[Funland] Khai báo gian dối và cố tình gây khó khăn!

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Từ 1-5 năm cũng là quá đắt rồi bác ạ chứ từ 5 - 10 năm thì lại quá đắt, quá chát bác ạ!
Vâng ạ. Thế em mới nói là cầu cho các F1 và F0 không có bệnh nền mà. Không ai muốn ai phảu sa vào vòng tố tụng cả nhưng luật pháp vô tình, dính đâu chịu đó.
Thực sự đâu đó còn nhiều bất công và lộn xộn nhưng chính qua các sự việc thế này, tinh thần Thượng tôn pháp luật sẽ được nâng cao hơn và mọi người sẽ cẩn trọng hơn, hiểu biết hơn và lý tính hoen
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Hôm trước có cụ nào bảo Y tế hướng dẫn là nếu F1 xét nghiệm âm tính thì F2 sẽ được giải tỏa. Liệu trường hợp này F2 có thành F1 không các cụ?
Chắc là có chứ Cụ, 1 số trường hợp F3 gần Dực 2 LB nhà e dự là lên hạng
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Đám đông cuồng nộ thì cần có vật tế thần.

Khi đi máy bay từ ĐN ra HN, ai cũng phải khai báo y tế với điểm đi là ĐN và điểm đến là HN, vì thế trong cơ sở dữ liệu của cái trang tờ khai y tế đã xuất hiện vợ chồng anh này đi từ ĐN về HN rồi. Việc về nhà khai nữa là không cần thiết, trừ phi cái trang khai báo y tế đấy chỉ để làm cảnh.

Tới ngày 14 tháng 5, tức là 2 ngày trước thì mới có cái chính sách là đi ĐN về HN phải cách ly tại nhà, trước đó HOÀN TOÀN không có chính sách này. Vì thế việc hai bạn kia đi làm, đi chơi là bình thường giống như mấy ngàn người khác từ ĐN đi dịp 30/4 về HN vậy. Chẳng gian dối cũng chẳng trốn tránh gì ở đây cả.

Việc vợ chồng anh này không khai đầy đủ khi đến viện Hữu Nghị là sai, nhưng đây cũng là điểm cuối của họ và ngay sau đó đã cách ly.


Cụ chắc không đi máy bay và cũng chưa bao giờ khai báo online khi di chuyển nội địa nên có những câu hỏi rất "thông minh".
Cãi cố, thể hiện sự thành khẩn rất yếu.
Yêu cầu phải khai sau khi đặt chân xuống Nội Bài là để đề phòng ngồi trên máy bay bị lây, lúc làm thủ tục bị lây. Đây là quy định của riêng Hà Nội, không phải của hàng không, nên không trộn lẫn 2 cái vào để cãi được.
Em đọc đi đọc lại và không tìm thấy chỗ nào thể hiện ý như cụ nói.
Cụ giải thích công điện theo hướng có lợi cho cụ.
Hà Nội sẽ giải thích theo hướng có lợi cho chính quyền.
Cách giải thích của cụ có hại cho cộng đồng.
Cách giải thích của Hà Nội sẽ giúp giảm nguy cơ dịch bệnh, có lợi cho cộng đồng.
Nên ra tòa cụ vẫn thua thôi.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ ơi.

Khi UBND TP HN ra Công điện yêu cầu thì điều đó có nghĩa là Công dân phải làm ( để tự vệ cá nhân). Chính vì cách hiểu " không cần thiết" vì 2 cái giống nhau và cách nhau 2h đã làm sai lệch ý nghĩa của 2 việc : a) Khai báo YT khi lên máy bay và/hoặc b) phải khai báo khi về HN ( Công điện 03-05).
Chính vì điều này, một sai lầm chết người về pháp lý, đã dẫn tới hậu quả như ngày hôm nay mà VC anh ta đang lãnh.
Việc công dân phải làm là khai báo y tế khi trở về Hà Nội. Việc khai báo rồi lại khai báo nữa, hay phải khai báo lại khi đặt chân đến HN dù đã khai báo ngay trước đó em không thấy thể hiện ở bất cứ nội dung nào của công điện. Có chỗ nào yêu cầu vậy cụ trích dẫn giúp em.
Cho đến hiện tại, diễn biến sự việc cho thấy chưa có hành động pháp lý nào chống lại VC nhà kia vì khai báo 1 lần mà không khai báo lại khi về đến HN. Cơ quan ông kia có yêu cầu khai báo nhưng ông ấy không khai báo thì ông ấy đã bị cơ quan kỷ luật, và việc đó là việc của cơ quan ông ta chứ không phải việc vi phạm pháp luật.
 

suzi2012

Xe tải
Biển số
OF-363460
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
258
Động cơ
-587,299 Mã lực
Chắc là có chứ Cụ, 1 số trường hợp F3 gần Dực 2 LB nhà e dự là lên hạng
Theo quy định thì khi F2 tiếp xúc F1 trong thời gian trước cách ly, mà F1 âm tính ==> F2 được giải tỏa bác ạ, kể cả sau đó F1 dương tính và trở thành F0.

