- Biển số
- OF-20862
- Ngày cấp bằng
- 7/9/08
- Số km
- 104
- Động cơ
- 499,930 Mã lực
- Nơi ở
- SUDICO - Mỹ ĐÌnh Sông Đà
Em hóng với.Con xe cỏ nhà em làm chống ồn mà vẫn thấy ù hết tai.xe em Gentra SX 2011.
bác nói quá chuẩnNếu các Cụ mà dán tấm xốp 1cm và có mặt tráng thiếc vào xe thì xe nó mau rỉ + có mù khó chịu + ù.
Nếu các cụ dán tấm bitu nhựa đường lên thì trời nắng to nó tự bong ra + mùi + nặng.
...
1 Phuơng pháp chuẩn nhất của hãng " tất cả các hãng mà mắt thường có thể nhìn thấy" là 1 lớp hỗn hợp như nhựa + keo + sợi vải dính chặt vào lớp tôn ( lột sàn xe ra sẽ thấy) có điều là xe xịn thì dns nhiều vị trí hơn.
2 Trên lớp lót đó có 1 lớp bông ép ( ko thấm nước) theo khuôn xe và các vị trí trong xe như : khoang máy, ca bô, cửa , sàn..
3 Trên lớp bông ép đó có 1 lớp dạ nỉ dày nhưng mặt sau của lớp dạ nỉ được ép vào nilon chống thấm từ dưới lên và trên xuống.
....
Xác định rõ.
1 tại sao ồn???
* tiếng động cơ lọt vào cabin thì 100% là do cách âm từ cabin , do ko có tấm lót ca bô, không có tấm chắn gầm nhựa, do vật liệu cách âm 2 khu vực này mỏng.
* tiếng ồn dội lên khi chạy trên đường thì do lốp, mic sẽ êm hơn bri và hơn hản hankok.. Bầu hơi êm hơn giảm xóc thủy lực. Và có thể do lớp chắn nỉ trong hộc bánh ko có.
* tiếng ồn dội vào từ cửa xe, do ko có bông cách âm và tiêu âm trong tapi cửa.
....
Vậy xe các cụ bị ồn từ đâu thì lần theo các cách đó, ko đc thì thay xe ạ.
Thể loại dán vớ vẩn chỉ làm nặng xe, hôi xe và ko bao giờ hiệu quả. Nhất là dán các loại vật liệu mà có độ phản hồi âm cao như loại có bề mặt tráng giấy thiếc, ngồi ù hết tai.
em cũng co thắc măc giông cụ nàyBác làm chống ồn những phần nào (gầm, cửa, trần,...) tiếng ồn dội từ tiếng máy thì xử lý sao hả Bác.
Cụ quả là kinh nghiệmNếu các Cụ mà dán tấm xốp 1cm và có mặt tráng thiếc vào xe thì xe nó mau rỉ + có mù khó chịu + ù.
Nếu các cụ dán tấm bitu nhựa đường lên thì trời nắng to nó tự bong ra + mùi + nặng.
...
1 Phuơng pháp chuẩn nhất của hãng " tất cả các hãng mà mắt thường có thể nhìn thấy" là 1 lớp hỗn hợp như nhựa + keo + sợi vải dính chặt vào lớp tôn ( lột sàn xe ra sẽ thấy) có điều là xe xịn thì dns nhiều vị trí hơn.
2 Trên lớp lót đó có 1 lớp bông ép ( ko thấm nước) theo khuôn xe và các vị trí trong xe như : khoang máy, ca bô, cửa , sàn..
3 Trên lớp bông ép đó có 1 lớp dạ nỉ dày nhưng mặt sau của lớp dạ nỉ được ép vào nilon chống thấm từ dưới lên và trên xuống.
....
Xác định rõ.
1 tại sao ồn???
* tiếng động cơ lọt vào cabin thì 100% là do cách âm từ cabin , do ko có tấm lót ca bô, không có tấm chắn gầm nhựa, do vật liệu cách âm 2 khu vực này mỏng.
* tiếng ồn dội lên khi chạy trên đường thì do lốp, mic sẽ êm hơn bri và hơn hản hankok.. Bầu hơi êm hơn giảm xóc thủy lực. Và có thể do lớp chắn nỉ trong hộc bánh ko có.
* tiếng ồn dội vào từ cửa xe, do ko có bông cách âm và tiêu âm trong tapi cửa.
....
Vậy xe các cụ bị ồn từ đâu thì lần theo các cách đó, ko đc thì thay xe ạ.
Thể loại dán vớ vẩn chỉ làm nặng xe, hôi xe và ko bao giờ hiệu quả. Nhất là dán các loại vật liệu mà có độ phản hồi âm cao như loại có bề mặt tráng giấy thiếc, ngồi ù hết tai.
Nói thì đơn giản về mặt lý thuyết- nhưng áp dụng thực tế rất khó.Các cụ cứ nghĩ, chả nhẽ thêm vào có mấy trẹo mà bọn kỹ sư hãng nó thiếu iot hay sao mà nó ko dán vào cho cái xe nó êm ái.
Nói thì đơn giản về mặt lý thuyết- nhưng áp dụng thực tế rất khó.Các cụ cứ nghĩ, chả nhẽ thêm vào có mấy trẹo mà bọn kỹ sư hãng nó thiếu iot hay sao mà nó ko dán vào cho cái xe nó êm ái.
Em thấy bác này nói chuẩn nhất, chắc chỉ xe cũ >5 năm thì có thể làmChính xác bác ạ.
Theo kinh nghiệm em thấy, xe em trc kia phun cao su gầm, chỉ đc 1 năm đầu là ok, còn chống ồn cửa xe thì càng ko nên, chỉ đc vài tháng. Mấy cái đồ zin mà cứ bị mở ra tra vào thì ko ngon đc như trc đâu. Qua hơn 1 năm bác sẽ thấy là tiền mất tật mang