[Thảo luận] Khác nhau giữa ghế gập 40/60 và 40/20/40?

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Các bác cho em hỏi trong thông số kỹ thuật của xe em thấy thường có 2 loại ghế gập 40/60 hoặc 40:20:40. Các bác có thể giải thích giùm em 2 loại này khác nhau thế nào không, nếu có hình ảnh thì càng tốt ạ. Thanks các bác!
 

vietnam123

Xe tăng
Biển số
OF-30654
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
1,804
Động cơ
498,783 Mã lực
Nơi ở
Đường Trần Đại Nghĩa
Website
www.facebook.com
Đầy là gập hàng ghế sau để mở rộng khoang chứa đồ.

Nếu 60/40 thì cái ghế khi gập nó vẫn hơi kênh lênh vì vướng ghế trước.

Nếu gập 40/20/20 thì cái ghế khi gập nó gập gọn vừa khít, không bị vướng.

Xe xịn thì mới có 40/20/20 không thì toàn 60/40 thôi.

Em đoán thế. Cái 60/40 thì có thể chắc, còn cái 40/20/20 thì theo hình nó lại thế này.





http://www.seatcovers.net/40-20-40-seat-covers.html

 
Chỉnh sửa cuối:

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Cảm ơn bác Vietnam123, hóa ra là chia tỷ lệ 40/60 hay 40/20/40 là theo chiều dài băng ghế sau. Như vậy nếu nhìn thông số này thì cũng chưa biết mức độ gọn của khoang sàn xe sau khi gập đúng không ạ. Em thấy ví dụ như ghế xe New Carens cũng 40/60 khi gập 2 băng ghế sau cả khoang sau rất rộng và phẳng có thể 4 bác ngồi 4 góc đánh chắn được
 

wagon0259

Xe hơi
Biển số
OF-52579
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
199
Động cơ
454,690 Mã lực
các bác cho em hỏi xe suzuki wagon 5 chỗ, 2 ghế trước thì ko nói làm gì, còn 2 ghế sau to đúng bằng nhau, khi gập xuống thì phần sau của lưng ghế cùng với khoang chổ đồ phía sau tạo thành 1 mặt phẳng như cái chiếu thì gọi là loại ghế gập kiểu gì
 

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
các bác cho em hỏi xe suzuki wagon 5 chỗ, 2 ghế trước thì ko nói làm gì, còn 2 ghế sau to đúng bằng nhau, khi gập xuống thì phần sau của lưng ghế cùng với khoang chổ đồ phía sau tạo thành 1 mặt phẳng như cái chiếu thì gọi là loại ghế gập kiểu gì
Theo em thế thì vẫn gọi là 50/50 mờ cụ.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nơi nào bán ghế xe ạ, em định thay một hàng ghế để gập lại thành nơi ngồi đánh bài, xe em 7 chỗ
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
475
Động cơ
447,746 Mã lực
Thớt lâu rồi nhưng em lôi lên lại vì có cái cần tư vấn.

Trước giờ em cứ nghĩ gập 40/60 là không phải gập phẳng, vẫn kênh kênh, chỉ 50/50 mới là gập phẳng. Tuy nhiên, đọc bài này:

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/9-tinh-nang-can-thiet-tren-xe-da-dung-2073178.html
Thì lại nói là 40/60 hay 50/50 đều có thể gập thẳng.

Vậy cụ thể thì cái nào đúng ạ?? Gập 40/60 hay 50/50 hay 40/20/40 thì xe có được một mặt phẳng thẳng tưng rộng rãi ạ??

