[Funland] "Kêu cứu" và các chi tiết không đúng sự thật...

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,468
Động cơ
1,609,764 Mã lực
Tuổi
46

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hỏi một đằng lại trả lời một nẻo, bó tay.
Mời cụ chỉ ra chỗ nào là "Em cần", từ bao giờ chữ "quân tâm" = "cần" vậy cụ :D
Kể cả bản thân mình, cũng không phải là người hoàn hảo :)) cho nên em chỉ quan tâm bằng chứng cụ à :D
Xét về những thông tin vụ này hiện đã được open và tất cả mọi người đều biết cho đến thời điểm này:
1. Cụ ford.2016: Nếu cụ ấy đúng thì đã không phải xin lỗi và làm bản kiểm điểm đến lần thứ hai.
2. Bằng chứng: Cụ ford.2016 là người quan tâm đến bằng chứng hơn cụ, điều đó là tất nhiên. Và bằng chứng đó thế nào thì xxx đã cho cụ ấy xem, về lý thuyết là cụ ấy đã tâm phục khẩu phục (thể hiện ở việc xin lỗi và làm bản kiểm điểm).
Ở đây không cần thiết/không nên bàn/suy diễn rằng thì là mà xxx đe dọa/một mình cụ ford.2016 chống lại bầy cáo/cụ ford.2016 muốn giải quyết nhanh chóng để được ăn Tết cùng gia đình bla bla... Những gì chúng ta được biết là những gì người trong cuộc muốn chúng ta được biết.
Đến bây giờ thì cụ còn cần bằng chứng nữa không? Và xin phép hỏi cụ sâu một chút, cụ có thể không cần phải trả lời: Cụ cần bằng chứng để làm gì vậy?
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,468
Động cơ
1,609,764 Mã lực
Tuổi
46

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,518
Động cơ
68,492 Mã lực
Thôi giải tán đi nhậu Tất niên các bác ơi!
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,468
Động cơ
1,609,764 Mã lực
Tuổi
46

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,506 Mã lực
Trước tiên, quan điểm của em về vụ này là chưa đủ thông tin, cho nên nhận định chung của em vẫn là "mạt cưa mướp đắng" gặp nhau. Vì vậy, em không bênh ai, cả cụ ford và CSGT. Em chỉ thấy cụ thớt hăng hái quá nên lập thớt có những điều chưa chuẩn lắm.

Có nhiều chi tiết, có lẽ vì muốn bài viết có sức nặng bằng chứng, nên cụ suy diễn cảm tính theo nhận định và trải nghiệm cá nhân nhưng lại quy nạp vội vã. Chưa kể có những chỗ bắt bẻ từ ngữ không cần thiết. Em ví dụ:


Thực tế em đã chứng kiến lái xe công ty em bị CSGT bắt ngồi ghế phụ, mặc dù không bỏ chạy. Vì thế, nhận định này của cụ chưa đúng đến mức tuyệt đối "không bao giờ".

Thực tế em đã trải qua, CSGT trả giấy tờ em khi chưa giải quyết xong (1 lần duy nhất năm 2015). Vì vậy, em có quyền nghi ngờ nhận định của cụ về CSGT Bắc Giang trong vụ này.

Cá nhân em cho rằng đây là bắt bẻ câu từ, có thể hiểu "khi tôi đưa tay ĐỂ ký", "khi tôi đưa tay ĐỊNH ký" hoặc "khi tôi đưa tay CHUẨN BỊ ký".

Cá nhân em cho rằng đây là bắt bẻ câu từ, "người thân" ở đây có thể hiểu là "người quen" - Tiếp thị sữa cũng là dạng quan/thân. Vân vân và mây mây!

