[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em mở thớt nói là giá xe lăn bánh ko giảm chứ em có nói giá mua bán xe đâu! :))



Quan điểm và nhận định căn cứ nhiều thông tin của mỗi người thì làm gì có link ạ :D
Giá xe lăn bánh giảm thì trước mắt trước bạ phải tăng. Mà có tăng cũng chỉ đến 15%. Ít nhất giá xe sẽ giảm đến giữa năm sau.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nếu Giá biển khoảng 100 nữa thì sao hả cụ ?
Phí cấp biển 100 triệu trong cả nước? Từ 2 triệu lên 100 triệu?
Thế thì nên nâng thu phí đăng ký kết hôn, phí cấp giấy khai sinh lên 10 triệu. Lãi hơn phí cấp biển nhiều.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Theo nguồn tin đáng tin cậy, giá xe giờ là cận đáy rồi, cụ nào có nhu cầu thì nên mua!
Sang 2018 dự thuế phí tăng, xe lăn bánh ko còn như bây giờ, có khi còn cao nữa cơ!
Việc giảm giá vừa qua là hệ quả của việc cá lớn muốn nuốt cá bé chứ ko phải hoàn toàn do giảm giá do thuế!
May quá em cũng tỉnh, nghe theo lời xui của cụ 5banhxe em chờ đến bây giờ mới mua xe, cụ thể là civic 2.0 em cũng rẻ được độ tăm 3.
Giờ cụ xui tiếp như này thì anh em làm ngược lại chắc ổn :)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
May quá em cũng tỉnh, nghe theo lời xui của cụ 5banhxe em chờ đến bây giờ mới mua xe, cụ thể là civic 2.0 em cũng rẻ được độ tăm 3.
Giờ cụ xui tiếp như này thì anh em làm ngược lại chắc ổn :)
Em nói ngay từ đầu là "giá xe lăn bánh" và "mốc 2018" các cụ nhé! Nhiều cụ cứ thấy nói giá là chém ko xem kỹ tiêu đề :D
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

Nhan886

Xe buýt
Biển số
OF-181873
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
632
Động cơ
341,556 Mã lực
Có gì em nói cả rồi và ko ko thể tiết lộ gì thêm! Nếu bác đang có xe cũ mà muốn nâng cấp thì nên mua ngay bởi em còn mua từ 4 tháng trước dù biết giá xe có thể cùng giảm nhưng mình sướng trước! Sợ vài tháng nữa, tất cả cùng chờ, tiền thì có thể mua được xe, nhưng nhiều cái lý do làm mình ko còn cơ hội đủ điều kiện để nuôi ra xe lăn bánh nữa! Cứ nhìn singapo là biết!
Dư chấn giảm giá xe có thể tiếp tục do cá lớn giảm tiếp cho cá bé chết hẳn để thôn tính thị trường, nhưng cá bé nếu chết hẳn thì cá lớn cũng liểng xiểng do lỗ. Sau cuộc chiến này cá lớn còn lại sẽ khống chế giá mới bù vào trong thua thiệt của cuộc chiến trước!
Người nào đủ khả năng có xe thì có rồi, hạ tầng gt kém thì sẽ có lý do nhà nước ko khuyến khích cần để nhiều xe nữa. Thế thì tự các bác biết mà suy ta nhà nước sẽ nghĩ ra các chiêu gì để tăng ngân sách và giảm mật độ xe.
các cụ cứ phán như thánh, em cứ hỏi đi hỏi lại, chỉ so với thái lan thôi ( mịa nó cũng tắc đường 3 tiếng chết cứng/ ngày) mà sao tới người nghèo cũng có xế mà đi... quay sang nhìn ông mẽo thì quá kinh, tới lexus cũng chỉ 35K USD mà về VN kiểu giề mà ra 2.8 tỷ! các cụ hỏi xem bao nhiêu năm rồi tiền thuế dân đóng họ mang đi đâu???
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
các cụ cứ phán như thánh, em cứ hỏi đi hỏi lại, chỉ so với thái lan thôi ( mịa nó cũng tắc đường 3 tiếng chết cứng/ ngày) mà sao tới người nghèo cũng có xế mà đi... quay sang nhìn ông mẽo thì quá kinh, tới lexus cũng chỉ 35K USD mà về VN kiểu giề mà ra 2.8 tỷ! các cụ hỏi xem bao nhiêu năm rồi tiền thuế dân đóng họ mang đi đâu???
Em cũng mong gía xe sẽ giảm vì thực tế chỉ có HN, SG tắc chứ các tỉnh khác có tắc đâu! Nhưng chính sách của mình nó luôn khac với hàng xóm chả biết thế nào mà lần! Bao năm nay, các việc khác cũng thế mà, kêu có được đâu :D!
Thế nên chuyện 2 thành phố lớn này gía xe lăn bánh giảm em chả tin!
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em cũng mong gía xe sẽ giảm vì thực tế chỉ có HN, SG tắc chứ các tỉnh khác có tắc đâu! Nhưng chính sách của mình nó luôn khac với hàng xóm chả biết thế nào mà lần! Bao năm nay, các việc khác cũng thế mà, kêu có được đâu :D!
Thế nên chuyện 2 thành phố lớn này gía xe lăn bánh giảm em chả tin!
Thực tế 1 số dòng xe cụ thể, giá lăn bánh tháng 12/2016 so với giá lăn bánh hiện tại, đã giảm rồi mà :))
 

