[Thảo luận] Khà khà có chuyện vui hầu các cụ

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,368
Động cơ
486,460 Mã lực
Em thấy cái quy định "đến điểm giao cắt tiếp theo là hết" hình như chỉ áp dụng cho một số biển cấm (125, 126, 127, 130, 131 a-b-c) và biển hiệu lệnh số 131a thôi. Nếu là biển phân làn số 412(a,b,c) thì nó có giá trị suốt quãng đường đến khi có biển hết đoạn đường ấy (vì chẳng có biến nào báo hiệu hết phân làn cả)!
Chắc cả quân ta và quân địch đều lờ mờ cho nên cùng nhau xử hòa!
Hehe, Tóm lại chẳng sai tí nào, đề nghị các cụ đọc lại thớt của cụ mr ken No.1 hiểu rõ về đoạn đường này.
 

kienjapan

Xe buýt
Biển số
OF-156237
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
659
Động cơ
357,970 Mã lực
Hầu hết các trường hợp đều vẫn phải cho XXX xem giấy tờ mới đi được nhỉ! Có cách nào không đưa mà vẫn đi được không các bác?
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
tức là nếu gặp biển này thì vẫn được đi làn giữa hả bác? và nếu đi xe con muốn vượt xe con thì có được chuyển sang làn xe khách+xe tải rồi vượt và lại chuyển sang làn xe con không ạ?
Chữ xanh: Chắc chắn là vẫn được đi làn giữa cụ ạ.
Chữ đỏ: Đi như cụ nói là vượt phải cụ nhé. khi cụ chuyển ra làn giữa đi thì cụ nên tiếp tục đi ở làn đó.
Em thấy cái quy định "đến điểm giao cắt tiếp theo là hết" hình như chỉ áp dụng cho một số biển cấm (125, 126, 127, 130, 131 a-b-c) và biển hiệu lệnh số 131a thôi. Nếu là biển phân làn số 412(a,b,c) thì nó có giá trị suốt quãng đường đến khi có biển hết đoạn đường ấy (vì chẳng có biến nào báo hiệu hết phân làn cả)!
Chắc cả quân ta và quân địch đều lờ mờ cho nên cùng nhau xử hòa!
Cụ chứng minh điều này đi ạ. Và phần chữ đỏ ý, em tìm mãi chỉ có biển 412 thôi ko có biển 412a,b,c đâu, cụ thấy thì úp cho em xem cái ạ.
Em cũng đồng tình với ý kiến của của "Mr ken số 1". Dù sao thì cũng mừng cho cụ chủ đã không mất hộp sữa cô F1.
Hihi, iem đã vốt cụ :D
Hầu hết các trường hợp đều vẫn phải cho XXX xem giấy tờ mới đi được nhỉ! Có cách nào không đưa mà vẫn đi được không các bác?
Có chứ bác, mình ko sai, mình cương quyết ko đưa giấy tờ.
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,741
Động cơ
503,970 Mã lực
Ý kiến của cụ chuẩn. Biển 417 chỉ có tác dụng chỉ dẫn và ở trường hợp cụ chủ thớt xxx không nắm chắc luật, điều này chắc chắn sẽ tồn tại lâu dài & cánh lái xe nên tự bổ xung kiến thức cho mình.
@ cụ robinhut: Em không nhầm bác ạ, bác ngâm cứu kỹ các loại biển báo và tác dụng của từng biển đi nhé
Biển đó là biển chỉ dẫn 417 bác nhé. Và tác dụng của biển là chỉ hướng đường cho từng loại xe. Bên cạnh đó biển chỉ dẫn có hiệu lực đối với tất cả các làn xe cùng chiều cụ nhé.
Em cũng đã có 1 thớt để cả nhà bàn về cái biển đó ở đây rồi ạ : http://www.otofun.net/threads/363778-nho-cac-cu-tu-van-cao-toc-1b-chieu-ha-noi-lang-son
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
Cụ chứng minh điều này đi ạ. Và phần chữ đỏ ý, em tìm mãi chỉ có biển 412 thôi ko có biển 412a,b,c đâu, cụ thấy thì úp cho em xem cái ạ.
Em chỉ có thể giới thiệu bác cái Quy chuẩn Báo hiệu đường bộ thôi. Trong đó (là quy chuẩn quốc gia cho nên có hiệu lực với mọi nguời, cả xxx, người tham gia giao thông) họ quy định cụ thể loại biển, cùng cách phải đặt cùng với điểm bắt đầu có hiệu lực và điểm hết hiệu lực của chúng.
Còn trước xxx hay PL em không thể mang trang Web này ra để nói có offer đã nói như thế, hoặc họ đã thắng xxx kh nói như thế được!
Còn nếu cái Quy chuẩn có sai, thì mình cũng chỉ được kiến nghị họ sửa, chứ không thể nói "tôi thấy quy định như vậy không hợp lý nên tôi không thực hiện được"!