Lý do: kể cả khi F1 đã có virus và được xét nghiệm tạm thời âm tính ==> thời điểm đó, F1 chưa có khả năng lây bệnh sang F2.
Còn sau đó, F1 dương tính, thì đã bị cách ly rồi.

Vợ tôi cũng là F2, khi báo với Y tế phường là F1 đã âm tính lần 01, họ giải thích như trên và giải tỏa yêu cầu Cách ly tại nhà đối với vợ tôi và tôi - tư cách F3.
Đây, hôm trước em thấy cụ Golf post
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
Như vậy là trực tiếp từ thằng Thanh này đến hôm nay là có 2 Fo dương tính đúng không các Cụ?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Việc công dân phải làm là khai báo y tế khi trở về Hà Nội. Việc khai báo rồi lại khai báo nữa, hay phải khai báo lại khi đặt chân đến HN dù đã khai báo ngay trước đó em không thấy thể hiện ở bất cứ nội dung nào của công điện. Có chỗ nào yêu cầu vậy cụ trích dẫn giúp em.
Cho đến hiện tại, diễn biến sự việc cho thấy chưa có hành động pháp lý nào chống lại VC nhà kia vì khai báo 1 lần mà không khai báo lại khi về đến HN. Cơ quan ông kia có yêu cầu khai báo nhưng ông ấy không khai báo thì ông ấy đã bị cơ quan kỷ luật, và việc đó là việc của cơ quan ông ta chứ không phải việc vi phạm pháp luật.
1- Cụ cứ đọc kỹ lại Công điện và tập trung ở chỗ " yêu cầu....". Em nhấn mạnh lại là Công điện " yêu cầu" phải được hiểu là người được/bị yêu cầu phải làm/ tuân thủ...
2- Các hành động pháp lý tiếp theo ( nếu có) sẽ không chống lại VC anh ta ở việc không khai báo mà sẽ chống lại VC anh ta ở tội gây nhiễm bệnh truyền nhiễm cụ ạ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Các cụ tranh luận cái tơ khai y tế trên máy bay làm gì? VC anh Thanh Hacinco đã phải làm 2 cái tờ khai y tế bằng điện thoại với TTYT phường thì đủ biết là việc cái tờ khai y tế trên máy bay là không đủ. Thứ nữa là báo chí cũng không ai đề cập đến tờ khai y tế trên máy bay mặc dù ai cũng biết, chứng tỏ khai báo theo yêu cầu của TP Hà nội khi về là bắt buộc, miễn bàn.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
1- Cụ cứ đọc kỹ lại Công điện và tập trung ở chỗ " yêu cầu....". Em nhấn mạnh lại là Công điện " yêu cầu" phải được hiểu là người được/bị yêu cầu phải làm/ tuân thủ...
2- Các hành động pháp lý tiếp theo ( nếu có) sẽ không chống lại VC anh ta ở việc không khai báo mà sẽ chống lại VC anh ta ở tội gây nhiễm bệnh truyền nhiễm cụ ạ.
Em đồng ý với cụ là người dân phải khai báo khi trở về Hà Nội, điều này không có gì để bàn cãi. Em chỉ đang tranh luận với cụ về vấn đề khi bắt đầu đi về Hà Nội đã khai báo rồi thì về tới Hà Nội, trong cùng ngày đó, có phải khai báo thêm 1 lần nữa, y hệt như vậy, trên cùng 1 trang web hay không mà thôi.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em đồng ý với cụ là người dân phải khai báo khi trở về Hà Nội, điều này không có gì để bàn cãi. Em chỉ đang tranh luận với cụ về vấn đề khi bắt đầu đi về Hà Nội đã khai báo rồi thì về tới Hà Nội, trong cùng ngày đó, có phải khai báo thêm 1 lần nữa, y hệt như vậy, trên cùng 1 trang web hay không mà thôi.
Khai trên web chỉ là 1 trong nhiều cách. Vấn đề theo tinh thần Công điện là Phải cụ ạ.
Chúng ta tranh luận để cùng hiểu rõ hơn thôi chứ giả định khi ĐTV làm việc, họ chỉ hỏi Có hay Không và nếu Có thì đâu, tờ khai/ mã QR đâu?
Không đưa được bằng chứng có nghĩa là Không khai.
Ok... không khai ... nếu bình thường mà chưa/ không có hậu quả thì sẽ xử ký hành chính. Nhưng ở đây, hậu quả là gây bệnh truyền nhiễm và thiệt hại kinh tế cho bên thứ 3 thì việc xử lý hình sự sẽ nhằm vào hành vi này.
 