Goatemala

Xe tải
Biển số
OF-316183
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
211
Động cơ
295,441 Mã lực
Bọn bán ô tô năm nay lo ế vì nhiều người định chờ sang 2018 mới mua xe, vì vậy chúng nó tìm mọi cách đưa những bài viết kiểu như trên với dụng ý khiến người mua xuống tiền năm nay chứ không chờ nữa. Tiên sư bọn mất dạy.

1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20% (ứng với thuế NK giảm từ 30% về 0%) với những xe nhập Asean, không phải suy nghĩ gì nữa. Tuy nhiên tỷ giá sẽ tăng 2-5% trong năm nay, vì vậy tổng thế giá xe có thể giảm chứng 15-18%.

Giá xe nhập không từ Asean giảm khoảng 3-4% theo WTO, nhưng bù với tỷ giá coi như không giảm. Tuy nhiên do giá xe Asean giảm mạnh nên tụi nhập khẩu phải ăn ít đi, giảm giá để cạnh tranh nên khả năng có thể giảm chừng 5%.

Giá xe sx trong nước có thể giảm ít nhiều vì 2 lý do: một số xe đủ 40% nội địa hoá sẽ hưởng chính sách ưu đãi hiện đang trình ký, một số xe khác phải giảm giá ăn ít đi mới cạnh tranh được xe Asean.

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển.

2. Về giá ra biển trắng: hiện nay có 3 thứ phải nộp sau thuế nhập khẩu: Thuế TTĐB, thuế VAT và phí địa phương (trước bạ+tiền biển), và bà con lo sợ họ tăng 3 cái này sau khi giá xe giảm hoặc bịa thêm sắc thuế mới. Tập trung bàn cái này nhé:

- Thuế TTĐB: cái này chốt rồi, quốc hội thông qua rồi, chắc chắn 2018 không thay đổi nữa, 2019 thì may ra. Theo đó xe trên 2.5 thì thuế tăng, dưới 2.5 thuế giữ nguyên hoặc giảm, các cụ mở google ra tham khảo. Có muốn thay đổi thì năm nay cũng không làm kịp. Bảng thuế này dựa trên nguyên tắc thuế xe chấm cao bù cho xe chấm thấp, họ đã tính toán để nhà nước không thất thu thuế, các cụ không cần lo hộ quốc hội và ngân sách. Nếu các cụ mua xe nhập Asean thì phần lớn là loại dưới 3.0 nên không lo thuế này, thậm chí còn được giảm nếu dưới 2.0

- Thuế VAT: hiện nay 10%, có thể tương lai sẽ tăng nhưng chắc chắn 3 năm nữa không tăng. Nếu muốn tăng thì cũng phải thông qua quốc hội, giờ còn chưa có phương án đệ trình của bộ Tài Chính thì 2018 vẫn 10%. Thuế GTGT thành luật rồi, sửa càng lâu.

