Khi lùi nhìn gương hay quay đầu?

hoangtaito

Xe hơi
Biển số
OF-82844
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
142
Động cơ
414,226 Mã lực
Cụ muốn làm thế nào cũng đc miễn là xe cụ đừng táng vào ai
 

nhank14

Xe tải
Biển số
OF-96454
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
477
Động cơ
409,206 Mã lực
Nơi ở
1

zinzin68

Xe tải
Biển số
OF-26971
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
260
Động cơ
489,048 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe
Sao ko chế tạo xe có 2 đầu, 2 khoang lái, 2 volang...để lúc nào cũng chỉ có...tiến, khỏi lăn tăn vụ nhìn gương hay quay đầu khi lùi nhỉ???
 

CaptivalLTZ

Xe máy
Biển số
OF-137069
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
99
Động cơ
369,390 Mã lực
Kết hợp cả gương và cả quay đầu. Nó còn tuy theo tình huống nữa cụ ah.
 

Hai_dang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-141379
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
1,113
Động cơ
376,162 Mã lực
em thấy quay đầu nhìn guơng vẫn cứ chuân ah
 

huu79

Xe đạp
Biển số
OF-55098
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
46
Động cơ
449,760 Mã lực
ông thầy của bác là sai. em đi thi bằng bên Anh lúc lùi phải quay đầu lại
 

Happydrive

Xe tải
Biển số
OF-47463
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
401
Động cơ
464,317 Mã lực
Hồi e học ở Việt Nam thì thấy bảo chỉ nhìn gương, quay đầu xấu lắm. Sang đây thầy châu Âu lại bảo quay đầu, vậy nghe thầy tây hay thầy ta??
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi e học ở Việt Nam thì thấy bảo chỉ nhìn gương, quay đầu xấu lắm. Sang đây thầy châu Âu lại bảo quay đầu, vậy nghe thầy tây hay thầy ta??
Phải kết hợp cả 2 cụ à.
Công nhận với cụ, quay đầu 100% rất xấu. Em có 1 ông bạn già, ông này có bằng lái từ quãng 94-95. Hôm vừa rồi, nhờ lùi vào chuồng, ông ấy liền nhẩy lên xe, tay trái giữ ghế, tay phải giữ vô lăng, quay luôn người lại chứ ko thèm quay đầu. Thế mà lùi vào ngon phết, phải cái trông không giống ai, và ga hơi to một tẹo (chắc do quay người nên bị ảnh hưởng). Được cái, cụp gương vẫn lùi ngon, chỉ có căn ke không sát thôi !
 

Bigbear79

Xe đạp
Biển số
OF-140607
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
41
Động cơ
365,690 Mã lực
Hi hi, mấy ông thầy dạy lái không muốn trò quay đầu là để trò luyện kỹ năng nhìn gương thật tốt thôi, còn theo em khi lùi thì bằng mọi cách phải biết mình lùi vào đâu, có an toàn không ( quay đầu, thậm chí nhảy xuống khỏi xe nhìn quanh xem có ok không, biết đâu có đứa trẻ con nào đang chui dưới mít xe thì còn biết, có người xi nhan hộ...v.v) chả việc gì phải ngượng ở tình huống này. An toàn là trên hết.
 

tranphong

Xe hơi
Biển số
OF-105998
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
109
Động cơ
395,650 Mã lực
nhìn gương là chuẩn nhất các cụ ạ
 

Honda24607

Xe máy
Biển số
OF-143309
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
99
Động cơ
364,290 Mã lực
Lùi rất là quan trọng vì góc nhìn không rõ như là tiến, cụ phải cẩn thận khi lùi.
Chuyện có ngoái đầu lại hay chỉ nhìn gương không thành vấn đề, miễn là làm thế nào để an toàn nhất cho cụ khi lùi thôi.
Ngoái đầu lại thì không nhìn đủ góc vì gương sẽ giúp cụ góc nhìn đầy đủ hơn, bù lại sẽ cho cụ khoảng cách thật tới những điểm cần lùi vì gương không cho cụ khoảng cách thật, gương giữa thì kéo gần vật thể lại, gương 2 bên thì đẩy xa vật thể.
Em thì luôn kết hợp cả 2 cách, nhìn đủ 3 gương và khi cần thì thò đầu ra, hoặc cần nữa thì xuống xe để xem.
Khi lùi thì cụ nhớ hạ kính xuống, để nghe ngóng xem, có ai hò la gì không, bao giờ lùi xe e cũng hạ kính xuống.

Tốt nhất là lắp camera lùi có hình ảnh, vì nhiều khi cụ sẽ không thấy hết được nhưng thứ khuất sau đuôi xe, hoặc trẻ con chạy vào, hoặc hố.
Như cụ là chuẩn nhất.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,064 Mã lực
Hồi e học ở Việt Nam thì thấy bảo chỉ nhìn gương, quay đầu xấu lắm. Sang đây thầy châu Âu lại bảo quay đầu, vậy nghe thầy tây hay thầy ta??
Em cũng học ở VN (như đại đa số nhiều người khác trên Off này) mà khi lùi em vẫn theo các thầy tay phải bám vòng qua ghế phụ để có thể ngoái hẳn người lại sau nhìn không chỉ kính sau, kính cửa sau và tất nhiên 2 cái gương chiếu hậu (tất nhiên nếu bị che khuất hay các bác tài xe tải thì chỉ còn mỗi gương chiếu hậu).
Nhưng trước khi lùi thì em cũng cố quan sát thật rộng về phía sau, nếu chỗ lạ, chỗ có thể có trẻ con hay chơi thì em sẽ cẩn thận nhảy ra khỏi xe xem chỗ bị lấp sát đuôi xe... Nói chung khi lùi là lúc khó quan sát nhất, càng cẩn thận càng đỡ phải tiếc!
 
Chỉnh sửa cuối:

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
đông tây y kết hợp cho chắc :))
 

letien1812

Xe hơi
Biển số
OF-136677
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
131
Động cơ
370,010 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì - Hà Nội
em cứ kết hợp cả 2. bt thì chỉ nhìn gương. ca nào khó thì quay đầu.:))
cơ mà bi h làm cái camera lùi lên cũng chả phải quay nữa :))
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Ngoái đầu lại lùi rất sướng cụ à, đố cụ nào nhìn gương mà dám lùi với tốc độ cao đấy!? Trong trường hợp lùi ở ngõ quá nhỏ thì nên nhìn gương để căn cho chính xác.
Có cụ nào bị như mình không : khi lùi ở tốc độ cao mà nhìn gương thì có cảm giác nhức đầu hơi hoa mắt một tí, mặc dù sức khỏa vẫn bình thường vì sau đó vẫn lái đuọc cả 100km.
 

vnnpool

Xe máy
Biển số
OF-45435
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
87
Động cơ
463,470 Mã lực
Em toàn nhìn gương, thỉnh thoảng đoạn khó xuống xe xem mới lùi tiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top