[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Giá nhập xăng và giá bán ra có thể lúc này lúc kia nhưng em nghĩ tổng hoà cả năm họ sẽ không lỗ đâu cụ. Cụ thích có thể lấy báo cáo tài chính của họ ra mà xem. Cty nhà nước mà để lỗ là to chuyện lắm chứ ko bỡn đâu. Chuyện chiết khấu = 0 với lỗ lọ lỗ chai là do các cây tư nhân, cây nhượng quyền, cây bán hàng lậu tung tin ra cho dư luận thôi. Vì quen bán hàng lậu lãi khủng rồi giờ ko còn nguồn đấy nữa nên lỗ. Thế lúc lãi ngập mồm sao không khóc???
1 ngành kinh doanh có điều kiện, đảm bảo an ninh năng lượng, ko có chuyện lãi thì bán lỗ thì nghỉ đâu ạ. Nói vậy thì EVN phải kéo điện đến vùng sâu vùng xa phục vụ vài hộ dân trên núi cũng lỗ đấy. Sao họ vẫn phải kéo điện???
Việc Chiết khấu bằng 0.00 là bác biết hay bác đoán???

Hiện tại, đội bán lẻ đang Hạn chế lỗ bằng cách đối phó, kiểu: Nhập tối thiểu, bán ra tối thiểu - nhưng vẫn bán 24/7 theo đúng DKKD.

Còn bác so sánh EVN với cây xăng nhà tôi thì bất cập rồi.
Bản thân cậu EVN khi lên núi, cũng báo cáo tui: "lên đấy lỗ bỏ mẹ anh ạ".
Và tôi đã xác nhận cho họ: "Đcm, lỗ anh chịu!!".

Lúc đấy họ mới lên đấy.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Thế cụ đọc BCTC chưa?
Trong BCTC thì 9 tháng đầu năm cả Petrolimex lẫn PV Oil bán xăng đều lỗ sấp mặt.
Mipec thì không công bố nhưng em cũng có thông tin họ lỗ còn nặng hơn Petrolimex.
Em có đọc báo. PVOil quý 3 lỗ nhưng luỹ kế 9 tháng đầu năm lãi to.
Luỹ kế 9 tháng, PV OIL đạt doanh thu thuần 79.617 tỉ đồng, gấp 2,1 lần và lãi sau thuế hơn 431 tỉ đồng. Như vậy, mặc dù lỗ lớn trong quý 3/2022 nhưng chỉ sau 9 tháng, PV OIL đã vượt 77% chỉ tiêu doanh thu và vượt gần 8% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.

Giải thích cho hiện tượng này. 3 tháng 7/8/9 chắc nhà nước quyết tâm đập nhóm lợi ích xăng lậu. Nên cố tình cho lỗ cả đàn, cty xăng dầu thuộc nhà nước phải gồng để sống. Các cây xăng lậu ko chịu nổi nhiệt thì chết. Lựa chọn sinh tồn thôi. Muốn chữa bệnh phải uống kháng sinh, uống kháng sinh thì đương nhiên cơ thể đang khoẻ cũng liêu xiêu bù lại sẽ khỏi bệnh.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,042
Động cơ
81,259 Mã lực
Nhiều thuyết âm mưu nhỉ😇 Em nghĩ đơn giản thiếu xăng vì giá bán thấp hơn giá nhập + thuế chi phí nên doanh nghiệp lỗ, trong khi nhà nước không dám thả giá xăng vì sợ lạm phát.
Đúng là khó khăn chồng chất khó khăn :)) :)) . Lãi suất tăng, giờ mà xăng tăng nữa thì vỡ luôn.
Cũng phải thông cảm cho các cây xăng tư nhân. Kinh doanh mà!
Hôm chủ nhật tiện đường em vào 1 cây xăng tư nhân, họ đổ cho có 300K. Cũng bực, nhưng nghĩ họ kinh doanh cũng có cái khó của họ.
Tối qua về muộn vào Petrolimex đổ full luôn.
Đúng là xăng dầu - điện nước, nhà nước không can thiệp là rất nguy hiểm !
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Em có đọc báo. PVOil quý 3 lỗ nhưng luỹ kế 9 tháng đầu năm lãi to.