- Thuế địa phương: 2 khoản tiền biển với trước bạ là do địa phương thu và giữ lại ngân sách địa phương. HĐND các tỉnh đưa ra mức phí trước bạ dựa trên mức trần do Quốc Hội quy định dựa trên đề nghị các bộ TC/CT. Mức trần hiện là 15% tính từ 1/4/2013 (giảm từ 20% trước đó), các tỉnh áp 10% còn HN áp 12%. Hiện nay chưa bộ nào đề nghị tăng mức trần nên 2018 giỏi lắm cũng chỉ thu được mức trần 15%. Cái này cũng không dễ thu, nếu HN thu 15% nhưng các tỉnh lân cận thu 10% thì các xe đổ hết về tỉnh đăng ký. Ở TPHCM mấy năm trước cũng bị Bình Dương, Đồng Nai... nó thịt mất khoản này kha khá dù chênh có 2% nên phải rút về 10%. Túm lại, giỏi lắm HN ăn thêm được 3% ở khoản này, còn tiền biển Công An thu 20 triệu cũng đã đủ phi lý rồi. Năm rồi còn ép cả xe con kinh doanh vận tải cũng nộp 20 triệu, cửa tăng mức phí này cực hẹp nếu không nói là không còn.

- Như vậy chỉ còn cửa đẻ thêm ra thuế/phí mới. Cho đến giờ này chưa bộ nào đề nghị Quốc hội, giả sử có đề nghị thì cũng phải giữa năm nay mới hoàn thiện đề án, họp vài lần với lấy ý kiến thì cũng hết năm, nhanh nhất thì cũng phải giữa 2018 mới ra được sắc thuế mới (kiểu như bọn Singapore thuế lưu hành xe) và sau đó đợi 6 tháng để có hiệu lực. Túm lại, 2018 cũng chưa có cửa nào cho thể loại thuế/phí này. Riêng vụ phí để xe ngoại tỉnh vào các thành phố lớn thì bị bộ tư pháp tuýt còi từ mấy năm trước vì vi phạm nhân quyền, dấu hiệu ngăn sông cấm chợ, khỏi bàn.

Tổng kết lại như sau: Giá xe chắc chắn giảm trong năm 2018, chi phí ra biển có thể tăng nhưng không đáng kể ít ra là trong năm 2018. Tổng tiền phải trả cho xe nhập từ Asean phải giảm ít nhất 15% so với hiện nay, xe lắp ráp trong nước cũng phải giảm theo cỡ đó, xe từ nguồn khác cùng lắm là giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Thật ra vẫn còn 1 cửa để xe không giảm, đó là hiệp hội xe tìm cách để chính phủ áp thuế tự vệ lên xe nhập nếu lượng xe từ Asean tăng đột biến. Tuy nhiên việc này quá lớn, và quá sức với chính phủ hiện nay bởi nó không khác gì hành vi lật lọng hiệp định thương mại Asean, sẽ khiến toàn bộ hiệp định đổ vỡ. Ngay hiệp hội xe cũng chưa bao giờ dám đưa vấn đề này ra bàn, họ chỉ bàn cách xin hỗ trợ xe sx trong nước thôi (bỏ thuế nhập linh kiện chẳng hạn).
Em đã đăng nhập để vodka cho cụ.
Thuế gì thì thuế cũng phải có lộ trình xin ý kiến cụ nhỉ :))
 

tit_batman

Xe điện
Biển số
OF-453459
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,029
Động cơ
218,730 Mã lực
Nơi ở
Miền Đông Nước Anh
Cụ nào chưa có xe thì đợi đầu 2018 khoảng gần tết hãy mua xe,lúc đó nhiều khuyến mại + việc các salon cũng muốn thu hồi vốn.
Dân thì đổi xe lên đời hoặc vỡ nợ bán xe :P
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,421
Động cơ
361,425 Mã lực
Em thì chưa có xe nên đợi sang 2018 xem tình hình muốn ra sao thì ra. Hôm trước đi thử xe về mà sâu cứ gọi điện báo giá bảo mua nhanh ko năm sau tăng giá. Kệ, tăng thì đi BRT cho hoành :D
 

quynhtrangkcc

Xe hơi
Biển số
OF-346871
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
129
Động cơ
270,880 Mã lực
Muốn mua xe giá rẻ ở xứ thiên đường này chắc bất khả thi rồi. Giá nhập có giảm thì các loại thuế phí đập vào thì giá lên sấp mặt ngay thôi.

