[Funland] Khi chuyển làn hoặc xin vượt có nhất thiết phải xi nhan hay không?

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,016
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Đường bé xíu mà ai xin vượt cũng phải nhường thì cũng nhọc lắm cụ nhỉ...hết ngày chỉ lo chuyển làn
Các cụ nghĩ thế nào khi trên đường cao tốc vắng ( Tết), thỉnh thoảng lại gặp ông lò dò ôm làn trong cùng. Xi nhan mãi, kể cả nháy pha xin vượt mà có đc đâu. Em đang nói về vd đó, nhiều cụ chưa hiểu đá ném đá em. Nhưng thôi, tranh luận lại đụng chạm vùng miền nên em thôi. Mong cụ hiểu!
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Các cụ nghĩ thế nào khi trên đường cao tốc vắng ( Tết), thỉnh thoảng lại gặp ông lò dò ôm làn trong cùng. Xi nhan mãi, kể cả nháy pha xin vượt mà có đc đâu. Em đang nói về vd đó, nhiều cụ chưa hiểu đá ném đá em. Nhưng thôi, tranh luận lại đụng chạm vùng miền nên em thôi. Mong cụ hiểu!
Em hiểu bức xúc của cụ, dân Việt mình nhiều người có tiền nhưng ý thức kém. Bận tâm làm gì cụ, muốn vượt thì mình chủ động, không chờ người khác nhường làm gì...
 

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
523
Động cơ
247,309 Mã lực
Tuổi
46
Xinhan em thấy chủ yếu để xe sau biết, còn vượt theo em nên kết hợp còi và nháy pha ( ban ngày)
Theo như cụ có lý hơn vì còi họ nghe thấy. Chủ thớt hỏi theo em thì QL1 có hai làn, mỗi xe một làn thì cư thế mà vượt còn ông đi trước mà sang làn không signal thì ông ấy sai.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Thật không cụ?
Đường chỉ có 1 làn, xi nhan không được cụ được vượt phải?
1 làn thì vượt kiểu giề??? bắt buộc phải sử dụng làn ngược chiều để vượt thôi (đi kèm vạch đứt, nơi cho phép vượt). Đường 2 làn trở lên, cùng chiều thì không có khái niệm vượt phải, cụ đi bên nào cũng được.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
606
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Công nhận gt thủ đô và phía bắc "hơn hẳn" ở trỏng. Nguyên nhân sâu sa nói ra bị xì lốp nên thôi ah
Cái này chỉ ngoài Bắc, đặc biệt là Hà Nội thôi cụ nhé, từ Đà Nẵng trở vào trong là đi theo làn đều tăm tắp. Em là người Hà Nội mà em phải công nhận vậy, lái xe ở Hà Nội toát hết mồ hôi, vì không biết ông đằng trước định sáng trái sang phải thế nào, cứ thích là sang thôi. Ở trong Sài Gòn có vẻ là ùn ứ hơn nhưng khi đường thông thoáng thì họ đi rất nhanh vì theo đúng làn, xe nào chuyển hướng là xin nhan đàng hoàng.

Cơ sở hạ tầng cũng có lỗi là ở Hà Nội các làn được phân rất to, đi 1 xe thì thừa mà 2 xe thì thiếu, ngoài ra làn đang đi thẳng tự nhiên đùng cái đến ngã tư biến thành làn chỉ rẽ trái hoặc rẽ phải?
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Nhiều đứa còn kiểu xi nhan lấy lệ, khi đến sát chỗ rẽ đánh lái rồi mới xi nhan mà chúng không hiểu ý nghĩa việc xi nhan là để báo hiệu cho người khác biết là mình sắp rẽ.
Bọn em hay gọi đùa trường hợp này là "chùi mít rồi mới ị"
 

