em có câu hỏi như trên, cụ mợ nào bít giải thích giùm em với. thanks
cũng có số 1, 2, 3, 4, 5 như số tay vậy, có điều là nó sang số tự động, 4 cấp là có 4 số, 5 cấp là có 5 số. Hiện này có cả loại vô cấp CVT điều chỉnh tỉ lệ truyền liên tục như spacy hoặc 6 cấp, 7 cấp . . .em có câu hỏi như trên, cụ mợ nào bít giải thích giùm em với. thanks
Đơn giản cấp chính là số. Nó tự cắt "côn" và tự sang số cho cụem có câu hỏi như trên, cụ mợ nào bít giải thích giùm em với. thanks
đúng vậy cấp số ở đây giống như cấp số trên ô tô có hộp số sàn chỉ có điều là về mặt cấu tạo và cách chuyển số là khác thôi. hộp số tự động có hai loại, loại vô cấp thì không có cấp số cụ thể mà chuyển liên tục trong một dải tỷ số truyền nhất định dùng cho các ô tô có công suất nhỏ, còn loại hộp số có cấp thì dùng cho các ô tô có công suất lớnem có câu hỏi như trên, cụ mợ nào bít giải thích giùm em với. thanks
Thường thì số tự động vẫn tốn hơn, đơn cử như các xe máy tay ga bao giờ cũng tốn hơn xe số (tính cùng phân khối). Ô tô cũng vậy. Nhưng gần đây em thấy toy có quảng cáo xe Altis mới số tự động vô cấp với phần điều khiển máy tính thông minh sẽ cho cảm giác lái thật hơn và đỡ tốn xăng hơn. Nhưng theo quảng cáo, nó cũng chỉ ngang với xe MT là cùng. Vấn đề là ở chỗ nếu người lái MT không thạo thì có khi vẫn tốn xăng hơn các xe AT, vì lái AT là chả phải làm gì mấy, tác động của con người vào cơ chế chuyền động của xe là ít, trong khi MT thì ngược lại. Cụ nào mới đi MT, đảm bảo trong phố nó phải ngốn gấp rưỡi so với bình thường. Suốt ngày vê côn với thốc ga thì MT còn ăn hơn AT nhiều. Khu nhà em có ông mới mua Innova, thấy suốt ngày nghe "i i i i í í ỉ ỉn ỉn" kể cả lùi vào ô hay bắt đầu đi. Ông ấy sợ chết máy nên cứ ấn côn với thốc ga ! Bây giờ sau khoảng tháng, không nghe thấy nữa.chào các cụ. thấy bảo số tự động đi tiết kiệm hơn số sàn. sao ngoài đời bảo là tốn hơn nhỉ
Cụ lại chuyển sang đề tài tranh cãi số sàn hay số tự động thì có mà hết ngày !. Em chọn MT một phần là ăn ít xăng, nhưng chủ yếu là cá tính cụ à. Đi cảm giác điều khiển thoải mái. Nói theo kiểu toán học là có nhiều bậc tự do hơn. Về ưu điểm thì quan trọng nhất là lúc vượt xe. Dưng mà thôi, động tới đây các cụ chơi AT lại ném em bẹp đầu mất !Mấy con tự động 6 số mức sang số của nó chỉ có 1500v/p nên em nghĩ nó k tốn xăng hơn số sàn mấy đâu. Em nghĩ đến khi công nghệ số tự động hoàn thiện hơn và rẻ hơn hầu hết mọi người sẽ chuyển sang mua xe số tự động thôi nhưng vẫn phải chờ một thời gian nữa. như với ông Morning tự động đi Tp tốn gần gấp đôi đường trường thì đúng là số sàn hay hơn thật.
E chắc Cụ chủ hỏi là 4 cấp hoặc 5 cấp.ý câu hỏi là 4 phảy 5 cấp, tức là 0,5 cấp hiểu như thế nào.
chơi chữ hả cụ???em có câu hỏi như trên, cụ mợ nào bít giải thích giùm em với. thanks