Thời em còn làm bên Cam chỉ cần 2.000- 2.500$ là có con bán tải hilux chạy rồi >.<
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Giờ chuyện xe giảm giá là không có gì để nghi ngờ nữa. Hiện nay xuất hiện câu chuyện mới hay hơn. Nhiều cụ chưa đọc bài nhà cháu trích ở trên nhỉ, tình hình còn căng lắm, giá không chỉ giảm mạnh mà còn có nguy cơ tàn sát nhau, đạp lên nhau để xuống giá.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/dong-loat-giam-cac-loai-thue-oto-noi-dia-se-giam-gia-manh-390063.html
Cụ thể như sau:
"Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cơ quan chức năng và các doanh nghiệp về phương án sửa đổi chính sách thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ô tô, trước khi trình Chính phủ."

Cụ thể, nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong thời gian 5 năm (từ đầu 2018 đến hết 2022). Muốn được hưởng ưu đãi này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô phải đăng ký chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu 5 năm, giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, để được hưởng thuế nhập khẩu mức 0% hoặc 10%, tùy từng linh kiện, các DN phải cam kết 3 tiêu chí: đạt sản lượng chung tối thiểu và sản lượng riêng tối thiểu cho mẫu xe cam kết; đạt tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết theo lộ trình; mẫu xe cam kết ở đây là ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và xe tải có tải trọng từ 5 tấn trở xuống"

Các cụ chú ý phần in đậm, là phải đạt được sản lượng cam kết thì mới được hưởng thuế. Thế nào là sản lượng cam kết? Nó như sau:
"Cụ thể, với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, DN phải có sản lượng chung năm 2018 đạt 34.000 xe, năm 2019 đạt 40.000 xe, năm 2020 đạt 46.000 xe, năm 2021 đạt 53.000 xe, năm 2022 đạt 61.000 xe, tổng 5 năm đạt 234.000 xe.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết, năm 2018 đạt 20.000 và 20%, năm 2019 đạt 23.000 xe và 25%, năm 2020 đạt 27.000 xe và 30%, năm 2021 đạt 31.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 36.000 xe và 40%. Tổng sản lượng là 137.000 xe."

Tổng 5 năm 234.000 xe không quá khó với Toyota, Mazda, Hyundai, Kia còn các hãng khác sẽ rất căng đấy. Tuy nhiên, khó nhất là phần in đậm: 137.000 xe trong 5 năm đối với mỗi mẫu xe được hỗ trợ.

Điểm mấu chốt bây giờ sẽ là cuộc đua để đạt sản lượng 137.000 xe trong 5 năm, tức là bình quân 2.280 xe/tháng. Hiện nay chưa có xe nào đạt được, chỉ có i10 và Vios là tiệm cận con số đó. Câu hỏi đặt ra là: nếu đăng ký để được hưởng thuế, rồi sau này không đủ sản lượng thì sao?

Câu trả lời có ngay sau đây:
"Nếu không đạt tổng sản lượng chung, tổng sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 40%, tính tới ngày 31/12/2022, cơ quan hải quan sẽ truy thu đủ số thuế nhập khẩu trong 5 năm (từ 2018-2022) với toàn bộ số linh kiện ô tô nhập khẩu đã được hưởng ưu đãi thuế."

Tình huống cụ thể kiểu như sau: Toyota đăng ký Vios và Innova làm xe chủ lực hưởng thuế như trên. Nếu không hưởng thuế, Innova bình quân giá 3 bản V/G/J khoảng 700 triệu. Nếu được hưởng thuế, giá Innova bình quân còn 600 triệu, giảm chừng 100 triệu/chiếc chính là số thuế được ưu đãi nhờ cam kết thoả mãn các điều kiện nêu trên.

Điều gì xảy ra nếu Innova bán chậm và có nguy cơ không đạt sản lượng cam kết? Toyota sẽ bị truy thu toàn bộ hoặc một phần số tiền ưu đãi 100 triệu/chiếc cho toàn bộ khoảng 100.000 chiếc trong 5 năm, trên 10.000 tỷ đồng. Nó sẽ dẫn tới tình trạng Toyota bằng mọi giá đạt doanh số cam kết, dùng mọi tiểu xảo, sẵn sàng xé nát thị trường, đạp lên mọi chuẩn mực, trèo lên đầu đối thủ mà đi. Các hãng khác cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự. Càng gần đến ngày chốt doanh số 31/12/2022, tình hình càng khủng khiếp với những mẫu xe chưa đạt số lượng. Những gì xảy ra với thị trường ô tô mấy tháng qua chỉ như cơn gió thoảng, 2020 trở đi mới là bão và 2022 sẽ là năm máu chảy, đầu rơi.