Giải thích cho hiện tượng này. 3 tháng 7/8/9 chắc nhà nước quyết tâm đập nhóm lợi ích xăng lậu. Nên cố tình cho lỗ cả đàn, cty xăng dầu thuộc nhà nước phải gồng để sống. Các cây xăng lậu ko chịu nổi nhiệt thì chết. Lựa chọn sinh tồn thôi. Muốn chữa bệnh phải uống kháng sinh, uống kháng sinh thì đương nhiên cơ thể đang khoẻ cũng liêu xiêu bù lại sẽ khỏi bệnh.
Cụ giải thích không hợp lý tí nào cả. Chẳng nhà nước nào chống buôn lậu bằng cách để giá thành hàng hóa không đúng giá thị trường. Bản chất của việc này là kiềm chế lạm phát vì xăng dầu là đầu vào của rất nhiều loại hàng hóa. Tuy nhiên nếu lạm dụng nó thì nó phản tác dụng tức là hàng hóa không lưu thông được. Đấy chính là câu trả lời tại sao thiếu xăng dầu. Còn công tác chống buôn lậu thì nó chỉ là nhất thời , khi chênh lệch do đánh thuế quá cao thì xuất hiện hàng lậu. Với đội ngũ ở VN thì chẳng bao giờ có thể chống được buôn lậu. Đấy cũng là hậu quả của việc đánh thuế quá cao. Hậu quả còn lớn hơn là hàng hóa VN mất tính cạnh tranh với thị trường bên ngoài. Như việc đất nước 70% là nông nghiệp nhưng giá nông sản đắt hơn các nước công nghiệp phát triển ....
 

Nguyễn XD

Xe đạp
Biển số
OF-822086
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
25
Động cơ
357 Mã lực
Tuổi
43
Nhiều thuyết âm mưu nhỉ😇 Em nghĩ đơn giản thiếu xăng vì giá bán thấp hơn giá nhập + thuế chi phí nên doanh nghiệp lỗ, trong khi nhà nước không dám thả giá xăng vì sợ lạm phát.
Em cũng nghĩ vậy. Muốn đập cây xăng nhỏ thì họ thanh tra sổ sách kho bãi thiếu gì cách. Chả ai làm cách lén lút rồi ảnh hưởng đời sống nhân dân như vậy cả
 

Violet2013

Xe buýt
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
857
Động cơ
324,955 Mã lực
Các cụ có ai chuyển phương án/phương tiện di chuyển khi mua xăng dầu khó không? Em thấy đường vắng hẳn oto trong mấy ngày vừa rồi (em đi trục vành đai 3 bên dưới, ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển không còn tắc). Chả có nhẽ không phải do giá mà do không có mà mua?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,089
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em có đọc báo. PVOil quý 3 lỗ nhưng luỹ kế 9 tháng đầu năm lãi to.


Giải thích cho hiện tượng này. 3 tháng 7/8/9 chắc nhà nước quyết tâm đập nhóm lợi ích xăng lậu. Nên cố tình cho lỗ cả đàn, cty xăng dầu thuộc nhà nước phải gồng để sống. Các cây xăng lậu ko chịu nổi nhiệt thì chết. Lựa chọn sinh tồn thôi. Muốn chữa bệnh phải uống kháng sinh, uống kháng sinh thì đương nhiên cơ thể đang khoẻ cũng liêu xiêu bù lại sẽ khỏi bệnh.
Giả thuyết của cụ vui tươi quá.
Sẽ còn thiếu nhiều thứ nữa.
 

Tập Lái 2022

Xe tải
Biển số
OF-802855
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
472
Động cơ
21,508 Mã lực
Với nền kinh tế vận hành theo kiểu chạy lông nhông ngoài đường như ở nhà mình thì không có xăng thế này nguy hiểm phết. Nói chung là công việc đình trệ sạch. Dân không có xăng để đi hoặc mất quá nhiều thời gian đổ xăng dẫn đến ối thứ dịch vụ bị ảnh hưởng.
Nền kinh tế nào cũng chạy lông nhông ngoài đường mà.
Những giai đoạn thiêú xăng dầu, khủng hoảng năng lượng, các nước khác cũng thế
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Chuẩn cụ. Những người có kinh nghiệm thương trường họ nhìn ra vấn đề nằm ở đâu ngay. Anh công tác Đoàn thì sao nhanh nhẹn bằng ông đi buôn được. Đôi khi tự hỏi sao họ có thể nghĩ rằng những người không có kiến thức mà có thể lãnh đạo điều hành một lĩnh vực hết sức quan trọng của đất nước. Kết quả như thế nào thì người dân cả nước đều thấy rồi nhé
Giờ Trung Uỷ cán bộ Đoàn hơi bị nhiều đấy nhé, có hai anh mới tạch và về vườn là A Thăng Bí Hải Dương và a Phong cựu Tổng trấn SG đều là CB đoàn đi lên. Cơ chế này các anh Đoàn hợp thời (sở trường quan hệ chạy chọt)
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,191
Động cơ
-15,333 Mã lực
Em có đọc báo. PVOil quý 3 lỗ nhưng luỹ kế 9 tháng đầu năm lãi to.


