[Funland] Kênh đào "Panama" tại Nam Định

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mình không có thông tin về việc chở clinke ra Hạ Long ( nếu có thì là chuyển tải). Tuy nhiên có kênh thì tàu 3.000 tấn vào thẳng cảng Ninh Vân nhận clinke đi miền Nam không phải qua Hạ Long.
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,984
Động cơ
307,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
View attachment 7817818

Danh sách dự án có thể được........ thưởng vì tiến độ tốt :D, có cái cầu đó.
Ko hy vọng được thưởng đâu, ko bị phạt là may, cụ à...
Nguồn vốn này yêu cầu phải giải ngân năm 2023, nên căng tiến độ lắm !!
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Mình không có thông tin về việc chở clinke ra Hạ Long ( nếu có thì là chuyển tải). Tuy nhiên có kênh thì tàu 3.000 tấn vào thẳng cảng Ninh Vân nhận clinke đi miền Nam không phải qua Hạ Long.
Cảng Ninh Vân là cảng nào cụ nhỉ? Ninh Bình có cảng Ninh Phúc ngay khu ICD cảng cạn của Phúc Lộc, ngay sát cao tốc đường bộ Bắc nam.
Còn nó đi Hòn Nét là cảng lớn để xuất khẩu chứ đi miền nam thì nó ra Quảng Ninh làm gì?
"Điểm đặc biệt là hiện nay, ở khu vực miền Bắc chỉ có khu neo đậu ở cảng Cẩm Phả có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng xô, rời rắn cỡ lớn. Ngoài ra, đây là khu vực duy nhất cho phép bốc xếp hàng hóa dạng rời như: Than, clinker, xi măng, đá... kích thước nhỏ xuất khẩu. "
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Ko hy vọng được thưởng đâu, ko bị phạt là may, cụ à...
Nguồn vốn này yêu cầu phải giải ngân năm 2023, nên căng tiến độ lắm !!
Thế tốt quá :D càng phải làm nhanh, mặt bằng có ổn không cụ? Cái cầu Tam Tòa ấy.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
929
Động cơ
103,128 Mã lực
Tuổi
48
Thế tốt quá :D càng phải làm nhanh, mặt bằng có ổn không cụ? Cái cầu Tam Tòa ấy.
Mặt bằng sạch, đường dẫn và cầu chạy qua ruộng chủ yếu. Vị trí cầu cách bến đò Tam Toà về phía bắc tầm 600m
 
  • Vodka
Reactions: Lah

DUYDS

Xe đạp
Biển số
OF-793068
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
25
Động cơ
20,974 Mã lực
Tuổi
40
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
929
Động cơ
103,128 Mã lực
Tuổi
48
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
NĐ quen làm việc nhẹ cụ ah
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cảng Ninh Vân là cảng nào cụ nhỉ? Ninh Bình có cảng Ninh Phúc ngay khu ICD cảng cạn của Phúc Lộc, ngay sát cao tốc đường bộ Bắc nam.
Còn nó đi Hòn Nét là cảng lớn để xuất khẩu chứ đi miền nam thì nó ra Quảng Ninh làm gì?
"Điểm đặc biệt là hiện nay, ở khu vực miền Bắc chỉ có khu neo đậu ở cảng Cẩm Phả có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng xô, rời rắn cỡ lớn. Ngoài ra, đây là khu vực duy nhất cho phép bốc xếp hàng hóa dạng rời như: Than, clinker, xi măng, đá... kích thước nhỏ xuất khẩu. "
À viết nhầm Ninh Phúc.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
Đúng là của lịch sử rồi, thời 2009 2010 anh Thăng đã muốn làm khu CN ở đây, khu Hồng Tiến
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
598
Động cơ
448,121 Mã lực
Cầu Tam Tòa mới khởi công, chắc tầm tháng 6-7 năm nay, sử dụng nguồn vốn phục hồi phát triển...
Còn cầu Ninh Cường thì phải chốt đã, sử dụng vốn dư EDCF từ cầu Thịnh Long nhưng vẫn còn vướng mắc :D
Nay em mới mò được bản đồ xem lại đoạn cao tốc này qua Nam Định, chạy qua quê em. Đến Giao Thủy/Xuân trường để dang Thai Bình... mà thông tin đoạn Thái Bình chưa thấy cụ nhỉ,
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
Đây là điểm rất dở của NĐ về phát triển khu công nghiệp so với Hà Nam, BN, BG...,
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,079
Động cơ
187,927 Mã lực
Mặt bằng sạch, đường dẫn và cầu chạy qua ruộng chủ yếu. Vị trí cầu cách bến đò Tam Toà về phía bắc tầm 600m
Cụ nói làm em phải mở bản đồ xem đò Tam Tòa ở chỗ nào, hóa ra là đò Xanh bên NB, thế là từ quê em sang Nghĩa Hưng, Nam Trực đi rất nhanh rồi
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,984
Động cơ
307,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em mới mò được bản đồ xem lại đoạn cao tốc này qua Nam Định, chạy qua quê em. Đến Giao Thủy/Xuân trường để dang Thai Bình... mà thông tin đoạn Thái Bình chưa thấy cụ nhỉ,
Đoạn Thái Bình cũng có rồi, nhưng chưa chốt phương án và hình thức đầu tư cuối cùng...
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,984
Động cơ
307,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế tốt quá :D càng phải làm nhanh, mặt bằng có ổn không cụ? Cái cầu Tam Tòa ấy.
Mặt bằng ổn do cả 2 địa phương phải cam kết với chính phủ mới xin được nguồn vốn dạng này...
 
