Jupiter để sau 1 đêm là khó nổ

vuxlee

Đi bộ
Biển số
OF-315913
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
8
Động cơ
294,380 Mã lực
em có 1 con jupiter Mx đời 2007, dạo nào không biết bị bệnh gì mà cứ để sau 1 đêm là khó nổ lắm, đạp cho hoa cả mắt mới nổ, hôm trước đem ra hãng thì ngừoi ta kêu thay cái chế hòa khí mất 1 triệu 6 mà về vẫn bị thế, không khá hơn được,~X(~X(~X( ai biết ó bị bệnh gì không ạ???
 

Mercedes Star

Xe tăng
Biển số
OF-197078
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,664
Động cơ
342,440 Mã lực
Nơi ở
Timecity, Minh Khai, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ thay thử cái bugi coi. Bugi là cái đánh lửa mà, cái đó hỏng là cũng phập phù lắm đó
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Xe Ju bệnh khó nổ là nan y rồi. Nhưng bị như Cụ chủ thớt chắc có thể do bugi. Thử thay cái mới xem thế nào.
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,232
Động cơ
356,097 Mã lực
Buổi sáng dắt xe ra, đạp vài cái, kéo le gió đề là nổ ngay, để nổ tầm 30s đến 1 phút rồi đi. Kiểm tra bugi nếu thay thì thay và cả lọc gió, thường lọc gió bẩn xe cũng khó nổ.
 

vuxlee

Đi bộ
Biển số
OF-315913
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
8
Động cơ
294,380 Mã lực
Buổi sáng dắt xe ra, đạp vài cái, kéo le gió đề là nổ ngay, để nổ tầm 30s đến 1 phút rồi đi. Kiểm tra bugi nếu thay thì thay và cả lọc gió, thường lọc gió bẩn xe cũng khó nổ.
lọc gó em mới thay, còn cai Bugi thì chưa, thay bugi thì khoảng bao nhiêu vậy bác
 

NAMĐÀN.56

Xì hơi lốp
Biển số
OF-307070
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
484
Động cơ
303,721 Mã lực
lọc gó em mới thay, còn cai Bugi thì chưa, thay bugi thì khoảng bao nhiêu vậy bác
bugi rẻ thôi cụ ơi,cụ đừng thay hàng NGK của hãng,mua hẳn cái iradium của thái 1 chan kim trấu bé tí tẹo nên đánh lửa nhậy hơn và cũng tiết kiệm tí ti xăng pháo,ra mấy lò độ xe không thì ra phố hếu ý ạ,cùng lắm nó chém thêm 5 sọi
 

pempympym

Xe máy
Biển số
OF-81520
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
70
Động cơ
415,100 Mã lực
Nơi ở
⎝⏠⏝⏠⎠⎝⏠⏝⏠⎠ OTF<<<<<<<<<<<<<<<< <<<<<<<<<<<<<<<<<<<
Website
pempympym.cu.to
Em đoán xe cụ có mấy nguyên nhân dòng Yamaha hay bị mắc , bản thân em đã học qua về sửa chữa xe rồi : đầu tiên cụ kiểm tra cái lọc gió của xe trước vì lọc gió có nhiệm vụ lọc không khí bên ngoài vào để trộn cùng với xăng trong chế hòa khí rồi mới xuống buồng đốt , hai lfa nên xem lại bugi nếu cũ quá thì nên thay , còn nếu ma vấn tốt thì nên ghè chấu bugi xuống 1 ít để tối ưu khi nổ máy . Thứ 3 cụ nên kiểm tra con IC trên xe có bị trục trăc không , và em nghĩ thay chế hòa khí mới ở hãng mà 1tr6 em nghĩ cụ bị chém đẹp rồi
 

kinhnhi

Xe tải
Biển số
OF-26903
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
278
Động cơ
489,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E có một con V đời 2004 sáng đề nổ ngay, cụ thay bugi là ngon ngay!
 

