Chi hội Khảo giá thay bi may ơ

longrock

Xe tải
Biển số
OF-80405
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
201
Động cơ
417,696 Mã lực
em đag thay bi may ơ matiz 204. 1 cái bánh trưóc và 1 cái bánh sau. Gara báo tổng là 1tr. Các cụ xem có hợp lý ko ạ. Xe em đi cứ bị ù ù. Nghe ồn khó chịu quá. Lên cầu thấy bánh trước và sau dơ quá
 

matitz3979

Xe buýt
Biển số
OF-72405
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
708
Động cơ
432,780 Mã lực
em đag thay bi may ơ matiz 204. 1 cái bánh trưóc và 1 cái bánh sau. Gara báo tổng là 1tr. Các cụ xem có hợp lý ko ạ. Xe em đi cứ bị ù ù. Nghe ồn khó chịu quá. Lên cầu thấy bánh trước và sau dơ quá
e thay lâu ko nhớ rõ,cụ hỏi cụ rotuyn rõ nhất.
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
đừng vội thay, tháo ra làm sạch , cho tí mỡ, lắp lại có khi lại ngon. em từng làm rồi.
 

kyuuan

Xe hơi
Biển số
OF-175545
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
109
Động cơ
341,590 Mã lực
Tốt nhất là cụ Alo 1 trong 2 địa chỉ đây, em đang bảo dưỡng Matiz mà giá phụ tùng Gara báo đắt nên cứ mua ngoài nhờ họ lắp thôi:
Mast 16 Nguyễn Công Trứ: 0439 766 766
Hải Đăng 391 Trần Khát Chân (chỗ cụ Rotuyn) 0439 715 387

Kết hợp cả 2 địa chỉ chỗ hết hàng cái này thì em alo chỗ kia nên mua được toàn hàng hãng, thay vào yên tâm hết cả cái thằng người :D
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
450
Động cơ
366,436 Mã lực
em đag thay bi may ơ matiz 204. 1 cái bánh trưóc và 1 cái bánh sau. Gara báo tổng là 1tr. Các cụ xem có hợp lý ko ạ. Xe em đi cứ bị ù ù. Nghe ồn khó chịu quá. Lên cầu thấy bánh trước và sau dơ quá
Giá trên nếu bi xịn GM thì rẻ nhưng chắc là không hihi bình thường thay ngoài 300k/bánh cả công (chắc bi Hàn Quốc) nhưng e thấy có thể mua về tự thay rất đơn giản, bi thì bi Korea 90k-120k, phớt 20k. Thay bánh sau là dễ nhất trần đời :D ( e thay ở gara xong thấy tiếc nuối vì ko tự thay :D) còn bánh trước thì lằng nhằng hơn chút.
 

