[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
sách kinh tế nói là khi Nhà nước can thiệp ấn định giá bán thấp hơn thị trường thì sẽ dẫn đến: giảm cung, xếp hàng và thị trường chợ đen.
Giờ chuẩn như thế.

PVOil, Petrolimex, Mipec vẫn đang gồng mình gánh lỗ để cung cấp xăng cho dân. Tuy nhiên giờ cây petrolimex gần nhà em chỉ còn 1 vòi ô tô và 1 vòi xe máy.

gồng lỗ đến một mức nào thôi; ngân hàng thấy nguy hiểm cắt cho vay, không mở LC nữa thì cũng móm.
Em nghĩ nếu nhập khẩu trực tiếp đầu vào rồi cho đại lý của mình bán thì chả lỗ đc đâu cụ nếu ko muốn nói là sống khoẻ. Chỉ mấy cây petro nhượng quyền (cây ko có số) các cây tư nhân trước hay bán hàng lậu mới bị cắt chiết khấu và bức tử chết.
Cụ ktra lại khả năng petro gần nhà cụ là cây nhượng quyền.
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,448
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Nếu khan hiếm xăng thật thì tình hình này kéo dài bao lâu nhỉ. Chắc do chiến trang Nga - Ucraine đúng không các cụ
Đến khi xe chạy xăng, dầu thay thế bằng xe điện. Chuẩn bị sx máy bay chiến đấu, boing cũng chạy bằng điện và thuê ắc quy
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,648
Động cơ
372,640 Mã lực
Em đỗ cây chỗ gần La Cả. Hôm qua có việc qua đó, thấy thoáng và tiện đường nên em vào. Chứ bình thường em hay vào cây ở Xuâm Phương. Đổ đầy bình luôn.
Cây đó hồi mớickhai tr.e đổ thử đi dậm dựt cạch luôn. Toàn đổ petro dọc hữu hưng đại mỗ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,040
Động cơ
398,471 Mã lực
Giờ mới thấy ông gì bỏ xe xăng sang xe điện mới là cao thủ. Tầm nhìn xa thật.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,423
Động cơ
361,510 Mã lực
Cây đó hồi mớickhai tr.e đổ thử đi dậm dựt cạch luôn. Toàn đổ petro dọc hữu hưng đại mỗ
Cây này vs cây chỗ ngã 3 Sa đôi là 1 chủ. Em trc giờ cũng toàn đổ chỗ Đại mỗ. Giờ các cụ có thấy cây nào đóng cửa dừng bán đợt này cho vào blacklist sau ae còn tránh.
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,448
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Giờ mới thấy ông gì bỏ xe xăng sang xe điện mới là cao thủ. Tầm nhìn xa thật.
Vài hôm nữa vào mùa hè lại thiếu điện. Khi đó mua xăng về chạy máy phát điện để xạc cho xe mới là thủ cao
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,588
Động cơ
233,361 Mã lực
Tuổi
48
BSR đã phải tăng công suất lên tối đa.. nên một số cụ đừng nghĩ thị trường thừa xăng dầu .. và đơn vị bán lẻ lỗ thì họ không làm là chuyện bình thường..
sách kinh tế nói là khi Nhà nước can thiệp ấn định giá bán thấp hơn thị trường thì sẽ dẫn đến: giảm cung, xếp hàng và thị trường chợ đen.
Giờ chuẩn như thế.

PVOil, Petrolimex, Mipec vẫn đang gồng mình gánh lỗ để cung cấp xăng cho dân. Tuy nhiên giờ cây petrolimex gần nhà em chỉ còn 1 vòi ô tô và 1 vòi xe máy.

gồng lỗ đến một mức nào thôi; ngân hàng thấy nguy hiểm cắt cho vay, không mở LC nữa thì cũng móm.
Điều hành bằng mệnh lệnh mà không căn cứ vào thực tiễn thì đa phần đều dẫn tới kết cục vậy thôi.. nhiều cụ nghĩ rằng PLX OIL làm thế thì được bù lỗ, xin lỗi chứ lấy nguồn đâu mà bù.. ngân sách cũng từ thu toàn dân mà ra, tăng chi thì phải tăng thu toàn dân mà bù vào thôi..
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Cây này vs cây chỗ ngã 3 Sa đôi là 1 chủ. Em trc giờ cũng toàn đổ chỗ Đại mỗ. Giờ các cụ có thấy cây nào đóng cửa dừng bán đợt này cho vào blacklist sau ae còn tránh.
E đi mấy vòng khảo sát rồi. Chốt lại là chỉ Petrolimex có số (tránh bọn nhượng quyền), các cây quân đội Mipec và PVOil. Các cây còn lại rất nhiều, đa số bán cầm chừng giới hạn tiền hoặc đóng cửa báo hết xăng theo giờ.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
BSR đã phải tăng công suất lên tối đa.. nên một số cụ đừng nghĩ thị trường thừa xăng dầu .. và đơn vị bán lẻ lỗ thì họ không làm là chuyện bình thường..


