[Funland] Khai báo gian dối và cố tình gây khó khăn!

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Công điên 05 yêu cầu mọi công dân trở về HN từ các tỉnh khác phải khai báo y tế. Việc khai báo y tế khi lên máy bay không được điều chỉnh trong công điện này, có nghĩa là dù đã hay chưa KBYT khi lên máy bay hoặc phương tiện giao thông thì người dân phải KBYT khi đã về tới HN cụ ơi.
Diễn biến cho thấy, VC anh này không khai báo và khi có diễn biến thì phòi ra 02 bản của y tế Nhân chính nhưng TTYT Thanh xuân lên tiếng là không đến và cũng k khai báo.
Trong công điện nói, mọi công dân "khi về Hà Nội" phải khai báo, trên web hoặc trực tiếp tại phường, có đúng vậy không cụ?
Không có chỗ nào yêu cầu là sau khi về đến Hà Nội phải khai báo thêm 1 lần nữa, dù đã khai báo khi bắt đầu đi về HN.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Trong công điện nói, mọi công dân "khi về Hà Nội" phải khai báo, trên web hoặc trực tiếp tại phường, có đúng vậy không cụ?
Không có chỗ nào yêu cầu là sau khi về đến Hà Nội phải khai báo thêm 1 lần nữa, dù đã khai báo khi bắt đầu đi về HN.
Ý của công điện là sau khi đặt chân xuống Nội Bài.
Lúc cụ í khai thì vẫn ở Đà Nẵng.
Giả sử như máy bay transit ở Nghệ An thì có tính là "về Hà Nội" không?
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Trong công điện nói, mọi công dân "khi về Hà Nội" phải khai báo, trên web hoặc trực tiếp tại phường, có đúng vậy không cụ?
Không có chỗ nào yêu cầu là sau khi về đến Hà Nội phải khai báo thêm 1 lần nữa, dù đã khai báo khi bắt đầu đi về HN.
Đám đông cuồng nộ thì cần có vật tế thần.

Khi đi máy bay từ ĐN ra HN, ai cũng phải khai báo y tế với điểm đi là ĐN và điểm đến là HN, vì thế trong cơ sở dữ liệu của cái trang tờ khai y tế đã xuất hiện vợ chồng anh này đi từ ĐN về HN rồi. Việc về nhà khai nữa là không cần thiết, trừ phi cái trang khai báo y tế đấy chỉ để làm cảnh.

Tới ngày 14 tháng 5, tức là 2 ngày trước thì mới có cái chính sách là đi ĐN về HN phải cách ly tại nhà, trước đó HOÀN TOÀN không có chính sách này. Vì thế việc hai bạn kia đi làm, đi chơi là bình thường giống như mấy ngàn người khác từ ĐN đi dịp 30/4 về HN vậy. Chẳng gian dối cũng chẳng trốn tránh gì ở đây cả.

Việc vợ chồng anh này không khai đầy đủ khi đến viện Hữu Nghị là sai, nhưng đây cũng là điểm cuối của họ và ngay sau đó đã cách ly.

