XSTK (Statistics) là một trong các môn KH cơ bản mà cả khối kinh tế và kỹ thuật đều rất nên học. Có chăng là cách dạy của 1 số gvien chưa tốt thôi.Xác suất thống kê, bọn em học ngành xã hội vẫn phải học cái này, ra đi làm gần như chả bao giờ dùng
XSTK (Statistics) là một trong các môn KH cơ bản mà cả khối kinh tế và kỹ thuật đều rất nên học. Có chăng là cách dạy của 1 số gvien chưa tốt thôi.Xác suất thống kê, bọn em học ngành xã hội vẫn phải học cái này, ra đi làm gần như chả bao giờ dùng
CTĐT mà cấp bằng nước ngoài thì các môn thoải mái tự chọn, do trường thiết kế. Còn cấp bằng VN thì 100% là phải có các môn lý luận chính trị và GD quốc phòng & an ninh.Tụi F1 học RMIT tất cả chỉ có 24 môn cho 3 năm. Không logic hình thức, ko lịch sử ảng, ko Triết, ko Tư tưởng xxx...chỉ có môn chuyên ngành thực tế.
Thật mà trước khi hỏi em còn giơ tay xin phép và hỏi trước là thầy có cho phép em hỏi không? Thầy bẩu là em cứ hỏi thoải mái, chúng ta học ở đây là trên tinh thần trao đổi mà hehe. Vậy mà vẫn bị ra khỏi lớpCụ dám hỏi thật à?
Chỉ để CM là thầy và trò hiểu về cái đó cao thâm như nhauThật mà trước khi hỏi em còn giơ tay xin phép và hỏi trước là thầy có cho phép em hỏi không? Thầy bẩu là em cứ hỏi thoải mái, chúng ta học ở đây là trên tinh thần trao đổi mà hehe. Vậy mà vẫn bị ra khỏi lớp
Cú lừaThật mà trước khi hỏi em còn giơ tay xin phép và hỏi trước là thầy có cho phép em hỏi không? Thầy bẩu là em cứ hỏi thoải mái, chúng ta học ở đây là trên tinh thần trao đổi mà hehe. Vậy mà vẫn bị ra khỏi lớp
Ls Đ mới chán phèo!Cnxhkh nhé
Ôi, 25 năm trước e học ĐH mà bây giờ vẫn chưa ra được trường nên ko biết học môn gì lun20 năm trước, Em học ngành kinh tế, mà không hiểu học lập trình pascal để làm gì? hay chương trình học của VN mục đích để sinh viên lãng phí thời gian, mục đích làm ngu dân trí đi nhỉ, đến bây giờ em vẫn ko hiểu là dân học về kinh tế thì cần phải học lập trình để làm gì? Hay do em ngu? Không biết bây giờ thế hệ trẻ còn phải học những cái ko thuộc ngành mình học xong ra đi làm không.
Đừng cụ nào nói là học lập trình để luyện não nhé, đến đại học rồi mà não còn ngu thì nên đi bốc vác luôn.
Người thiểu năng mới không hiểu XSTK, em sau khi tốt nghiệp đại học đã thành công rực rỡ khi áp dụng xác suất thống kê trong đánh sóc đĩa cụ thể là buôn vị. Xác suất trúng ngửa tư hay sấp 4 là 1/16. Xác suất trúng 3 đen hay ba trắng là 1/4. Khi buôn vị em trả ngửa tư hay sấp 4 là 1 ăn 10 vậy là ăn chênh 6. Trả 3 trắng hay 3 đen là 2 ăn 7 vậy ra em ăn 1/8. Em không cho đánh sấp đôi vì cơ bản lợi nhuận không đáng kể. Vậy mới thấy đội học xác suất dốt thiệt hại ngần nào tiền!XSTK (Statistics) là một trong các môn KH cơ bản mà cả khối kinh tế và kỹ thuật đều rất nên học. Có chăng là cách dạy của 1 số gvien chưa tốt thôi.