Giải thích cho hiện tượng này. 3 tháng 7/8/9 chắc nhà nước quyết tâm đập nhóm lợi ích xăng lậu. Nên cố tình cho lỗ cả đàn, cty xăng dầu thuộc nhà nước phải gồng để sống. Các cây xăng lậu ko chịu nổi nhiệt thì chết. Lựa chọn sinh tồn thôi. Muốn chữa bệnh phải uống kháng sinh, uống kháng sinh thì đương nhiên cơ thể đang khoẻ cũng liêu xiêu bù lại sẽ khỏi bệnh.
Cụ khuyên người khác đọc BCTC, nhưng cụ lại đi đọc báo. Và cụ đọc cũng ko nên hồn, xong tung ra toàn các loại "rởm" thuyết kiểu tôi nghĩ là..., tôi đoán là..., chắc như thế... blabla.

PVoil kinh doanh 3 mảng chính:


1. Xuất nhập khẩu dầu thô và kinh doanh quốc tế:
2. Kinh doanh phân phối các sản phẩm dầu.
3. Sản xuất, chế biến xăng dầu, dầu mỡ nhờn.

Mảng 1 XNK dầu thô năm nay ăn lồi mồm. Mảng 3 tuy không có nhà máy lọc dầu nhưng PVoil có cơ sở pha chế xăng dầu từ condensate là sản phẩm đồng hành từ các mỏ dầu thô, mà cứ sản xuất là năm nay xơi đủ.

Mảng 2 là kinh doanh xăng dầu, nôm na là mua về bán, mảng này đang chết như trong phim, phát sinh các loại lỗ như báo đã nói.

Tổng thể thì PVoil năm nay vẫn ngon. Nhưng thị phần kinh doanh xăng dầu thành phẩm nội địa của PVoil chỉ chiếm khoảng 20%. Còn lại 80% là của những thằng thuần túy nhập/mua về bán, cụ tìm đọc BCTC của bọn này cho nó nét nhé.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Cụ khuyên người khác đọc BCTC, nhưng cụ lại đi đọc báo. Và cụ đọc cũng ko nên hồn, xong tung ra toàn các loại "rởm" thuyết kiểu tôi nghĩ là..., tôi đoán là..., chắc như thế... blabla.

PVoil kinh doanh 3 mảng chính:


1. Xuất nhập khẩu dầu thô và kinh doanh quốc tế:
2. Kinh doanh phân phối các sản phẩm dầu.
3. Sản xuất, chế biến xăng dầu, dầu mỡ nhờn.

Mảng 1 XNK dầu thô năm nay ăn lồi mồm. Mảng 3 tuy không có nhà máy lọc dầu nhưng PVoil có cơ sở pha chế xăng dầu từ condensate là sản phẩm đồng hành từ các mỏ dầu thô, mà cứ sản xuất là năm nay xơi đủ.

Mảng 2 là kinh doanh xăng dầu, nôm na là mua về bán, mảng này đang chết như trong phim, phát sinh các loại lỗ như báo đã nói.

Tổng thể thì PVoil năm nay vẫn ngon. Nhưng thị phần kinh doanh xăng dầu thành phẩm nội địa của PVoil chỉ chiếm khoảng 20%. Còn lại 80% là của những thằng thuần túy nhập/mua về bán, cụ tìm đọc BCTC của bọn này cho nó nét nhé.
Ok các cụ. Petrolimex và PVOil lỗ lồi mồm. Nhất trí cao. Rồi sao nữa ạ? Quan điểm của em vẫn ủng hộ diệt trừ các cây xăng lậu bán hàng trôi nổi. Muốn diệt thì phải chịu lỗ cả làng thôi chứ sao giờ. Hay các cụ vẫn muốn bênh các cây xăng bán hàng dởm?
 
Chỉnh sửa cuối:

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,041
Động cơ
-253,691 Mã lực
Ok các cụ. Petrolimex và PVOil lỗ lồi mồm. Nhất trí cao. Rồi sao nữa ạ? Quan điểm của em vẫn ủng hộ diệt trừ các cây xăng lậu bán hàng trôi nổi. Muốn diệt thì phải chịu lỗ cả làng thôi chứ sao giờ. Hay các cụ vẫn muốn bênh các cây xăng bán hàng dởm?
Em chẳng hiểu cụ lấy căn cứ đâu mà cứ chửi cây xăng, rồi nào là lấy hàng lậu bla bla....
Các cụ nói, biết thì thưa thốt ...

