Kẹt Phanh trước ?

otomientay

Đi bộ
Biển số
OF-93568
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
6
Động cơ
402,360 Mã lực
Chào các cụ!
Em là lính mới nhưng theo dõi forum nầy cũng khá lâu hôm nay chính thức gia nhập và có chuyện nhờ các cụ giúp. Xe em mấy hôm nay hoạt động bình thường, nhưng mổi chuyến đi xa về khi châm xăng thì phát hiện tăng thêm 1l/100km trước đây 7l nay lên 8l. Em tiến hành kiểm tra toàn bộ không phát hiện gì bất thường, máy nổ cầm chừng ở 650v/p, bật điều hòa 800v/p pô xe nước ra thành dòng. Kiểm tra phần phanh phát hiện 2 bánh xe trước khi xoay thử rất nặng phải dùng lực, buông tay ra không tự quay được, 1 bên ít, 1 bên nhiều, sờ thử cụm phanh không thấy nóng. Em mang xe ra gara cho thợ kiểm tra họ bảo đó là hiện tượng bình thường vì bánh trước nối với láp nên phải nặng như thế. Em nghỉ như thế thì xe em có vấn đề vì giữa 2 bánh trước đã có sự khác biệt rồi nên không thể bình thường được. Mong các cụ giúp em vụ nầy với, xe em laser 1.8 MT.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Chắc bi may-ơ bị khô. Bác tra tí mỡ hoặc xịt RP7 vào, quay tít như chong chóng. Chắc lâu bác chưa thay vòng bi may-ơ, thỉnh thoảng ra hãng thay cả 4 bánh.
 

Mau.DO_It.Xèng

Xe máy
Biển số
OF-92063
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
65
Động cơ
404,150 Mã lực
Nơi ở
Năm phương, Tám hướng
Xe của cụ phanh không có vấn đề gì đâu . Khi quay bánh trước thấy nặng bởi vì xe của cụ dẫn động cầu trước - cũng không có vấn đề ở đây .
Hao xăng thêm 1l/100km : kỹ thuật lái xe của cụ khi chạy lộ trình mới chưa chuẩn - Cụ lên đi bảo dưỡng hệ thống lọc xăng , gió , nhiên liệu, bugi v.v ....
Túm lại chính là cụ nên đi bảo dưỡng, thay những linh kiện định kỳ - Còn phanh không có vấn đề gì đâu .
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Chắc bi may-ơ bị khô. Bác tra tí mỡ hoặc xịt RP7 vào, quay tít như chong chóng. Chắc lâu bác chưa thay vòng bi may-ơ, thỉnh thoảng ra hãng thay cả 4 bánh.
XE này bi moay ơ trước là bi liền ko bôi mỡ hay xịt RP7 được đâu cụ ạ, Đúng là bánh trước quay sẽ nặng hơn bánh sau 1 chút vì có láp cắm vào nhưng ko đến nối bỏ tay ra là ko quay được. Bác muốn kiểm tra xem phanh có bị kẹt hay ko thì chỉ cần bảo thợ ép má phanh rộng ra sau đó quay bánh là biết ngay ấy mà
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
XE này bi moay ơ trước là bi liền ko bôi mỡ hay xịt RP7 được đâu cụ ạ, Đúng là bánh trước quay sẽ nặng hơn bánh sau 1 chút vì có láp cắm vào nhưng ko đến nối bỏ tay ra là ko quay được. Bác muốn kiểm tra xem phanh có bị kẹt hay ko thì chỉ cần bảo thợ ép má phanh rộng ra sau đó quay bánh là biết ngay ấy mà
Bác ko bít rùi... Trước em bị như zậy, xịt cả 4 bánh gần hết bình RP7... quay bánh chỉ bằng ngón tay út, mà quay tít vù.
Phanh kẹt phải nóng đĩa, nóng la-zang...
P/S: Nếu vưỡng thấy nặng... xịt thêm vào mấy cái trục cầu trước... đảm bảo trơn tuột... xịt .. xịt...
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Bác ko bít rùi... Trước em bị như zậy, xịt cả 4 bánh gần hết bình RP7... quay bánh chỉ bằng ngón tay út, mà quay tít vù.
Phanh kẹt phải nóng đĩa, nóng la-zang...
P/S: Nếu vưỡng thấy nặng... xịt thêm vào mấy cái trục cầu trước... đảm bảo trơn tuột... xịt .. xịt...
Xe kụ xịt xong lốp xe quay chỉ bằng ngón cái á, nghe có vẻ ghê ghê à kụ,hihi. Cái xe oto đồ chơi của thằng ku hàng xóm nhà em, chạy điện mà quay bằng một ngón cũng hơi khó à,:))
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Xin phép bác chủ thớt cho em hỏi ké tí.
Các bác cho em hỏi: xe em vừa đi một chuyến hơn 100 km về, em sờ thấy 2 bánh trước la giăng có nhiệt độ khoảng hơn 50 độ, đĩa phanh thì nóng hơn, ước chừng khoảng 60 độ (em so với nhiệt độ trên nắp máy, nóng giãy tay ko sờ được - là khoảng 90 độ) vậy thì có phải là bị kẹt phanh không? có cần phải sửa chữa không?
Cảm ơn các bác trước.
 