longrock

Xe tải
Biển số
OF-80405
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
201
Động cơ
417,696 Mã lực
Hix. Gara vừa giã em 1tr1 ạ. Em xin hỏi các cụ. Xe em bị ăn lái sang phải. Hỏng câi gì ạ. Và thay cái gì ạ. Hết bn tiền nữa. Tks các cụ
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Hix. Gara vừa giã em 1tr1 ạ. Em xin hỏi các cụ. Xe em bị ăn lái sang phải. Hỏng câi gì ạ. Và thay cái gì ạ. Hết bn tiền nữa. Tks các cụ
Ăn lái do nhiều nguyên nhân, nếu thay phải thay đồng bộ=>tốn tiền. Cố gắng chỉnh cho tốt nhất có thể, rồi kệ nó mà đi.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Giá trên nếu bi xịn GM thì rẻ nhưng chắc là không hihi bình thường thay ngoài 300k/bánh cả công (chắc bi Hàn Quốc) nhưng e thấy có thể mua về tự thay rất đơn giản, bi thì bi Korea 90k-120k, phớt 20k. Thay bánh sau là dễ nhất trần đời :D ( e thay ở gara xong thấy tiếc nuối vì ko tự thay :D) còn bánh trước thì lằng nhằng hơn chút.
CỤ đã tự làm bánh trước chưa, em hơi dị ứng với gara, vì lần trước em bị 1 phốt, em đi cửa lò bi bánh sau em bị chết giữa đường, vì lần đó mới lái ko có KN, lên cố đi xít nữa thì rụng bánh giữa đường (vì em nghe thấy tiếng kêu rit rit từ thanh hóa, về đến nam định thì ko con đi nổi nữa, kích bánh sau lên rụng ra ngoài luôn :((, may cho em nó ko rụng khi đang đi ), thay dọc đường mất 500K giờ vân chạy bi bánh bên đó, về em sợ quá mang ra gara gần nhà bảo nó bảo giưỡng 2 bánh trước, nó bảo bi banh trước của em kém bảo em thay 4 bi 2 bánh trước, uh thì thay, tất cả 1tr2 cả phớt phiếc, thay xong tháng đó em cũng it đi, đúng 2 thág sau thằng em mượn xe đi lục ngạn bắc giang đúng lúc đó tối rồi nó gọi cho em bảo bánh trước dơ ko đi dc :((, h phải tìm gara thay, nó tìm mãi mới dc gara, mà gara lại chuyên làm xe tải nó còn ko muốn làm, làm xong 700K, em dặn nó cầm hết cái vòng bi đó về đây để hôm sau cầm lên gara đó xem nó nói thế nào, hôm sau em cầm vòng bi đó xuống nói nó ko tin,nó bảo chưa bao h gặp trường hơp thế, nhưng cuối cùng đền lại cho em 2 cai vòng bi 350K, em nói thẳng nếu bác ko thoải mái thì thôi, nó đền em nhưng cũng ko thoải mái, QUa chuyện này kết luận là lên làm cẩn thận với mấy cái vòng bi này, ko có ngày ngủ đêm giữa đường đấy các CỤ ợ, từ đó em di ứng khi mang ra gara làm thế các CỤ :((, chẳng nhẽ cái gì cũng tự làm, em chẳng tiếc tiền, kể cả đắt mà chất lượng còn hơn
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,109
Động cơ
327,013 Mã lực
Chủ yếu là bi,cái này đồ lởm nhiều.Bi của các hãng có tên tuổi thì khả năng nhái càng cao. Các cụ dính phải gara thay bi lởm thì đúng là tai hoạ.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Chủ yếu là bi,cái này đồ lởm nhiều.Bi của các hãng có tên tuổi thì khả năng nhái càng cao. Các cụ dính phải gara thay bi lởm thì đúng là tai hoạ.
EM thì nghĩ do thợ làm ép mạnh nó vỡ ca bi
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,109
Động cơ
327,013 Mã lực
Khó vỡ lắm cụ ạ,ép vào nó có gờ ở moay ơ. Chủ yếu do chất lượng vòng bi giá chênh nhau quá nhiều nên họ nhắm mắt hoặc bị lừa. Cháu có việc nên hay lọ mọ mua vòng bi cũ,nhiều khi bi theo xe của hàn xẻng còn tốt hơn cả bi mới bán ngoài cụ ạ.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Khó vỡ lắm cụ ạ,ép vào nó có gờ ở moay ơ. Chủ yếu do chất lượng vòng bi giá chênh nhau quá nhiều nên họ nhắm mắt hoặc bị lừa. Cháu có việc nên hay lọ mọ mua vòng bi cũ,nhiều khi bi theo xe của hàn xẻng còn tốt hơn cả bi mới bán ngoài cụ ạ.
Em nghĩ tháo ra lắp vào thế tuổi thọ vòng bi sao ổn dc CỤ, sao cũng loại đó 1 bên giờ vẫn chạy có sao đâu Cụ
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,109
Động cơ
327,013 Mã lực
Chất lượng kg đồng đều là bản chất của hàng kém cụ ạ. Họ kg quản lý dc chất lg sản phẩm
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Chất lượng kg đồng đều là bản chất của hàng kém cụ ạ. Họ kg quản lý dc chất lg sản phẩm
Vâng em thay bi đàng hoàng còn thế, :(, hôm trước em đi QN nghe tiêng kêu ở bánh sau còn lại, em vào gara thay luôn bi HQ KBC hết có 280K 2 vòng, đi dc 3 thang nay rồi
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,109
Động cơ
327,013 Mã lực
Bây giờ có bi Ấn độ rẻ ngang ngửa với bi khựa mà chất lg cũng rất tốt cụ ạ.
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,109
Động cơ
327,013 Mã lực
KG cụ ạ,nó có cả ở TQ nhưng hàng Ấn độ chất lg cao hơn.Vespa Ấn độ dùng bi này lắp dc đấy cụ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,159
Động cơ
517,717 Mã lực
Cái bi đấy khoảng 100k 1 bánh ạ.
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
450
Động cơ
366,436 Mã lực
CỤ đã tự làm bánh trước chưa, em hơi dị ứng với gara, vì lần trước em bị 1 phốt, em đi cửa lò bi bánh sau em bị chết giữa đường, vì lần đó mới lái ko có KN, lên cố đi xít nữa thì rụng bánh giữa đường (vì em nghe thấy tiếng kêu rit rit từ thanh hóa, về đến nam định thì ko con đi nổi nữa, kích bánh sau lên rụng ra ngoài luôn :((, may cho em nó ko rụng khi đang đi ), thay dọc đường mất 500K giờ vân chạy bi bánh bên đó, về em sợ quá mang ra gara gần nhà bảo nó bảo giưỡng 2 bánh trước, nó bảo bi banh trước của em kém bảo em thay 4 bi 2 bánh trước, uh thì thay, tất cả 1tr2 cả phớt phiếc, thay xong tháng đó em cũng it đi, đúng 2 thág sau thằng em mượn xe đi lục ngạn bắc giang đúng lúc đó tối rồi nó gọi cho em bảo bánh trước dơ ko đi dc :((, h phải tìm gara thay, nó tìm mãi mới dc gara, mà gara lại chuyên làm xe tải nó còn ko muốn làm, làm xong 700K, em dặn nó cầm hết cái vòng bi đó về đây để hôm sau cầm lên gara đó xem nó nói thế nào, hôm sau em cầm vòng bi đó xuống nói nó ko tin,nó bảo chưa bao h gặp trường hơp thế, nhưng cuối cùng đền lại cho em 2 cai vòng bi 350K, em nói thẳng nếu bác ko thoải mái thì thôi, nó đền em nhưng cũng ko thoải mái, QUa chuyện này kết luận là lên làm cẩn thận với mấy cái vòng bi này, ko có ngày ngủ đêm giữa đường đấy các CỤ ợ, từ đó em di ứng khi mang ra gara làm thế các CỤ :((, chẳng nhẽ cái gì cũng tự làm, em chẳng tiếc tiền, kể cả đắt mà chất lượng còn hơn
Bánh trước thì e chưa thay bi nhưng e đã tháo cụm phanh ra tự vệ sinh, tháo cụm càng xung quanh ra hết rồi. Nói chung e thấy cũng ko khó lắm nếu tháo thay bi :) e có ít tài liệu gửi các cụ tham khảo.














E thấy quan trọng nhất lúc siết ốc chính vào, phải chỉnh sao cho bi ôm sát nhất ví như bánh sau con ốc chính chỉ cần vặn tay thui sau đó cài phanh giữ. Lúc đóng bi thì phải đóng đều và hơi căng tay :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top