  • Vodka
Reactions: Lah

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Mình không có thông tin về việc chở clinke ra Hạ Long ( nếu có thì là chuyển tải). Tuy nhiên có kênh thì tàu 3.000 tấn vào thẳng cảng Ninh Vân nhận clinke đi miền Nam không phải qua Hạ Long.
Chở ra HL làm j cụ ơi ở đấy có XM Cẩm Phả, XM Thăng Long, XM Hạ Long r.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,528
Động cơ
100,994 Mã lực
Website
songiang.vn
"Chia sẻ với Zing, ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa Việt Nam, cho biết ông chưa chứng kiến dự án đường thủy nào tại Việt Nam có mức đầu tư lên tới 100 triệu USD. Ông Liêm chia sẻ kênh Đáy - Ninh Cơ là hạng mục đường thủy lớn thứ 2 được Chính phủ Việt Nam đầu tư. Hạng mục lớn nhất là công trình kênh thủy lợi Bắc - Hưng - Hải..."

Các cụ cho em hỏi cái kênh này làm sao phải có mấy cửa chắn thép và vận hành theo phương án như kênh đào Panama nhỉ, sao không đào toang ra đi cho nhanh :D, mực nước hai bên không biết chênh cốt có hơn 1 m không, khi trên đó tầm 5km, kênh đào 100 năm tuổi Quần Liêu Pháp đào cũng vẫn thông đôi bờ.
Chứ có cánh cống với vận hành khéo lại thành BOT, cho anh bao thuốc thì anh mở nhanh không thì cửa kẹt thì chết : )) vả lại không rõ tăng năng lực đường thủy nội địa là tàu từ đâu tới đâu, hàng rời hàng container, mặt hàng gì có lợi thế gì sau khi tiêu hơn 100 tr mỹ kim, mời các cụ biết chia sẻ giúp. Nó sẽ vận hành trong vòng 2 3 tháng nữa, xem ra đây là 1 dự án rất được trông đợi mà chưa rõ mục đích thiết thực trước mắt.

Hôm trc e bảo vợ xem tv chỉ thấy nói đến hải phòng quảng ninh mà chả thấy bao h nhắc đến nam định nhỉ. Giờ thì thấy nam định đc đầu tư cũng vui lắm chứ
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,316
Động cơ
480,620 Mã lực
"Chia sẻ với Zing, ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa Việt Nam, cho biết ông chưa chứng kiến dự án đường thủy nào tại Việt Nam có mức đầu tư lên tới 100 triệu USD. Ông Liêm chia sẻ kênh Đáy - Ninh Cơ là hạng mục đường thủy lớn thứ 2 được Chính phủ Việt Nam đầu tư. Hạng mục lớn nhất là công trình kênh thủy lợi Bắc - Hưng - Hải..."

Các cụ cho em hỏi cái kênh này làm sao phải có mấy cửa chắn thép và vận hành theo phương án như kênh đào Panama nhỉ, sao không đào toang ra đi cho nhanh :D, mực nước hai bên không biết chênh cốt có hơn 1 m không, khi trên đó tầm 5km, kênh đào 100 năm tuổi Quần Liêu Pháp đào cũng vẫn thông đôi bờ.
Chứ có cánh cống với vận hành khéo lại thành BOT, cho anh bao thuốc thì anh mở nhanh không thì cửa kẹt thì chết : )) vả lại không rõ tăng năng lực đường thủy nội địa là tàu từ đâu tới đâu, hàng rời hàng container, mặt hàng gì có lợi thế gì sau khi tiêu hơn 100 tr mỹ kim, mời các cụ biết chia sẻ giúp. Nó sẽ vận hành trong vòng 2 3 tháng nữa, xem ra đây là 1 dự án rất được trông đợi mà chưa rõ mục đích thiết thực trước mắt.

kênh quần liêu bé tẹo tàu to đi qua phải xem con nước, ko thì phải vòng xuống biển quay lại xa hơn rất nhiều! tuy nhiên thông thuỷ kênh nối đáy này khá nhỏ chỉ tầm tàu 3k đổ lại đi khéo chắc mỗi bên chie thừa độ 1m rất nguy hiểm, tàu to hơn lạc vào lại bay 100 triệu obama như chơi
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,079
Động cơ
187,927 Mã lực
Dưới đò Xanh cụ ah
Thế à cụ, đoạn giáp Yên Khánh mấy đò cơ à. Em có một lần đi đò Xanh sang bên Nghĩa Hưng, nên biết mỗi đò Xanh. Xem lại bản đồ, thì lần trước đi mua đường rồi, đúng ra đi phà Tam Tòa tiện hơn
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Thế à cụ, đoạn giáp Yên Khánh mấy đò cơ à. Em có một lần đi đò Xanh sang bên Nghĩa Hưng, nên biết mỗi đò Xanh. Xem lại bản đồ, thì lần trước đi mua đường rồi, đúng ra đi phà Tam Tòa tiện hơn
đây cụ ơi :)

IMG_2160.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top