- Biển số
- OF-53903
- Ngày cấp bằng
- 30/12/09
- Số km
- 2,399
- Động cơ
- 474,151 Mã lực
Mới ở đó về,
Dân ở đây gọi là kênh đào Panahung
Riêng yếu tố nguồn vốn WB là dự án cũng được thẩm định, quản lý kỹ càng hơn nhiều nguồn khác rồi.Em càng ngày thấy càng nể các lão ọp phơ. Dự án tầm cỡ quốc gia, mất bao nhiêu công sức nghiên cứu, lý luận và phản biện; Đầu tư và thực hiện. Vậy mà qua mồm ốp phơ "nghĩ", nghe "thằng em" nói. Đã vội phán nó thế nọ thế kia m.éo có hợp, không đạt kỳ vọng; Thì quả thực là kỳ tài. Vậy mà chả có ông nào chịu ra mặt giúp nước, giúp dân; Toàn thấy núp lùm, phán bậy là giỏi.
Ninh Phúc - sông Đào - sông Hồng - sông Luộc - sông Cấm - sông Bạch Đằng - sông Chanh - vịnh Hạ Long.Chưa có âu tàu này thì bằng cách nào đó (Chưa rõ) nó phải sang sông Hồng, sang hệ thống sông Thái Bình đi Quảng Ninh, Hải Phòng.
Đi đường bộ ra hải phòng cụ nhé.
Khu công nghiệp này XT gồm có:Đang chờ Tw phê duyệt mà cụ. Cảng nó đón tàu tới 200k DWT là cảng hạng 1 đổ lên rồi, có nhiều loại bến trong cả khu. Nhưng làm được 2030 là nhanh.
XT mạnh cụ nhỉ, toàn DA khủngKhu công nghiệp này XT gồm có:
1 nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn.
1 Trạm nghiền xi măng và xuất xi măng, clinker ra cảng....(clinker, vôi được sản xuất trên Hòa Bình xuôi đường thủy về Nghĩa Hưng).
1 Nhà máy sản xuất thép xanh 7.5tr tấn / năm.
1 Nhà máy tái chế thép 2.5tr tấn / Năm.
1 Cảng cấp 1 như cụ đã biết.
Hiện tại thì nhà máy sx bê tông đúc sẵn đã xong TKBVTC chắc đang triển khai XD r.
Từ Hải Hậu sang Nghĩa Hưng chỗ đò Cau sông Ninh Cơ, và Nghĩa Hưng sang Kim Sơn, Ninh Bình sông Đáy.Ý là cầu từ đâu sang đâu cụ nhỉ?
Lấy đâu ra lắm cầu thế cụ. Từ cầu Thịnh Long đi lên, nói về trên sông Ninh Cơ thì chỉ có cầu Ninh Cường, nối miền dưới Trực Ninh sang Liễu Đề thôi.Từ Hải Hậu sang Nghĩa Hưng chỗ đò Cau sông Ninh Cơ, và Nghĩa Hưng sang Kim Sơn, Ninh Bình sông Đáy.
Làm cầu chỗ này phục vụ dân sinh , chứ ko có giá trị kinh tế, vận tải cụ ahTừ Hải Hậu sang Nghĩa Hưng chỗ đò Cau sông Ninh Cơ, và Nghĩa Hưng sang Kim Sơn, Ninh Bình sông Đáy.
Vâg lâu nay tàu than vẫn đi như thế. Nhưng nay làm cái này phục vụ mấy tàu than tốt hơnNinh Phúc - sông Đào - sông Hồng - sông Luộc - sông Cấm - sông Bạch Đằng - sông Chanh - vịnh Hạ Long.
Tàu than vãn chạy đều.
Tuyến mới chạy ra cửa Lạch Giang này chắc ngắn hơn tầm 10km cụ nhỉ. Như cụ gì tham gia vốn WB ở trên nói mỗi tấn giảm tiền vận chuyển 1$ cho toàn tuyến.Vâg lâu nay tàu than vẫn đi như thế. Nhưng nay làm cái này phục vụ mấy tàu than tốt hơn
PS những năm 2000 em mua than cám về làm gạch tuy nen cụ ah
Đón tàu 300k tấn thì cảng phải to, rộng, hoành tráng như Quingdao vậy.NĐ đang tất tay để trở mình. Mấy dự án khủng này hoàn thành thì ĐBSH sắp có thêm 1 cảng nước sâu, chia lửa với cảng HP.
bên Nghĩa Hưng đang quy hoạch cảng đón tàu 300k tấn, khi nào triển khai các cụ nhỉ? E nghe đồn Xuân Thiện nó làm để phục vụ XNK khu kinh tế thép kiểu formosa
Chuẩn bị làm rồi cụ nhé . Nối luôn vào cao tốc Hải Phòng Quảng Ninh đấyTiện thể làm 2 cầu chỗ này có phải tiện không nhỉ.
2 bến phà cách nhau 1 tẹo, đi ngại quá.
2 cầu: Đống Cao đang xây và Hải Thịnh vẫn xa nhau quá.
Em thấy nếu tái lập tỉnh Hà Nam Ninh như cũ thì k cần phải mỗi tỉnh 1 cảng ntnChưa có âu tàu này thì bằng cách nào đó (Chưa rõ) nó phải sang sông Hồng, sang hệ thống sông Thái Bình đi Quảng Ninh, Hải Phòng.
Đi đường bộ ra hải phòng cụ nhé.
Cảm ơn cụ đã đưa thông tin.Em có bài viết gửi trên OFFB trả lời về cái kênh này và gửi đính kèm để các cụ tham khảo.
Đây là 1 hợp phần quan trọng của Dự án phát triển giao thông đồng bằng Bắc Bộ (NDTDP) do ngân hàng thế giới tài trợ. Mục đích xây dựng cái âu này là để tàu đi được vào cảng Ninh Phúc. Tính toán hiện tại nếu tàu đi qua kênh Quần Liêu sẽ tăng chi phí từ 1-2 USD/ Tấn. Nếu khu vực cảng Ninh Phúc và Nunh Bình có năng lực hàng hoá khoảng 30tr tấn thì các cụ thử tính hộ về mức độ hiệu quả kinh tế.
Tại sao phải có âu và cửa âu? Vì sông Đáy là sông thoát lũ của hệ thống sông Bôi - Hoàng Long cũng như cửa Đáy cho thành phố Hà Nội và có chênh lệch cột nước, không thì làm âu để làm gì cho tốn kém.
Tiền: Toàn những ông đứng ngoài phán không có số liệu. Hiệp định và vốn đối ứng là con số như vậy, thực tế do đấu thầugiamr giá chỉ hết hơn 70% mà thôi.
NĐ đang tất tay để trở mình. Mấy dự án khủng này hoàn thành thì ĐBSH sắp có thêm 1 cảng nước sâu, chia lửa với cảng HP.
bên Nghĩa Hưng đang quy hoạch cảng đón tàu 300k tấn, khi nào triển khai các cụ nhỉ? E nghe đồn Xuân Thiện nó làm để phục vụ XNK khu kinh tế thép kiểu formosa
Có cái này KT mới lên đc, mừng cho NĐĐang chờ Tw phê duyệt mà cụ. Cảng nó đón tàu tới 200k DWT là cảng hạng 1 đổ lên rồi, có nhiều loại bến trong cả khu. Nhưng làm được 2030 là nhanh.
Đón tàu 300k tấn thì cảng phải to, rộng, hoành tráng như Quingdao vậy.