Ý của công điện là sau khi đặt chân xuống Nội Bài.
Lúc cụ í khai thì vẫn ở Đà Nẵng.
Giả sử như máy bay transit ở Nghệ An thì có tính là "về Hà Nội" không?
Cụ chắc không đi máy bay và cũng chưa bao giờ khai báo online khi di chuyển nội địa nên có những câu hỏi rất "thông minh".
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,286
Động cơ
541,929 Mã lực
Em dự ko truy tố đâu, trường hợp cái quyết định của HN hôm qua là người từ ĐN về phải cách ly 21 ngày mà ra lâu rồi và hai vợ chồng nhà này vẫn hành động như vậy thì truy tố chắc chắn.
Nếu xét tội thì vi phạm khi vào Việt Xô, rồi việc khai báo đi ĐN về có chuẩn ko, hay đi đánh gôn ông có thể giải thích là đi làm việc với đối tác nhưng trên cương vị bí thư đảng ủy giám đốc công ty thì ông đi đánh gôn trong giờ hành chính là sai và vi phạm rõ ràng các quy định chống dịch.
Tổng kết lại thì tội ko lớn, có điều ko thể hiểu nổi sao nó đi viện thế mà ko nghĩ dến cô vid và ko có ý thức chống dịch nên tội nặng nhất là ngu thôi cộng với hơi đen nữa.
Trả giá thế này là khá đau rồi, bọn tổng ko dám bao che điều chuyển việc khác to to đâu, lộ ra đi hết cả tổng luôn, các bác ấy đang cú.
Bao che gì, Tổng nó lại chả thù ông này bằng chết. Đang yên lành giờ nổi lềnh phềnh. Đầu tiên là các cơ quan chủ quản của HN sẽ soi xét, " chắc chúng mày phải kiếm ăn tốt lắm thì mới có cuộc sống vương giả thế " tới sau sẽ là thanh tra thuế, rồi các thể loại thanh tra của các cơ quan TW. Nói chung trong thời gian tới bọn này chỉ tiếp các đoàn thanh tra thôi cũng đủ đau đầu rồi. Nếu số giời đã định thì lại theo gót Trịnh Xuân Thanh thôi ...
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Xin bổ sung với các bác là: Theo Từ Điển Tiếng Việt của Viện Ngôn ngữ học, Chủ biên GS Hoàng Phê do Nhà Xuất bản Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học đồng xuất bản thì " Cố Ý" có nghĩa là " Có ý định sẵn từ trước và thực hiện ý định đó ".
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Ý của công điện là sau khi đặt chân xuống Nội Bài.
Lúc cụ í khai thì vẫn ở Đà Nẵng.
Giả sử như máy bay transit ở Nghệ An thì có tính là "về Hà Nội" không?
Em đọc đi đọc lại và không tìm thấy chỗ nào thể hiện ý như cụ nói.
 

vuvietnam

Xe đạp
Biển số
OF-87261
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
28
Động cơ
408,454 Mã lực
Nếu vc cụ đó khai gian dối, em nói nếu, thì em coi đây cũng là bài học cho bản thân em: sai phải nhận- càng gian thì lại càng để lại hậu quả nghiêm trọng.

Được gửi từ iPhone Xʀ - Otofun
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Trong công điện nói, mọi công dân "khi về Hà Nội" phải khai báo, trên web hoặc trực tiếp tại phường, có đúng vậy không cụ?
Không có chỗ nào yêu cầu là sau khi về đến Hà Nội phải khai báo thêm 1 lần nữa, dù đã khai báo khi bắt đầu đi về HN.
Cụ này đã trả lời hộ em và Công điện yêu cầu " khi về đến Hà nội" có nghĩa là phảu khai báo một lần nữa. Em không nghĩ quá khó hiểu hoặc phải ghi rõ trong công điện trong khi đã có cụm " khi về Hà nội". Em hiểu ý cụ nhưng nếu ta tranh luận thế này với ĐTV là ta hoàn toàn đuối lý.
Ý của công điện là sau khi đặt chân xuống Nội Bài.
Lúc cụ í khai thì vẫn ở Đà Nẵng.
Giả sử như máy bay transit ở Nghệ An thì có tính là "về Hà Nội" không?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đám đông cuồng nộ thì cần có vật tế thần.

Khi đi máy bay từ ĐN ra HN, ai cũng phải khai báo y tế với điểm đi là ĐN và điểm đến là HN, vì thế trong cơ sở dữ liệu của cái trang tờ khai y tế đã xuất hiện vợ chồng anh này đi từ ĐN về HN rồi. Việc về nhà khai nữa là không cần thiết, trừ phi cái trang khai báo y tế đấy chỉ để làm cảnh.

Tới ngày 14 tháng 5, tức là 2 ngày trước thì mới có cái chính sách là đi ĐN về HN phải cách ly tại nhà, trước đó HOÀN TOÀN không có chính sách này. Vì thế việc hai bạn kia đi làm, đi chơi là bình thường giống như mấy ngàn người khác từ ĐN đi dịp 30/4 về HN vậy. Chẳng gian dối cũng chẳng trốn tránh gì ở đây cả.

Việc vợ chồng anh này không khai đầy đủ khi đến viện Hữu Nghị là sai, nhưng đây cũng là điểm cuối của họ và ngay sau đó đã cách ly.


Cụ chắc không đi máy bay và cũng chưa bao giờ khai báo online khi di chuyển nội địa nên có những câu hỏi rất "thông minh".
Cụ hiểu sai khái niệm khai báo y tế khi lên máy bay và tinh thần công điện 03-05 của UBND TP HN rồi. 2 khái niệm này khác nhau hoàn toàn cụ ạ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,627 Mã lực
Thêm 1 F1 của T thành F0, tức là 1 cơ số F2 sẽ chuyển hệ thành F1 và rất nhiều F2 mới.
Hóng người quen của T vào bênh.