Cụ chửi đầu mối nhập khẩu em nghe còn lọt, chửi cây xăng bán lẻ thì lòi ra cụ chả biết mẹ gì, nghe hơi nồi chõ :))

Cây xăng bán lẻ nó là cái cửa hàng, chả khác mẹ gì tạp hóa. Bản chấp là nhập hàng bán ăn chút lãi từ chiết khâu của tổng kho, cây lẻ chả có tiếng nói mẹ gì trên thị trường xăng dầu này cụ nhé. Mà nửa năm nay Chiết khấu không đủ bù chi lương, chi phí vận hành các thứ... hôm nay chiết khấu xăng - 1300-1500, dầu - 1800 -2000đ/l mà không có hàng kia kìa, ngồi đó mà thuyết âm mưu.

Muốn có hàng bán nó phụ thuộc tổng kho, tổng kho không cấp hàng thì cây xăng phải chịu.
Mà tại sao đầu mối, tổng kho không nhập hàng về cung cấp cho các cây xăng lẻ thì đó là câu chuyện mà TT, BTC, BCT đang đau đầu tìm hướng tháo gỡ kia kìa. Bớt nói xàm đi
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Em chẳng hiểu cụ lấy căn cứ đâu mà cứ chửi cây xăng, rồi nào là lấy hàng lậu bla bla....
Các cụ nói, biết thì thưa thốt ...

Cụ chửi đầu mối nhập khẩu em nghe còn lọt, chửi cây xăng bán lẻ thì lòi ra cụ chả biết mẹ gì, nghe hơi nồi chõ :))

Cây xăng bán lẻ nó là cái cửa hàng, chả khác mẹ gì tạp hóa. Bản chấp là nhập hàng bán ăn chút lãi từ chiết khâu của tổng kho, cây lẻ chả có tiếng nói mẹ gì trên thị trường xăng dầu này cụ nhé. Mà nửa năm nay Chiết khấu không đủ bù chi lương, chi phí vận hành các thứ... hôm nay chiết khấu xăng - 1300-1500, dầu - 1800 -2000đ/l mà không có hàng kia kìa, ngồi đó mà thuyết âm mưu.

Muốn có hàng bán nó phụ thuộc tổng kho, tổng kho không cấp hàng thì cây xăng phải chịu.
Mà tại sao đầu mối, tổng kho không nhập hàng về cung cấp cho các cây xăng lẻ thì đó là câu chuyện mà TT, BTC, BCT đang đau đầu tìm hướng tháo gỡ kia kìa. Bớt nói xàm đi
Bất đồng quan điểm. Ngôn từ của cụ cũng ko còn tôn trọng ng khác nữa. Em dừng tranh luận với cụ tránh tổ lái cãi vã Chã lại phang.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,191
Động cơ
-15,333 Mã lực
Ok các cụ. Petrolimex và PVOil lỗ lồi mồm. Nhất trí cao. Rồi sao nữa ạ? Quan điểm của em vẫn ủng hộ diệt trừ các cây xăng lậu bán hàng trôi nổi. Muốn diệt thì phải chịu lỗ cả làng thôi chứ sao giờ. Hay các cụ vẫn muốn bênh các cây xăng bán hàng dởm?
Hàng lậu, trôi nổi chiếm bao nhiêu % thị trường mà để phải đập tan tành ra như thuyết của cụ??? 1 năm VN ngốn khoảng hơn 20 triệu m3 xăng dầu = hơn 20 tỷ lít. Mấy cái vụ 200 triệu lít kia thấm vào đâu. Siết chặt đầu nhập lậu, pha chế rởm ít tốn kém và hiệu quả hơn nhiều nhiều lần, lại ko ảnh hưởng đến tình hình kinh tế chung, đời sống nhân dân, dư luận xã hội.. Kiểu như cụ là viêm họng không cho uống thuốc mà đem mổ phanh cmn nó ra.

Tìm đúng bệnh để chữa ko có nghĩa là bênh các cây xăng rởm nhé. Bệnh cơ bản ở đây chính là cơ chế, chính sách QLNN về điều hành giá XD đang có rất nhiều bất cập, nhân cái vụ giá xăng dầu thế giới bị điên loạn bởi cuộc chiến U cà nên nhọt bọc mới vỡ ra. Cứ nhìn phần vốn nhà nước trong các doanh nghiệp đầu mối để thấy ko cần nhổ cả hàm răng để bắt vài con sâu.

