KF của em tự nhiên tăng tốc...help..me...

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Xe cụ có vấn đề rồi, 1 ga, 2 gió, 3 bugi, 4 hệ thống làm mát... đại loại là cụ phải đi kiểm tra đi. Còn em đọc 1 số comment của các cụ đi BMW với Toy với cả gì gì xịn hơn Hàn Xẻng ở trên mà bùn cừi quá, công nhận là các hãng xe đấy KHÔNG BAO GIỜ hỏng các cụ nhở.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
KF nhà em mới chạy 1 vạn, mấy hôm nay tự nhiên dở chứng thế nào mà cứ buổi sáng khởi động và vào số (Cả D và R) là nó tự nhiên vù ga rồi lại tự giảm ga cho đến khi máy đủ nóng thì mới thôi. Có lúc nó tự vù ga em cứ để cho nó chạy và nhìn đồng hồ nó lên 20km/h. Cảm giác khi em nó tăng rồi giảm ga rất khó chịu các bác ạ. Xe em toàn để ngoài trời và cũng hay bị chuột ghé thăm. Lúc khởi động lên thì không thấy báo đèn nào cả. Em hỏi có bác nào có vợ 2 bị như em chưa và em xin cách trị bệnh cho nó Cảm ơn các bác!
Thông thường xe nào cũng thế khi mới khởi động máy nguội thì sẽ bù ga to 1 tý, sau đó chỉ khoảng 30s - phút máy nóng lên thì vòng tua lại về bình thường. Nhưng như bác mô tả thì có vẻ không phải hiện tượng bình thường trên. Lý do là bác đã D và R rồi mà nó vẫn cứ tự tăng rồi lại giảm, rồi lại tăng rồi lại giảm, thậm chí xe chạy tốc độ 20km/h rồi thì là không bình thường. Thằng nào lại bảo bác giời này lạnh hơn nên xe nó phải bù ga nhiều hơn thì lại càng bậy bạ. Mới có 29 độ mà đã thế, vậy ở Hàn Quốc âm 20 độ như mùa đông vừa rồi thì xe nó phải rú lên 6000rmp khi mới khởi động mới được à?

Theo em nếu vẫn có hiện tượng trên thì bác nên đưa xe đi kiểm tra. Nhiều khả năng là cảm biến xăng nhớt có vấn đề.
 

KIAF1.6AT

Xe máy
Biển số
OF-65098
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
52
Động cơ
436,620 Mã lực
các bác ơi... cho em hỏi với?? sao em để số p rồi em đạp ga qua 6000 thì máy nó bị rung rung và giật giật... vậy có bị sao ko ak??
 

hoanghuy

Xe đạp
Biển số
OF-38632
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
48
Động cơ
470,880 Mã lực
Thông thường xe nào cũng thế khi mới khởi động máy nguội thì sẽ bù ga to 1 tý, sau đó chỉ khoảng 30s - phút máy nóng lên thì vòng tua lại về bình thường. Nhưng như bác mô tả thì có vẻ không phải hiện tượng bình thường trên. Lý do là bác đã D và R rồi mà nó vẫn cứ tự tăng rồi lại giảm, rồi lại tăng rồi lại giảm, thậm chí xe chạy tốc độ 20km/h rồi thì là không bình thường. Thằng nào lại bảo bác giời này lạnh hơn nên xe nó phải bù ga nhiều hơn thì lại càng bậy bạ. Mới có 29 độ mà đã thế, vậy ở Hàn Quốc âm 20 độ như mùa đông vừa rồi thì xe nó phải rú lên 6000rmp khi mới khởi động mới được à?

Theo em nếu vẫn có hiện tượng trên thì bác nên đưa xe đi kiểm tra. Nhiều khả năng là cảm biến xăng nhớt có vấn đề.
Thực tình thì em cũng đang phân vân đây các bác ạ. Chắc cũng phải kiểm tra lại xem như thế nào.
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,228
Động cơ
572,888 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
các bác ơi... cho em hỏi với?? sao em để số p rồi em đạp ga qua 6000 thì máy nó bị rung rung và giật giật... vậy có bị sao ko ak??
cụ cố đạp lên thêm tí nữa là nó êm ngay ạ :D
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Bó tay. Thế lúc cần đi đâu có việc cung phải nổ máy 5-10p rồi ngồi đuổi ruồi trong sốt ruột ạ? Quả này chắc phải có cách khắc phục chứ nhỉ?
Cái xe tải nhà em để cả tháng nổ máy phát vẫn chạy luôn ko cần đuổi ruồi ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thông thường xe nào cũng thế khi mới khởi động máy nguội thì sẽ bù ga to 1 tý, sau đó chỉ khoảng 30s - phút máy nóng lên thì vòng tua lại về bình thường. Nhưng như bác mô tả thì có vẻ không phải hiện tượng bình thường trên. Lý do là bác đã D và R rồi mà nó vẫn cứ tự tăng rồi lại giảm, rồi lại tăng rồi lại giảm, thậm chí xe chạy tốc độ 20km/h rồi thì là không bình thường. Thằng nào lại bảo bác giời này lạnh hơn nên xe nó phải bù ga nhiều hơn thì lại càng bậy bạ. Mới có 29 độ mà đã thế, vậy ở Hàn Quốc âm 20 độ như mùa đông vừa rồi thì xe nó phải rú lên 6000rmp khi mới khởi động mới được à?

