[Funland] Kết cấu công trình 8B Lê Trực

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
2,386
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Quả đề xuất hài hước vcl, phải là bậc thầy về chơi chữ mới có thể đề xuất lấy tiền góp họ của khách mua lại chỗ thừa đấy cho chủ đầu tư=))=))=)).
Đcm bọn lều báo khối C chứ! Khôn như con Vàng ở quê em ấy=)).
Giá giao dịch đã ký trong HĐ. Thế tiền chênh của em đi đâu?
Chủ đầu tư nó khôn vãi chưởng.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,899
Động cơ
203,932 Mã lực
Thằng Phương Bắc này xàm lol quá. Nó được giao phá dỡ thì việc của nó là phá dỡ, không phá được thì báo lên là không phá được và lý do gì không phá được. Còn việc xử lý thế nào, đập cả toà nhà hay là cho chủ đầu tư nộp tiền phạt thì đâu đến lượt nó góp ý.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,727
Động cơ
391,151 Mã lực
Em không quen Cụ ấy nhưng với cmt Cụ vừa trích dẫn và cmt này chứng tỏ Cụ ấy không phải dân XD
Vài chữ lõm bõm trong đầu.
Không đáng làm trò cười cho các cụ.
Tiện thể em hỏi cụ là trong cái trích dẫn từ thớt trước của em thì nó sai ở điểm nào ạ?
Rất mong được cụ chỉ điểm, xin cảm ơn.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Cụ làm xd thì phải, mà ko biết cột treo thì hơi lạ. Rất nhiều crt có sử dụng loại này để vượt nhịp, kinh điển nhất chắc dolphin plaza ./
Em không quen Cụ ấy nhưng với cmt Cụ vừa trích dẫn và cmt này chứng tỏ Cụ ấy không phải dân XD
Vài chữ lõm bõm trong đầu.
Không đáng làm trò cười cho các cụ.
Tiện thể em hỏi cụ là trong cái trích dẫn từ thớt trước của em thì nó sai ở điểm nào ạ?
Rất mong được cụ chỉ điểm, xin cảm ơn.
Dầm chuyển hoặc hiểu thô là "cột trên dầm" chứ không có khái niệm cột treo, cái cột đó không hề bị treo lên nhé, cột đó làm việc giống như tất cả các cột khác.
http://www.thuvien.ketcausoft.com/pages/P12102101-dam-cao-va-dam-chuyen
https://bds.tinnhanhchungkhoan.vn/bat-dong-san/dolphin-plaza-doat-giai-nhat-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2012-16008.html (dầm chuyển của dolphin plaza)
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,765
Động cơ
277,107 Mã lực
Dầm chuyển hoặc hiểu thô là "cột trên dầm" chứ không có khái niệm cột treo, cái cột đó không hề bị treo lên nhé, cột đó làm việc giống như tất cả các cột khác.
http://www.thuvien.ketcausoft.com/pages/P12102101-dam-cao-va-dam-chuyen
https://bds.tinnhanhchungkhoan.vn/bat-dong-san/dolphin-plaza-doat-giai-nhat-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2012-16008.html (dầm chuyển của dolphin plaza)
Định ko sa đà về XD nhưng ngứa nghề e chém với cụ tí: kết cấu dầm chuyển (transferBeam) về lý thuyết thì đỡ cột hay vách, thường nhà cao tầng dùng rất phổ biến. Dầm hoặc sàn chuyển đc tính toán đủ chịu toàn bộ phần phía trên, lúc này cột chịu nén bình thường.
Tuy nhiên vì lý do nào đó: có thể bị khống chế kích thước dầm/sàn chuyển vì kiến trúc, vì tải quá lớn, ko đảm bảo độ võng.. cái hệ đỡ đó ko đủ đỡ hết phần phía trên, lúc đó cần xử lý kỹ thuật. Có thể là 2 dầm chuyển kép liên tiếp tại 2 tầng gần nhau; hoặc dùng 1 cái khác đặt trên mái, cái này nó treo phần tải trọng bù cho cái dưới bị thiếu, cột vách lúc này chịu kéo là hết sức bình thường.
****
Chưa kể trong quá trình thi công, bê tông nó nứt toác do co ngót, do nhiệt thuỷ hoá.. đã làm giảm yếu chất lượng rồi, nếu ko cân nhắc theo hệ kết cấu thực tế của dự án .. thì cũng ko biết đâu mà lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,727
Động cơ
391,151 Mã lực
Dầm chuyển hoặc hiểu thô là "cột trên dầm" chứ không có khái niệm cột treo, cái cột đó không hề bị treo lên nhé, cột đó làm việc giống như tất cả các cột khác.
http://www.thuvien.ketcausoft.com/pages/P12102101-dam-cao-va-dam-chuyen
https://bds.tinnhanhchungkhoan.vn/bat-dong-san/dolphin-plaza-doat-giai-nhat-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2012-16008.html (dầm chuyển của dolphin plaza)
Hehe.
Nói chung là các cụ ấy có những phát kiến vĩ đại mà Giáo sư Nguyễn Đình Cống chắc phải bái phục :D
Nào là cốt thép không chịu nén, nào là cột nhà cao tầng chủ yếu chịu kéo... vân vân và mây mây.
Haha, đúng là hậu sinh khả úy :D
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,558
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái thằng lều báo khóc mướn như CCC ấy! Cụm từ "dầm treo", "dầm gánh" là ngôn từ địa phương cho kiểu bản sàn nằm ở bản trên của dầm hay bản dưới của dầm.
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Mấu chốt nó làm sai thiết kế được duyệt thì phá, bắt nó làm lại. Đây lại có tý mùi, báo khó khăn để xin giữ nguyên, ngân sách có thêm tý tiền nhưng pháp luật bị đạp xuống sâu thêm tý nữa. Cân nhắc thôi, cái nào cần hơn. Cá nhân em dự là Tiền ạ.
Em đếch biết nó treo kiểu gì nhưng nó đã xây được thì nó phá được. Việc phá dỡ toàn bộ tòa nhà là nó nói láo, vì trước khi có tầng 18 thì nó đã xây lên tầng 17, cho nên các tầng từ 1~17 (thậm chí kể cả hầm) nó đã đứng được mà không cần tầng 18. Việc phá tầng 18 chỉ có thể ảnh hưởng một phần kết cấu phía ngoài nhà nếu nó làm theo kiểu treo lên tầng 18, và nếu thế thì thằng làm sai phải chịu cái phương án chỉnh sửa.
Thằng Phương Bắc này xàm lol quá. Nó được giao phá dỡ thì việc của nó là phá dỡ, không phá được thì báo lên là không phá được và lý do gì không phá được. Còn việc xử lý thế nào, đập cả toà nhà hay là cho chủ đầu tư nộp tiền phạt thì đâu đến lượt nó góp ý.
Những điều đơn giản ai cũng hiểu, chỉ có một số lờ đờ là không muốn hiểu ạ
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,040
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cắt ngọn thì chả ảnh hưởng mama gì đến kết cấu, còn vụ gọt sườn thì toi rồi. CĐT tham thì chết và đếch có phương án dự phòng, bọn em hay làm sai tk xin phép em biết, nếu cố tình làm sai thì phải có giải pháp kết cấu để nếu ko trôi thì vẫn đảm bảo an toàn.
 

