- Biển số
- OF-117095
- Ngày cấp bằng
- 17/10/11
- Số km
- 120
- Động cơ
- 386,330 Mã lực
Em cũng nghĩ là N chuẩn luôn. Chứ về P sợ lắm nghe
cụ đỗ xe để N ra ngoài sao rút đc chìa khoáE thì chưa tới đèn đỏ em đã đá N và chân đặt sang phanh tì nhẹ rồi để xe trôi rùi...
Hết đỏ e lại đá D và chân chuyển sang ga để đi.
Dừng hẳn trong chuồng thì em mới để P.
Dừng đỗ ngoài đường em chỉ đá N và kéo phanh tay.
Chấm hết !
Đá N rút chìa khóa bình thường mà cụ.cụ đỗ xe để N ra ngoài sao rút đc chìa khoá
Xe mình thì để P mới rút chìa được, mình hỏi thử bạn bè, đúng là có các dòng xe khác để N vẫn rút đcĐá N rút chìa khóa bình thường mà cụ.
Chắc xe đời mới thì nó mới k cho làm động tác này thôi
Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
Tôi thì nghĩ ngoại trừ số D, 1, 2 ,3 hoặc S+, S- thì khi chạy có thể chuyển số. Còn các số khác nên dừng hẳn mới chuyển vì nếu chuyển nhầm rất hại xeE thì chưa tới đèn đỏ em đã đá N và chân đặt sang phanh tì nhẹ rồi để xe trôi rùi...
Hết đỏ e lại đá D và chân chuyển sang ga để đi.
Dừng hẳn trong chuồng thì em mới để P.
Dừng đỗ ngoài đường em chỉ đá N và kéo phanh tay.
Chấm hết !
Xe em số thẳng cụ ợ, k có khái niệm nhầm như số zíc zắcTôi thì nghĩ ngoại trừ số D, 1, 2 ,3 hoặc S+, S- thì khi chạy có thể chuyển số. Còn các số khác nên dừng hẳn mới chuyển vì nếu chuyển nhầm rất hại xe
Em cũng phải học cụem thì ngắn hay dài đều về ...N, kéo phanh tay, và ...chốt toàn bộ cửa (theo thói quen kể cả khi đã khóa rồi vẫn...bấm một cái) về P nhỡ có khủng long nó thúc cho một phát thì toi hộp số, không chốt cửa nhỡ có một thằng giữ cửa lái, một thằng mở cửa phụ thì chết đứng như Từ Hải
CỤ chuẩn quáTùy thời gian chờ đèn thôi cụ. Em thường nếu đèn đỏ 15-20 giây thì để nguyên D và giữ chân phanh, từ trên 20 giây đến khoảng 50-60 giây thì về N và giữ phanh chân, >60 giây thì về N và kéo phanh tay nhả chân phanh cho đỡ mỏi. Không bao giờ về P khi dừng đèn đỏ vì P là để đỗ xe chứ không phải để tạm dừng. Ngoài ra, với xe AT để D và giữ phanh cũng tiêu tốn thêm 1 ít nhiên liệu do xe AT tự bù ga để chống lại lực cản khi để ga lan ti và giữ phanh (các cụ để ý tiếng máy, khi dừng xe về N máy êm hơn hẳn để D rồi giữ phanh).
Chuẩn cái giề cụ, các chuyên gia khuyên cáo là cứ để D và giữ phanh nếu dưới 3p nhé. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ko tốn hơn bao nhiêu khi về N không tải. Cái quan trọng nhất các chuyên gia đưa ra là:CỤ chuẩn quá
cảm ơn cụ đã chia sẻChuẩn cái giề cụ, các chuyên gia khuyên cáo là cứ để D và giữ phanh nếu dưới 3p nhé. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ko tốn hơn bao nhiêu khi về N không tải. Cái quan trọng nhất các chuyên gia đưa ra là:
1. Tránh hỏng hộp số AT (số AT gảy qua lại liên tục không tốt vì cơ chế bơm thủy lực gì đó, cái này có chuyên gia phân tích các cụ sớt anh gồ nhé.) rất nhiều xe bị hỏng hộp số AT do thói quen này vì đường VN dừng đèn đỏ liên tục, dừng tiến liên tục khi qua đoạn giao nhau tắc đường.
2. Lý do an toàn (đặc biệt với người mới biết lái) về số, kéo phan abc rất nhiều thao tác, đến lúc xe cần đi thì lại quên thao tác..abc. VD: Vào số D trở lại nhưng ko hạ phanh tay, hoặc gảy số nhầm tiến lùi, luống cuống do nhiều thao tác (nhất là trong tình huống bị nhiều xe vây xung quanh, còi ép inh ỏi)
* chú ý: Nếu bị tắc hoặc buộc phải dừng lâu đợi gì đó quá 3p thì nên về N (để ko tải) kéo phanh tay. Những trường hợp này để khởi động đi lại luôn có đủ time để làm thao tác ko bị nhầm.
Chuẩn cái giề cụ, các chuyên gia khuyên cáo là cứ để D và giữ phanh nếu dưới 3p nhé. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ko tốn hơn bao nhiêu khi về N không tải. Cái quan trọng nhất các chuyên gia đưa ra là:
1. Tránh hỏng hộp số AT (số AT gảy qua lại liên tục không tốt vì cơ chế bơm thủy lực gì đó, cái này có chuyên gia phân tích các cụ sớt anh gồ nhé.) rất nhiều xe bị hỏng hộp số AT do thói quen này vì đường VN dừng đèn đỏ liên tục, dừng tiến liên tục khi qua đoạn giao nhau tắc đường.
2. Lý do an toàn (đặc biệt với người mới biết lái) về số, kéo phan abc rất nhiều thao tác, đến lúc xe cần đi thì lại quên thao tác..abc. VD: Vào số D trở lại nhưng ko hạ phanh tay, hoặc gảy số nhầm tiến lùi, luống cuống do nhiều thao tác (nhất là trong tình huống bị nhiều xe vây xung quanh, còi ép inh ỏi)
* chú ý: Nếu bị tắc hoặc buộc phải dừng lâu đợi gì đó quá 3p thì nên về N (để ko tải) kéo phanh tay. Những trường hợp này để khởi động đi lại luôn có đủ time để làm thao tác ko bị nhầm.
Tóm củ lại là có dùng số P với N ko hay cứ giữ chân phanh? 3 phút mà đạp phanh thì mỏi lắm.Chuyên gia nào phân tích hay thế cụ. Xe sinh ra số để ra vào số mà lại sợ hỏng. Đường VN đông đúc đi xe AT nó chả tăng giảm số xoành xoạch còn chưa lo hỏng nữa là về N khi dừng đèn đỏ. Lý do an toàn thì cũng chả đúng, đã là lái xe ra đường lại còn lo nhầm với quên thì lái cái gì. Lái mới mà để D dừng đèn đỏ ko khéo nhãng chân phanh đi tí là nó múc mít xe trước luôn còn nguy hiểm hơn nhiều.
Cháu toàn về N không kéo phanh tay thì nhỡ dại mồm như cụ nói thì hộp số có bị sao k ạ?tùy đèn
ngắn thì cứ để nguyên D đạp phanh
lâu thì về N cho đỡ mỏi chân, còn đẩy sang P thì có thể thư giãn nốt đc cái chân phanh, cũng chả sao. Tuy nhiên, về nguyên tắc thì chỉ cài P khi Park, ko phải để dừng vì nếu cài P khi dừng chờ đèn đỏ, vì nhỡ dại mồm có thằng nó húc tung mít lên thì ngoài vỡ mít còn .... đi luôn bộ số ạ