Theo em nếu vẫn có hiện tượng trên thì bác nên đưa xe đi kiểm tra. Nhiều khả năng là cảm biến xăng nhớt có vấn đề.
Bác chủ thớt nên chú ý comment này, bác ấy nói đúng, bây giờ là là mùa hè nhiệt độ buổi sáng cũng gần 30 độ chứ đâu có lạnh gì
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
các bác ơi... cho em hỏi với?? sao em để số p rồi em đạp ga qua 6000 thì máy nó bị rung rung và giật giật... vậy có bị sao ko ak??
Bác phá xe ác quá, em chưa từng làm gì mà cho máy nổ đến 4,000 rpm cả, nổ đến 6,000 rpm thì máy nào chả rung, bác đẻ P hay N cũng thế
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ thớt nên chú ý comment này, bác ấy nói đúng, bây giờ là là mùa hè nhiệt độ buổi sáng cũng gần 30 độ chứ đâu có lạnh gì
Lạnh ở đây là so với nhiệt độ làm việc của máy chứ bác; Nhiệt độ môi trường là 20 hay 30 độ thì nó cũng như nhau thôi.
Xe nào thì em cũng khẳng định là sáng ra khởi động sẽ khoảng 1500 v/p lắc lư khoảng nửa phút máy móc trơn chu thì về 1000v/p và phải một lúc nữa thì mới ổn định hẳn về khoảng 800v/p được.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Lạnh ở đây là so với nhiệt độ làm việc của máy chứ bác; Nhiệt độ môi trường là 20 hay 30 độ thì nó cũng như nhau thôi.
Xe nào thì em cũng khẳng định là sáng ra khởi động sẽ khoảng 1500 v/p lắc lư khoảng nửa phút máy móc trơn chu thì về 1000v/p và phải một lúc nữa thì mới ổn định hẳn về khoảng 800v/p được.
Vấn đề là xe bác chủ thớt như mô tả thì hơi khác, mới khởi động thì tốc độ làm việc động cơ lúc tăng lúc giảm chứ không chỉ có giảm đi, và vào D hoặc N rồi mà vẫn cứ rú lên chứ không về bình thường ngay được. Nếu đúng thế thì là không bình thường đâu.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,969 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em thấy xe em kể cả vừa nổ máy xong đang bù ga bù loong gì đó mà vào số phát là y như rằng phải xuống dưới 1000v. Chắc nó ko muốn làm xe điên!

Xe cụ chủ thớt chắc chắn có vd!
 

hoanghuy

Xe đạp
Biển số
OF-38632
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
48
Động cơ
470,880 Mã lực
Vấn đề là xe bác chủ thớt như mô tả thì hơi khác, mới khởi động thì tốc độ làm việc động cơ lúc tăng lúc giảm chứ không chỉ có giảm đi, và vào D hoặc N rồi mà vẫn cứ rú lên chứ không về bình thường ngay được. Nếu đúng thế thì là không bình thường đâu.
Hiện tượng xe của em là khi em vào D thì ga tự nhiên tăng lên, em để nó tự chạy xem thế nào thì nó lên đến 20km/h một hồi rồi lại giảm, rồi lại tăng. Đến khoảng 5' thì trở lại bình thường không có hiện tượng gì cả. Sáng nay em nổ máy thì thấy kim máy báo 2000, sau đó xuống 1000 rồi xuống khoảng 600, 1' sau tăng khoảng 1000 và trở lại bình thường. Em ko biết thế nào, chắc phải cho em nó vào viện thôi các bác ạ.
 

