[Thảo luận] Kết quả Chống ồn

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,788
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
e nghe các cụ phán chống ổn sao hạt dẻ vậy ...e chỉ định chông ồn gầm thôi bên Long Thịnh báo giá cho e như này các cụ xem
- Chống ồn sàn: 130$ ~ 2.750.000 VNĐ
- Chống ồn hộc lốp: 2.500.000 VNĐ
chi tiết đây:
1) Chống ồn cánh cửa
Gói 80$ bao gồm :
Mặt trong
- Lớp trong cùng dán vào tôn : Vật liệu STP Silver M1.
- Lớp tiếp theo : Splen 04.

Mặt ngoài
- Lớp 1 : Vật liệu STP Silver M1
- Lớp 2 : Vizomat PB2.
Các thanh nẹp,tapi cửa : STP BTP5 Gold (A5k).
Gói 150$
Mặt trong
- Lớp trong cùng dán vào tôn : Vật liệu BOMB.
- Lớp tiếp theo : Splen 08.
Mặt ngoài :
- Lớp 1 : Vật liệu BOMB
- Lớp 2 : Vizomat PB2.
- Các thanh nẹp,tapi cửa : A10k.
2) Cách âm loại 1: 580 USD
Sàn
- Lớp 1:Vizomat PB2
- Lớp 2:Splen 04
Cửa:
Mặt trong
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04

Mặt ngoài
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Vizomat PB2
Trần
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Nắp Capo: STP Silver M1
Cốp
- Lớp 1: Vizomat PB2
- Lớp 2: Splen 04
Các thanh nẹp, tapi cửa: A5K
3) Cách âm loại 2: 720 USD
Sàn
- Lớp 1: Vizomat PB2
- Lớp 2: Splen 04
Cửa
Mặt trong
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 08

Măt ngoài
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Vizomat PB2
Trần
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Nắp capo: STP Silver M1
Cốp
- Lớp 1: Vizomat PB2
- Lớp 2: Splen 04
Các thanh nẹp, tapi cửa: A5K

4) Cách âm loại 3: 950 USD
Sàn
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Cửa
Mặt trong
- Lớp 1: Bimast Bomb
- Lớp 2: Splen 08

Mặt ngoài
- Lớp 1: Bimast Bomb
- Lớp 2: Vizomat PB2
Trần
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Nắp capo: STP Silver M1
Cốp
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Các thanh nẹp, tapi cửa: A5K
5) Cách âm loại 4: 1200 USD
Sàn
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Cửa
Mặt trong
- Lớp 1: Bimast Bomb
- Lớp 2: Splen 08

Mặt ngoài
- Lớp 1: Bimast Bomb
- Lớp 2: Vizomat PB2
Trần
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Nắp capo: STP Silver M1
Cốp
- Lớp 1: STP Silver M1
- Lớp 2: Splen 04
Các thanh nẹp, tapi cửa: A5K
Hộc bánh: Bimast Bomb
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,788
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
cụ chủ cho nhà cháu xin cái địa chỉ nhanh còn kịp tết ah...chứ đi con phò tè mà ồn như này nhà cháu đi xe máy còn hơn ....
 