Em xin lỗi liệt kê thiếu cả biển 412d:
Biển số 412(a,b,c,d): "Làn đường dành riêng cho từng loại xe";
 
Chỉnh sửa cuối:

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em chỉ có thể giới thiệu bác cái Quy chuẩn Báo hiệu đường bộ thôi. Trong đó (là quy chuẩn quốc gia cho nên có hiệu lực với mọi nguời, cả xxx, người tham gia giao thông) họ quy định cụ thể loại biển, cùng cách phải đặt cùng với điểm bắt đầu có hiệu lực và điểm hết hiệu lực của chúng. Còn trước xxx hay PL em không thể mang trang Web này ra để nói có offer đã nói như thế, hoặc họ đã thắng xxx kh nói như thế được!
Còn nếu cái Quy chuẩn có sai, thì mình cũng chỉ được kiến nghị họ sửa, chứ không thể nói "tôi thấy quy định như vậy không hợp lý nên tôi không thực hiện được"!
Khả năng em già rồi, đọc cmt của cụ em chạ hiểu gì cả.
Em cứ nôm na thế này nhé: Có 1 tuyến đường kéo dài từ Móng Cái đến Cà Mau, đầu đường gắn biển phân làn, đi qua bao nhiêu tỉnh thành phố kể cả Thành Thị lẫn Nông thôn chúng ta đều phải tuân theo cái biển phân là đó hả cụ?????
À mà vừa rồi nó còn đặt tên tuyến đường Xuyên Á nữa chứ, ở VN nó quy định từng loại xe đi theo từng làn đường, sang Trung Quốc, Lào, Cam Pu Chia mình vẫn phải theo ở VN hả cụ vì nó là cùng 1 tuyến đường mà lị.
Em có gì chưa đúng các cụ góp ý cho em sáng nhé.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Cụ ơi đây là XXX Hà Nội cụ ạ, vì em đi từ BN về HN, em có thể không cho xem giấy tờ nhưng em không muốn bóc mẽ họ nữa và cũng mở một cửa cho họ thôi.
Vâng, em biết mà cụ. Ngày nào mà chả có 3 ông đứng ở cái đoạn hạn chế tốc độ. Em biết từng ông 1 vì được cái cũng hạy bị gọi vào để các ông ấy chào cái rồi đi ạ :D
 

Hổ Béo

Xe đạp
Biển số
OF-124941
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
28
Động cơ
379,180 Mã lực
Như nhiều cụ đã nói về đường 5, cái biển phân làn nó ở đầu đường gần Cầu Chui, sau khi qua mấy giao cắt không có biển nhắc lại, xxx tóm rồi tranh luận, chẳng nhẽ mình với xxx quay lại đầu đường để xem biển à. Tóm lại là qua giao cắt phải có biển phân làn lại. Luật đã nói là biển hết hiệu lực khi qua giao cắt.
 

N-K

Xe máy
Biển số
OF-146916
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
90
Động cơ
361,100 Mã lực
Người hiểu luật như bác đi đâu cũng an toàn nhẩy!
 

