[Funland] Khaisilk và PC46.

voiture80

Xe hơi
Biển số
OF-421170
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
123
Động cơ
219,856 Mã lực
phải nhận thôi chứ không họ bới ra nhiều cái khác nữa:-bd
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,377
Động cơ
480,314 Mã lực
Anh Chị Khải này ăn gian quá nhỉ, Tàu nó dệt cả cái khăn còn anh chỉ việc cắt cái tag cũ và may cái tag mới của anh vào mà tính 50-50 được

Nhập chắc 50k nhưng bán 2triệu. Bọn tàu nó mà biết chắc ức hộc máu.
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,484
Động cơ
384,622 Mã lực
Sao anh Khải ko bảo bọn TQ nó dập mác made in vietnam luôn cho, cắt mác làm gì ko biết :))
Em đoán để tối đa hóa lợi nhuận nên nó mua hàng chợ cho rẻ chứ ko đặt hàng gì cả :D
Tội thằng này chính xác là lừa đảo rồi, cho vào nhà đá nghỉ ngơi thôi...
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,377
Động cơ
480,314 Mã lực
Bán hàng giả mà chỉ phạt hành chính hở cụ.
Em tưởng phải hình sự như Đông Nam Associates ngày trước vụ bán tem bảo hành Nokia giả chứ?
Còn muốn thành xử lý hành chính chắc cũng phải tốn một mớ
Em muốn hỏi là các cụ dự tốn bao nhiêu?

Vụ đông nam chốt lại là sao cụ? Buôn lậu à.
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Nói thế thì cụ đếk hiểu vấn đề. Nếu sx ở Tàu khựa cũng chẳng sao nhưng phải đóng mác made in Tàu khựa chứ đằng này thì cắt bỏ xuất xứ Tàu để dán mác made in VN là lừa người tiêu dùng là cách làm ăn bất chính thiếu đạo đức. Thậm chí tay Khải có thể bị pháp luật sờ gáy.
Đây rõ ràng là làm hàng giả còn j nữa
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Thời h làm ăn buôn bán gì mà cứ liên quan đến hàng tq là nhanh giàu thôi,hàng TQ mẫu mã vừa đẹp lại còn rẻ.
Gớm 1 ngàn ông oánh hàng TQ thì 900 ông đói thối mồm kể cả đường chính ngạch, tiểu ngạch hay vác qua đồi. Không gì dễ hơn là sang tàu nhập hàng về VN bán, thích giàu thử sang đó "liên quan" xem có nhanh giàu không hay bay sạch vốn liếng.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Đây rõ ràng là làm hàng giả còn j nữa
Giải thích theo kiểu cắt mác cũng dính mà theo kiểu gia công mác tàu cũng dính. Nếu gia công thương hiệu của mình nhưng ghi made in china thì chuẩn, nhưng như thế éo lừa dc gà, như vậy là cố tình lùa gà rồi.
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Giải thích theo kiểu cắt mác cũng dính mà theo kiểu gia công mác tàu cũng dính. Nếu gia công thương hiệu của mình nhưng ghi made in china thì chuẩn, nhưng như thế éo lừa dc gà, như vậy là cố tình lùa gà rồi.
Chuẩn rồi, e vote cho vào tù :D
 

Mainboard.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508550
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
554
Động cơ
187,440 Mã lực
"Dân trong nghề ai cũng biết Khaisilk ít hàng Việt"

Chủ cơ sở cung cấp nguyên liệu lụa cho các bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh cho rằng phần lớn dân trong nghề nhìn vào hàng của Khaisilk đều biết không phải hàng Việt.

VIDEO: Luật sư nói về dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh của Khaisilk
https://news.zing.vn/video-luat-su-noi-ve-dau-hieu-vi-pham-trong-kinh-doanh-cua-khaisilk-post790642.html

Theo luật sư, với việc Khaisilk bán hàng xuất xứ Trung Quốc từ nhiều năm là có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng.