Tuy nhiên, em tái khẳng định: Em không bênh ai trong vụ này, kể cái lái xe lẫn CSGT. Kẻ cắp bà già thôi!
- Em muốn hỏi kỹ trường hợp tài xế cty cụ bị XXX yêu cầu ngồi sang ghế phụ để họ cầm lái là lái đi đâu? Các suy luận của em nằm trong hoàn cảnh cụ thể là các chốt CSGT lưu động cụ nhé. Họ chỉ ra tín hiệu dừng xe và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ, vì theo luật định, khi chưa đưa ra văn bản xử lý vi phạm xong thì xe(thậm chí chìa khóa xe) là tài sản cá nhân của công dân được hiến pháp bảo vệ và không ai có quyền xâm phạm.
- CSGT trả giấy tờ cho cụ là trả toàn bộ các loại giấy tờ hay chỉ giữ bằng lái và trả lại các giấy tờ khác?
Khi chưa giải quyết xong mà trả lại toàn bộ giấy tờ tức là họ đã tha cụ. Không còn bất cứ chế tài nào để giữ được cụ nữa rồi
Trong thực tế, XXX dùng mọi chiêu trò để tài xế xe vi phạm phải tòi giấy tờ ra để họ giữ, thế nên em có quyền nghi ngờ cụ Ford không nói đúng sự thật
- Viết: "Khi tôi đưa tay ra ký thì..." sau đó bào chữa vì không thấy hình ảnh nên không đưa giấy tờ và cũng nhất quyết không ký chứng tỏ chỉ là cách ngụy biện, dùng lời nói giả định để bào chữa cho hành vi. Đây là suy luận theo logic, không phải là bắt bẻ câu chữ
Mời cụ đưa ra các câu hỏi/phản biện khó hơn ạ
 

vitinh150

Xe tải
Biển số
OF-370937
Ngày cấp bằng
19/6/15
Số km
412
Động cơ
254,850 Mã lực
Tất cả nhũng gì cụ Huy đang viết là suy diễn theo logic của cụ ấy, vậy cụ ấy viết để làm gì vậy cụ?
Để giải quyết những vấn đề đó thì chỉ cần bằng chứng, đơn giản vậy thôi :D

https://baomoi.com/cong-an-dua-bang-chung-xe-chay-qua-toc-do-tuong-liem-noi-gi/c/22778003.epi
Cụ là gì? Em là gì? Otofun này là cái quái gì mà xxx phải cho xem ảnh ạ??? Nó chỉ cho người vi phạm xem, hoặc công bố cho báo chí khi mà sự việc bị đẩy lên quá đà. Cò đằng này, người vi phạm đã viết kiểm điểm, nộp phạt ... thì cần quái gì phải công bố ạ?

Có hay chăng là giờ hỏi cụ ford là tạiblafm sao mà cụ ấy phải viết kiểm điểm. Cụ ấy mà không lên tiếng thì các cụ lên tiếng bảo vệ thay cụ ấy làm gì????
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ là gì? Em là gì? Otofun này là cái quái gì mà xxx phải cho xem ảnh ạ??? Nó chỉ cho người vi phạm xem, hoặc công bố cho báo chí khi mà sự việc bị đẩy lên quá đà. Cò đằng này, người vi phạm đã viết kiểm điểm, nộp phạt ... thì cần quái gì phải công bố ạ?

Có hay chăng là giờ hỏi cụ ford là tạiblafm sao mà cụ ấy phải viết kiểm điểm. Cụ ấy mà không lên tiếng thì các cụ lên tiếng bảo vệ thay cụ ấy làm gì????
Cảm ơn cụ đã quote
Đây là thớt cụ Huy mở ra, mở ra cuộc tranh luận về vấn đề này, vấn đề này chỉ được giải quyết (theo quan điểm của em) là chỉ cần 1 bức hình, đơn giản vậy thôi. Xin hãy bám sát chủ đề cần tranh luận, xong cuộc tranh luận thì nút thắt các nghi vấn cụ ấy đưa ra có được giải quyết hay không. Còn tất cả những gì diễn ra ở đây đều là suy diễn trong đầu các cụ / mợ trên này, không ai ở đó khác ngoài cụ ford và các anh cảnh sát
Cụ ấy mà không lên tiếng thì các cụ lên tiếng bảo vệ thay cụ ấy làm gì
Ở đây cụ bảo "các" cụ lên tiếng bảo vệ cụ ấy, không hẳn là đúng mà cũng không hẳn là sai, vì chưa có còm nào em bảo vệ cụ ấy cả, có thể cụ đang ý bảo các cụ khác (không phỉ em?), cụ có thể lội thớt và xem lại các còm của em nhé
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,506 Mã lực
Tất cả nhũng gì cụ Huy đang viết là suy diễn theo logic của cụ ấy, vậy cụ ấy viết để làm gì vậy cụ?
Để giải quyết những vấn đề đó thì chỉ cần bằng chứng, đơn giản vậy thôi :D

