Chào cả nhà. Em hiện đang làm đồ án tốt nghiệp liên quan đến két nước oto. Em muốn hỏi về lưu lượng nước bơm qua két là bao nhiêu, chắc là có nhiều loại, nhưng các bác có thể cho em một vài số liệu được không ah. Em cám ơn!
Chào cả nhà. Em hiện đang làm đồ án tốt nghiệp liên quan đến két nước oto. Em muốn hỏi về lưu lượng nước bơm qua két là bao nhiêu, chắc là có nhiều loại, nhưng các bác có thể cho em một vài số liệu được không ah. Em cám ơn!
Xe to thì két to, xe bé thì két bé, có xe không có két :21:
Nếu để tính toán thì cụ tính tại vòng quay max của động cơ sẽ tiêu hao bao nhiêu nhiên liệu rồi từ đó tính ra lượng nhiệt tỏa ra của cái chỗ nhiên liệu bị đốt đấy rồi lấy % của cái đấy sẽ tính ra lượng nhiệt cần giải phóng bằng cái két mát. Có cái đấy rồi thì cụ tính cái bơm với cái quạt để tính gió và nước là ra cái két :102:
Còn nếu không thì cụ chạy ra chợ giời giả vờ ngó nghiêng rồi đo mấy cái két nước của nó về nhà liên thiên ra số liệu là được rồi, các thầy chắc cũng chỉ hỏi đến cái két đấy kích thước thế nào và ống vào ra to bao nhiêu thôi :21::21::21:
Cái két nước của anh có số liệu về lưu lượng không? Và có thủng không ah Nếu có thì cho em xinTheo lời cụ Catepillar thì nếu cần, em biếu cụ cái két nước cũ fiat. Cho cù về mần mệt nghỉ
Thật ra em đang có 1 cái két nước, nhưng không biết nó là loại gì, của xe gì, nên em không biết lưu lượng qua đó là bao nhiêu. Đồ án em đang cần làm là: cho 1 dòng nước nóng có nhiệt độ cố định qua, rồi thổi không khí ẩm làm mát nó, và xác định xem không khí ẩm bao nhiêu thì làm mát tốt nhất!
vừa phải pót bài nhiều, vừa được nhiều người vote+ mới lên mã lực cụ ợ :69: (còn có chính xác không thì em chịu)Ah, em hỏi nữa, khi nào thì cái mã lực của em nó lên nhỉ Em vào đây nhiều, nhưng toàn đọc bài thôi
vâng, bác nói thế thì em mới thấy ổn, ko biết bác ở đâu, chứ sv BKHN nhà em thì chỉ có cái cuốn "Kết cấu và tính toán động cơ đốt trong" từ năm 1979 làm căn thôi, viết về tính toán thiết kế động cơ từ A-Z, giờ ở ngoài khó kiếm lắm, bọn em phải mượn thư viện rồi pho to copy, cái vụ tính toán này thì bọn em hết cách, chỉ dựa vào cuốn ấy và môn ký thuật thủy khí thôi, bọn em cũng đang phải làm mô hình bơm dầu bôi trơn. à mà lưu lượng nước làm mát có thay đổi theo tốc độ động cơ chứ bác!, người ta tính toán làm mát cho chế độ định mức hay toàn tải gì đó, còn chế độ nhỏ thì bác có nhớ nhiệm vụ của cái van hằng nhiệt ko?. Nhiệt lượng cần lấy đi thì dựa vào nhiệt độ làm việc tốt nhất(mong muốn) của động cơ và nhiệt độ động cơ sinh ra mà tính bác ạ.Lưu lượng của 1 cái két trong oto có thay đổi không thì em không biết ( và em đang muốn hỏi) còn thực tế muốn thay đổi thì không khó, bơm có thể thay đổi được lưu lượng qua mà. Cũng không bục được bác ah! Còn tính cho két thì em chưa hiểu tính lượng nhiệt cần lấy đi thế nào? Em đang làm 1 mô hình thí nghiệm sao cho gần với thực tế hoạt động của két nước nhất. Vì thế em muốn hỏi xem lưu lượng của 1 oto bình thường vào khoảng bao nhiêu để em điều chỉnh cái lưu lượng trong bộ thí nghiệm của em. Rất cám ơn vì mọi người quan tâm
Khả năng bị thủng là 99% cụ ợ!:21::21::21:Cái két nước của anh có số liệu về lưu lượng không? Và có thủng không ah Nếu có thì cho em xin