brake

Xe buýt
Biển số
OF-304116
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
579
Động cơ
309,638 Mã lực
địa chỉ gara ở đâu thế cụ
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,594
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Nếu các Cụ mà dán tấm xốp 1cm và có mặt tráng thiếc vào xe thì xe nó mau rỉ + có mù khó chịu + ù.
Nếu các cụ dán tấm bitu nhựa đường lên thì trời nắng to nó tự bong ra + mùi + nặng.
...
1 Phuơng pháp chuẩn nhất của hãng " tất cả các hãng mà mắt thường có thể nhìn thấy" là 1 lớp hỗn hợp như nhựa + keo + sợi vải dính chặt vào lớp tôn ( lột sàn xe ra sẽ thấy) có điều là xe xịn thì dns nhiều vị trí hơn.
2 Trên lớp lót đó có 1 lớp bông ép ( ko thấm nước) theo khuôn xe và các vị trí trong xe như : khoang máy, ca bô, cửa , sàn..
3 Trên lớp bông ép đó có 1 lớp dạ nỉ dày nhưng mặt sau của lớp dạ nỉ được ép vào nilon chống thấm từ dưới lên và trên xuống.
....
Xác định rõ.
1 tại sao ồn???
* tiếng động cơ lọt vào cabin thì 100% là do cách âm từ cabin , do ko có tấm lót ca bô, không có tấm chắn gầm nhựa, do vật liệu cách âm 2 khu vực này mỏng.
* tiếng ồn dội lên khi chạy trên đường thì do lốp, mic sẽ êm hơn bri và hơn hản hankok.. Bầu hơi êm hơn giảm xóc thủy lực. Và có thể do lớp chắn nỉ trong hộc bánh ko có.
* tiếng ồn dội vào từ cửa xe, do ko có bông cách âm và tiêu âm trong tapi cửa.
....
Vậy xe các cụ bị ồn từ đâu thì lần theo các cách đó, ko đc thì thay xe ạ.
Thể loại dán vớ vẩn chỉ làm nặng xe, hôi xe và ko bao giờ hiệu quả. Nhất là dán các loại vật liệu mà có độ phản hồi âm cao như loại có bề mặt tráng giấy thiếc, ngồi ù hết tai.
 

couto_hung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,907
Động cơ
491,157 Mã lực
Nếu các Cụ mà dán tấm xốp 1cm và có mặt tráng thiếc vào xe thì xe nó mau rỉ + có mù khó chịu + ù.
Nếu các cụ dán tấm bitu nhựa đường lên thì trời nắng to nó tự bong ra + mùi + nặng.
...
1 Phuơng pháp chuẩn nhất của hãng " tất cả các hãng mà mắt thường có thể nhìn thấy" là 1 lớp hỗn hợp như nhựa + keo + sợi vải dính chặt vào lớp tôn ( lột sàn xe ra sẽ thấy) có điều là xe xịn thì dns nhiều vị trí hơn.
2 Trên lớp lót đó có 1 lớp bông ép ( ko thấm nước) theo khuôn xe và các vị trí trong xe như : khoang máy, ca bô, cửa , sàn..
3 Trên lớp bông ép đó có 1 lớp dạ nỉ dày nhưng mặt sau của lớp dạ nỉ được ép vào nilon chống thấm từ dưới lên và trên xuống.
....
Xác định rõ.
1 tại sao ồn???
* tiếng động cơ lọt vào cabin thì 100% là do cách âm từ cabin , do ko có tấm lót ca bô, không có tấm chắn gầm nhựa, do vật liệu cách âm 2 khu vực này mỏng.
* tiếng ồn dội lên khi chạy trên đường thì do lốp, mic sẽ êm hơn bri và hơn hản hankok.. Bầu hơi êm hơn giảm xóc thủy lực. Và có thể do lớp chắn nỉ trong hộc bánh ko có.
* tiếng ồn dội vào từ cửa xe, do ko có bông cách âm và tiêu âm trong tapi cửa.
....
Vậy xe các cụ bị ồn từ đâu thì lần theo các cách đó, ko đc thì thay xe ạ.
Thể loại dán vớ vẩn chỉ làm nặng xe, hôi xe và ko bao giờ hiệu quả. Nhất là dán các loại vật liệu mà có độ phản hồi âm cao như loại có bề mặt tráng giấy thiếc, ngồi ù hết tai.
bác nói quá chuẩn
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Tóm lại là có làm cách âm, chống ồn là có giảm thật, nhưng kết quả là 1 số thì thất vọng vì không êm như ý, 1 số thì thấy êm thật do cảm tính, và 1 số còn lại thì thấy cũng đỡ hơn phần nào, nhưng chạy với tốc độ từ 80 cây chuối trở lên thì kết quả = 0, lúc này chỉ có phương pháp nhét bông gòn mới hiệu quả, còn phương pháp cuối là đổi xe xịn hơn
Chỉ có cái trần là hiệu quả, em tự làm cũng chỉ hơn 150k.
Các cụ cứ nghĩ, chả nhẽ thêm vào có mấy trẹo mà bọn kỹ sư hãng nó thiếu iot hay sao mà nó ko dán vào cho cái xe nó êm ái.
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,151
Động cơ
407,743 Mã lực
Trong MSC có mấy toppic về chống ồn bọn em tự thi công đấy ạ. Con SP của em giờ đi đỡ ồn hẳn. Như kia morning nguyên bản
 