Có bác nào hiểu cụ thể, chính xác về các kiểu gập ghế xin tư vấn cho em với ạ!!
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
60/40 hay 40/20/40 là tỷ lệ kich thước mặt băng ghế sau của xe. Chủ yếu dùng ở những xe cần mở rộng khoang sau như mono space hay để ăn thông với cốp như hatchback khi cần thiết. Nhìn tỷ lệ này cũng có thể đánh giá sơ sơ xe thuộc "hạng" nào. 60-40 là băng sau chia 2 khối dựa lưng, không có dựa dành riêng cho trẻ em. 40 thường nằm bên cửa sau phải, người đứng ở vỉa hè bên phải có thể dễ gập lưng ghế để vào băng ghế ngồi phía sau (ghế ngắn hơn nên nhẹ hơn). Xe mono space thường thiết kế dạng này. Loại xe cao cấp thì có thêm dựa đầu và khi gấp dựa lưng băng thứ 2 xuống thì mặt lưng dựa thấp bằng mặt sàn băng sau, tức được một mặt bằng phẳng, rất thuận tiện chở đồ. Dòng xe Suzuki mono space mới cạnh tranh với Innova thiết kế mới như vậy. Còn 40/20/40 là tỷ lệ mặt băng dùng nhiều cho hatchback; giữa 2 băng người lớn 40, có 1 băng trẻ em 20 ở giữa. Băng 20 này liên kết với băng 40 bên tài, nên khi gấp lưng ghế bên phụ lái (đứng bên vỉa hè), nó không gấp xuống cùng, tạo sự nhẹ nhàng. Xe hatchback được ưa chuộng ở châu Âu, vì nó ngắn hơn sedan, dễ đậu xe (rất quan trọng khi chỗ đậu hẹp trên đường phố châu Âu), lấy đồ ở cốp mà ít, thì có khi không cần mở cốp sau, đứng cửa bên hạ lưng ghế là có thể lấy được đồ. Vị trí lưng dựa trẻ em thường là 1 mặt bàn có lỗ định vị để cafê, viết, để đầu chơi game, đầu video hoặc dựa tay... móc lưng ra, hạ xuống là bàn, khi đó nó trống ra 1 khoảng ở lưng, được chắn bởi một cửa mở plastic, do đó người ngồi sau có thể lấy được đồ ở cốp khi xe đang chạy. Và như vậy bạn cũng có thể gập lưng ghế xuống để mở rộng tối đa cốp để chở vật to, cồng kềnh. Kể cả cái dựa đầu băng ghế sau, cũng được làm rất khoa học, khi hạ thấp hết xuống nó sát với mặt trên lưng dựa, nên không chiếm chỗ (mặt dựa chữ L, hạ xuống nó ăn sâu xuống mặt trước lưng ghế). Chỉ tiết 1 chút để thấy tỷ lệ 60/40 hay 40/20/40 nó có tác dụng thực tế như thế nào. Trên xe VW Goft, Peugeot 308 và các dòng tương tự được ưa chuộng xưa nay ở châu Âu qua nhiều đời đều áp dụng đúng, đủ truyền thống này. Thêm 1 điểm nữa họ vẫn đang ưa dùng động cơ diesel turbo kể cả xe sang, đặc biệt dòng Crossover, SUV, pick up... và kể cả các dòng sedan, hatchback. Cũng dễ hiểu vì gazoil giá chỉ hơn 1/2 xăng, số dầu cho 100 km ít hơn số xăng cho 100 km kha khá và máy dầu nó kéo khi tốc độ xe từ 40 km/h trở lên tạo nhiều ấn tượng.v.v... (hơi lan man), mình mong sao cho người dân nước mình được dùng ôtô một cách dễ dàng, chứ không bị liệt vào hạng "có tiền", rồi bị đánh thuế vô tội vạ...
 

Huế mèo

Xe đạp
Biển số
OF-363748
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
31
Động cơ
257,510 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
60/40 hay 40/20/40 là tỷ lệ kich thước mặt băng ghế sau của xe. Chủ yếu dùng ở những xe cần mở rộng khoang sau như mono space hay để ăn thông với cốp như hatchback khi cần thiết. Nhìn tỷ lệ này cũng có thể đánh giá sơ sơ xe thuộc "hạng" nào. 60-40 là băng sau chia 2 khối dựa lưng, không có dựa dành riêng cho trẻ em. 40 thường nằm bên cửa sau phải, người đứng ở vỉa hè bên phải có thể dễ gập lưng ghế để vào băng ghế ngồi phía sau (ghế ngắn hơn nên nhẹ hơn). Xe mono space thường thiết kế dạng này. Loại xe cao cấp thì có thêm dựa đầu và khi gấp dựa lưng băng thứ 2 xuống thì mặt lưng dựa thấp bằng mặt sàn băng sau, tức được một mặt bằng phẳng, rất thuận tiện chở đồ. Dòng xe Suzuki mono space mới cạnh tranh với Innova thiết kế mới như vậy. Còn 40/20/40 là tỷ lệ mặt băng dùng nhiều cho hatchback; giữa 2 băng người lớn 40, có 1 băng trẻ em 20 ở giữa. Băng 20 này liên kết với băng 40 bên tài, nên khi gấp lưng ghế bên phụ lái (đứng bên vỉa hè), nó không gấp xuống cùng, tạo sự nhẹ nhàng. Xe hatchback được ưa chuộng ở châu Âu, vì nó ngắn hơn sedan, dễ đậu xe (rất quan trọng khi chỗ đậu hẹp trên đường phố châu Âu), lấy đồ ở cốp mà ít, thì có khi không cần mở cốp sau, đứng cửa bên hạ lưng ghế là có thể lấy được đồ. Vị trí lưng dựa trẻ em thường là 1 mặt bàn có lỗ định vị để cafê, viết, để đầu chơi game, đầu video hoặc dựa tay... móc lưng ra, hạ xuống là bàn, khi đó nó trống ra 1 khoảng ở lưng, được chắn bởi một cửa mở plastic, do đó người ngồi sau có thể lấy được đồ ở cốp khi xe đang chạy. Và như vậy bạn cũng có thể gập lưng ghế xuống để mở rộng tối đa cốp để chở vật to, cồng kềnh. Kể cả cái dựa đầu băng ghế sau, cũng được làm rất khoa học, khi hạ thấp hết xuống nó sát với mặt trên lưng dựa, nên không chiếm chỗ (mặt dựa chữ L, hạ xuống nó ăn sâu xuống mặt trước lưng ghế). Chỉ tiết 1 chút để thấy tỷ lệ 60/40 hay 40/20/40 nó có tác dụng thực tế như thế nào. Trên xe VW Goft, Peugeot 308 và các dòng tương tự được ưa chuộng xưa nay ở châu Âu qua nhiều đời đều áp dụng đúng, đủ truyền thống này. Thêm 1 điểm nữa họ vẫn đang ưa dùng động cơ diesel turbo kể cả xe sang, đặc biệt dòng Crossover, SUV, pick up... và kể cả các dòng sedan, hatchback. Cũng dễ hiểu vì gazoil giá chỉ hơn 1/2 xăng, số dầu cho 100 km ít hơn số xăng cho 100 km kha khá và máy dầu nó kéo khi tốc độ xe từ 40 km/h trở lên tạo nhiều ấn tượng.v.v... (hơi lan man), mình mong sao cho người dân nước mình được dùng ôtô một cách dễ dàng, chứ không bị liệt vào hạng "có tiền", rồi bị đánh thuế vô tội vạ...
Cảm ơn cụ nhé, em đang tìm hiểu :)
 

