[Funland] Kênh đào "Panama" tại Nam Định

win_100

Xe điện
Biển số
OF-53903
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
2,380
Động cơ
474,151 Mã lực
Dự án này do WB rót vốn , khả năng ngoài kênh còn cả cái cầu kia nữa
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,629
Động cơ
203,714 Mã lực
Tuổi
49
Em càng ngày thấy càng nể các lão ọp phơ. Dự án tầm cỡ quốc gia, mất bao nhiêu công sức nghiên cứu, lý luận và phản biện; Đầu tư và thực hiện. Vậy mà qua mồm ốp phơ "nghĩ", nghe "thằng em" nói. Đã vội phán nó thế nọ thế kia m.éo có hợp, không đạt kỳ vọng; Thì quả thực là kỳ tài. Vậy mà chả có ông nào chịu ra mặt giúp nước, giúp dân; Toàn thấy núp lùm, phán bậy là giỏi.
Riêng yếu tố nguồn vốn WB là dự án cũng được thẩm định, quản lý kỹ càng hơn nhiều nguồn khác rồi.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
927
Động cơ
103,277 Mã lực
Tuổi
48
Chưa có âu tàu này thì bằng cách nào đó (Chưa rõ) nó phải sang sông Hồng, sang hệ thống sông Thái Bình đi Quảng Ninh, Hải Phòng.
Đi đường bộ ra hải phòng cụ nhé.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chưa có âu tàu này thì bằng cách nào đó (Chưa rõ) nó phải sang sông Hồng, sang hệ thống sông Thái Bình đi Quảng Ninh, Hải Phòng.
Đi đường bộ ra hải phòng cụ nhé.
Ninh Phúc - sông Đào - sông Hồng - sông Luộc - sông Cấm - sông Bạch Đằng - sông Chanh - vịnh Hạ Long.
Tàu than vãn chạy đều.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,472
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Đang chờ Tw phê duyệt mà cụ. Cảng nó đón tàu tới 200k DWT là cảng hạng 1 đổ lên rồi, có nhiều loại bến trong cả khu. Nhưng làm được 2030 là nhanh.
Khu công nghiệp này XT gồm có:
1 nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn.
1 Trạm nghiền xi măng và xuất xi măng, clinker ra cảng....(clinker, vôi được sản xuất trên Hòa Bình xuôi đường thủy về Nghĩa Hưng).
1 Nhà máy sản xuất thép xanh 7.5tr tấn / năm.
1 Nhà máy tái chế thép 2.5tr tấn / Năm.
1 Cảng cấp 1 như cụ đã biết.
Hiện tại thì nhà máy sx bê tông đúc sẵn đã xong TKBVTC chắc đang triển khai XD r.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
927
Động cơ
103,277 Mã lực
Tuổi
48
Khu công nghiệp này XT gồm có:
1 nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn.
1 Trạm nghiền xi măng và xuất xi măng, clinker ra cảng....(clinker, vôi được sản xuất trên Hòa Bình xuôi đường thủy về Nghĩa Hưng).
1 Nhà máy sản xuất thép xanh 7.5tr tấn / năm.
1 Nhà máy tái chế thép 2.5tr tấn / Năm.
1 Cảng cấp 1 như cụ đã biết.
Hiện tại thì nhà máy sx bê tông đúc sẵn đã xong TKBVTC chắc đang triển khai XD r.
XT mạnh cụ nhỉ, toàn DA khủng
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Từ Hải Hậu sang Nghĩa Hưng chỗ đò Cau sông Ninh Cơ, và Nghĩa Hưng sang Kim Sơn, Ninh Bình sông Đáy.
Lấy đâu ra lắm cầu thế cụ. Từ cầu Thịnh Long đi lên, nói về trên sông Ninh Cơ thì chỉ có cầu Ninh Cường, nối miền dưới Trực Ninh sang Liễu Đề thôi.
Còn từ Nghĩa Hưng sang Ninh Bình thì ngoài cầu ở đường ven biển chỗ Đông Bình, chắc sẽ có cầu ở chỗ Quỹ Nhất nhưng còn lâu đấy, quy hoạch thôi. Vì lên trên Liễu Đề, cầu Tam Tòa trên cao tốc sẽ phải triển khai trước.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
927
Động cơ
103,277 Mã lực
Tuổi
48
Ninh Phúc - sông Đào - sông Hồng - sông Luộc - sông Cấm - sông Bạch Đằng - sông Chanh - vịnh Hạ Long.
Tàu than vãn chạy đều.
Vâg lâu nay tàu than vẫn đi như thế. Nhưng nay làm cái này phục vụ mấy tàu than tốt hơn
PS những năm 2000 em mua than cám về làm gạch tuy nen cụ ah
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Vâg lâu nay tàu than vẫn đi như thế. Nhưng nay làm cái này phục vụ mấy tàu than tốt hơn
PS những năm 2000 em mua than cám về làm gạch tuy nen cụ ah
Tuyến mới chạy ra cửa Lạch Giang này chắc ngắn hơn tầm 10km cụ nhỉ. Như cụ gì tham gia vốn WB ở trên nói mỗi tấn giảm tiền vận chuyển 1$ cho toàn tuyến.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,472
Động cơ
1,550,187 Mã lực
1$ cho toàn tuyến như vậy khối lượng hàng hóa vc chỉ cần 100 triệu tấn là đủ. Riêng ông xi măng phải hơn 2tr tấn / năm.
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,457
Động cơ
60,387 Mã lực
Đồng bằng Sông Hồng em còn thấy 1 điểm khá lý tưởng làm cảng thủy nội địa là ngã ba tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình. Điểm cuối sông Hồng tách ra làm đôi này rất rộng. Ngã 3 sông cũng là ngã 3 tỉnh đã có 3 cây cầu nối liền giao thông cũng thuận tiện.
Hưng Yên đầu tư làm cảng chỗ này có khi lại ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
NĐ đang tất tay để trở mình. Mấy dự án khủng này hoàn thành thì ĐBSH sắp có thêm 1 cảng nước sâu, chia lửa với cảng HP.