MAYBACH18

Xe hơi
Biển số
OF-464520
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
173
Động cơ
48 Mã lực
Tuổi
46
Khả năng cao là vc T trốn khai báo, giả mạo khai báo y tế phường khi lộ ra, khai báo láo khi vào Việt xô, đánh gốp trong giờ làm việc.
Tội chồng tội nên các tay to mới làm gắt thế.

Nhìn nét mặt và cái quần hồng T mặc đi đánh gốp thì T chắc dân quê lên, vẫn còn lúa lắm, đu bám đc cái ô nào nhỡ nhỡ vừa lên đc ghế ngon thì tạch.

Cũng do ý thức vô kỉ luật từ bé + dân quê mới có ít tiền nghĩ là ngồi xổm đc lên luật. Tác hại là toang
Ông dân gì ra vậy
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ này đã trả lời hộ em và Công điện yêu cầu " khi về đến Hà nội" có nghĩa là phảu khai báo một lần nữa. Em không nghĩ quá khó hiểu hoặc phải ghi rõ trong công điện trong khi đã có cụm " khi về Hà nội". Em hiểu ý cụ nhưng nếu ta tranh luận thế này với ĐTV là ta hoàn toàn đuối lý.
Em nghĩ việc Vc nhà T gây hoảng loạn xã hội thì chắc không cần bàn nhiều. Tuy nhiên góc nhìn ngược để thấy rằng trong quá trình chống dịch vẫn còn những khoảng trống, vẫn còn lúng túng. Có những văn bản chưa chặt chẽ gây khó hiểu cho người dân nói chung.
Hỏi thật cụ: Giả sử em đi từ ĐN ra HN, trước khi lên MB cũng khai rồi, xuống máy bay lại khai lại lần nữa? Chả nhẽ dữ liệu tờ khai y tế ở ĐN và HN là 2 nơi có dữ liệu riêng biệt?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
xưa thì những vụ ntn là muỗi

nay cụ Thủ mới làm căng quá. chả quên cái gì bao giờ. mấy tỉnh hơi lơ là tí đã bị kỉ luật rồi.
chú T này thì nổi quá. vừa trái chỉ đạo của cụ Thủ , vừa vi phạm kỉ luật công vụ, vi phạm kỉ luật Đ.
cụ Chủ tịch với Bí của hn thì mới, chưa duyên nợ gì. Không làm Nghiêm, nhỡ đi họp cụ Thủ hỏi thì biết ăn nói thế nào? thôi đành thí con tốt
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em nghĩ việc Vc nhà T gây hoảng loạn xã hội thì chắc không cần bàn nhiều. Tuy nhiên góc nhìn ngược để thấy rằng trong quá trình chống dịch vẫn còn những khoảng trống, vẫn còn lúng túng. Có những văn bản chưa chặt chẽ gây khó hiểu cho người dân nói chung.
Hỏi thật cụ: Giả sử em đi từ ĐN ra HN, trước khi lên MB cũng khai rồi, xuống máy bay lại khai lại lần nữa? Chả nhẽ dữ liệu tờ khai y tế ở ĐN và HN là 2 nơi có dữ liệu riêng biệt?
1- Đúng là quá trình chống dịch còn nhiều khoảng trống và lúng túng nhưng theo em, điều này cũng đã được các ổng ở trển thấy rõ. Ta cũng phải công nhận với nhau là công cuộc phòng và chống dịch là dài hơi và phải được liên tục cập nhật, uyển chuyển nâng cao chất lượng. Qua mỗi một sự việc lại là một lần rà soát, vá lỗi và kiện toàn.
2- Em đồ rằng cụ cũng hiểu sai ý nghĩa của 2 việc khai báo. Việc khai để lên tàu bay nó khác việc khai báo khi cụ đã về tới địa phương dù hình thức là cùng khai báo trên web. Mà web cũng chỉ là 1 trong nhiều cách khai báo. Em không hề có ý bênh vực hay đổ lỗi nhưng rõ ràng khi chính quyền yêu cầu thì công dân có nghĩa vụ tuân thủ, không thể biện luận theo ý mình mà không xét tới ở việc QLNN,chính quyền đã yêu cầu là họ có lý do.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Hỏi thật cụ: Giả sử em đi từ ĐN ra HN, trước khi lên MB cũng khai rồi, xuống máy bay lại khai lại lần nữa? Chả nhẽ dữ liệu tờ khai y tế ở ĐN và HN là 2 nơi có dữ liệu riêng biệt?
Không phải là riêng biệt, mà là cập nhật cụ ạ.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
576
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Cụ thể, yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đây cụ ơi. E đọc hiểu là khai báo qua mạng hoặc khai báo ở chính quyền địa phương nơi cư trú. Việc khai báo ở sân bay không liên quan tới công điện của TP.
Nội dung khai báo như nhau mà cụ ơi, trước khi lên máy bay phải khai báo chứ không phải cái khai báo đấy chỉ để đi máy bay
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,273
Động cơ
205,890 Mã lực
Đám đông cuồng nộ thì cần có vật tế thần.
Cụ chắc không đi máy bay và cũng chưa bao giờ khai báo online khi di chuyển nội địa nên có những câu hỏi rất "thông minh".
Cụ hơi nặng lời rồi.
Có 2 giai đoạn.
Lúc vui tươi, muốn lên máy bay là khai báo y tế.
Lúc bắt đầu đợt dịch (gọi là đợt 4), thì mới có cái công báo của UBND TP HN.
“Ngày 2/5, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục ra Công điện số 05/CĐ-UBND về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.”
Theo cái công báo, khi vào HN phải khai báo y tế là tất cả. Kể cả những người đi bằng phương tiện cá nhân.
Việc khai thêm này là của HN, trong công tác chống dịch.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,996
Động cơ
203,268 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nhận định đúng như tui thấy.