namdq

Xe điện
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,820
Động cơ
525,403 Mã lực
Cụ hỏi thừa ạ! Đấy là luật là kiến thức sơ đẳng của bài học lái xe ạ!
Còn tình trạng này là do đào tạo láo mà ra hết, cộng với việc luật nó ko nghiêm dẫn đến như vậy!
Em đồng ý với cụ. Do dạy láo và người lái xe ẩu mà ra
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Hằng năm em đều lái xe về Bắc ăn Tết, nhà em thấy rằng càng đi dần ra phía Bắc các lái xe vi phạm luật giao thông càng nhiều, đi lại rất lộn xộn. Ví dụ khi chuyển làn không thèm bật xi nhan báo hiệu, lạng lách vào cả làn xe máy để vượt lên, chạy làn bên phải rồi cúp đầu xe đi thẳng để rẽ trái,...
Trong OF này hầu hết các cụ đã lái xe ô tô, vậy theo các cụ tình trạng đó là do đâu ạ?
Em thấy bên họ không cần xi nhan. Nhưng xe đi đúng tốc độ thì xi nhan cũng bằng thừa. Có vượt được đâu mà vượt. Xi nhan là không cần thiết.
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Cụ định nghĩa/mô tả cho em quả vượt phải? Còn vụ xin phát cho ngay của 29-30 thì chắc chúng em phải đi nhiều hơn 50.000km/năm để trải nghiệm thêm.
Đường 2 làn cho ô tô đi thì không còn khái niệm vượt phải. Đường bây giờ hầu hết là có 2 làn, nên xe trong tâm đường đi quá chậm thì ta đi sang phải nhanh hơn. Thực tế là nên đi đúng tốc độ thì chẳng cần vượt làm gì.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,886
Động cơ
510,604 Mã lực
Các cụ nghĩ thế nào khi trên đường cao tốc vắng ( Tết), thỉnh thoảng lại gặp ông lò dò ôm làn trong cùng. Xi nhan mãi, kể cả nháy pha xin vượt mà có đc đâu. Em đang nói về vd đó, nhiều cụ chưa hiểu đá ném đá em. Nhưng thôi, tranh luận lại đụng chạm vùng miền nên em thôi. Mong cụ hiểu!
Em cũng vừa chạy vào Nha Trang và chạy ra, thằng xe tải xe cont to đùng chạy chậm 2/3 tốc độ cho phép nhưng luôn đi làn trái, xi nhan còi các kiểu ko nhường. Thằng xe khách cũng to đùng nhưng lao vù vù ở làn gần xe máy. Thằng xe máy thì nhoi ra làn giữa. Tất cả các vùng miền em đi qua đều vậy dù đường tết vắng teo
 

khongphaichau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65082
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
349
Động cơ
439,580 Mã lực
khởi hành vào làn -> nhan trái
xin vượt = chuyển làn -> nhan trái -> về làn nhan phải
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,987
Động cơ
1,032,171 Mã lực
Cụ hỏi thừa ạ! Đấy là luật là kiến thức sơ đẳng của bài học lái xe ạ!
Còn tình trạng này là do đào tạo láo mà ra hết, cộng với việc luật nó ko nghiêm dẫn đến như vậy!
Theo em cái đậm đậm như ý kiến của cụ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến các tình trạng vi phạm luật giao thông.
Em luôn tin rằng cứ đánh vào kinh tế thông qua mức phạt thật nặng và sẽ nặng hơn nữa nếu tái phạm hành vi sẽ là giải pháp tối ưu để giải quyết thực trạng này.
Và, em cũng rất ngạc nhiên khi cũng chính trên diễn đàn này, khi bàn về việc tăng mức phạt thì có rất nhiều ý kiến phản đối.
Em vote tăng tất cả các mức phạt hiện tại lên 100 lần, tái phạm lần 2 thì nhân 2, lần 3 thì nhân 3... Và em tin cơ bản sẽ giải quyết được tình trạng vi phạm luật giao thông này ngay lập tức ạ!
Nhà em đang có nhu cầu xây nhà mới, cụ nào thấy khó chịu, cứ gạch đá thoái mái!
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
:)) e đi ctoc mà đá gương k thấy xe sau trong phạm vi 5-70m thì chuyển làn thường hay k signal :D...
Còn trong pvi đó thì luôn signal trước khí bắt đầu chuyển khoảng vài giây mới chuyển, nếu xe sau đá pha như muốn vượt qua thì e lại nhịn :).
Chạy ctoc e chả sau đýt bố con thèng nào trong vòng 3-50m cả, cứ làn nào thoáng là e té vào đi cho nhàn. Cứ dòm đýt xe trước có mà ăn cám :D.

Chứng tỏ cụ hơi ít đi cao tốc. Không cứ 50m, mà mình chỉ cần cách xe trước 30m là kiểu gì cũng có 1 chú điền vào chỗ trống trước mũi xe mình ngay. :))
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
845
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
rõ khổ , giờ mà còn hỏi mấy cái luật sơ đẳng thế này !!! hèn gì tai nạn giao thông ngày càng tăng, người tham gia giao thông thì phân phải trái bằng nắm đấm.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
E chỉ bực câi là giờ ra đường xe ô tô không đi thành hàng mà cứ ra ra vào vào nhìn rối mắt lắm. Ông nào cũng cứ đòi nhoi nhoi lên tý

Lại còn cái kiểu, đường đang thoáng, tự nhiên thấy dồn thành 1 cục. Lát sau vượt lên thì thấy 1 bố moning biển D vừa đi vừa ngủ ở làn trong cùng, còn làn giữa thì 1 bố tấn rưỡi vừa đi vừa thong thả hút thuốc lá nữa. =))
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,500
Động cơ
349,768 Mã lực
Em thấy bên họ không cần xi nhan. Nhưng xe đi đúng tốc độ thì xi nhan cũng bằng thừa. Có vượt được đâu mà vượt. Xi nhan là không cần thiết.
Cụ đọc lại bài viết của em 1 lần nữa đi ạ, vấn đề không phải là vượt được hay không mà là cần phải phát tín hiệu khi chuyển hướng, không chỉ là văn hoá khi tham gia giao thông mà an toàn cho mình và cho người khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top