Thợ chuẩn đoán lần 1 do màng ngăn cắt gió của carbuarator và thay nhưng không đúng bệnh, là chuẩn đoán sai (gây tốn tiền cho khách).
Xe bác hỏng khóa xăng tự động, không cấp đủ xăng nên ảnh hưởng chế độ chạy không tải, mất garanty.
Khóa xăng tự động có tác dụng tự động khóa xăng không cho lưu thông từ bình chứa xuống carburator nếu không nổ máy. Nếu không có van tự động, pointou của carbuarator bị cặn bẩn làm kênh lên, thì xăng sẽ chảy tràn ở ống thoát tràn xăng carbuarator, hết cả bình xăng (dresm, way thiết kế khóa bằng tay ở chỗ carbuarator).
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động khóa xăng tự động: nó là 1 van thường đóng, được mở ra khi xe nổ máy, khi máy nổ hút hòa khí vào buồng đốt thì cũng hút màng cao su, giữa màng có gắn cây kim van mở thông đường xăng từ bình chứa qua khóa xuống carbuarator. Xe tắt máy, kim van đóng kín đường xăng thông qua van, nên carbuarator không được cấp xăng nữa.
Mặc dù có màng lọc ngay trong khóa xăng tự động nhưng thời gian sử dụng lâu dài cũng làm cũ, lão hóa, oxit hóa (xăng có nước) kim van hoặc các bộ phận bên trong khóa... hoặc làm tịt luôn đường cấp xăng.
3 ống dẫn vào khóa tự động là 1 ống tới bình chứa, 1 ống tới carbuarator, 1 ống tới co hút hòa khí, có tác dụng điều khiển khóa xăng (theo áp lực đường cấp hòa khí) khi nổ máy và tắt máy.
Giải thích thì dài chứ thực ra nguyên tắc hoạt động cũng đơn giản.