Bà Lương Thanh Hạnh, Giám đốc Công ty Hanhsilk (làng nghề Đũi Nam Cao, Kiến Xương, Thái Bình), thông tin việc nhập hàng lụa Trung Quốc về bán tương đối phổ biến hiện nay.

Ở góc độ kinh doanh, hàng Trung Quốc rẻ hơn, bắt mắt hơn, nhiều mẫu mã hơn, lãi cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, bà Hạnh cho rằng lấy hàng Trung Quốc về “phù phép” thành hàng Việt thì "hơi khó chấp nhận".

Nhiều người biết Khaisilk đặt lụa Hàng Châu

Theo bà Lương Thanh Hạnh, trong ngành lụa nhiều người biết Khaisilk đặt hàng tại chợ đầu mối về lụa ở Hàng Châu (Trung Quốc). Hàng lụa Trung Quốc rất khác với hàng Việt Nam, nhìn vào mẫu mã sản phẩm có thể phân biệt được ngay.

Dễ nhận thấy là hàng Trung Quốc quá bóng và mượt mà, bởi công nghệ phát triển từ lâu mà Việt Nam không thể theo kịp. Sản phẩm lụa Việt Nam đẹp nhưng dễ nhăn, hoa văn họa tiết không sắc sảo như lụa Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, nhưng đó là hồn sản phẩm, gần như là đặc trưng của chất lụa, đũi Việt.

“Làm nghề, nhìn qua ai cũng biết hàng Trung Quốc nhưng chúng tôi không quan tâm lắm. Mỗi người có một cách làm và để thị trường đánh giá. Nhưng tôi cam đoan là rất lâu nữa hàng lụa Việt Nam mới đạt được tới trình độ tạo nên sản phẩm bắt mắt như vậy”, bà Hạnh chia sẻ.


Bà Lương Thanh Hạnh cho rằng lụa Việt Nam không theo kịp Trung Quốc về công nghệ nhưng vẫn còn đường cạnh tranh về thủ công. Ảnh: V.D.

Bà Hạnh còn cho biết theo xếp hạng của một diễn đàn về ngành lụa, lụa Trung Quốc đang là số 1 thế giới mà Việt Nam chỉ đứng thứ 9, đủ cho thấy sự chênh lệch về công nghệ. Hàng Việt Nam thực sự chỉ có lợi thế chính là lụa nguyên bản và làm thủ công mà các nước phát triển không còn mặn mà với ngành này.

“Bản thân tôi rất khâm phục anh Hoàng Khải vì cách làm thương hiệu tốt và tìm tòi về các mặt hàng lụa rất kỹ. Đặc biệt, lợi thế của anh ấy là biết rất nhiều thứ tiếng, quan hệ rất rộng để có thể phát triển mẫu mã sản phẩm phù hợp, vì họ hiểu khách hàng.

Trong khi đó, các cơ sở thủ công làm lụa ở Việt Nam vẫn đang dò dẫm vào thị trường, nên chưa thể hình dung được làm điều gì thực sự tốt nhất", chủ thương hiệu này nói thêm.

Một điều dễ nhận thấy nữa, đa phần lụa Việt vẫn là làm để duy trì làng nghề truyền thống, cung ứng nguyên liệu thô. Thành phẩm để đưa vào những cửa hàng như Khaisilk rất khó.

Hơn nữa, ở góc độ kinh doanh, hàng Việt Nam bán lãi thấp, nên con đường để đi vào các cửa hàng phân phối lớn như Khaisilk rất hẹp.


Lụa Việt chủ yếu làm thô, yếu trong khâu thiết kế và nhiều làng nghề vẫn còn tư tưởng "ai đặt gì làm nấy". Ảnh: VD.

Quốc tế biết Khaisilk nhưng ít biết lụa Việt

Hiệp hội Lụa Việt Nam cũng nhìn nhận thực tế lụa Việt rất yếu trong khâu thiết kế, cũng không có nhiều chi phí để thiết kế một cách bài bản.