Học nhiều cái gì thì lãng phí thời gian cái đó. Trường cá nhân hóa để làm cái gì, chỉ cần dạy là đủ, học cái gì nên là do người học lựa chọn. Nếu ko biết chọn gì thì nên thành lập đội ngũ có chuyên môn tư vấn.Ai mà biết được sau khi học xong ra đời sẽ làm công vciệc gì để mà chọn bỏ môn học mình không cần? Chỉ có một số người được sắp đặt sẵn mới biết. Mà trường thì người ta ko thể cá nhân hoá được, học nhiều thứ rồi dùng cái gì thì dùng thôi.
Ô thế cụ nghĩ đại học tây thì môn nào cũng dùng hết ấy hả? Đầy môn học xong vứt xó nhé.Học nhiều cái gì thì lãng phí thời gian cái đó. Trường cá nhân hóa để làm cái gì, chỉ cần dạy là đủ, học cái gì nên là do người học lựa chọn. Nếu ko biết chọn gì thì nên thành lập đội ngũ có chuyên môn tư vấn.
Cào bằng chương trình ai cũng giống ai dựa trên tuổi tác rất ko hiệu quả. Việc của trường chỉ nên là dạy ở 1 trình độ nào đó. Ví dụ bọn Tây, trước khi nhập học là có phỏng vấn, bé thì phỏng vấn bố mẹ, xem đã đủ kỹ năng để vào học hay chưa, và có 1 quãng thời gian đủ dài học thử trước. Được thì ok, ko được thì thì ko nhận, giỏi thì giới thiệu lên chỗ trình độ cao hơn.
Nó giống như việc có nhiều cái sàng với kích cỡ khác nhau, mỗi loại sàng thích hợp với kích cỡ nào đó.
Còn như mình thì giống như chỉ có duy nhất 1 cái sàng, mà mục tiêu thì lại ôm đồm, thì tất nhiên sẽ sinh ra rất nhiều thứ chán, thừa, ko cần thiết.
Em cũng dân X nhưng thấy có ý kiến khác hơn.Em học ĐHXD, những môn chuyên ngành áp dụng được nhiều. Sau đi làm thì tự lọ mọ biết thêm các thứ cần thiết. Cũng nên loại bớt khoảng 50% môn học vô bổ thật, bổ sung hoặc nâng cao các nội dung:
- Tiếng Anh: học trong trường quá ít, sau em làm với NN nhiều nên biết thêm. Thời em tốt nghiệp thì cả lớp chắc chỉ vài bạn có thể sử dụng tiếng Anh cho công việc
- Tăng cường các môn liên quan đến kỹ năng máy tính. Gần như toàn bộ MS office em học được là do đi làm cần dùng đến, ghi nhận nhà trường có dạy MS project khá tốt
- Đàm phán và quản lý hợp đồng, cái này ko có là thiếu xót lớn, đến tận khi tốt nghiệp em còn chưa đọc 1 cái hợp đồng mẫu nào, chả biết hiện tại nhà trường đã bổ sung chưa
- Bổ sung vài môn học về kiến thức tài chính, ko cần quá nhiều nhưng phải biết chút. Mang tiếng tốt nghiệp ĐH mà ra trường ko biết cái bảo lãnh ngân hàng thì cũng khó chấp nhận
- Thiếu thực tế nhiều, vài buổi thực tập chỉ như vui đùa
Chắc còn nhiều nữa nhưng thôi tạm thế đã
Thế mà sau đó hai thầy trò thân nhau phết còn rủ nhau đi bia rượu chém gióCú lừa
Hai chuyện đấy lại rất ít liên quan dưng nói chung là có rượu bia thì bố vợ cũng gọi nhau bằng cụThế mà sau đó hai thầy trò thân nhau phết còn rủ nhau đi bia rượu chém gió
Chuyết hộc MLN, nói một đằng nàm một lẻoCnxhkh nhé
Thế thì môn đấy lại quá hữu dụng nó dạy cụ rằng đời vốn thế, đâu đâu cũng nói 1 đằng làm 1 nẻo còn gìChuyết hộc MLN, nói một đằng nàm một lẻo