Điều hành bằng mệnh lệnh mà không căn cứ vào thực tiễn thì đa phần đều dẫn tới kết cục vậy thôi.. nhiều cụ nghĩ rằng PLX OIL làm thế thì được bù lỗ, xin lỗi chứ lấy nguồn đâu mà bù.. ngân sách cũng từ thu toàn dân mà ra, tăng chi thì phải tăng thu toàn dân mà bù vào thôi..
Giá nhập xăng và giá bán ra có thể lúc này lúc kia nhưng em nghĩ tổng hoà cả năm họ sẽ không lỗ đâu cụ. Cụ thích có thể lấy báo cáo tài chính của họ ra mà xem. Cty nhà nước mà để lỗ là to chuyện lắm chứ ko bỡn đâu. Chuyện chiết khấu = 0 với lỗ lọ lỗ chai là do các cây tư nhân, cây nhượng quyền, cây bán hàng lậu tung tin ra cho dư luận thôi. Vì quen bán hàng lậu lãi khủng rồi giờ ko còn nguồn đấy nữa nên lỗ. Thế lúc lãi ngập mồm sao không khóc???
1 ngành kinh doanh có điều kiện, đảm bảo an ninh năng lượng, ko có chuyện lãi thì bán lỗ thì nghỉ đâu ạ. Nói vậy thì EVN phải kéo điện đến vùng sâu vùng xa phục vụ vài hộ dân trên núi cũng lỗ đấy. Sao họ vẫn phải kéo điện???
 
Chỉnh sửa cuối:

Chém Thần

Đi bộ
Biển số
OF-821815
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
7
Động cơ
146 Mã lực
Tuổi
33
Liệu có phải do nhập nguồn xăng dầu của Nga, Iran hai nước chịu nhiều lệnh cấm giá hợp lý nhưng tàu 2 nước này phải đi lòng vòng các cảng trên thế giới nên hàng khan hiếm?????
Dám nhập xăng Nga thì đã mừng :))
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,648
Động cơ
372,640 Mã lực
Cây này vs cây chỗ ngã 3 Sa đôi là 1 chủ. Em trc giờ cũng toàn đổ chỗ Đại mỗ. Giờ các cụ có thấy cây nào đóng cửa dừng bán đợt này cho vào blacklist sau ae còn tránh.
Em thấy cây petro ở chỗ ủy ban Đại mỗ ngon mà đổ xe đi không bị rậm rựt.
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Ngày lỗ 15 củ, sợ nhỉ. Thế bình thường ko có chuyện này thì ngày lãi tầm bao tiền hả cụ?
Đấy là nhà e bán ngay 20 khôi mới lỗ vậy, còn các cây xăng bán 3-5 khối thi ít thôi
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
688
Động cơ
281,338 Mã lực
E ở Hà Đông. Thấy các cây xăng có cây nào bán nhỏ giọt đâu nhỉ.
Cây xăng tư nhân của Vận tải Thủy bộ Hải Hà gần trường Đoàn Kết em hay đổ thấy nhân viên vẫn đứng ngáp ruồi chờ khách cả đống.
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Quỹ bình ổn, phí bảo vệ môi trường, thuế các loại đóng đủ, giá xăng cao gấp 2 nước khác sao lại khan hiếm nhỉ?
Cụ phải hỏi những vị đầy tớ chuyên trách về chính sách xăng dầu quốc gia chứ.
Ốp phơ tuyền chạy Grab nên chỉ biết đổ xăng :P
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,267 Mã lực
Tuổi
44
Bao nhiêu năm qua, thực tến bán 10 xe mỗi tháng, nhưng đăng ký nhập, trên sổ sách giấy tờ chỉ là 1 xe/tháng. Và đương nhiên là thuế má chỉ tính cho 1 xe.

Giờ hết nguồn 9 xe kia, dăng ký lại 10 xe cũng không khó, nhưng mà khi đã đăng ký 10 xe, nhập 10 xe, thì sổ sách phải là 10 xe, VÀ THUẾ MÁ PHẢI LÀ 10 XE.
Hề hề... dám không ? Nhất là cái thời nước sôi lửa bỏng này. Mệ cái sảy nảy cái ung ngay,
(hề hề... thực ra về lý thì thì trước 1 nay 10 chả có vấn đề gì)

Hay thôi, căn răng chịu cho qua cơn bĩ cực này xe sao



Nếu cây xăng cỏ chỉ đăng ký nhập 1 xe /tháng chỉ để có giấy phép còn lại sẽ nhập hàng lậu bán hàng lậu là chính, thì giờ mất nguồn hàng lậu sẽ ko có xăng bán vì chỉ đky lấy hàng chính ngạch rất ít và bị áp mức chiết khấu thấp hoặc =0. Giờ muốn đky tăng lên cũng ko đc vì đang thiếu xăng phải ưu tiên các cty nhà nước, các cty ko bán xăng lậu đky đủ đúng lượng xăng când nhập tử xưa.


