Nếu cháu nó có khả năng tiếp thu tốt , kết quả học tập thấp do chểnh mảng thì cụ nên dùng biện pháp tâm lý , vừa dỗ dành , khuyến khích , vừa đe nẹt thì học kỳ 2 sẽ khác ngay ...
Nhóc nhà cháu năm ngoái cũng thế , học lớp 8 , bố mẹ chủ quan vì nghĩ con học tốt , muốn rèn cho con tính tự lập , để cho con tự lập , ai ngờ khi đi họp phụ huynh kết quả học kỳ I làm bố mẹ choáng váng , tưởng không thể qua được lớp 8 .
Nhà cháu bèn siết chặt lại kỷ luật , kèm ráo riết lại các môn mà cháu nó yếu và hổng kiến thức , riêng môn toán nhà cháu tự đọc lại sách toán để kèm lại cho nó , chỉ trong vong hơn tháng rưỡi từ tháng 3 đến tháng 5 , nhà cháu dạy lại cho nó toàn bộ kiến thức toán lớp 8 cả kỳ I và kỳ II , kết quả học kỳ II khác hẳn . Không phải cháu nó yếu , mà bố mẹ chủ quan, dẫn đến cháu nó chểnh mảng , rỗng kiến thức .
Đến hè vừa rồi phải cho nó đi hoc thêm Toán , Văn , Anh cấp tốc , hoc ở lớp Toán , cô giáo kèm cho cháu khen nó học Toán sao chắc thế , nhìn nó làm bài rất thích v..v... rồi hỏi kỳ thi vừa rồi cháu nó bao nhiêu điểm , bảo cô là cháu nó suýt đúp lớp 8 mà cô không tin ha ha ....
Nói chung hú vía các bác ạ , giờ là phải để mắt luôn luôn , năm nay anh ấy còn phải thi chuyển cấp nữa chứ , chưa biết thế nào ..