60/40 hay 40/20/40 là tỷ lệ kich thước mặt băng ghế sau của xe. Chủ yếu dùng ở những xe cần mở rộng khoang sau như mono space hay để ăn thông với cốp như hatchback khi cần thiết. Nhìn tỷ lệ này cũng có thể đánh giá sơ sơ xe thuộc "hạng" nào. 60-40 là băng sau chia 2 khối dựa lưng, không có dựa dành riêng cho trẻ em. 40 thường nằm bên cửa sau phải, người đứng ở vỉa hè bên phải có thể dễ gập lưng ghế để vào băng ghế ngồi phía sau (ghế ngắn hơn nên nhẹ hơn). Xe mono space thường thiết kế dạng này. Loại xe cao cấp thì có thêm dựa đầu và khi gấp dựa lưng băng thứ 2 xuống thì mặt lưng dựa thấp bằng mặt sàn băng sau, tức được một mặt bằng phẳng, rất thuận tiện chở đồ. Dòng xe Suzuki mono space mới cạnh tranh với Innova thiết kế mới như vậy. Còn 40/20/40 là tỷ lệ mặt băng dùng nhiều cho hatchback; giữa 2 băng người lớn 40, có 1 băng trẻ em 20 ở giữa. Băng 20 này liên kết với băng 40 bên tài, nên khi gấp lưng ghế bên phụ lái (đứng bên vỉa hè), nó không gấp xuống cùng, tạo sự nhẹ nhàng. Xe hatchback được ưa chuộng ở châu Âu, vì nó ngắn hơn sedan, dễ đậu xe (rất quan trọng khi chỗ đậu hẹp trên đường phố châu Âu), lấy đồ ở cốp mà ít, thì có khi không cần mở cốp sau, đứng cửa bên hạ lưng ghế là có thể lấy được đồ. Vị trí lưng dựa trẻ em thường là 1 mặt bàn có lỗ định vị để cafê, viết, để đầu chơi game, đầu video hoặc dựa tay... móc lưng ra, hạ xuống là bàn, khi đó nó trống ra 1 khoảng ở lưng, được chắn bởi một cửa mở plastic, do đó người ngồi sau có thể lấy được đồ ở cốp khi xe đang chạy. Và như vậy bạn cũng có thể gập lưng ghế xuống để mở rộng tối đa cốp để chở vật to, cồng kềnh. Kể cả cái dựa đầu băng ghế sau, cũng được làm rất khoa học, khi hạ thấp hết xuống nó sát với mặt trên lưng dựa, nên không chiếm chỗ (mặt dựa chữ L, hạ xuống nó ăn sâu xuống mặt trước lưng ghế). Chỉ tiết 1 chút để thấy tỷ lệ 60/40 hay 40/20/40 nó có tác dụng thực tế như thế nào. Trên xe VW Goft, Peugeot 308 và các dòng tương tự được ưa chuộng xưa nay ở châu Âu qua nhiều đời đều áp dụng đúng, đủ truyền thống này. Thêm 1 điểm nữa họ vẫn đang ưa dùng động cơ diesel turbo kể cả xe sang, đặc biệt dòng Crossover, SUV, pick up... và kể cả các dòng sedan, hatchback. Cũng dễ hiểu vì gazoil giá chỉ hơn 1/2 xăng, số dầu cho 100 km ít hơn số xăng cho 100 km kha khá và máy dầu nó kéo khi tốc độ xe từ 40 km/h trở lên tạo nhiều ấn tượng.v.v... (hơi lan man), mình mong sao cho người dân nước mình được dùng ôtô một cách dễ dàng, chứ không bị liệt vào hạng "có tiền", rồi bị đánh thuế vô tội vạ...