Cụ xui dại thế, nhỡ nó vả lại có phải gẫy răng khôngCụ thử vả cho khách 1 phát xem sao
Cụ xui dại thế, nhỡ nó vả lại có phải gẫy răng khôngCụ thử vả cho khách 1 phát xem sao
Khách hàng mà củ to như khoai với cả chuối thì chỉ có cụ Gangnam là sướng. Sản phẩm của cụ ấy củ gì cũng vừa hếtKhi gặp khách hàng củ khoai củ chuổi, bẩn bựa các cụ thế nào ạ? Em nhẫn nhịn làm hòa mà lòng căn phẫn quá các cụ
Nếu không quá lớn vẫn đủ hòa vốn, em sẽ chấp nhận chịu thiệt với khách và nói rõ là bị nhầm nhưng vẫn sẽ tính với khách như báo giá. Buôn bán ai chả tham, nhiều người tham được một tí mà họ sướng âm sướng ỉ như trúng xổ số độc đắc vậy. Chuyện thường ngày ở huyện thôi, cụ nhọc lòng làm gìkế toán bên em phát nhầm giá vào bảng kê hàng, em phát hiện báo kế toán sửa, báo khách hàng sửa (ko đáng bao nhiêu). Như khách khác của em ng ta ok ngay, thế mà khách này thì... đòi... 1 cách khiến em "ngưỡng mộ"
Rồi sẽ có một ngày, có khách mua chả cá của cụ về ăn cùng với các món khác rồi ngộ độc thực phẩm, họ sẽ tìm đến cụ đổ diệt cho món chả cá của nhà cụ là nguyên nhân gây ngộ độc cho họ, mặc dù cụ ra sức thanh minh rằng hàng nghìn khách khác ăn chẳng ai bị làm sao, rằng nhà em chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... nhưng họ không nghe và chụp ảnh món chả cá nhà cụ cùng hình ảnh người nhà họ nằm truyền nước tung lên Facebook hoặc nhờ các báo lá cải đăng.các khách hàng thân yêu ăn chả cá nhà em toàn khen ngon nên e chưa gặp khách củ chuối bao giờ ạ
Em công nhận.Nếu không quá lớn vẫn đủ hòa vốn, em sẽ chấp nhận chịu thiệt với khách và nói rõ là bị nhầm nhưng vẫn sẽ tính với khách như báo giá. Buôn bán ai chả tham, nhiều người tham được một tí mà họ sướng âm sướng ỉ như trúng xổ số độc đắc vậy. Chuyện thường ngày ở huyện thôi, cụ nhọc lòng làm gì
Cụ ạ, làm kinh doanh nó là cả 1 nghệ thuật. Đặc biệt, ngay cả trong cách làm việc với khách hàng thì bọn Tây nó cũng viết ra hàng trăm đầu sách hướng dẫn cách làm việc những người khó tính, khó ưa. ( How to deal with difficulty customer...)Khi gặp khách hàng củ khoai củ chuổi, bẩn bựa các cụ thế nào ạ? Em nhẫn nhịn làm hòa mà lòng căn phẫn quá các cụ
Cứ nghĩ tiền của mình ở đâu ra là sẽ xong ngay thôi cụ, 1 làm 2 chửi chết mịa nó điKhi gặp khách hàng củ khoai củ chuổi, bẩn bựa các cụ thế nào ạ? Em nhẫn nhịn làm hòa mà lòng căn phẫn quá các cụ
1. Khách luôn đúng
2. Nếu khách ko đúng, xem lại điều 1.
Em thấy đi kinh doanh đôi co nhau là điều dở nhất quả đất.
Với mảng sx bên em thì bên em luôn thua, khách luôn đúng
Với mảng thương mại của em cũng thế, em cho khách thắng luôn, nên khách lại tin em hơn, hehe. Em ko đôi co, ko nọ kia nếu hàng của em được khách cho có vấn đề, em thu hồi, em trừ tiền luôn cho khách. Lần sau họ vẫn là khách của bên em.