“Trường hợp 2: V.M.T., nam, sinh năm 1978, là nhân viên văn phòng, địa chỉ tại số 17 ngõ 19/15/2 Liễu Giai, Ba Đình. BN là F1 của BN3634 (BN T. – giám đốc Công ty Hacinco), được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sơn Tây ngày 12/5, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Đến ngày 15/5, BN xuất hiện sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính (mẫu do CDC Hà Nội thực hiện).”
 

kamipapa

Xe hơi
Biển số
OF-110818
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,359 Mã lực
UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Cụ thể, yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đây cụ ơi. E đọc hiểu là khai báo qua mạng hoặc khai báo ở chính quyền địa phương nơi cư trú. Việc khai báo ở sân bay không liên quan tới công điện của TP.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Cụ hiểu sai khái niệm khai báo y tế khi lên máy bay và tinh thần công điện 03-05 của UBND TP HN rồi. 2 khái niệm này khác nhau hoàn toàn cụ ạ.
Không khác gì cụ ạ. Bản chất của khai báo y tế là biết chính xác ai đi từ đâu đến đâu, thời gian nào. Không ai lại đi phân biệt các hình thức khai báo y tế cả :))

Đi máy bay luôn phải khai báo trước khi đi và bị quản lý chặt chẽ nhất về thủ tục và về hành trình. Trước khi đi đã bắt buộc phải khai rồi. Đi các phương tiện khác thì không được quản lý như thế nên phải có công điện để nhắc nhở tự khai báo khi về nhà.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Cụ thể, yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đây cụ ơi. E đọc hiểu là khai báo qua mạng hoặc khai báo ở chính quyền địa phương nơi cư trú. Việc khai báo ở sân bay không liên quan tới công điện của TP.
Đi máy bay thì cái trang tokhaiyte là trang bắt buộc phải khai trước khi về Hà Nội, nó còn nghiêm ngặt hơn cả việc về rồi mới khai cũng trên trang đấy.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Bác ơi, hậu quả đã có rồi bác ạ, chỉ cần 1F1 thành F0 là đã có hậu quả rồi ạ.
Ý em là nếu tử vong sẽ rơi vào khoản nặng hơn khoản 1.
Theo em là như sau:
Mục 1 của bác chưa thể nói rằng người ta cố ý hay không cố ý. Mục này chỉ thỏa mãn dấu hiệu pháp lý khách quan thôi ạ. Mục 2 không thể hiện điều gì vì đây chỉ là thủ tục khai báo khi đi khám bệnh ở các cơ sở y tế. Em và bác không đi Đà Nẵng, nếu không may phải vào các cơ sở y tế khám bệnh vẫn phải thực hiện mà.
1- Đúng là nếu áp dụng suy đoán vô tội trong trường hợp này, nếu 02 tờ khai y tế ở phường là thật, là chấp nhận được. Tuy nhiên, đã có ý kiến từ Y tế TX phủ nhận việc tới và khai báo và nếu sự việc này là thật thì đó là căn cứ xác định VC anh ta biết là phải khai báo theo công điện của TP nhưng không khai báo, tới khi diễn biến bất lợi mới tìm cách lấp liếm. Do vậy, kết luận cố tình là có cơ sở!
2- Vào VX cũng vậy, VC anh ta khai không ho, sốt dù đã có triệu chứng. Mục đích cố tình khai sai lịch sử dịch tễ là nhằm đạt được chủ ý lách để được khám. Điều này đã dẫn đến hậu quả cả khoa CC bị cách ly kèm theo một loạt hệ lụy khác của bệnh viện.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ này đã trả lời hộ em và Công điện yêu cầu " khi về đến Hà nội" có nghĩa là phảu khai báo một lần nữa. Em không nghĩ quá khó hiểu hoặc phải ghi rõ trong công điện trong khi đã có cụm " khi về Hà nội". Em hiểu ý cụ nhưng nếu ta tranh luận thế này với ĐTV là ta hoàn toàn đuối lý.
Thứ nhất, về nội dung công điện, nếu có chữ "đến" trong cụm từ " khi về đến Hà Nội", thì rõ ràng là phải khai sau khi đặt chân đến Hà Nội. Tuy nhiên ở đây là không có, nên không thể áp đặt theo cách hiểu như vậy.
Thứ 2, về tính chất khai báo, 2 việc khai báo cách nhau 2 giờ đồng hồ, trong cùng 1 ngày, vẫn khai báo trên cùng 1 nơi cùng 1 trang web, thông tin không có gì khác nhau, là không cần thiết. Em nói điều này để khẳng định suy luận công điện không có ý yêu cầu khai báo 2 lần.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Ý em là nếu tử vong sẽ rơi vào khoản nặng hơn khoản 1.