79c73dc9-f1ca-4c95-9c3e-c0aaba2db564.png
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,041
Động cơ
-253,691 Mã lực
Bất đồng quan điểm. Ngôn từ của cụ cũng ko còn tôn trọng ng khác nữa. Em dừng tranh luận với cụ tránh tổ lái cãi vã Chã lại phang.
Cụ muốn được người khác tôn trọng thì mỗi khi viết nên chịu trách nhiệm về còm của mình.

Cái gì biết thì nói, không biết thì đừng chém bừa. Chứ đừng nghe nói rồi chém như đúng rồi, nó hạ thấp giá trị con người mình đi, dù mạng là ảo
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Hàng lậu, trôi nổi chiếm bao nhiêu % thị trường mà để phải đập tan tành ra như thuyết của cụ??? 1 năm VN ngốn khoảng hơn 20 triệu m3 xăng dầu = hơn 20 tỷ lít. Mấy cái vụ 200 triệu lít kia thấm vào đâu. Siết chặt đầu nhập lậu, pha chế rởm ít tốn kém và hiệu quả hơn nhiều nhiều lần, lại ko ảnh hưởng đến tình hình kinh tế chung, đời sống nhân dân, dư luận xã hội.. Kiểu như cụ là viêm họng không cho uống thuốc mà đem mổ phanh cmn nó ra.

Tìm đúng bệnh để chữa ko có nghĩa là bênh các cây xăng rởm nhé. Bệnh cơ bản ở đây chính là cơ chế, chính sách QLNN về điều hành giá XD đang có rất nhiều bất cập, nhân cái vụ giá xăng dầu thế giới bị điên loạn bởi cuộc chiến U cà nên nhọt bọc mới vỡ ra. Cứ nhìn phần vốn nhà nước trong các doanh nghiệp đầu mối để thấy ko cần nhổ cả hàm răng để bắt vài con sâu.

View attachment 7488863
Chả ai dám phát biểu con số thị phần của hàng lậu cụ ạ. Nhưng với tình trạng thiếu xăng như hiện nay sau khi chặn hàng lậu thì e nghĩ khá nhiều đó ạ chứ ko phải chỉ vài % như các quan nói. Nhân viên các cây xăng em đi đổ đều bảo vấn đề ko phải ở chuyện giá bán lãi hay lỗ mà là ở việc không có xăng bán.
Xăng lậu là vấn nạn cần diệt trừ, chắc nhà nước cũng cân nhắc chán rồi mới làm cách này ạ. Còn nếu vấn đề chỉ là chuyện lỗ thì chỉ cần tăng giá lên điều chỉnh cao lên cho DN có mức chiết khấu đủ cao là xong luôn. Họ đã điều chỉnh tăng giá quá nhiều lần rồi, nhiều lần tăng rất cao rồi dân vẫn đổ xăng bth. Quá dễ.
 
Chỉnh sửa cuối:

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
895
Động cơ
241,508 Mã lực
Tuổi
47
Nhân viên các cây xăng em đi đổ đều bảo vấn đề ko phải ở chuyện giá bán lãi hay lỗ mà là ở việc không có xăng bán.
Xăng lậu là vấn nạn cần diệt trừ, chắc nhà nước cũng cân nhắc chán rồi mới làm cách này ạ. Còn nếu vấn đề chỉ là chuyện lỗ thì chỉ cần tăng giá lên điều chỉnh cao lên cho DN có mức chiết khấu đủ cao là xong luôn. Họ đã điều chỉnh tăng giá quá nhiều lần rồi, nhiều lần tăng rất cao rồi dân vẫn đổ xăng bth. Quá dễ.
Cụ nhìn nhận vấn đề đơn giản quá, chưa thấy được sâu xa vĩ mô của vấn đề cách thức điều hành, nhập và bán lẻ xăng dầu của VN hiện tại.
 

Chém Thần

Đi bộ
Biển số
OF-821815
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
7
Động cơ
146 Mã lực
Tuổi
33
Cứ đâu rẻ là múc thôi cụ ah. Nga thừa đầu ra, mình thiếu đầu vào. Nga lại đang cần những thứ khác có khi mình lại mua được dầu siêu rẻ.
Cụ nói. Còn thực tế là như nào? Giờ vẫn không có xăng đây :))
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Hôm nay em vào cây xăng chỗ trạm dừng nghỉ liêm tuyền, không bán xăng dầu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top