[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
788
Động cơ
388,346 Mã lực
SG bị ngập không liên quan gì đến dòng chảy sông Mekong cụ ơi. SG bị ngập chủ yếu là do tiêu thoát nước mưa và triều cường. Nó thuộc lưu vực sông khác là Sài Gòn - Đồng Nai.

ĐBSCL không có lũ đồng nghĩa với không còn được phù sa màu mỡ bồi đắp nữa. Giờ giống đồng bằng Sông Hồng rồi.

Kk, mặt tích cực mà đbscl không đỡ bị lũ lụt. Có thêm thời gian tăng vụ ! Sì gòn bớt ngập !
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,022
Động cơ
-273,996 Mã lực
Campuchia mà đào được kênh từ sông ra biển và chặn dòng sông mê kong chảy vào VN thì kinh phí chắc phải ngang dào kênh Panama :)) mà chẳng có lợi ích kinh tế gì đáng kể.
Nên nhớ lượng nước khổng lồ từ sông Mê kong thì độ rộng kênh phải rộng hơn rất nhiều kênh panama.
chẳng có thằng điên nào làm vậy đâu. còn nó đào kênh thủy lợi thì chẳng ảnh hưởng mấy đến dòng chảy của sông.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,613 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nếu em nhớ không nhầm thì trước kia có nước Phù Nam.
Phù : Trợ giúp - Vịt Trời - Dùi - Bắt
Nhiều nghĩa quá
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Tôi đọc thấy nó dự kiến chi có 1.7 tỷ Biden, sao ít thế nhỉ?

Phải tay tôi, tôi phải đẩy lên 17 tỷ ấy chứ, thế mới hiệu quả.
Dự kiến 1.7 tỷ để QH thông qua đã, rồi sau tính trượt giá với mở rộng quy mô đầu tư.
Cụ không phải lo, họ chắc chắn có IQ cao.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,639
Động cơ
224,188 Mã lực
Tuổi
45
Hình như cụ Thủ nhà mình cũng đã chỉ đạo Bộ TNMT nghiên cứu, đánh giá tác động của việc này đối với Việt Nam rồi. Nghe đồn đây là mong ước bấy lâu của Hunsen, muốn tạo ra một di sản để đời, lưu danh sử sách trong lịch sử Campuchia.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hình như cụ Thủ nhà mình cũng đã chỉ đạo Bộ TNMT nghiên cứu, đánh giá tác động của việc này đối với Việt Nam rồi. Nghe đồn đây là mong ước bấy lâu của Hunsen, muốn tạo ra một di sản để đời, lưu danh sử sách trong lịch sử Campuchia.
Đặt cả vào tên kìa. Funan Techo Canal. Techo là tên của Hunsen. Funan là Phù Nam
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Sau vụ VN Mỹ nâng quan hệ thì cái kênh này như trên trời rơi xuống và ký ngay dc mới sợ. Thế nên e nghĩ nó là đón gió doạ dẫm là chính
Chưa bàn tới tính khả thi hay hiệu quả kinh tế, nhưng hiện không sông Mê Kong đã bị chặn bởi rất nhiều đập rồi mà chủ yếu là TQ chặn, thêm 1 dòng kênh nhỏ dẫn nước cũng chẳng sao.
Chỉ sợ ông Cam chưa chờ dc tới ngày xong thì đã sập về kinh tế, bán ts trả nợ
Em cũng nghĩ như cụ. Thằng tàu thi thoảng nó rung phát thôi. Nói chung còn nhiều tin sốt :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Tổng hợp các vấn để cho các cụ chém :D
1. Kam đào kênh từ phụ lưu sông Mekong, là sông Bassac nên hiệp hội nguồn nước sông Mekong không thể phản đối, có ý kiến được.
2. Việc mở cống thu nước này đang bị hoài nghi về lưu lượng hàng năm lấy mất của sông Hậu vì theo tính toán sơ bộ kênh này bồi lắng khá lớn nên nếu hoạt động chưa rõ lâu dài ra sao.
3. Nếu mất 1 lượng nước đủ lớn thì triều ngập mặt sẽ tác động rất lớn.
4. Việt Nam có thể đào kênh nối từ sông Tiền sang sông Hậu ở ngay sát biên, chỗ gần nhau để bổ sung nguồn nước
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
511
Động cơ
15,760 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Em nghĩ cái kênh của Cam nó cũng không tác động gì nhiều đến nguồn nước sông Mekong đâu .
ĐBSCL đâu thiếu nước để làm nông nghiệp , khu vực từ cuối Hậu Giang xuống Cà Mau thì dân họ dẫn nước mặn về để nuôi thủy sản , đâu ai muốn trồng lúa nữa .
Và một điều không thể phủ nhận là nước ta ý thức về môi trường quá kém , các cánh rừng ngập mặn ở ven biển có tác dụng ngăn mặn , điều hòa dòng nước ở miền Tây thì gần như xóa xổ hết rồi
Nghĩ thì cũng có cơ sở chứ, cái kênh nó giảm lưu lượng về miền Tây thì lắm thứ thay đổi theo chứ đùa à. Chắc chắn 1 điều là mức độ ô nhiễm sẽ tăng do lượng nước về bị giảm.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,150
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Nghĩ thì cũng có cơ sở chứ, cái kênh nó giảm lưu lượng về miền Tây thì lắm thứ thay đổi theo chứ đùa à. Chắc chắn 1 điều là mức độ ô nhiễm sẽ tăng do lượng nước về bị giảm.
Kênh đào đấy khác gì 1 loạt kênh đào ở VN ở miền Tây hả ? Không lẽ VN được quyền đào còn họ thì không ?
Mà có giảm cũng chả làm gì được họ , đất của họ thì họ có quyền khai thác , họ muốn làm gì thì làm thế thôi
Mức độ nhiễm mặn thì do người Việt là chính chứ đừng đổ cho nước ngoài
 