1- Đúng là nếu áp dụng suy đoán vô tội trong trường hợp này, nếu 02 tờ khai y tế ở phường là thật, là chấp nhận được. Tuy nhiên, đã có ý kiến từ Y tế TX phủ nhận việc tới và khai báo và nếu sự việc này là thật thì đó là căn cứ xác định VC anh ta biết là phải khai báo theo công điện của TP nhưng không khai báo, tới khi diễn biến bất lợi mới tìm cách lấp liếm. Do vậy, kết luận cố tình là có cơ sở!
2- Vào VX cũng vậy, VC anh ta khai không ho, sốt dù đã có triệu chứng. Mục đích cố tình khai sai lịch sử dịch tễ là nhằm đạt được chủ ý lách để được khám. Điều này đã dẫn đến hậu quả cả khoa CC bị cách ly kèm theo một loạt hệ lụy khác của bệnh viện.
Vâng bác, như em trích dẫn Từ điển Tiếng việt nêu trên thì đủ cơ sở và căn cứ là cố tình ạ.
 

Angelina18

Xe hơi
Biển số
OF-739138
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
172
Động cơ
65,040 Mã lực
Có Công điện của HN là về vẫn khai nhé. Ko thể lấp liếm là tôi khai trước khi bay rồi. Có cụ đã giải thích rất rõ mục đích 2 loại khai y tế này là khác nhau rồi nên em ko type nữa.

Vk ck nhà này thì đúng là vừa xui, vừa chủ quan, vừa coi thường quy định.

Đám đông cuồng nộ thì cần có vật tế thần.

Khi đi máy bay từ ĐN ra HN, ai cũng phải khai báo y tế với điểm đi là ĐN và điểm đến là HN, vì thế trong cơ sở dữ liệu của cái trang tờ khai y tế đã xuất hiện vợ chồng anh này đi từ ĐN về HN rồi. Việc về nhà khai nữa là không cần thiết, trừ phi cái trang khai báo y tế đấy chỉ để làm cảnh.

Tới ngày 14 tháng 5, tức là 2 ngày trước thì mới có cái chính sách là đi ĐN về HN phải cách ly tại nhà, trước đó HOÀN TOÀN không có chính sách này. Vì thế việc hai bạn kia đi làm, đi chơi là bình thường giống như mấy ngàn người khác từ ĐN đi dịp 30/4 về HN vậy. Chẳng gian dối cũng chẳng trốn tránh gì ở đây cả.

Việc vợ chồng anh này không khai đầy đủ khi đến viện Hữu Nghị là sai, nhưng đây cũng là điểm cuối của họ và ngay sau đó đã cách ly.


Cụ chắc không đi máy bay và cũng chưa bao giờ khai báo online khi di chuyển nội địa nên có những câu hỏi rất "thông minh".
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
16/5/2021, có thêm 1 ca dương tính dính từ thằng giám đốc Hacinco

 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thứ nhất, về nội dung công điện, nếu có chữ "đến" trong cụm từ " khi về đến Hà Nội", thì rõ ràng là phải khai sau khi đặt chân đến Hà Nội. Tuy nhiên ở đây là không có, nên không thể áp đặt theo cách hiểu như vậy.
Thứ 2, về tính chất khai báo, 2 việc khai báo cách nhau 2 giờ đồng hồ, trong cùng 1 ngày, vẫn khai báo trên cùng 1 nơi cùng 1 trang web, thông tin không có gì khác nhau, là không cần thiết. Em nói điều này để khẳng định suy luận công điện không có ý yêu cầu khai báo 2 lần.
Cụ ơi.

Khi UBND TP HN ra Công điện yêu cầu thì điều đó có nghĩa là Công dân phải làm ( để tự vệ cá nhân). Chính vì cách hiểu " không cần thiết" vì 2 cái giống nhau và cách nhau 2h đã làm sai lệch ý nghĩa của 2 việc : a) Khai báo YT khi lên máy bay và/hoặc b) phải khai báo khi về HN ( Công điện 03-05).
Chính vì điều này, một sai lầm chết người về pháp lý, đã dẫn tới hậu quả như ngày hôm nay mà VC anh ta đang lãnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top