hunglt

Xe hơi
Biển số
OF-1739
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
106
Động cơ
570,864 Mã lực
Hiện tượng xe của em là khi em vào D thì ga tự nhiên tăng lên, em để nó tự chạy xem thế nào thì nó lên đến 20km/h một hồi rồi lại giảm, rồi lại tăng. Đến khoảng 5' thì trở lại bình thường không có hiện tượng gì cả. Sáng nay em nổ máy thì thấy kim máy báo 2000, sau đó xuống 1000 rồi xuống khoảng 600, 1' sau tăng khoảng 1000 và trở lại bình thường. Em ko biết thế nào, chắc phải cho em nó vào viện thôi các bác ạ.
Kính cụ Hoàng huy và các cụ khác đã có nhời phán ở trên, cháu xin phép có ý kiến 1 tẹo:
Xe cháu chạy khoảng 9000km thì bị đúng hiện tượng mô tả trên của cụ Hoanghuy, sau khi được cụ Hardtop tư vấn + anh/em Huyndai GP kiểm tra và xử lý giúp nhà cháu kết luận trường hợp của cháu như sau:
1- Nguyên nhân: Do chất lượng xăng ko tốt (rất có thể đã bị đổ phải xăng lởm mặc dù đã phải trả mức giá A95) dẫn đến bướm ga+van ko tải bị bẩn dẫn đến bù ga ko chuẩn.
2- Cách giải quyết: Mang vào xưởng vệ sinh lại bướm ga+van ko tải, bugi (muội bám rất nhiều)
3- Chi phí: lần cháu làm ở Huyndai GP thấy rất ổn 200k
4- Dự báo: từ lúc cháu làm vệ sinh xong mới đi thêm được vài trăm km thì thấy ổn như mới nhưng cháu dự rằng với tình hình xăng vớ vẩn như bây giờ thì cứ khoảng 8.000km đến 10.000km làm lại vệ sinh các thứ trên cũng ko thừa.

Nhà cháu hết ý kiến, tùy cụ Hoanghuy và các cụ khác chém tiếp.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Kính cụ Hoàng huy và các cụ khác đã có nhời phán ở trên, cháu xin phép có ý kiến 1 tẹo:
Xe cháu chạy khoảng 9000km thì bị đúng hiện tượng mô tả trên của cụ Hoanghuy, sau khi được cụ Hardtop tư vấn + anh/em Huyndai GP kiểm tra và xử lý giúp nhà cháu kết luận trường hợp của cháu như sau:
1- Nguyên nhân: Do chất lượng xăng ko tốt (rất có thể đã bị đổ phải xăng lởm mặc dù đã phải trả mức giá A95) dẫn đến bướm ga+van ko tải bị bẩn dẫn đến bù ga ko chuẩn.
2- Cách giải quyết: Mang vào xưởng vệ sinh lại bướm ga+van ko tải, bugi (muội bám rất nhiều)
3- Chi phí: lần cháu làm ở Huyndai GP thấy rất ổn 200k
4- Dự báo: từ lúc cháu làm vệ sinh xong mới đi thêm được vài trăm km thì thấy ổn như mới nhưng cháu dự rằng với tình hình xăng vớ vẩn như bây giờ thì cứ khoảng 8.000km đến 10.000km làm lại vệ sinh các thứ trên cũng ko thừa.

Nhà cháu hết ý kiến, tùy cụ Hoanghuy và các cụ khác chém tiếp.
Cụ này ... chuẩn không cần chỉnh chữ nào. Các cụ để ý nhiên liệu nhá, cứ trạm Petrolimex to thì mua đừng có tiện đâu bơm đấy mà khổ. Đã có 1 thớt riêng cảnh báo vấn đề về nhiên liệu rồi, kèm cả các trạm xăng dầu bị đưa vào Blacklist! Vote cụ hunglt phát.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính cụ Hoàng huy và các cụ khác đã có nhời phán ở trên, cháu xin phép có ý kiến 1 tẹo:
Xe cháu chạy khoảng 9000km thì bị đúng hiện tượng mô tả trên của cụ Hoanghuy, sau khi được cụ Hardtop tư vấn + anh/em Huyndai GP kiểm tra và xử lý giúp nhà cháu kết luận trường hợp của cháu như sau:
1- Nguyên nhân: Do chất lượng xăng ko tốt (rất có thể đã bị đổ phải xăng lởm mặc dù đã phải trả mức giá A95) dẫn đến bướm ga+van ko tải bị bẩn dẫn đến bù ga ko chuẩn.
2- Cách giải quyết: Mang vào xưởng vệ sinh lại bướm ga+van ko tải, bugi (muội bám rất nhiều)
3- Chi phí: lần cháu làm ở Huyndai GP thấy rất ổn 200k
4- Dự báo: từ lúc cháu làm vệ sinh xong mới đi thêm được vài trăm km thì thấy ổn như mới nhưng cháu dự rằng với tình hình xăng vớ vẩn như bây giờ thì cứ khoảng 8.000km đến 10.000km làm lại vệ sinh các thứ trên cũng ko thừa.

Nhà cháu hết ý kiến, tùy cụ Hoanghuy và các cụ khác chém tiếp.
Bác nói đúng, lúc đầu em nghĩ xe gần vạn nên coi như xe mới nhưng nếu chỉ đi loanh quanh trong phố thì gần vạn cũng là một con số khá khủng rôi, nếu tính đến thời gian máy nổ. Bugi phải vệ sinh và lần sau thì thay luôn. Việc máy giảm xuống rồi nhao lên có thể do một bugi nào đó bỏ lửa trong một số kỳ đốt. Khu vực Bướm ga thì em nghĩ là ok, gió và xăng qua đó đều là đồ đã qua lọc rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top