Chỉnh sửa cuối:

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,150
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Tổng hợp các vấn để cho các cụ chém :D
1. Kam đào kênh từ phụ lưu sông Mekong, là sông Bassac nên hiệp hội nguồn nước sông Mekong không thể phản đối, có ý kiến được.
2. Việc mở cống thu nước này đang bị hoài nghi về lưu lượng hàng năm lấy mất của sông Hậu vì theo tính toán sơ bộ kênh này bồi lắng khá lớn nên nếu hoạt động chưa rõ lâu dài ra sao.
3. Nếu mất 1 lượng nước đủ lớn thì triều ngập mặt sẽ tác động rất lớn.
4. Việt Nam có thể đào kênh nối từ sông Tiền sang sông Hậu ở ngay sát biên, chỗ gần nhau để bổ sung nguồn nước
VN thiếu gì hệ thống nối 2 sông Tiền và Hậu .
Kênh xáng Châu Đốc - Tân Châu cũng gần biên giới thôi nhé .
Muốn nước mặn bớt xâm lấn , thiếu nước thì VN hãy làm tốt công tác trong nước đi đã .
 

Ztec

Xe hơi
Biển số
OF-56494
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
182
Động cơ
-449,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
xét ra thì trên lãnh thổ của cam họ làm gì là việc của họ. Những việc họ làm ảnh hưởng tới làm giềng thì cứ chiếu theo công ước quốc tế và thoả thuận song phương. Họ không sai thì mình chả có quyền phant đối. Nhưng em nghĩ hiện tại Lào, Cam cũng giống như VN, chắc hẳn đủ tỉnh táo không đớp miếng phomai của thằng anh mà giương gươm sang hàng xóm nhà mình. Anh Hunsen con tới nay vẫn ra dáng người được ăn học đàng hoàng, nhiều khả năng anh ta không theo phong cách nhắm mắt đớp.
 

Ztec

Xe hơi
Biển số
OF-56494
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
182
Động cơ
-449,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Có điều là sau khi đọc cuốn Những tù nhân của địa lý hẳn cũng nên tư duy: Rất nhiều quốc gia, dân tộc trên tg rõ ràng bị mắc kẹt trong hoàn cảnh “phong thuỷ” của mình. Hoà bình, ổn định trong chiều dài lịch sử chỉ tính bằng thời khắc, vài chục năm cũng đã là quý giá. Thay đổi được vận mệnh thật không hề đơn giản.
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,925
Động cơ
76,789 Mã lực
Tuổi
74
Tranh thủ cử người qua Israel học kỹ thuật canh tác nông nghiệp để lo cho nước nhà trước khi quá muộn. Vì theo nhận định của một số cụ OF thì thấy tình hình khá căng cho Israel.
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,925
Động cơ
76,789 Mã lực
Tuổi
74
Thông nhất với các cụ là thời buổi này mạnh được yếu thua. Đất nước của người ta họ muốn làm gì thì làm, nếu có ảnh hưởng đến xung quanh cũng mặc kệ. Trừ khi mình quá mạnh (chẳng hạn mạnh như Nga, Ít xà) thì nó mới sợ mà không dám hó hè phá hoại thôi.

Bổ sung thêm là nếu không mạnh thì kiếm thằng đại ca mạnh mà bu theo, như Cam nó bu theo thằng Tàu đấy.
 

Ztec

Xe hơi
Biển số
OF-56494
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
182
Động cơ
-449,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Tranh thủ cử người qua Israel học kỹ thuật canh tác nông nghiệp để lo cho nước nhà trước khi quá muộn. Vì theo nhận định của một số cụ OF thì thấy tình hình khá căng cho Israel.
Israel là điển hình của dân tộc bị mắc kẹt trong điều kiện địa lý tự nhiên (hiện đại). Nhưng thời điểm này israel chưa sao cụ ạ. Thế giới arab chưa đủ sức mạnh và đoàn kết để xoá sổ được israel. Mhuwng rõ ràng rằng về lâu dài thì israel chỉ có thể tự cứu vận mệnh của mình, vì chỉ 1 khi Mĩ ko còn là số 1 thì israel rõ ràng hoạ diệt vong lập tức xuất hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top