Nhưng ngay từ năm 2018 cũng đã bắt đầu cuộc chiến. Không ai đợi đến khi tuyệt vọng mới nỗ lực. Nhà cháu tin rằng, nếu chủ trương trên được thông qua, năm 2018 giá xe sẽ còn giảm mạnh hơn cả dự đoán ban đầu.
 

Goatemala

Xe tải
Biển số
OF-316183
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
211
Động cơ
295,441 Mã lực
Em mở thớt nói là giá xe lăn bánh ko giảm chứ em có nói giá mua bán xe đâu! :))



Quan điểm và nhận định căn cứ nhiều thông tin của mỗi người thì làm gì có link ạ :D
Em hỏi cụ một tí.
Theo cụ cái khái niệm "giá xe lăn bánh" là hiểu thế nào?
Theo em biết "Giá xe lăn bánh" là tổng tiền hoặc hiện vật có giá trị bỏ ra để xe được lưu thông hợp pháp.
Nó bao gồm:
  1. Giá mua xe .
  2. Phí trước bạ (10-12% ... tuỳ địa phương)
  3. Phí đăng kiểm.
  4. Phí sử dụng đường bộ (một năm).
  5. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
  6. Phí ra biển xe.
Nếu Không có giá mua xe thì cụ tính giá xe lăn bánh kiểu gì :)) =)) =)) . Giá mua xe giảm thì kéo theo giá xe lăn bánh giảm theo.
Trong diễn đàn này có rất nhiều người muốn tậu vài em nó về phục vụ. Nếu em là người đi mua, em chỉ quan tâm số tiền em bỏ ra và thứ em cần mua có xứng với mình bỏ ra hay không. Tạm hiểu là giá tốt hay hay cắt cổ, xe chất lượng hay xe lởm và bla...bla các yếu tố quan trọng khác.
Còn nếu là người bán dĩ nhiên muốn bán giá cao, đỡ lỗ tiền hơn.
Không liên quan,Nếu đến lúc nào đó phổ cập ô tô thì đương nhiên sẽ đông người sử dụng ,sẽ có tắc đường. Nhưng rồi đến một lúc nào đó người ta sẽ tự chọn lúc cần thiết đi ra đường và tắc đường chỉ có tắc ở điểm nóng thôi. Lúc đó cứ tránh xa điểm nóng cho lành :)) :))
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
681,496 Mã lực
Tháng 8, giá giảm tiếp và thấp hơn nhiều so với cách đây 5 tháng nhưng nhà cháu vẫn bảo lưu quan điểm: giá 2018 còn giảm nữa.

Nỗi lo duy nhất cho đến thời điểm này là 2018 mọc ra một vài loại thuế phí nào đó làm cho giá ra biển không giảm, thậm chí tăng so với hiện tại. Tuy nhiên, chưa có 1 dấu hiệu nào dù là nhỏ nhất cho thấy nỗi lo này có thể trở thành hiện thực. Chưa có hàng rào kỹ thuật đáng kể nào được dựng lên. Chưa có kiến nghị nào nâng thuế TTĐB, phí trước bạ hay đẻ ra một loại thuế phí nào, chứ chưa nói tới việc quốc hội xem xét các kiến nghị đó. Trong trường hợp vi diệu nhất là ngay ngày mai các bộ, ngành và địa phương ồ ạt ra các kiến nghị sửa các sắc thuế thì cũng không thể kịp áp dụng vào quý 1 năm sau. Giá giảm là không thể đảo ngược. Chỉ là giảm bao nhiêu và khi nào công bố.

Với các dòng xe bình dân dưới 2.0 các cụ tuyệt đối chờ. Phần thưởng ít nhất sẽ là 15%. Các dòng còn lại nhập Asean là 10%. Cũng không chờ lâu đâu, 2 tháng nữa các hãng sẽ công bố giá 2018 để các cụ đặt hàng. Đã chờ được đến lúc này thì hãy cố thêm chút nữa, tập trung cày thêm tiền biết đâu lên được hạng xe!
Chuẩn cụ. Các bác bẩu k giảm chủ yếu là các sâu thôi☺
 

zinzin12

Xe tải
Biển số
OF-132566
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
462
Động cơ
486,677 Mã lực
Nơi ở
Sống với thiên nhiên.
Cái này không theo quy luật khách quan. Phần đông người tiêu dùng muốn giá xe lăn bánh giảm. Nhưng người làm chính sách lại không nghĩ vậy nên khó khó là.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top