https://baomoi.com/cong-an-dua-bang-chung-xe-chay-qua-toc-do-tuong-liem-noi-gi/c/22778003.epi
Cụ quên mất rằng vụ việc bị cưỡng chế cẩu xe, bị cưỡng chế ra khỏi xe là hệ quả của việc khác, chứ không phải xuất phát từ việc bị dừng xe do vi phạm tốc độ.
Bình thường thì bất cứ công dân nào cũng được quyền đòi hỏi xem hình ảnh, và bên XXX có nghĩa vụ phải cung cấp
Nhưng vụ này thì muốn vậy cụ Ford phải khởi kiện bên XXX đã xử lý sai, có dấu hiệu "dựng án". Nhưng em dự việc kiện XXX của cụ Ford thời điểm này khó hơn luồn sợi bún qua lỗ mũi
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Như em đã kể với cụ vụ em bị các anh ấy phạt ở ngã 4 Thanh niên và Yên Phụ rồi. Đúng sai cứ theo luật mà làm, mình là công dân Việt Nam mà, cụ nhỉ? Cụ có cái nhìn của cụ, còn em vào đây cũng tranh luận về cái nhìn của cụ, có thể cụ có bằng chứng, nhưng những gì cụ viết ra thì bản thân em cũng coi đó là tư duy logic trong đầu cụ :D nó không giải quyết được vấn đề gì ngoài tạo ra 1 cuộc chiến không đáng có của người ngoài cuộc
Cảm ơn cụ
Cụ quên mất rằng vụ việc bị cưỡng chế cẩu xe, bị cưỡng chế ra khỏi xe là hệ quả của việc khác, chứ không phải xuất phát từ việc bị dừng xe do vi phạm tốc độ.
Bình thường thì bất cứ công dân nào cũng được quyền đòi hỏi xem hình ảnh, và bên XXX có nghĩa vụ phải cung cấp
Nhưng vụ này thì muốn vậy cụ Ford phải khởi kiện bên XXX đã xử lý sai, có dấu hiệu "dựng án". Nhưng em dự việc kiện XXX của cụ Ford thời điểm này khó hơn luồn sợi bún qua lỗ mũi
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Mỗi người có cách sống riêng của mình, riêng e kể cả xxx e cũng luôn tôn trọng, mình sai thì nói là sai, sai ít thì xin lỗi và xin bỏ qua và được (một lần duy nhất), sai rõ ràng mà ko xin được mà ở xa nhà thì đánh nhờ Bác (nhỏ thôi), lớn nữa thì nhẹ nhàng xin biên bản.
Và nữa là e chưa bị bát oan bao giờ trong khoảng 5 lần bị túm (e đã chạy xe chục nam với khoảng trên 100.000 km). Tổng số tiền phạt và bôi trơn độ 3,5 củ :))
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ chủ nhiệt huyết quá, cho em được^:)^^:)^^:)^ cụ. Giá như đất nước các quan mà làm việc với tinh thần vô tu không vì miếng cơm manh áo của cụ thì hoá rồng từ lâu rồi, chứ không phải ngồi ước hoá hổ như nay.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Bác cứ làm như lúc nào bác cũng ở cạnh xxx. Cái này bác cũng phát ngôn hơi vội rồi
Mịa chúng nó giật chìa khóa người điều khiển xe 2b nhiều lần, nhất là cái bọn cơ động, mà là sai luật đấy sao chúng nó vẫn làm phải k cụ...
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,578
Động cơ
922,555 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Phân tích làm gì cho mệt, ngày ngày có vài ng lạ tác động đến gia đình lái xe thì đúng hay sai cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Xxx hay bất cứ ai bảo làm gì cũng phải nghe, nếu k tự bảo vệ an toàn cho gia đình mình dc! E đoán thế .
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,193
Động cơ
500,126 Mã lực
Nơi ở
VTC1
- Em muốn hỏi kỹ trường hợp tài xế cty cụ bị XXX yêu cầu ngồi sang ghế phụ để họ cầm lái là lái đi đâu? Các suy luận của em nằm trong hoàn cảnh cụ thể là các chốt CSGT lưu động cụ nhé. Họ chỉ ra tín hiệu dừng xe và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ, vì theo luật định, khi chưa đưa ra văn bản xử lý vi phạm xong thì xe(thậm chí chìa khóa xe) là tài sản cá nhân của công dân được hiến pháp bảo vệ và không ai có quyền xâm phạm.
- CSGT trả giấy tờ cho cụ là trả toàn bộ các loại giấy tờ hay chỉ giữ bằng lái và trả lại các giấy tờ khác?
Khi chưa giải quyết xong mà trả lại toàn bộ giấy tờ tức là họ đã tha cụ. Không còn bất cứ chế tài nào để giữ được cụ nữa rồi
Trong thực tế, XXX dùng mọi chiêu trò để tài xế xe vi phạm phải tòi giấy tờ ra để họ giữ, thế nên em có quyền nghi ngờ cụ Ford không nói đúng sự thật
- Viết: "Khi tôi đưa tay ra ký thì..." sau đó bào chữa vì không thấy hình ảnh nên không đưa giấy tờ và cũng nhất quyết không ký chứng tỏ chỉ là cách ngụy biện, dùng lời nói giả định để bào chữa cho hành vi. Đây là suy luận theo logic, không phải là bắt bẻ câu chữ
Mời cụ đưa ra các câu hỏi/phản biện khó hơn ạ
Em mượn lời cụ này, vì nói thêm để giải quyết vấn đề gì?
những gì cụ viết ra thì bản thân em cũng coi đó là tư duy logic trong đầu cụ :D nó không giải quyết được vấn đề gì ngoài tạo ra 1 cuộc chiến không đáng có của người ngoài cuộc
 