Sase

Xe hơi
Biển số
OF-304110
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
159
Động cơ
305,470 Mã lực
Bây giờ không biết gara đó ở đâu rồi ạ.
 

Passportvn

Xe buýt
Biển số
OF-186334
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
637
Động cơ
339,660 Mã lực
Nơi ở
Chợ giời OF
Nếu các Cụ mà dán tấm xốp 1cm và có mặt tráng thiếc vào xe thì xe nó mau rỉ + có mù khó chịu + ù.
Nếu các cụ dán tấm bitu nhựa đường lên thì trời nắng to nó tự bong ra + mùi + nặng.
...
1 Phuơng pháp chuẩn nhất của hãng " tất cả các hãng mà mắt thường có thể nhìn thấy" là 1 lớp hỗn hợp như nhựa + keo + sợi vải dính chặt vào lớp tôn ( lột sàn xe ra sẽ thấy) có điều là xe xịn thì dns nhiều vị trí hơn.
2 Trên lớp lót đó có 1 lớp bông ép ( ko thấm nước) theo khuôn xe và các vị trí trong xe như : khoang máy, ca bô, cửa , sàn..
3 Trên lớp bông ép đó có 1 lớp dạ nỉ dày nhưng mặt sau của lớp dạ nỉ được ép vào nilon chống thấm từ dưới lên và trên xuống.
....
Xác định rõ.
1 tại sao ồn???
* tiếng động cơ lọt vào cabin thì 100% là do cách âm từ cabin , do ko có tấm lót ca bô, không có tấm chắn gầm nhựa, do vật liệu cách âm 2 khu vực này mỏng.
* tiếng ồn dội lên khi chạy trên đường thì do lốp, mic sẽ êm hơn bri và hơn hản hankok.. Bầu hơi êm hơn giảm xóc thủy lực. Và có thể do lớp chắn nỉ trong hộc bánh ko có.
* tiếng ồn dội vào từ cửa xe, do ko có bông cách âm và tiêu âm trong tapi cửa.
....
Vậy xe các cụ bị ồn từ đâu thì lần theo các cách đó, ko đc thì thay xe ạ.
Thể loại dán vớ vẩn chỉ làm nặng xe, hôi xe và ko bao giờ hiệu quả. Nhất là dán các loại vật liệu mà có độ phản hồi âm cao như loại có bề mặt tráng giấy thiếc, ngồi ù hết tai.
Cụ quả là kinh nghiệm
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
987
Động cơ
347,360 Mã lực
cháu ko biết cái này có hiệu quả không, chứ giá thành này nếu ổn thì nhà sản xuất đã làm luôn cho các hãng xe rồi
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,594
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Các cụ cứ nghĩ, chả nhẽ thêm vào có mấy trẹo mà bọn kỹ sư hãng nó thiếu iot hay sao mà nó ko dán vào cho cái xe nó êm ái.[/QUOTE]