bên Nghĩa Hưng đang quy hoạch cảng đón tàu 300k tấn, khi nào triển khai các cụ nhỉ? E nghe đồn Xuân Thiện nó làm để phục vụ XNK khu kinh tế thép kiểu formosa
Đón tàu 300k tấn thì cảng phải to, rộng, hoành tráng như Quingdao vậy.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Tiện thể làm 2 cầu chỗ này có phải tiện không nhỉ.
2 bến phà cách nhau 1 tẹo, đi ngại quá.

2 cầu: Đống Cao đang xây và Hải Thịnh vẫn xa nhau quá.
Chuẩn bị làm rồi cụ nhé . Nối luôn vào cao tốc Hải Phòng Quảng Ninh đấy
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
685
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Chưa có âu tàu này thì bằng cách nào đó (Chưa rõ) nó phải sang sông Hồng, sang hệ thống sông Thái Bình đi Quảng Ninh, Hải Phòng.
Đi đường bộ ra hải phòng cụ nhé.
Em thấy nếu tái lập tỉnh Hà Nam Ninh như cũ thì k cần phải mỗi tỉnh 1 cảng ntn
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Em có bài viết gửi trên OFFB trả lời về cái kênh này và gửi đính kèm để các cụ tham khảo.
Đây là 1 hợp phần quan trọng của Dự án phát triển giao thông đồng bằng Bắc Bộ (NDTDP) do ngân hàng thế giới tài trợ. Mục đích xây dựng cái âu này là để tàu đi được vào cảng Ninh Phúc. Tính toán hiện tại nếu tàu đi qua kênh Quần Liêu sẽ tăng chi phí từ 1-2 USD/ Tấn. Nếu khu vực cảng Ninh Phúc và Nunh Bình có năng lực hàng hoá khoảng 30tr tấn thì các cụ thử tính hộ về mức độ hiệu quả kinh tế.

Tại sao phải có âu và cửa âu? Vì sông Đáy là sông thoát lũ của hệ thống sông Bôi - Hoàng Long cũng như cửa Đáy cho thành phố Hà Nội và có chênh lệch cột nước, không thì làm âu để làm gì cho tốn kém.

Tiền: Toàn những ông đứng ngoài phán không có số liệu. Hiệp định và vốn đối ứng là con số như vậy, thực tế do đấu thầugiamr giá chỉ hết hơn 70% mà thôi.
433CAFDA-887C-426C-8211-77141A059865.jpeg
3C3583F0-1104-4323-96F5-1B099751D160.jpeg
299CF90F-1309-44BF-9591-094BA430E2A6.jpeg
E4A61FAA-0152-402F-B28F-D9FA9CB7F45B.jpeg
8E9101B1-34A6-4EB6-AC47-A1E4E93E6FFD.jpeg
Cảm ơn cụ đã đưa thông tin.
Từ nhỏ cháu đã được bố cho đi lang thang trên sông Ninh Cơ, đã từng vượt kênh Quần Liêu bằng thuyền máy nhỏ. Đã từng nhìn một thời ngang dọc của giao thông đường thủy giữa Nam Định và Ninh Bình. Do vậy, cháu tin là dự án thành công sẽ có lợi ích kinh tế cực lớn
 

Cafe.sua

Xe máy
Biển số
OF-350145
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
58
Động cơ
267,082 Mã lực
NĐ đang tất tay để trở mình. Mấy dự án khủng này hoàn thành thì ĐBSH sắp có thêm 1 cảng nước sâu, chia lửa với cảng HP.

bên Nghĩa Hưng đang quy hoạch cảng đón tàu 300k tấn, khi nào triển khai các cụ nhỉ? E nghe đồn Xuân Thiện nó làm để phục vụ XNK khu kinh tế thép kiểu formosa
Đang chờ Tw phê duyệt mà cụ. Cảng nó đón tàu tới 200k DWT là cảng hạng 1 đổ lên rồi, có nhiều loại bến trong cả khu. Nhưng làm được 2030 là nhanh.
Có cái này KT mới lên đc, mừng cho NĐ

Trước cty em cũng tính mở rộng ra Bắc định là được thì mua lại bến cảng Ninh Cơ ko được thì thuê để phát triển. Do cửa sông phù sa bồi đắp độ sâu không đủ để đón đc tàu 10-20k tấn nên chịu.

Đợi đến khi có qui hoạch chính thức bên em sẽ quay lại ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top