Kenvelo

Xe buýt
Biển số
OF-41334
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
631
Động cơ
191,641 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Voi
Ngay trong thớt “kêu cứu’ của cụ ford.2016 vừa đưa lên nóng như Hotdog. Khi đa phần các thành viên vào ủng hộ cụ ấy đâm đơn kiện và mạt sát tổ CSGT với đủ câu từ thậm tệ. Em đã có comment chủ thớt cần “dũng cảm và trung thực, với chính bản thân mình…” vì theo nhận định của bản thân em, em thấy chủ thớt là điển hình của các mem học luật GT trên MXH và có thái độ chầy bửa bất hợp tác và thiếu trung thực khi đưa tin.

Em xin phân tích các nội dung trong chính đơn “kêu cứu” đó, bỏ qua các lỗi chính tả, trình bày lộn xộn do đang bức xúc hoặc cách dùng từ sai ngữ cảnh của 1 kỹ sư IT học kém môn văn

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

ĐƠN KHIẾU NẠI

Kính gửi Cục cảnh sát giao thông – Bộ Công An
Kính gửi Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang
Tên tôi là : Đ Văn V
Hộ khẩu thường trú: …. Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm- Hà Nội.
Số điện thoại : 0966 636 5o7

Vào hồi 21h30P ngày 06/02/2018 tôi có điều khiển phương tiện giao thông là chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Ford- BKS :30E -565.34 đang trên đường quốc lộ 1A từ Bắc Giang đi Hà Nội, qua địa phận xã Phi Mô – Huyện Lạng Giang- Tỉnh Bắc Giang, trên xe không chở thêm người, chỉ có đồ vật
Khi đang trên đường tham gia giao thông, tôi luôn chấp hành đầy đủ tín hiệu đường và biển báo đầy đủ. Khi qua địa phận trên tôi bị Cán bộ phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang cho dừng phương tiện tại xã Phi Mô, Huyện Lạng Giang.Tôi chấp hành theo đúng hiệu lệnh của cán bộ CSGT tại thời điểm đó
Sau khi dừng phương tiện, tôi có chào hỏi các đồng chí bị lỗi gì, và được CB CSGT Trung Tôi chỉ biết 1 là cán bộ nói là đi quá tốc độ, và tôi xuống xe và chấp hành theo hướng dẫn của CSGT và lúc đó tôi yêu cầu cho xem hình ảnh đi quá tốc độ, thì đồng chí Trung lên xe tôi và bảo tôi ngồi ghế phụ đồng chí đỗ xe vào điểm vắng cạnh quốc lộ.
Sau khi tôi đưa cho đồng chí Trung Giấy phép lái xe và đồng chí kiểm tra xe đầy đủ giấy tờ đầy đủ và lập biên bản, khi tôi đưa tay ký thì tôi có hỏi là lỗi của em chạy quá tốc độ vậy anh cho em xem hình ảnh, 2 đồng chí trung nhìn nhau và không nói gì, tôi có cầm lại giấy phép lái xe vì không đúng như yêu cầu ban đầu ( Ca hôm nay có 4 cán bộ,đồng chí Luận làm đội chính và 2 đồng chí đều tên trung cùng theo làm nhiệm và 1 đồng chí CSCD không biết tên vì không thấy phù hiệu ).
Sau đó 3 đồng chí gọi điện thoại và trao đổi với ai đó, mặc cho tôi đợi hơn 1h30p, tôi có hỏi cứ bảo tí cho anh xem, tôi lại chờ, vì có thể các đồng chí không dùng 3G để gửi hình ảnh qua Zalo hay phương tiện thông tin khác nên phải đợi. Tôi sốt ruột quá, 1 anh cảnh sát cơ động và 2 anh cảnh sát giao thông cứ đi qua đi lại và có lời nói và hành động không đúng tác phong là cán bộ Hồ Chí Minh, và những lời Bác Hồ đã dạy.
