dụng tùy theo điều kiện nào đến trước.
Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh để quý khách ghi nhớ: lọc xăng bẩn sẽ làm chết bơm xăng!
Quang Khải Auto
 
Chỉnh sửa cuối:

dungnike

Xe tải
Biển số
OF-26242
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
223
Động cơ
490,150 Mã lực
Hình như camry vào hãng báo thay cả cụm bơm xăng chứ không thay mỗi lọc xăng thì phải cụ
 

DNH

Xe máy
Biển số
OF-39642
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
78
Động cơ
469,950 Mã lực
Bỏ mịa!
Xe em đi 10 năm, gần 14 vạn km mà vẫn chưa thay lọc xăng.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
239
Động cơ
411,470 Mã lực
biết thế, nhưng không hiểu sao vios form mới không có lọc xăng. Khi thay thì thay cả cụm, theo sách hướng dẫn thì 10vạn thay cả cụm, tốn kém quá
 

hathanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-168218
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
990
Động cơ
354,320 Mã lực
Nơi ở
Số 23/62 đường Trần Bình, Cầu Giầy, Hà Nội
Website
www.hathanhauto.com

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
311
Động cơ
403,514 Mã lực
Vào hãng nó cứ đè ra thay thôi. Bạn em chạy vios dịch vụ mà gần 30 vạn chưa thay. Thay thì thay cả cụm cụ ạ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em chạy Civic và CR-V cứ 4 vạn km là thay lọc xăng, 10 vạn km là thay bugi....theo định kì.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,973
Động cơ
534,890 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
còn tùy hãng, tùy điều kiện vận hành, tuy nhiên em thì cứ tầm 4 vạn là thay lọc xăng (cả cụm bơm luôn) :)
 

Kia Sectra V

Xe tải
Biển số
OF-12244
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
281
Động cơ
526,764 Mã lực
Xe em Mer E300 W212, thay lọc xăng có thay luôn bơm xăng ko ạ. Lọc và bơm xăng của Mercedes có liền nhau như xe Nhật và Hàn ko các cụ ơi.
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
631
Động cơ
70,360 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Xe em Mer E300 W212, thay lọc xăng có thay luôn bơm xăng ko ạ. Lọc và bơm xăng của Mercedes có liền nhau như xe Nhật và Hàn ko các cụ ơi.
Mec thì chỉ có phao xăng không thay thôi, chứ còn lại bơm xăng với lọc xăng thì tháo ra rồi nên thay luôn cùng 1 lúc cho đỡ chi phí công tháo lắp và đi cho yên tâm cụ à.
Dòng này bên em thay suốtvs chi phí cũng hợp lí nên làm luôn cho gọn đỡ lăn tăn

1723046477107.png


1723046439172.png
 

Kia Sectra V

Xe tải
Biển số
OF-12244
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
281
Động cơ
526,764 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top