Và có nhẽ ảnh và các anh ở Tổng Hacinco cũng ngông nghênh nghĩ vụ này dùng "tay" che được mặt trời thế nên sau khi có công văn "thượng khẩn" của TP các ảnh vẫn ngông nghêng, đánh võng bằng cách đương sự thì trả lời báo là tui có khai và quẳng ra cái giấy khai qua điện thoại của y tế phường; tcty thì ngông nghêng lách là báo cáo TP là "đã đề nghị xem xét tạm đình chỉ chức vụ".
TP lại phệt cho cái nữa là đề nghị làm nghiêm thì Tcty mới thêm tý nữa là đình chỉ chức vụ thôi nhé.
Sang ngày 14 TP lại phải làm cái yêu cầu xử lý nghiêm khắc. (Vì về mặt kỷ luật chính quyền thì UB cũng chỉ yêu cầu anh tổng Ha xử lý thôi chứ UB không trực tiếp kỷ luật được). Vậy mà anh tổng Ha này đã chịu nghe đâu;
Đến mức mà bên Thành Ủy phải vào cuộc là chiều 14 quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đảng của Thanh.
Lúc này tổng Ha mới có kỷ luật cách chức vào ngày 15 đấy.

Thế là đủ thấy "ảnh hưởng" của ảnh với tổng Ha nó như thế nào nhé. và tổng Ha ngông nghênh thế nào nhé

Thật may mà vụ này TP quyết liệt; theo dõi và có các can thiệp/yêu cầu kịp thời. Chứ nếu không á, có khi đến nay cũng chỉ là cái "đề nghị xem xét đình chỉ..."

xưa thì những vụ ntn là muỗi

nay cụ Thủ mới làm căng quá. chả quên cái gì bao giờ. mấy tỉnh hơi lơ là tí đã bị kỉ luật rồi.
chú T này thì nổi quá. vừa trái chỉ đạo của cụ Thủ , vừa vi phạm kỉ luật công vụ, vi phạm kỉ luật Đ.
cụ Chủ tịch với Bí của hn thì mới, chưa duyên nợ gì. Không làm Nghiêm, nhỡ đi họp cụ Thủ hỏi thì biết ăn nói thế nào? thôi đành thí con tốt
Khả năng cao là vc T trốn khai báo, giả mạo khai báo y tế phường khi lộ ra, khai báo láo khi vào Việt xô, đánh gốp trong giờ làm việc.
Tội chồng tội nên các tay to mới làm gắt thế.

Nhìn nét mặt và cái quần hồng T mặc đi đánh gốp thì T chắc dân quê lên, vẫn còn lúa lắm, đu bám đc cái ô nào nhỡ nhỡ vừa lên đc ghế ngon thì tạch.

Cũng do ý thức vô kỉ luật từ bé + dân quê mới có ít tiền nghĩ là ngồi xổm đc lên luật. Tác hại là toang
Bao che gì, Tổng nó lại chả thù ông này bằng chết. Đang yên lành giờ nổi lềnh phềnh. Đầu tiên là các cơ quan chủ quản của HN sẽ soi xét, " chắc chúng mày phải kiếm ăn tốt lắm thì mới có cuộc sống vương giả thế " tới sau sẽ là thanh tra thuế, rồi các thể loại thanh tra của các cơ quan TW. Nói chung trong thời gian tới bọn này chỉ tiếp các đoàn thanh tra thôi cũng đủ đau đầu rồi. Nếu số giời đã định thì lại theo gót Trịnh Xuân Thanh thôi ...
Cậu này có chân trong B.O.M. bên vàng bạc đá quý. Ra viện có khi nhảy qua bên đó ngồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top