Do đêm vắng và tôi thấy nguy hiểm đến bản thân, vì lúc đó có 1 chiếc xe bán tải và 1 chiếc xe nhỏ, Moring biển D màu trắng lượn xung quanh, và tôi có hỏi hình ảnh thì các anh báo về phòng sẽ cho xem hình ảnh. Cán bộ Luận đe doạ tôi, nếu không ký sẽ cho xe cẩu, tôi thấy không đủ thông tin lên tôi không ký, và đồng chí nói doạ tôi mức phạt có 2,5 triệu thôi, nếu không ký sẽ cẩu xe về đồn , và chi phí cẩu 3,5tr tôi sẽ phải chịu
Và trong lúc đang chờ xe đến anh Luận có gọi cho rất nhiều người thân đến đấy gây sức ép với tôi, và bảo những người đó chứng kiến việc gì đó, và ký tá gì đó, mặc dù lúc đầu họ không biết câu chuyện đầu đuôi thế nào.
Và tôi thấy đã quá mệt mỏi phải đợi chờ, tôi lên xe và 2 cán bộ trung và cán bộ luận lôi tôi từ xe ra, tôi ôm vô lăng, Anh Luận đè lên người tôi trong xe và đấm vào đầu tôi, 2 đồng chí trung cầm chân vặn chân tôi ngược lại, và tụt quần tôi, và bóp *** tôi, mặc cho tôi kêu xin, gào thét trong tuyệt vọng, 3 cán bộ đó vẫn không ngừng đấm tôi, ở ngoài có 3 người nhà các cán bộ đấy làm chứng mà không có lời gì, mặc cho các anh đấm đá tôi, đánh tôi, đến giờ tôi vẫn thấy đau khi viết bài này, nhưng tôi đau hơn khi trong đội ngũ CSGT lại có những cán bộ như vậy. Trên xe tôi không để tiền, tôi chỉ để tiền trên người, trong người có 7 triệu mệnh giá 500.000đ buộc riêng và 440 nghìn, nhưng khi bị 3 cán bộ CSGT đánh tôi túm tóc đập đầu giật quần áo tôi, lôi tôi ra ngoài, sau 30 phut tôi bình phục lại thì thấy rơi đâu mất, chỉ còn 440 nghìn, đi taxi về hà nội tôi phải đi rút thẻ mới đủ tiền trả taxi.
Sau khi tôi bất lực nhìn các anh cẩu xe chúng tôi đi, cho tôi xin biên bản giữ xe các anh cũng không cho, mặc cho tôi nài nỉ.
Tôi rất hoang mang và lo sợ, ngày mai trên xe tôi lại có ai đánh rơi và xe hoặc bị kẹp vào xe tôi, thành xe tôi chứa chấp hàng pháp luật cấm không biết lúc đó tôi biết kêu ai
Tôi sẽ up ảnh và thông tin đầy đủ sau
Tất cả thông tin hình ảnh tôi đưa từ máy quay lên đều là thật. Tôi có sẽ cung cấp cho đơn vị giám sát độc lập khi yêu cầu.
Tôi viết bài này tay vẫn còn đau và đầu còn choáng, ngay trong đêm tôi phải bắt taxi về hà nội để bảo toàn tính mạng mình.
em đòi xem hình ảnh, chờ gần 2h rồi, cứ đợi và đợi, anh Luận đội trưởng bảo tắt điện thoại đi cho xem, rồi lại bắt chờ
sau đó em lại vào xe chờ và các anh ấy vào xe em lôi em ra, anh cơ động kéo em ra, em nói em không làm gì, xe là của em, anh ấy không nói gì nữa và lúc sau 3 anh CSGT vào lôi chân, anh Luận lấy tay cầm còi đập đầu em, 2 anh trung mỗi người cầm 1 chân, lôi ra nện
và em bắt đầu bị cắn và bóp ***
tay em ôm vô lăng chặt, lúc đầu cắn tay em vẫn bám vô lăng, sau đó không lôi được thì lại bóp *** em , và lôi xuống đất như con vật