comxin

Xe đạp
Biển số
OF-160360
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
31
Động cơ
349,610 Mã lực
bắt láo quá!vod cho tinh thần của cụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
Khả năng em già rồi, đọc cmt của cụ em chạ hiểu gì cả.
Em cứ nôm na thế này nhé: Có 1 tuyến đường kéo dài từ Móng Cái đến Cà Mau, đầu đường gắn biển phân làn, đi qua bao nhiêu tỉnh thành phố kể cả Thành Thị lẫn Nông thôn chúng ta đều phải tuân theo cái biển phân là đó hả cụ?????
À mà vừa rồi nó còn đặt tên tuyến đường Xuyên Á nữa chứ, ở VN nó quy định từng loại xe đi theo từng làn đường, sang Trung Quốc, Lào, Cam Pu Chia mình vẫn phải theo ở VN hả cụ vì nó là cùng 1 tuyến đường mà lị.
Em có gì chưa đúng các cụ góp ý cho em sáng nhé.
Bác ví dụ gần được nhưng chưa thực tế!
Đường 1 mỗi đoạn một khác và bác thấy họ cắm biển cũng khác (kể cả biển báo hết đoạn đường).
Còn trong Quy chuẩn (đến ngày này thì Điều lệ vẫn còn hiệu lực) họ cũng quy định cho CQQL ĐB phải treo lại biển để cả những người không đi dọc tuyến, mà rẽ vào từ các đường nhánh khác phải biết được!
Hiệu lực của biển báo cấm bác đọc trong Điều 31 Điều lệ báo hiệu đường bộ (có giá trị đến 31 tháng 12 năm nay, sau đó là Quy chuẩn. Ở Điều lệ biển 412 ghi rõ là biển chỉ làn đường cho xe khách, nhưng Quy chuẩn mở rộng thêm biển 412 cho các loại xe khác).
Hiệu lực biển hiệu lệnh Điều 39
Hiệu lực vạch kẻ đường Điều 53
 
Chỉnh sửa cuối:

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
@ bác coolpix8700: Thế túm lại em cần cụ khẳng định 1 câu là biển phân làn có cần thiết phải cắm nhắc lại sau điểm giao cắt đồng mức ko nhé?
@ các cụ: Em đang tranh luận ngoài lề với cụ coolpix8700 về việc cắm nhắc lại biển phân làn. Còn cái biển ở tuyến đoạn đường này chắc chắn ko phải là biển phân làn các cụ nhé, nó chỉ là biển hướng dẫn "chỉ hướng đường cho từng loại xe" thôi.
 

broom

Xe hơi
Biển số
OF-139484
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
128
Động cơ
367,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Định ăn bẩn đây mà!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
@ bác coolpix8700: Thế túm lại em cần cụ khẳng định 1 câu là biển phân làn có cần thiết phải cắm nhắc lại sau điểm giao cắt đồng mức ko nhé?
@ các cụ: Em đang tranh luận ngoài lề với cụ coolpix8700 về việc cắm nhắc lại biển phân làn. Còn cái biển ở tuyến đoạn đường này chắc chắn ko phải là biển phân làn các cụ nhé, nó chỉ là biển hướng dẫn "chỉ hướng đường cho từng loại xe" thôi.
Bác sẽ thấy chỗ bác chủ topic cãi thắng xxx không phải là "đường giao cắt đồng mức" như bác mô tả. Chỗ đó họ bố trí mặt đường như để thoát ra khỏi đường cao tốc. Nhưng cái đó không quan trọng, vì đang tranh luận về cái biển phân làn có hết hiệu lực hay không thôi. Bác chịu khó tìm cả trong Quy chuẩn (năm tới sẽ có hiệu lực), Điều lệ (cuối năm nay sẽ hết hiệu lực) và cả Luật GTĐB thì sẽ không thấy có chỗ nào quy định về biển phân làn hết hiệu lực ở đoạn giao cắt tới!
Nếu bác chủ (hay bất cứ 1 lái xe khác từ đường nhánh ra, không thấy biển phân làn thì có thể cãi với xxx về cách bố trí biển. Nhưng nếu xxx chứng minh xe chạy thẳng qua đoạn đường thoát ấy thì không thể cãi được họ. Nhưng đoạn đường HN Bắc Ninh nếu có dựng cổng long môn cho người từ đường khác mới nhập vào thì họ sẽ phải dựng ở sau cầu khá xa chứ không phải ở ngay sau chỗ đường rẽ ra!
 