zing180

Xe tải
Biển số
OF-589376
Ngày cấp bằng
10/9/18
Số km
327
Động cơ
-28,947 Mã lực
Tuổi
54
Nếu có kết cấu đặc biệt để cố ý sai phạm nhằm chống việc cắt ngọn thì đề nghị đập hết để bảo đảm nghiêm minh của pháp luật, không có sai phạm tiếp theo
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,507
Động cơ
439,566 Mã lực
Em ngu muội, không biết kết cấu treo của tòa nhà này như thế nào ? có giống như kết cấu cầu treo không ? .... Cụ nào rành kết cấu sơ họa dùm sơ đồ kết cấu của tòa nhà này như thế nào mà các kỹ sư, tiến sỹ đầu ngành của VN mình cũng đành bó tay.....

https://www.tienphong.vn/dia-oc/cao-oc-sai-phep-8b-le-truc-co-ket-cau-khong-binh-thuong-1332369.tpo
Toàn Quân ,Toàn Dân cả nước và kiều bào ta nhìn vào đã thế thì luật pháp nó sờ sờ ra đấy . Chỉ tính riêng tiền giấy mời họp để bàn biện pháp và rút kinh nghiệm cũng bằng mệ nó số tiền phá rỡ rồi . Xong việc khi mất mấy khóa lãnh đạo và bầu cử ... Êm đề suất : Bơm cho quả S300 ma de in NGA NGỐ
 

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,978
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em tạm thông tin cho các cụ đỡ cãi nhau . Cắt gọt phía trước ko ảnh hưởng tới kết cấu toàn bộ khối nhà Vì trước khi xây dựng chúng nó tuân thủ nghiêm túc thiết kế phê duyệt . Chỉ đến khi anh Biển về bí thở thủ đô thì bọn mất dạy nó mới bổ xung thêm phần sai phép này vào ( Tât nhiên chiều cao các tâng nó xây cao hơn thiết kế và đã bị lập biên bản ) . Nói túm lại anh Biển mà chống lưng được thì nó kiếm còn ngược lại nó chết
 

mreggvn

Xe hơi
Biển số
OF-593286
Ngày cấp bằng
4/10/18
Số km
154
Động cơ
132,440 Mã lực
Em ngu muội, không biết kết cấu treo của tòa nhà này như thế nào ? có giống như kết cấu cầu treo không ? .... Cụ nào rành kết cấu sơ họa dùm sơ đồ kết cấu của tòa nhà này như thế nào mà các kỹ sư, tiến sỹ đầu ngành của VN mình cũng đành bó tay.....

https://www.tienphong.vn/dia-oc/cao-oc-sai-phep-8b-le-truc-co-ket-cau-khong-binh-thuong-1332369.tpo
Làm sai thì phải xử. Ko thì để lại làm gương cho các chủ đầu tư khác học theo.