Tuy nhiên, có 1 nhà cung cấp của em, khi em báo hàng họ giao có vấn đề, khách em blaim, họ cứ chối đẩy, em chụp ảnh hiện trạng hàng và show cả biên bản xác nhận mà vẫn ko chịu. Chán luôn. Em cũng tìm đc nhà cung cấp khác tốt hơn, dù em từng xác định sẽ làm lâu dài với họ, hix. Đúng kiểu cửa này đóng cửa khác mở ra rộng hơn.
Đời rất công bằng mà!
Sales chém thì hay lắm, nhưng thử có một ông say rượu, bố đời vào bảo hành cái điện thoại vỡ màn hình do làm rơi, mặc dù cửa hàng đã nói rõ không bảo hành mọi trường hợp vỡ màn hình nhưng cứ đổ diệt cho cửa hàng bán hàng lởm kém chất lượng... thì ở đó mà chém gió với giải thích.Cụ ạ, làm kinh doanh nó là cả 1 nghệ thuật. Đặc biệt, ngay cả trong cách làm việc với khách hàng thì bọn Tây nó cũng viết ra hàng trăm đầu sách hướng dẫn cách làm việc những người khó tính, khó ưa. ( How to deal with difficulty customer...)
Khách hang là người trả tiền mua dịch vụ và sản phẩm của mình. Trong thời đại bây giờ, Vạn người bán mà chỉ có chục nguời mua. Nếu khách hàng nào cũng dễ dãi thì sự cạnh tranh còn khốc liệt hơn.
Khác hàng khó tính chính là cơ hội để mình biến họ thành người mua hàng của mình, ai tài giỏi trong nghệ thuật quan hệ khách hàng thì mới là người chiến thắng.
Cụ gặp khách hàng củ chuối, hãy post cụ thể tình huống lên đây, các cụ Sales già đầu sẽ đưa ra các giải pháp hóa giải rất nhẹ nhàng mà hiệu quả. Để cụ có thể thấy, với sales, không có gì là không thể.
Với cụ đó có thể là củ chuối, nhưng với người khác, đó là cơ hội.
Với cụ, thế là hết cách ?Sales chém thì hay lắm, nhưng thử có một ông say rượu, bố đời vào bảo hành cái điện thoại vỡ màn hình do làm rơi, mặc dù cửa hàng đã nói rõ không bảo hành mọi trường hợp vỡ màn hình nhưng cứ đổ diệt cho cửa hàng bán hàng lởm kém chất lượng... thì ở đó mà chém gió với giải thích.
Vẫn cứ nhịn bình thường ahj.em vẫn nhẫn nhịn, dạ vâng hết lời, kêu kế toán cân đối từ từ... mà vẫn củ chuối
Như vậy bên cụ sai mà!kế toán bên em phát nhầm giá vào bảng kê hàng, em phát hiện báo kế toán sửa, báo khách hàng sửa (ko đáng bao nhiêu). Như khách khác của em ng ta ok ngay, thế mà khách này thì... đòi... 1 cách khiến em "ngưỡng mộ"
Do bên em chỉ bán sự sung sướng cho các cụ mợ nên chả bao giờ gặp phải tình huống như cụ chủ thớt ạKhách hàng mà củ to như khoai với cả chuối thì chỉ có cụ Gangnam là sướng. Sản phẩm của cụ ấy củ gì cũng vừa hết
Với thương hiệu lớn như TGDĐ thì họ có thể sẽ mời khách hàng vào bên trong, mời nước, rồi nhận lại máy để xem xét giải quyết, ghi biên bản hiện trạng máy khi nhận, hôm sau hoặc khi khách hàng hết say thì mời khách hàng đến làm việc, giải thích rõ quy định không bảo hành màn vỡ, chỉ có thể hỗ trợ một phần chi phí thay màn... nếu khách hàng đồng ý thì tốt, không đồng ý làm ầm lên thì cân nhắc hoặc từ chối hoặc bỏ tiền ra thay màn cho khách.Với cụ, thế là hết cách ?