Mau.DO_It.Xèng

Xe máy
Biển số
OF-92063
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
65
Động cơ
404,150 Mã lực
Nơi ở
Năm phương, Tám hướng
Xin phép bác chủ thớt cho em hỏi ké tí.
Các bác cho em hỏi: xe em vừa đi một chuyến hơn 100 km về, em sờ thấy 2 bánh trước la giăng có nhiệt độ khoảng hơn 50 độ, đĩa phanh thì nóng hơn, ước chừng khoảng 60 độ (em so với nhiệt độ trên nắp máy, nóng giãy tay ko sờ được - là khoảng 90 độ) vậy thì có phải là bị kẹt phanh không? có cần phải sửa chữa không?
Cảm ơn các bác trước.
Với nhiệt độ khoảng 50oC ở khu vực má phanh, đó là nhiệt độ bình thường nhiệt sinh ra do ma sát giữa lốp và mặt đường truyền dẫn vào .
không có vấn đề gì về phanh cả cụ ơi . Nếu hiện tượng bị kẹt má phanh, cụ không thể sờ vào má phanh đc đâu vì nhiệt độ nó rất cao. và nó có mùi khét nữa .
 
Chỉnh sửa cuối:

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Với nhiệt độ khoảng 50oC ở khu vực má phanh, đó là nhiệt độ bình thường nhiệt sinh ra do ma sát giữa lốp và mặt đường truyền dẫn vào .
không có vấn đề gì về phanh cả cụ ơi .
Cảm ơn bác, tuy nhiên ở đây em đã xác định được là nhiệt độ ở đĩa phanh cao hơn la giăng cho nên la giăng nóng chắc là do đĩa phanh truyền nhiệt ra chứ không phải do lốp truyền nhiệt lên. Đĩa phanh tuy cũng nóng nhưng vẫn sờ được lâu lâu mà không bị bỏng tay như sờ vào lốc máy cho nên em đoán là nhiệt độ khoảng 60 độ, chắc là do ma sát má phanh và đĩa phanh rồi.

Câu hỏi của em là: Liệu nóng như thế thì có phải là bình thường không hay phải thực sự mát hoặc cùng lắm thì hơi âm ấm mới là bình thường??? (em thấy la giăng bánh sau chỉ hơi ấm chút thôi).
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,360 Mã lực
Xin phép bác chủ thớt cho em hỏi ké tí.
Các bác cho em hỏi: xe em vừa đi một chuyến hơn 100 km về, em sờ thấy 2 bánh trước la giăng có nhiệt độ khoảng hơn 50 độ, đĩa phanh thì nóng hơn, ước chừng khoảng 60 độ (em so với nhiệt độ trên nắp máy, nóng giãy tay ko sờ được - là khoảng 90 độ) vậy thì có phải là bị kẹt phanh không? có cần phải sửa chữa không?
Cảm ơn các bác trước.
Bọn em đo nhiệt độ đĩa phanh và tang trống phanh bằng thiết bị đo nhiệt độ từ xa, nếu dưới 60 độ C là OK, còn trên 60 là có hiện tượng bó phanh, phải sửa lại. Nhiều xe kích bánh xe lên quay tít nhưng khi chạy vẫn nóng, vì vậy đo nhiệt độ để kiểm tra hệ thống phanh là chuẩn nhất
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Bọn em đo nhiệt độ đĩa phanh và tang trống phanh bằng thiết bị đo nhiệt độ từ xa, nếu dưới 60 độ C là OK, còn trên 60 là có hiện tượng bó phanh, phải sửa lại. Nhiều xe kích bánh xe lên quay tít nhưng khi chạy vẫn nóng, vì vậy đo nhiệt độ để kiểm tra hệ thống phanh là chuẩn nhất
Đã mời Vodka bác.

Bác cho biết thêm địa chỉ, điện thoại của chỗ bác để em còn đến kiểm tra cái nhé.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Bình thường thì đĩa phanh và larang chỉ hơi ấm ấm thôi, còn ấm kiểu 60 độ C thì phanh bắt đầu có hiện tượng kẹt rồi.Đây là biểu hiện đầu tiên, sau thời gian nữa sẽ bị kẹt phanh nếu không xử lý. Phanh của bác khi nhả, pitong nó không hồi về hết nên má phanh nó hơi chạm vào đĩa. Để lâu thì hiện tượng này càng nặng và dẫn đến bó phanh khét mù. Cụ mở cùm phanh bảo dưỡng lại và kiểm tra cupen, pitong, nếu xe đi lâu rồi thì nên thay toàn bộ cupen của cùm phanh, rẻ thôi, khoảng 3 - 4 trăm/cả xe đồng thời thay dầu phanh luôn. Không thay cupen sau này kẹt, rỗ pitong thì tốn tiền thay má phanh và cùm phanh mới vài củ đấy. Tuần vừa rồi 2 ông bạn em đều dính chưởng vụ này đấy, và đều bị kẹt phanh trước
 