cọ lốp

Xe buýt
Biển số
OF-491180
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
845
Động cơ
195,427 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Colopmart.com
Cảm ơn thông tin

Gửi từ SM-A730F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,128
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
60/40 hay 40/20/40 là tỷ lệ kich thước mặt băng ghế sau của xe. Chủ yếu dùng ở những xe cần mở rộng khoang sau như mono space hay để ăn thông với cốp như hatchback khi cần thiết. Nhìn tỷ lệ này cũng có thể đánh giá sơ sơ xe thuộc "hạng" nào. 60-40 là băng sau chia 2 khối dựa lưng, không có dựa dành riêng cho trẻ em. 40 thường nằm bên cửa sau phải, người đứng ở vỉa hè bên phải có thể dễ gập lưng ghế để vào băng ghế ngồi phía sau (ghế ngắn hơn nên nhẹ hơn). Xe mono space thường thiết kế dạng này. Loại xe cao cấp thì có thêm dựa đầu và khi gấp dựa lưng băng thứ 2 xuống thì mặt lưng dựa thấp bằng mặt sàn băng sau, tức được một mặt bằng phẳng, rất thuận tiện chở đồ. Dòng xe Suzuki mono space mới cạnh tranh với Innova thiết kế mới như vậy. Còn 40/20/40 là tỷ lệ mặt băng dùng nhiều cho hatchback; giữa 2 băng người lớn 40, có 1 băng trẻ em 20 ở giữa. Băng 20 này liên kết với băng 40 bên tài, nên khi gấp lưng ghế bên phụ lái (đứng bên vỉa hè), nó không gấp xuống cùng, tạo sự nhẹ nhàng. Xe hatchback được ưa chuộng ở châu Âu, vì nó ngắn hơn sedan, dễ đậu xe (rất quan trọng khi chỗ đậu hẹp trên đường phố châu Âu), lấy đồ ở cốp mà ít, thì có khi không cần mở cốp sau, đứng cửa bên hạ lưng ghế là có thể lấy được đồ. Vị trí lưng dựa trẻ em thường là 1 mặt bàn có lỗ định vị để cafê, viết, để đầu chơi game, đầu video hoặc dựa tay... móc lưng ra, hạ xuống là bàn, khi đó nó trống ra 1 khoảng ở lưng, được chắn bởi một cửa mở plastic, do đó người ngồi sau có thể lấy được đồ ở cốp khi xe đang chạy. Và như vậy bạn cũng có thể gập lưng ghế xuống để mở rộng tối đa cốp để chở vật to, cồng kềnh. Kể cả cái dựa đầu băng ghế sau, cũng được làm rất khoa học, khi hạ thấp hết xuống nó sát với mặt trên lưng dựa, nên không chiếm chỗ (mặt dựa chữ L, hạ xuống nó ăn sâu xuống mặt trước lưng ghế). Chỉ tiết 1 chút để thấy tỷ lệ 60/40 hay 40/20/40 nó có tác dụng thực tế như thế nào. Trên xe VW Goft, Peugeot 308 và các dòng tương tự được ưa chuộng xưa nay ở châu Âu qua nhiều đời đều áp dụng đúng, đủ truyền thống này. Thêm 1 điểm nữa họ vẫn đang ưa dùng động cơ diesel turbo kể cả xe sang, đặc biệt dòng Crossover, SUV, pick up... và kể cả các dòng sedan, hatchback. Cũng dễ hiểu vì gazoil giá chỉ hơn 1/2 xăng, số dầu cho 100 km ít hơn số xăng cho 100 km kha khá và máy dầu nó kéo khi tốc độ xe từ 40 km/h trở lên tạo nhiều ấn tượng.v.v... (hơi lan man), mình mong sao cho người dân nước mình được dùng ôtô một cách dễ dàng, chứ không bị liệt vào hạng "có tiền", rồi bị đánh thuế vô tội vạ...
Ba năm rồi hôm nay mới đọc, xem mãi mới hiểu :D cảm ơn cụ nhiều!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top