Nói thì đơn giản về mặt lý thuyết- nhưng áp dụng thực tế rất khó.
1. khung xe , tôn xe phải dày để ko bị rung, rè...-> làm tốt phần này thì chi phí tăng lên và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tăng theo.
2. Dán cách âm -> chi phí vật liệu, chi phí nhân công...tăng lên cao - nhưng lại phát sinh ra vấn đề : đã cách âm đc từ ngoài vào - vậy thì âm thanh trong xe phải thoát ra được, vậy thì thoát bằng cách nào? Hay là như ngồi trong thùng kín?
3. Dán cách âm thì phải có lớp giảm âm và tiêu âm -> cái này tính bằng $ usa. Và liên quan đến vật liệu loại gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe không...
4. Cách âm chuẩn rồi thì để làm gì? Nghe radio hay cd cùi bắp? Vậy là phải có bộ audio tương thích mới có giá trị...
5. Tổng hợp 1+2+3+4=5 nếu giá bán 1 cái xe tăng thêm 10% thì các cụ có đồng ý ko ạ- mà chắc chắn là hơn 10% đấy
...
Còn dán cách âm tốt mà hết 10tr thì e xung phong ngay ạ.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Các cụ cứ nghĩ, chả nhẽ thêm vào có mấy trẹo mà bọn kỹ sư hãng nó thiếu iot hay sao mà nó ko dán vào cho cái xe nó êm ái.
Nói thì đơn giản về mặt lý thuyết- nhưng áp dụng thực tế rất khó.
1. khung xe , tôn xe phải dày để ko bị rung, rè...-> làm tốt phần này thì chi phí tăng lên và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tăng theo.
2. Dán cách âm -> chi phí vật liệu, chi phí nhân công...tăng lên cao - nhưng lại phát sinh ra vấn đề : đã cách âm đc từ ngoài vào - vậy thì âm thanh trong xe phải thoát ra được, vậy thì thoát bằng cách nào? Hay là như ngồi trong thùng kín?
3. Dán cách âm thì phải có lớp giảm âm và tiêu âm -> cái này tính bằng $ usa. Và liên quan đến vật liệu loại gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe không...
4. Cách âm chuẩn rồi thì để làm gì? Nghe radio hay cd cùi bắp? Vậy là phải có bộ audio tương thích mới có giá trị...
5. Tổng hợp 1+2+3+4=5 nếu giá bán 1 cái xe tăng thêm 10% thì các cụ có đồng ý ko ạ- mà chắc chắn là hơn 10% đấy
...
Còn dán cách âm tốt mà hết 10tr thì e xung phong ngay ạ.[/QUOTE]

Cụ nói thế em nghĩ chưa chuẩn lắm, vì chắc chắn không thể cách âm tuyệt đối nên cũng cần xác định xem giảm ồn được bao nhiêu.
Ồn do nhiều nguồn nhưng chủ yếu từ lốp, máy và gió. Từ nguồn đến tai sẽ phải qua khung, vỏ, kính. Phần qua khung thì rất khó xử lý vì cầu tạo hộp rỗng nhiều đoạn kín và và rất khó xử lý độ rung của vật liệu có sẵn, nhưng qua vỏ và kính thì có thể hạn chế được nhiều bằng việc sử dụng các loại vật liệu hợp lý gồm cản âm và tiêu âm.
Phần lớn các cụ đánh giá kết quả việc chống ồn đều bằng tai mà quên mất rằng tai có thể tự điều chỉnh thích nghi dần. Vì vậy việc đánh giá sau 1 thời gian hiệu quả giảm hay không còn tác dụng chỉ là cảm tính chủ quan và không thực tế. Nếu muốn đánh giá kết quả chính xác thì chỉ cần 1 máy đo độ ồn có dải tần (khoảng trên 800$) là được, đảm bảo sau thời gian dài đo kiểm lại thì sẽ thấy hiệu quả việc bổ sung lớp chống ồn là lâu dài chứ không phải trong thời gian ngắn như nhiều ngừoi lầm tưởng.
Tuy vậy cũng nên biết rằng hiệu quả của vật liệu cản âm và tiêu âm của các hãng khác nhau rất rất nhiều (có thể nói tiền nào của ý). Với những hãng rẻ tiền thì hiệu quả không hơn nhiều so với việc tự mua vật liệu bảo ôn cách nhiệt công nghiệp thông dụng về tự làm. Tốt nhất nên mua loại vật liệu bảo ôn chống ồn cho hệ thống điều hòa trung tâm có xuất xứ các nước pt thì có thể hy vọng ko sử dụng các loại keo có hại.