Hay là đợi để xử lý một cách nhân văn :))
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Nếu quả đúng như chúng nó khóc về kết cấu, theo em thì 2 bên nên nhượng bộ theo cách:
- Tháo dỡ 5 tầng sai phép bao gồm cột dầm sàn.
- Phần đáng lẽ phải giật cấp nhân nhượng cho giữ lại cột nhưng phần sàn phải dỡ bỏ. Có thể cho đổ thêm dầm đỡ phần sàn còn lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_man005

Xe buýt
Biển số
OF-296462
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
685
Động cơ
320,197 Mã lực
Bật lực hay còn gọi là liệt dương .
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
E cứ phải xem dc cái kết luận của ông tư vấn thiết kế kia kiểm định nó ntn đã. Báo giật tít và viết chả hiểu gì về kết cấu. Ko chấp
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Định ko sa đà về XD nhưng ngứa nghề e chém với cụ tí: kết cấu dầm chuyển (transferBeam) về lý thuyết thì đỡ cột hay vách, thường nhà cao tầng dùng rất phổ biến. Dầm hoặc sàn chuyển đc tính toán đủ chịu toàn bộ phần phía trên, lúc này cột chịu nén bình thường.
Tuy nhiên vì lý do nào đó: có thể bị khống chế kích thước dầm/sàn chuyển vì kiến trúc, vì tải quá lớn, ko đảm bảo độ võng.. cái hệ đỡ đó ko đủ đỡ hết phần phía trên, lúc đó cần xử lý kỹ thuật. Có thể là 2 dầm chuyển kép liên tiếp tại 2 tầng gần nhau; hoặc dùng 1 cái khác đặt trên mái, cái này nó treo phần tải trọng bù cho cái dưới bị thiếu, cột vách lúc này chịu kéo là hết sức bình thường.
****
Chưa kể trong quá trình thi công, bê tông nó nứt toác do co ngót, do nhiệt thuỷ hoá.. đã làm giảm yếu chất lượng rồi, nếu ko cân nhắc theo hệ kết cấu thực tế của dự án .. thì cũng ko biết đâu mà lần.
Ngay từ đầu khi lấy ví dụ là Dolphin Plaza cụ đã nhầm lẫn về cách gọi tên "cột treo" và "dầm chuyển". Không có khái niệm cột treo.
Cụ có thể chỉ cho e tòa nhà nào ở VN có thiết kế cột treo (cột/vách BTCT chịu kéo, nhắc lại là BTCT nhé) như cụ nói không ? E chưa được diện kiến ?
Một điều hết sức phi lý là nếu nó chịu kéo thì cho thêm bê tông vào để gia tải cho dầm chuyển? (khả năng chịu kéo của bê tông ~10% khả năng chịu nén và thường bỏ qua khi tính toán chịu kéo), khi muốn thiết kế chịu kéo thường sẽ chọn cáp/cấu kiện thép, bê tông nếu có chỉ tham gia dưới vai trò lớp bảo vệ.
P/s: Trong một trường hợp đặc biệt (một tổ hợp tải trọng nào đó) cấu kiện BTCT có thể chịu kéo, không ai muốn thiết kế một cấu kiện BTCT khi làm việc thông thường chịu kéo cả.
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,765
Động cơ
277,107 Mã lực
Ngay từ đầu khi lấy ví dụ là Dolphin Plaza cụ đã nhầm lẫn về cách gọi tên "cột treo" và "dầm chuyển". Không có khái niệm cột treo.
Cụ có thể chỉ cho e tòa nhà nào ở VN có thiết kế cột treo (cột/vách BTCT chịu kéo, nhắc lại là BTCT nhé) như cụ nói không ? E chưa được diện kiến ?
Một điều hết sức phi lý là nếu nó chịu kéo thì cho thêm bê tông vào để gia tải cho dầm chuyển? (khả năng chịu kéo của bê tông ~10% khả năng chịu nén và thường bỏ qua khi tính toán chịu kéo), khi muốn thiết kế chịu kéo thường sẽ chọn cáp/cấu kiện thép, bê tông nếu có chỉ tham gia dưới vai trò lớp bảo vệ.
P/s: Trong một trường hợp đặc biệt (một tổ hợp tải trọng nào đó) cấu kiện BTCT có thể chịu kéo, không ai muốn thiết kế một cấu kiện BTCT khi làm việc thông thường chịu kéo cả.
Nếu nói về mảng kêt cấu thì cụ ko sâu lắm, mới chỉ qua nhập môn chút thôi !
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Nếu nói về mảng kêt cấu thì cụ ko sâu lắm, mới chỉ qua nhập môn chút thôi !
cụ có thể phản biện mà, cụ thông não giúp e được không ? Một ví dụ ? Nói bâng quơ thế là sao :D, lại bỏ bóng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,311 Mã lực
Không cắt đc ngọn chứng tỏ nó vẫn còn ngọn ..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top