Em xin trích xuất và phân tích cụ thể như sau:

- “… thì đồng chí Trung lên xe tôi và bảo tôi ngồi ghế phụ đồng chí đỗ xe vào điểm vắng cạnh quốc lộ..”

Trong thực tế CSGT không bao giờ bắt tài xế lên ghế phụ để trực tiếp lái về chốt, trừ xe bỏ chạy bị dong về

- “… tôi có cầm lại giấy phép lái xe vì không đúng như yêu cầu ban đầu…”

Trong thực tế thì cũng không có chuyện CSGT trả lại giấy tờ xe khi chưa xử lý xong, đã phải gọi người làm chứng và xe cẩu đến thì chỉ xảy ra trong các trường hợp chống đối không hợp tác

- “…khi tôi đưa tay ký thì tôi có hỏi là lỗi của em chạy quá tốc độ vậy anh cho em xem hình ảnh…”; “…tôi thấy không đủ thông tin lên tôi không ký…”

Chi tiết này cho thấy tài xế đưa ra giả định chứ trong thực tế chưa hề ký vào biên bản

- “…Tôi sốt ruột quá, 1 anh cảnh sát cơ động và 2 anh cảnh sát giao thông cứ đi qua đi lại và có lời nói và hành động không đúng tác phong là cán bộ Hồ Chí Minh, và những lời Bác Hồ đã dạy…”

Tài xế cầm điện thoại và mở máy quay liên tục, nhưng không thấy úp để chứng minh nhận định trên

- “…Và trong lúc đang chờ xe đến anh Luận có gọi cho rất nhiều người thân đến đấy gây sức ép với tôi, và bảo những người đó chứng kiến việc gì đó, và ký tá gì đó, mặc dù lúc đầu họ không biết câu chuyện đầu đuôi thế nào…”

Trong thực tế, CSGT không bao giờ trưng dụng người thân/người nhà khi tác nghiệp, đây có thể là đội tiếp thị sữa quanh đó. Và đội này sẽ làm chứng cho các hành vi chống đối bất hợp tác(cưỡng chế/niêm phong xe) chứ không cần phải chứng kiến hành vi vi phạm luật giao thông trước đó-

“…Cán bộ Luận đe doạ tôi, nếu không ký sẽ cho xe cẩu, tôi thấy không đủ thông tin lên tôi không ký, và đồng chí nói doạ tôi mức phạt có 2,5 triệu thôi, nếu không ký sẽ cẩu xe về đồn , và chi phí cẩu 3,5tr tôi sẽ phải chịu…”

Chi tiết này không phải là “đe dọa” mà là đúng quy trình: Nếu chủ xe không xuất trình giấy tờ sẽ phải đưa phương tiện về nơi giải quyết, vì ko có giấy tờ nên phải dùng cẩu, trước khi cẩu phải niêm phong xe, trước khi niêm phong xe phải mời chủ xe ra khỏi xe, nếu nhất quyết không ra khỏi xe sẽ phải cưỡng chế