Mặt khác, cũng phải nhìn nhận rằng ngành lụa của chúng ta “đi lên từ làng” nên còn rất thụ động. Vẫn còn các cơ sở chỉ ngồi chờ ai đặt gì làm nấy, chứ chưa có ý thức phát triển sản phẩm ra sao để thu hút.

“Tất nhiên cũng muốn ứng dụng công nghệ vào sản xuất để đang dạng hóa sản phẩm và giảm giá thành xuống. Tuy nhiên, nhìn lại thì đa phần đơn vị làm lụa ở việt Nam đều là các làng nghề thủ công, không thể chịu nổi mức đầu tư lớn, trong khi lại phải cạnh tranh với hàng hóa các nước khác, nên chỉ còn cách lấy thủ công để cạnh tranh với hàng công nghệ”, bà Hạnh cho biết.

Những năm gần đây, ngành lụa đang cố gắng hết sức để cải thiện cả chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm. Khi đó, hàng cao cấp, hàng bình dân sẽ thực sự được nhìn nhận đúng nghĩa.

Theo các doanh nghiệp, nghệ nhân kinh doanh hàng lụa, chính họ đang định giá sản phẩm của mình quá thấp. So với các nước, mình chưa xây dựng được chiến lược đúng đắn để nâng tầm hàng Việt.

“Tôi đi rất nhiều nước, nhưng chưa thấy ai nhắc về lụa Việt Nam, họ chỉ nói lụa Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia. Quốc tế biết nhiều về anh Khải, nhưng điều lạ là họ lại không biết nhiều về lụa Việt Nam. Tôi mong muốn thời gian tới hàng lụa Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn trên thế giới”, bà Hạnh chia sẻ.


Chiều nay, cơ quan quản lý thị trường đã kiểm tra cửa hàng Khaisilk ở 113 Hàng Gai, nơi bán khăn lụa 'made in China' khiến dư luận bất bình những ngày qua.

Ông Trần Hùng, Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia, cho biết đơn vị này tiến hành kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Cơ quan quản lý thị trường thu giữ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Câu chuyện khởi đầu từ một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua 60 sản phẩm khăn của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Mỗi khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50 x 50 cm có giá 644.000 đồng.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”.

Bình Nguyên

https://news.zing.vn/dan-trong-nghe-ai-cung-biet-khaisilk-it-hang-viet-post790540.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,539
Động cơ
185,938 Mã lực
Cứ đà này e nhiều thứ khó kiểm soát.Cả xh động đâu thối đó,cả bộ máy hành chính cồng kềnh kg hiệu quả.Roanh nhân thì chẳng lấy mẩu nhân nào.Dân bị hút máu đến khô cạn,xxx thì chủ yếu cầy tiền và đè nén dân như lũ cướp cạn.Bộ dục kg biết đưa con em mình đi về đâu. Bộ tế bét nhè,thuốc giả tràn lan và y đức là thứ xa xỉ.Bộ đường đang thông dâm với bọn cướp ngày . . .Các hội đoàn với các hiệp hội như lũ vẹt quay qua cắn chủ . . .
Thế mà e cũng đ eo hiểu sao nó vẫn tồn tại dc, vẫn có rất rất nhiều thằng cuồng tín
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,450
Động cơ
-339,806 Mã lực
Thế mà e cũng đ eo hiểu sao nó vẫn tồn tại dc, vẫn có rất rất nhiều thằng cuồng tín
Chả nhẽ cứ phải đợi mình bị bắt vào trại cai nghiện mới biết mình nghiện
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,776 Mã lực
Tuổi
46
Chuyển động 24h vừa xong:

 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,979
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
Em hỏi khí ko phải, ở đâu sx lụ tơ tằm đẹp-chất hơn Hàng Châu/TQ. Em hỏi thật đấy, nhà em hay dùng hàng bên này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top