hiep.economic

Xe buýt
Biển số
OF-13550
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
565
Động cơ
523,730 Mã lực
bánh trc thì sẽ quay nặng hơnn bánh sau cụ ah
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Bình thường thì đĩa phanh và larang chỉ hơi ấm ấm thôi, còn ấm kiểu 60 độ C thì phanh bắt đầu có hiện tượng kẹt rồi.Đây là biểu hiện đầu tiên, sau thời gian nữa sẽ bị kẹt phanh nếu không xử lý. Phanh của bác khi nhả, pitong nó không hồi về hết nên má phanh nó hơi chạm vào đĩa. Để lâu thì hiện tượng này càng nặng và dẫn đến bó phanh khét mù. Cụ mở cùm phanh bảo dưỡng lại và kiểm tra cupen, pitong, nếu xe đi lâu rồi thì nên thay toàn bộ cupen của cùm phanh, rẻ thôi, khoảng 3 - 4 trăm/cả xe đồng thời thay dầu phanh luôn. Không thay cupen sau này kẹt, rỗ pitong thì tốn tiền thay má phanh và cùm phanh mới vài củ đấy. Tuần vừa rồi 2 ông bạn em đều dính chưởng vụ này đấy, và đều bị kẹt phanh trước
Nghe bác nói, sợ quá hôm nay em đi bảo dưỡng luôn rồi.

Phải thay 2 cái gioăng cho 2 bên piston do lâu ngày nở ra chắc gây kẹt, dầu mỡ...có vẻ ngon rồi bây giờ chờ đi thử đường trường 1 bữa xem có khác không.
Cảm ơn bác đã tư vấn, voted.
 

otomientay

Đi bộ
Biển số
OF-93568
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
6
Động cơ
402,360 Mã lực
Báo cáo các bác xe em bị nở 2 cái ron của 2 bên piston, 1 cái piston bị rỉ sét không cứu được phải thay. Kết quả quay bánh rất nhẹ nhàng chỉ nặng hơn bánh sau 1 chút. Vậy mà trước đây ai cũng bảo bình thường.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Báo cáo các bác xe em bị nở 2 cái ron của 2 bên piston, 1 cái piston bị rỉ sét không cứu được phải thay. Kết quả quay bánh rất nhẹ nhàng chỉ nặng hơn bánh sau 1 chút. Vậy mà trước đây ai cũng bảo bình thường.
Vậy là bác chủ thớt cũng đa xử lý rồi, chúc mừng bác.

của em may mà chưa hỏng piston, chỉ gioăng thôi nhưng đúng là hai cái gioăng đó nở ra gây kẹt kinh khủng, thợ loay hoay mãi mới tháo được píton ra để bảo dưỡng.

Chủ ga ra, nhân viên tư vấn lúc đầu cũng bảo "thế là bình thường" đến lạy các cụ.
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Em mới cưới em laser 1.8 mt lướt. Cũng quan tâm mấy cái địa chỉ gara tin cậy để ktra xe.
Em ở thái nguyên ợ!
Bác nào có KN chỉ dùm em.
Em xin vodka đều ợ
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
chúc mừng các cụ đã giải quyết đc bệnh, bệnh này đơn giản nhưng nếu không bảo dưỡng thay thế thì hậu quả tốn tiền phết đấy, em biết có ông xe 4 phanh đĩa thì đã phải thay 3 quả cùm phanh mất một đống thóc rồi đấy.
Đề nghị các cụ cho cái giá lên để ae tham khảo.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
chúc mừng các cụ đã giải quyết đc bệnh, bệnh này đơn giản nhưng nếu không bảo dưỡng thay thế thì hậu quả tốn tiền phết đấy, em biết có ông xe 4 phanh đĩa thì đã phải thay 3 quả cùm phanh mất một đống thóc rồi đấy.
Đề nghị các cụ cho cái giá lên để ae tham khảo.
Giá hở, ko đáng phải suy nghĩ lắm:

- Bảo dưỡng 2 phanh trước, kiểm tra, bảo dưỡng mấy cái giằng, cân bằng...ở gầm (kêu cọt kẹt, lộc cộc) = 200k.
- 2 cái gioăng = 150 k.
- Piston: hỏi bác chủ thớt thì biết.

Bonus các bác ảnh:
Gioăng cũ, rộng hoác rơi cả xuống dưới


Gioăng mới vừa khít khịt:
 

otomientay

Đi bộ
Biển số
OF-93568
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
6
Động cơ
402,360 Mã lực
Xe em 2 chai dầu thắng + 2 ron + công thợ = 300 ngàn. piston là của xe altis hàng cũ vừa khít được gara quen khuyến mãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top