- “…Và tôi thấy đã quá mệt mỏi phải đợi chờ, tôi lên xe và 2 cán bộ trung và cán bộ luận lôi tôi từ xe ra, tôi ôm vô lăng…”

Chi tiết này tố cáo tài xế không hợp tác khi đã bị áp dụng hình thức cưỡng chế, các chốt lưu động thường chỉ áp dụng hình thức cưỡng chế khi chủ xe có hành vi chống đối không hợp tác

- "…Anh Luận đè lên người tôi trong xe và đấm vào đầu tôi, 2 đồng chí trung cầm chân vặn chân tôi ngược lại, và tụt quần tôi, và bóp *** tôi, mặc cho tôi kêu xin, gào thét trong tuyệt vọng, 3 cán bộ đó vẫn không ngừng đấm tôi…”

Camera của điện thoại quay phía trước và không thấy hình ảnh của bất cứ ai, nên không hiểu anh Luận đè lên người tài xế là đè lên bụng hay đè lên lưng? Và anh Luận đè lên người và anh Luận mà tài xế gọi trong clip có phải là 1 người hay không? Chi tiết vặn chân ngược lại có vẻ như do tài xế úp bụng xuống, bị tóm chân, thắt lưng lôi ra khỏi xe. Như vây, muốn bóp bộ ấm chén của tài xế thì CSGT phải luồn tay xuống phía dưới. Trong clip không có các âm thanh đấm đá hay dọa nạt như thường thấy trong thực tế, nên có thể bị bóp bộ hạ lôi ra nhưng chưa chắc đã bị đánh đập thậm tệ như tài xế tố cáo. Chi tiết phụ là lúc nước sôi lửa bỏng đó tại sao clip lại dừng lại đột ngột? Phần sub âm thanh của tài xế khá nổi, nhưng thiên về độc diễn chỉ mang tính kích động các tâm hồn mong manh của cư dân mạng ít va chạm và dễ mủi lòng . Bộ đội già nghe xong chỉ cười tủm

- “…Trên xe tôi không để tiền, tôi chỉ để tiền trên người, trong người có 7 triệu mệnh giá 500.000đ buộc riêng và 440 nghìn, nhưng khi bị 3 cán bộ CSGT đánh tôi túm tóc đập đầu giật quần áo tôi, lôi tôi ra ngoài, sau 30 phut tôi bình phục lại thì thấy rơi đâu mất, chỉ còn 440 nghìn…”

Không hiểu tiền buộc riêng nhưng có bỏ chung 1 chỗ không? Và tại sao lại mất số tiền 7 tr mà không mất số tiền 440k. Việc CSGT bắt buộc phải niêm phong xe chính là để tránh làm xâm hại tới tài sản của chủ xe. Khi phải dùng biện pháp cưỡng chế chủ xe thì tất cả các tài sản trên người cũng được thu giữ và có biên bản ghi chép. Tất nhiên, trong trường hợp không có tài sản, hoặc tài sản đó ko liên quan hành vi vi phạm thì không cần

- “…Tôi rất hoang mang và lo sợ, ngày mai trên xe tôi lại có ai đánh rơi và xe hoặc bị kẹp vào xe tôi, thành xe tôi chứa chấp hàng pháp luật cấm không biết lúc đó tôi biết kêu ai…”

Chắc tài xế muốn nói: Có ai đánh rơi hàng cấm trên xe của tôi…Tài xế nêu giả định mang tính vu khống, vô căn cứ, quy trình xử lý thu giữ phương tiện của bên CSGT là khá chặt chẽ, và chưa thấy mục đích rõ rệt của bên CSGT khi phải “ném rượu lậu” vào xe như vậy để làm gì?

