[Funland] Khát vọng....

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
So với đi máy bay thì nếu có tàu cao tốc ( railway), em nghĩ thời gian chờ ở nhà ga sẽ ít hơn so với đi máy bay, và do đặc thù các nhà ga tàu cao tốc cũng ở trung tâm các TP, nên việc di chuyển từ nhà ra ga đs và ngược lại sẽ không tốn nhiều thời gian như đi máy bay.
Bay HN-ĐN, hết 1h, nhưng cộng cả thời gian đi từ nhà ra sân bay HN, thời gian làm thủ tục ....vân vân.....tổng thời gian bay HN-ĐN cũng phải cỡ 4h.
Nếu có tàu cao tốc HN-ĐN, đi ra ga HN rồi lên tàu cao tốc vào ga ĐN, hết 4h, tổng thời gian chờ, làm thủ tục lên tàu, thời gian đi từ nhà ra ga ...vân vân...tổng thời gian đi tàu cỡ 6h. Quá OK rồi.
e thấy như thế là đường sắt Bắc Nam có thể cạnh tranh với hàng không được , với số tiền bỏ ra ít nhất có thể nhưng vẫn có hiệu quả cao nhất , phục vụ nhiều mục đích , chứ nếu đầu tư tốc độ cao hơn nữa nhưng tiền đầu tư ban đầu lớn quá .
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Em tưởng phim khát vọng của khựa!!!
Khát vọng 5000 km đường cao tốc sẽ thành hiện thực năm 2030


Nghĩ đến viễn cảnh VN có đường cao tốc đi khắp các tỉnh thành, dọc từ Bắc tới Nam, vùng Tây Bắc bộ, Đông Bắc bộ, Tây Nguyên, Tây Nam bộ....vui quá các cụ ạ ...:)
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Em không quan tâm các loại xe khách, xe tải, em chỉ quan tâm xe gia đình, phí chắc hơn 1000 Đ / 1km như cao tốc HN-HP thôi , cao tốc HN-HP đi toàn tuyến xe con 120k Đ, cao tốc HN - Ninh Bình đi toàn tuyến 70k, phí cao tốc HN-Lào Cai đi toàn tuyến 320k.
Rẻ thế sao cụ? Trong e từ mấy năm nay đã toàn 2K/km rồi.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đặc thù của Việt Nam là dải địa hình dài hẹp theo trục Bắc Nam, nếu làm đường sắt cao tốc Bắc Nam thì lưu lượng người trên 1 tuyến duy nhất như thế sẽ rất lớn, khả năng sinh lời của dự án là rất khả thi. Nếu địa hình trải rộng theo chiều dài và rộng thì phải làm nhiều tuyến ngang dọc, lưu lượng khách/ một tuyến sẽ giảm nên không kinh tế. Dĩ nhiên phải làm nghiêm túc, không là lại ăn quả siêu nợ xấu thì gục luôn chứ không như Cát Linh - Hà Đông đâu.
Về phía khách hàng, đi tàu ngắm cảnh dọc tuyến Bắc - Nam thích hơn nhiều ngồi máy bay vừa bí vừa ồn, lại mất thời gian chờ đợi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Việt Nam mà xd được hệ thống cao tốc Bắc-Nam ngon, xd tiếp mấy đường cao tốc mạn Tây Bắc thì tốt quá các cụ nhỉ. :)
Em muốn đi chơi vùng Tam giác VN-TQ-Lào ở Lai Châu mà không thể đi nổi....vì đường sá kém quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top