Còn chuyện các hãng nó không lắp dù chỉ đắt thêm chút ít thì quá bt, ví dụ cái cd với cái dvd thực tế chả chênh nhau bao tiền, thêm mp3 cũng chả chênh bao tiền nhưng nó phải định ra sự khác biệt cho các dòng sp để mõi xiền khách hàng. Thế nên trừ khi có sự khác biệt về hệ thống truyền động, hộp số, còn lại nếu tự làm được thì nên mua bản lever thấp hơn về tự chế sẽ rẻ hơn nhiều so với bỏ tiền ra mua bản lever cao hơn mà kết quả có khi còn tốt hơn cả chuẩn hãng.
 

Tuanaltis2009

Xe buýt
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
998
Động cơ
312,800 Mã lực
Các cụ cứ nghĩ, chả nhẽ thêm vào có mấy trẹo mà bọn kỹ sư hãng nó thiếu iot hay sao mà nó ko dán vào cho cái xe nó êm ái.
Nói thì đơn giản về mặt lý thuyết- nhưng áp dụng thực tế rất khó.
1. khung xe , tôn xe phải dày để ko bị rung, rè...-> làm tốt phần này thì chi phí tăng lên và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tăng theo.
2. Dán cách âm -> chi phí vật liệu, chi phí nhân công...tăng lên cao - nhưng lại phát sinh ra vấn đề : đã cách âm đc từ ngoài vào - vậy thì âm thanh trong xe phải thoát ra được, vậy thì thoát bằng cách nào? Hay là như ngồi trong thùng kín?
3. Dán cách âm thì phải có lớp giảm âm và tiêu âm -> cái này tính bằng $ usa. Và liên quan đến vật liệu loại gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe không...
4. Cách âm chuẩn rồi thì để làm gì? Nghe radio hay cd cùi bắp? Vậy là phải có bộ audio tương thích mới có giá trị...
5. Tổng hợp 1+2+3+4=5 nếu giá bán 1 cái xe tăng thêm 10% thì các cụ có đồng ý ko ạ- mà chắc chắn là hơn 10% đấy
...
Còn dán cách âm tốt mà hết 10tr thì e xung phong ngay ạ.[/QUOTE]
Em đồng đồng ý với cụ. Chống ồn ngon chi phí cho sx sẽ tăng, mấy lần e định sơn gầm mà nghe mấy cụ trên off bảo ko ăn thua nên thôi
 

Yen GL

Xe tải
Biển số
OF-13948
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
209
Động cơ
518,300 Mã lực
Nơi ở
Quê
Em mới làm.
Kết quả ổn hơn thật nhưng cần làm thật kỹ, kg hở chỗ nào, thậm chí dán 2 lượt cũng đc. Cửa thì em dán thêm lên tấm nilon sẵn có 1 lớp xốp chống nóng, đóng cửa khác hẳn đấy các Bác ạ.
Hôm nào rảnh e sẽ làm trần xem sao.
 

Sky84

Xe máy
Biển số
OF-168439
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
96
Động cơ
345,740 Mã lực
Chính xác bác ạ.
Theo kinh nghiệm em thấy, xe em trc kia phun cao su gầm, chỉ đc 1 năm đầu là ok, còn chống ồn cửa xe thì càng ko nên, chỉ đc vài tháng. Mấy cái đồ zin mà cứ bị mở ra tra vào thì ko ngon đc như trc đâu. Qua hơn 1 năm bác sẽ thấy là tiền mất tật mang
Em thấy bác này nói chuẩn nhất, chắc chỉ xe cũ >5 năm thì có thể làm :)
 

Tìm Áo

Xe điện
Biển số
OF-306534
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
2,325
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
Nude
Kg tác dụng mấy bác nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top