- Biển số
- OF-327379
- Ngày cấp bằng
- 16/7/14
- Số km
- 122
- Động cơ
- 286,220 Mã lực
Em bây gìơ đã qen đèn đỏ là về N và kéo phanh tay: D
Em thấy kinh nghiệm của cụ này đa số là chuẩn trừ cách giải thích để D giữ phanh sẽ tốn xăng hơn. Không phải là xe AT tự bù ga để chống trượt (trừ khi không đạp phanh), cái hành động bù ga để chống trượt khi đỗ đèn đỏ cũng tuyệt đối nên tránh và hdsd xe cũng cảnh báo do máy có thể quá nóng, gây hư hại. Theo em tìm hiểu thì AT khi để D và đạp phanh li hợp vẫn bắt vào nhưng chưa đến cữ của số 1 (khi ga vào li hợp mới bắt hết mức để vào số 1), tóm lại động cơ vẫn chạy có tải nên tốn xăng hơn (nhưng nguyên nhân k phải do AT tự bù ga để chống trượt)Tùy thời gian chờ đèn thôi cụ. Em thường nếu đèn đỏ 15-20 giây thì để nguyên D và giữ chân phanh, từ trên 20 giây đến khoảng 50-60 giây thì về N và giữ phanh chân, >60 giây thì về N và kéo phanh tay nhả chân phanh cho đỡ mỏi. Không bao giờ về P khi dừng đèn đỏ vì P là để đỗ xe chứ không phải để tạm dừng. Ngoài ra, với xe AT để D và giữ phanh cũng tiêu tốn thêm 1 ít nhiên liệu do xe AT tự bù ga để chống lại lực cản khi để ga lan ti và giữ phanh (các cụ để ý tiếng máy, khi dừng xe về N máy êm hơn hẳn để D rồi giữ phanh).
Em nghĩ là có bù ga tương tự bù ga điều hòa nên vòng tua máy mới ko bị sụt giảm khi có tải chứ bình thường ko thêm ga mà tăng tải thì vòng tua máy sẽ bị sụt xuống (vd:lúc mới khởi động máy còn nguội mà vào số D + giữ phanh).Em thấy kinh nghiệm của cụ này đa số là chuẩn trừ cách giải thích để D giữ phanh sẽ tốn xăng hơn. Không phải là xe AT tự bù ga để chống trượt (trừ khi không đạp phanh), cái hành động bù ga để chống trượt khi đỗ đèn đỏ cũng tuyệt đối nên tránh và hdsd xe cũng cảnh báo do máy có thể quá nóng, gây hư hại. Theo em tìm hiểu thì AT khi để D và đạp phanh li hợp vẫn bắt vào nhưng chưa đến cữ của số 1 (khi ga vào li hợp mới bắt hết mức để vào số 1), tóm lại động cơ vẫn chạy có tải nên tốn xăng hơn (nhưng nguyên nhân k phải do AT tự bù ga để chống trượt)
Em nghĩ là cụ nên dừng hẳn r hẵng cho về N + phanh tay (nếu lâu)Em thì sắp đến đèn đỏ đã cho về N rồi rà phanh dần dần và dừng hẳn ,đèn nhanh thì cứ giữ chân phanh còn chờ lâu thì kéo phanh tay .
Theo cách của em là đến gần đèn đỏ khoảng 10-20m tùy tốc độ là em đẩy về N rồi. Còn dừng lâu thì đẩy về P cho nó lànhThưa các cụ, nhà cháu mới sắm được xe số tự động. Trên hộp số nó có số N là số trung gian. Cháu chưa rõ về cách sử dụng số trung gian này lắm. Có phải là dừng xe chờ đèn đỏ là nên về số N không ạ. Nhờ các cụ thỉnh giáo. Cảm ơn các cụ!!!!
Cụ ơi nếu để D ko phanh thì ly hợp mới đóng và ECU sẽ lệnh bù ga để xe bò số 1, còn khi cụ phanh thì ECU sẽ nhận biết qua công tắc chân phanh và điều khiển cắt ly hợp (như cụ đạp hết côn ở xe mt) nên ko có bù ga và ko tốn xăng hay hại hộp số đâu ạ, ko về N mà để D đạp phanh lâu sẽ mỏi chân hơn thôi!Em nghĩ là có bù ga tương tự bù ga điều hòa nên vòng tua máy mới ko bị sụt giảm khi có tải chứ bình thường ko thêm ga mà tăng tải thì vòng tua máy sẽ bị sụt xuống (vd:lúc mới khởi động máy còn nguội mà vào số D + giữ phanh).