- “…Tất cả thông tin hình ảnh tôi đưa từ máy quay lên đều là thật. Tôi có sẽ cung cấp cho đơn vị giám sát độc lập khi yêu cầu…”

Chính xác thì các clip, hình ảnh tài xế đưa từ máy quay đều là thật và không chỉnh sửa, nhưng nó không chứng minh là đúng sự thật do bị cắt cúp từng đoạn ngắn trong cả quá trình tài xế quay bằng điện thoại(thời lượng khá nhiều)

- “…Tôi viết bài này tay vẫn còn đau và đầu còn choáng, ngay trong đêm tôi phải bắt taxi về hà nội để bảo toàn tính mạng mình…”

Mục đích của việc cưỡng chế tài xế ra khỏi xe là để niêm phong xe cho xe cẩu về nơi tạm giữ, không ai đe dọa tính mạng của tài xế cả. Chi tiết anh CSCĐ chỉ quan sát mà không tham gia cưỡng chế là chứng minh sinh động(đây là lực lượng phối hợp liên ngành để trợ giúp khi cần trấn áp hoặc cưỡng chế, không phải trợ giúp tâm sinh lý hay để đếm tiền vi phạm hộ CSGT). Tài xế cần “bảo vệ tính mạng” khi đi qua Chùa Dận thôi, vì ở đấy có khá nhiều ma nữ

- "…em đòi xem hình ảnh, chờ gần 2h rồi, cứ đợi và đợi, anh Luận đội trưởng bảo tắt điện thoại đi cho xem, rồi lại bắt chờ…”

Chi tiết này cho thấy tài xế quay clip gần như suốt quá trình xảy ra sự việc(bắt đầu từ 21h30 ngày hôm đó, nhưng phần clip up lên lại khá khiêm tốn, chắc tài xế sợ tốn thời gian của đội quân hóng và tốn tài nguyên mạng xã hội
Chỉ 1 đoạn “kêu cứu” khá ngắn mà đã thể hiện khá rõ hành vi tố cáo quá sự thật và có lợi cho bản thân, dấu giếm các chi tiết bất lợi khác với sự thật.

Mời các cụ vào phản biện và tranh luận cho tiết tháng chạp thêm bận rộn
Có khi nào theo thuyết âm mưu có kịch bản dàn trận phá chốt để thông hàng ... về xuôi dịp này không.
Các điểm chốt BG vụt được nhiều lô hàng lớn và được nhận khen thưởng của Bộ đấy.
Chim lợn phá rào thông tuyến kịp tiến độ giao hàng chăng.
P/S : Em fun chút thôi, nhường các Cụ.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
944,371 Mã lực
Hoàn toàn suy diễn khiên cưỡng. Ko phải logic học thông thường. Em ko cảm được lý luận của cụ
Cụ ko cảm dc, ko có nghĩa là nó ko đúng. Chưa kể logic thông thường nó thế nào cũng ko dc cụ chia sẻ.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,525
Động cơ
366,146 Mã lực
Đọc đến đoạn cầm lại giấy tờ rồi em tưởng xong là đi thì làm gì có chuyện ở lại ký biên bản nhỉ??với lại em đi ô tô cũng có bị phạt nhưng nếu có đủ đăng ký,đăng kiểm,bằng lái thì CSGT họ chỉ cầm bằng lái của mình thôi chứ đăng ký,đăng kiểm họ giữ làm gì.Trong khi đó cụ ý đã được đưa lại bằng lái rồi thì làm gì còn chuyện biên bản nọ kia nữa.Em đoán là còn nhiều thứ cụ ý chưa thật,chắc đưa xong lại quay ra chửi bới loạn xạ,bố nọ mẹ kia,giống kiểu ta là con ông giời hoặc có lời lẽ quá đà nên mới bị khống chế,lúc đó mới quay lại.Mong cụ cho cái clip full không che từ đầu tới cuối để anh em xem rồi quyết định tổng xỉ vả hay không.
Trên đây là suy đoán của em dựa theo kinh nghiệm bị phạt rồi.Cụ nào thấy đúng giơ tay cái em đang đợi rượu.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cụ thớt đang đặt vấn đề với điều kiện CSGT họ luôn làm đúng các quy định của Pháp luật khi thực thi công vụ... Nhưng đâu cần đi đâu xa ngay trên QL5 tại các ngã tư, CSGT thường xuyên cố ý bắt lỗi sai làn theo phương tiện, mà quy định Luật pháp đã ghi rõ khi đến các nơi giao cắt các phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hướng của mình; Vậy vấn đề này cụ thớt nghĩ sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top