Mức chiết khấu e nghĩ nó theo lượng hàng đky nhập hàng tháng. Ví dụ nếu chỉ nhập 1 xe tức 10k lít thì 0đ, 10 xe tức 100k lít thì 200đ, 100 xe tức 1000k lít thì 300đ.
Nếu cây xăng cỏ chỉ đăng ký nhập 1 xe /tháng chỉ để có giấy phép còn lại sẽ nhập hàng lậu bán hàng lậu là chính, thì giờ mất nguồn hàng lậu sẽ ko có xăng bán vì chỉ đky lấy hàng chính ngạch rất ít và bị áp mức chiết khấu thấp hoặc =0. Giờ muốn đky tăng lên cũng ko đc vì đang thiếu xăng phải ưu tiên các cty nhà nước, các cty ko bán xăng lậu đky đủ đúng lượng xăng când nhập tử xưa.
Lần này là để phang các cây xăng kiểu này nhé. Các cây xăng trước đc cấp phép tùm lum đã từng trên bến dưới thuyền với cán bộ. Nếu ko có cớ ko thu hồi đc giấy phép của nó đâu. Ngày trước mở 1 cây xăng tốn vài chục tỏi đó cụ.
Giá nhập xăng và giá bán ra có thể lúc này lúc kia nhưng em nghĩ tổng hoà cả năm họ sẽ không lỗ đâu cụ. Cụ thích có thể lấy báo cáo tài chính của họ ra mà xem. Cty nhà nước mà để lỗ là to chuyện lắm chứ ko bỡn đâu. Chuyện chiết khấu = 0 với lỗ lọ lỗ chai là do các cây tư nhân, cây nhượng quyền, cây bán hàng lậu tung tin ra cho dư luận thôi. Vì quen bán hàng lậu lãi khủng rồi giờ ko còn nguồn đấy nữa nên lỗ. Thế lúc lãi ngập mồm sao không khóc???
1 ngành kinh doanh có điều kiện, đảm bảo an ninh năng lượng, ko có chuyện lãi thì bán lỗ thì nghỉ đâu ạ. Nói vậy thì EVN phải kéo điện đến vùng sâu vùng xa phục vụ vài hộ dân trên núi cũng lỗ đấy. Sao họ vẫn phải kéo điện???
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
941
Động cơ
363,243 Mã lực
em vẫn qua cây xăng petrol chỗ Lãng vẫn đổ đầy bình, quẹt thẻ tích điểm, cũng ko quá đông ạ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Sáng nay em quan sát trục đường Thụy Khuê thì không còn cảnh xe xếp hàng dài nữa
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Em coppy lại trên fb của một lão min mod có tiếng tăm của OF:


Các anh muốn giá xăng dầu thấp để không ảnh hưởng phát triển kinh tế, OK, đó là ý tốt nhưng các anh lại không muốn giảm nguồn thu, vẫn đánh một đống thuế phí lên xăng dầu:
- Thuế tiêu thụ đặc biệt: thực chất là luxury tax tương tự thuế đánh lên hàng xa xỉ, rượu bia, thuốc lá, sân golf...
- Phí môi trường: thực tế không hề sử dụng cho quỹ riêng bảo vệ môi trường.
- Quỹ bình ổn giá: có tác dụng thật là làm tăng giá xăng dầu.
Không muốn giảm nguồn thu của mình nhưng các anh lại bóp nghẹt doanh nghiệp: các anh qui định thương nhân nhập khẩu, phân phối và bán lẻ xăng các chi phí định mức y hệt hoạt động của các xí nghiệp quốc doanh như thời bao cấp 80', đỉnh nhất là quy định mức chiết khấu bán lẻ gần như bằng không khiến cho các cửa hàng đại lý chỉ còn hít thở khí trời và uống nước lã để bán xăng.
Cộng thêm một cán bộ đoàn hăng hái được cử đi bán xăng càng làm mọi việc rối như canh hẹ.
Bài học muốn định hướng giá sẳt thép, xi măng, gạo... trước đây mà các anh chưa học thuộc.
Con quái vật kinh tế thị trường đang trừng phạt không oan. 🤣
Chuẩn cụ. Những người có kinh nghiệm thương trường họ nhìn ra vấn đề nằm ở đâu ngay. Anh công tác Đoàn thì sao nhanh nhẹn bằng ông đi buôn được. Đôi khi tự hỏi sao họ có thể nghĩ rằng những người không có kiến thức mà có thể lãnh đạo điều hành một lĩnh vực hết sức quan trọng của đất nước. Kết quả như thế nào thì người dân cả nước đều thấy rồi nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top