Ford Fiesta 2011 đạt hiệu suất nhiên liệu 5,9 lít/100 km
Thứ ba, ngày 18/05/10 16:39 GMT+7
Mẫu xe Fiesta 2011 của Ford đã được Cơ quan bảo vệ môi trường EPA chứng nhận đạt lượng nhiên liệu tiêu thụ trên đường cao tốc 5,9 lít/100 km – mức hiệu suất tốt nhất trong dòng xe.
Mức nhiên liệu tiêu thụ này thấp hơn 0,8 lít/100 km so với Honda Fit và 0,6 lít/100 km so với Toyota Yaris.
Barb Samardzich – Phó tổng giám đốc Công nghệ động cơ toàn cầu của Ford – phát biểu: “Fiesta đời mới đã gia nhập vào nhóm xe Ford có hiệu suất tiêu thụ hàng đầu. Từ Super Duty cho đến Fusion Hybrid và Mustang V6, hãng Ford chúng tôi đều thể hiện quyết tâm dẫn đầu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trong từng mẫu xe tung ra.”
Fiesta có mức hiệu suất nhiên liệu trên nhờ được trang bị các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu vốn hiếm gặp ở mức giá này. Để cải thiện hiệu suất nhiên liệu, Ford đã lắp vào động cơ Duratec 1,6 lít có chế độ thay đổi góc trục cam Ti-VCT (công suất 120 mã lực), chế độ cắt nhiên liệu khi giảm tốc và hệ thống truyền động phụ cho phép giảm năng lượng cung cấp cho bộ điều hòa không khí và máy phát.
Thứ ba, ngày 18/05/10 16:39 GMT+7
Mẫu xe Fiesta 2011 của Ford đã được Cơ quan bảo vệ môi trường EPA chứng nhận đạt lượng nhiên liệu tiêu thụ trên đường cao tốc 5,9 lít/100 km – mức hiệu suất tốt nhất trong dòng xe.
Mức nhiên liệu tiêu thụ này thấp hơn 0,8 lít/100 km so với Honda Fit và 0,6 lít/100 km so với Toyota Yaris.
Barb Samardzich – Phó tổng giám đốc Công nghệ động cơ toàn cầu của Ford – phát biểu: “Fiesta đời mới đã gia nhập vào nhóm xe Ford có hiệu suất tiêu thụ hàng đầu. Từ Super Duty cho đến Fusion Hybrid và Mustang V6, hãng Ford chúng tôi đều thể hiện quyết tâm dẫn đầu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trong từng mẫu xe tung ra.”
Fiesta có mức hiệu suất nhiên liệu trên nhờ được trang bị các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu vốn hiếm gặp ở mức giá này. Để cải thiện hiệu suất nhiên liệu, Ford đã lắp vào động cơ Duratec 1,6 lít có chế độ thay đổi góc trục cam Ti-VCT (công suất 120 mã lực), chế độ cắt nhiên liệu khi giảm tốc và hệ thống truyền động phụ cho phép giảm năng lượng cung cấp cho bộ điều hòa không khí và máy phát.
Ngoài ra, Fiesta còn được trang bị hộp số PowerShift – đây là loại hộp số tự động 6 cấp có tính năng tiết kiệm nhiên liệu của hộp số sàn và tiện ích của hộp số tự động. Kèm thêm hệ thống trợ lái và một số nâng cấp khí động học, chiếc xe có thể chạy một quãng đường dài mà chỉ tốn một bình xăng.
Với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn, Fiesta 2011 cho lượng nhiên liệu tiêu thụ 8,4 lít/100 (trong thành phố) và 6,4 lít/100 km (trên cao tốc). Kết hợp hiệu suất nhiên liệu cao với thiết kế ưu việt, Fiesta cho phép người sử dụng vừa tiết kiệm được nhiên liệu lại vừa giảm được tiếng ồn khi chuyển động.
Fiesta cho thị trường Bắc Mỹ sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford ở Cuautitlan (Mexico). Xe được cung cấp hai kiểu thân sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Phiên bản sedan có giá từ 13.995 USD (bao gồm chi phí vận chuyển) và bắt đầu có mặt tại các đại lý Ford trong mùa hè này.
Cảnh Thịnh (theo ECT)
Với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn, Fiesta 2011 cho lượng nhiên liệu tiêu thụ 8,4 lít/100 (trong thành phố) và 6,4 lít/100 km (trên cao tốc). Kết hợp hiệu suất nhiên liệu cao với thiết kế ưu việt, Fiesta cho phép người sử dụng vừa tiết kiệm được nhiên liệu lại vừa giảm được tiếng ồn khi chuyển động.
Fiesta cho thị trường Bắc Mỹ sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford ở Cuautitlan (Mexico). Xe được cung cấp hai kiểu thân sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Phiên bản sedan có giá từ 13.995 USD (bao gồm chi phí vận chuyển) và bắt đầu có mặt tại các đại lý Ford trong mùa hè này.
Cảnh Thịnh (theo ECT)