Chỉnh sửa cuối:

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
554
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
nhân tiện em hỏi các cụ luôn: cụ nhà em đi từ cầu giẽ về pháp vân, đến gần ngã tư chỗ gầm cầu vượt, cách đấy tầm 50m, cụ nhà cháu xi nhan và rẽ dần vào làn ngoài cùng bên phải ( làn này dành cho xe tải thì phải) để rẽ sang đường về đường tam trinh, thế là bị tóm ngay vì sai làn, em nghĩ còn tầm 50m thì xi nhan và đánh dần vào ok chứ, hic. Thế này thì đến đúng ngã tư mới được xi nhan đánh vào à cụ, nhỡ may có các cụ xe tải đi thằng thì khó mà sang đc nhỉ ?
em cứ tưởng đến ngã tư thì làn bên phải ưu tiên xe rẽ phải cơ :(( :((
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
657
Động cơ
455,940 Mã lực
Bác sẽ thấy chỗ bác chủ topic cãi thắng xxx không phải là "đường giao cắt đồng mức" như bác mô tả. Chỗ đó họ bố trí mặt đường như để thoát ra khỏi đường cao tốc. Nhưng cái đó không quan trọng, vì đang tranh luận về cái biển phân làn có hết hiệu lực hay không thôi. Bác chịu khó tìm cả trong Quy chuẩn (năm tới sẽ có hiệu lực), Điều lệ (cuối năm nay sẽ hết hiệu lực) và cả Luật GTĐB thì sẽ không thấy có chỗ nào quy định về biển phân làn hết hiệu lực ở đoạn giao cắt tới!
Nếu bác chủ (hay bất cứ 1 lái xe khác từ đường nhánh ra, không thấy biển phân làn thì có thể cãi với xxx về cách bố trí biển. Nhưng nếu xxx chứng minh xe chạy thẳng qua đoạn đường thoát ấy thì không thể cãi được họ. Nhưng đoạn đường HN Bắc Ninh nếu có dựng cổng long môn cho người từ đường khác mới nhập vào thì họ sẽ phải dựng ở sau cầu khá xa chứ không phải ở ngay sau chỗ đường rẽ ra!
Sao lại phải giao cắt đồng mức mới nhắc lại biển nhỉ? em không hiểu chỗ này lắm ợ. Theo em được biết cứ các đường giao cắt nhau nếu muốn biển báo có hiệu lực thì phải nhắc lại biển ợ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
nhân tiện em hỏi các cụ luôn: cụ nhà em đi từ cầu giẽ về pháp vân, đến gần ngã tư chỗ gầm cầu vượt, cách đấy tầm 50m, cụ nhà cháu xi nhan và rẽ dần vào làn ngoài cùng bên phải ( làn này dành cho xe tải thì phải) để rẽ sang đường về đường tam trinh, thế là bị tóm ngay vì sai làn, em nghĩ còn tầm 50m thì xi nhan và đánh dần vào ok chứ, hic. Thế này thì đến đúng ngã tư mới được xi nhan đánh vào à cụ, nhỡ may có các cụ xe tải đi thằng thì khó mà sang đc nhỉ ?
em cứ tưởng đến ngã tư thì làn bên phải ưu tiên xe rẽ phải cơ :(( :((
Vụ của bác thì in hệt như mọi con đường phân làn hiện trong nội thành HN. Nhất là đi đúng giờ cao điểm thì lại càng khó. Do học lại trong TP. HCM cho nên cách phân làn hiện này bản thân người chỉ đạo phân làn ở HN cũng chưa biết đi như thế nào cả!
Dù viết như trên thì em cũng chẳng thể nào cảm tình với cách "làm tiền" như hiện nay của xxx cả. Họ bắt để thu tiền chứ không phải để răn đe người vi phạm. Ai làm căng thì có khi sai họ vẫn cho qua để dành thời gian bắt tiếp những người khác, hiệu quả hơn. Hôm qua tv hỏi tại sao xxx không cho người chặn xe 2B ngay từ dưới đường đi lên mà lại chặn sau khi đám 2B đã trên đường vành đai 3 rồi, gây nguy hiểm cho cả 2 bên và những người tham gia GT khác. Chắc tv họ cũng hiểu, lên trên này mới đón lõng được nhiều, nếu đứng dưới kia ai dám lên nữa!
Đã 2 lần em bị họ vịn vì vượt qua ngã tư khi cái đếm tích trên đèn còn từ 3 đến 5 giây. Lúc 3 giây thì xxx chặn em nói với 3 cái tích ô tô không thể qua được, trong khi Luật (Luật chứ không phải NĐ hay quy chuẩn) ghi rõ đèn vàng xe qua vạch vẫn được phép đi tiếp. Còn mới đây tích vẫn còn 5 giây, họ hỏi em ai làm chứng là còn những 5 giây khi em vượt qua vạch. Em một mình, họ 2 người!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top