511911

Xe hơi
Biển số
OF-118242
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
116
Động cơ
385,560 Mã lực
Bác nên đạp khởi động trước, sau đó đạp nổ kèm kéo le ạ!
 

vuxlee

Đi bộ
Biển số
OF-315913
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
8
Động cơ
294,380 Mã lực
Em đoán xe cụ có mấy nguyên nhân dòng Yamaha hay bị mắc , bản thân em đã học qua về sửa chữa xe rồi : đầu tiên cụ kiểm tra cái lọc gió của xe trước vì lọc gió có nhiệm vụ lọc không khí bên ngoài vào để trộn cùng với xăng trong chế hòa khí rồi mới xuống buồng đốt , hai lfa nên xem lại bugi nếu cũ quá thì nên thay , còn nếu ma vấn tốt thì nên ghè chấu bugi xuống 1 ít để tối ưu khi nổ máy . Thứ 3 cụ nên kiểm tra con IC trên xe có bị trục trăc không , và em nghĩ thay chế hòa khí mới ở hãng mà 1tr6 em nghĩ cụ bị chém đẹp rồi
thay trong hãng mà cũng bị chém ạ :'(
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,364
Động cơ
345,454 Mã lực
99% là di bu gi. Em có con đời 2002 (S4-6317) đề phát nổ ngay. Đã 1 lần phải thay củ đề rồi
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em có 1 con jupiter Mx đời 2007, dạo nào không biết bị bệnh gì mà cứ để sau 1 đêm là khó nổ lắm, đạp cho hoa cả mắt mới nổ, hôm trước đem ra hãng thì ngừoi ta kêu thay cái chế hòa khí mất 1 triệu 6 mà về vẫn bị thế, không khá hơn được,~X(~X(~X( ai biết ó bị bệnh gì không ạ???
Bạn thay dầu máy loại nào
 

anh cho em xin

Xe buýt
Biển số
OF-179566
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
605
Động cơ
344,080 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
Con nhà em chạy chục năm rồi vẫn đề là nổ ngay mà, trừ khi để khoảng 1 tuần mới phải đạp, bugi chưa phải thay. Em thấy cụ pympym bắt bệnh có vẻ hợp lý đấy.
 

kenvil90

Xe đạp
Biển số
OF-33985
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
44
Động cơ
476,240 Mã lực
xe e sáng cứ kéo le đề là nổ...do chế hoà khí bọn Ya này máy hoạt động nó mới hút xăng xuống,nên để vài ngày khó nổ 1 chút.cụ chịu khó vệ sinh lọc gió căn chỉnh chế chuẩn là ok thôi...xe e đi 5 năm nay chưa phải thay cái gì,vẫn đi ầm ầm,máy khoẻ.chứ con future mua cùng đợt đã lọc cọc rồi được cái là dễ nổ hơn thôi :)
 

Jupiter88vp

Đi bộ
Biển số
OF-570015
Ngày cấp bằng
20/5/18
Số km
1
Động cơ
144,610 Mã lực
Tuổi
41
Các bác cho em hỏi chút ạ:
Cái khoá xăng của con Jupitek MX đời 2007, nó có tất cả 03 đường ống( 01 đường từ bình lớn xăng tới khoá, 01 đường từ khoá đến bình xăng con, 01 đường còn lại từ khoá đi đến ngay đầu máy. Các bác giải thích nguyên lý hoạt động của nó giúp em ah). Vì trưa nay xe em bị mất ga lenty em ra ngoài hãng nó bảo dưỡng bình xăng con và thợ yêu cầu thay cái Màng Ngăn Cắt Gió xong mà máy vẫn không có ga lenty. Đến hồi sau thợ bảo khoá xăng hỏng phải thay. Sau khi thay khoá xăng thì máy nổ như cũ Ga lenty lại Ok như xưa.
Em hỏi về nguyên lý hoạt động của khoá xăng mà thợ trả lời vu vơ quá.

Mong sớm nhận được câu trả lời của các bác để em được mở mang thêm.





 
Chỉnh sửa cuối:

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Thợ chuẩn đoán lần 1 do màng ngăn cắt gió của carbuarator và thay nhưng không đúng bệnh, là chuẩn đoán sai (gây tốn tiền cho khách).
Xe bác hỏng khóa xăng tự động, không cấp đủ xăng nên ảnh hưởng chế độ chạy không tải, mất garanty.
Khóa xăng tự động có tác dụng tự động khóa xăng không cho lưu thông từ bình chứa xuống carburator nếu không nổ máy. Nếu không có van tự động, pointou của carbuarator bị cặn bẩn làm kênh lên, thì xăng sẽ chảy tràn ở ống thoát tràn xăng carbuarator, hết cả bình xăng (dresm, way thiết kế khóa bằng tay ở chỗ carbuarator).

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động khóa xăng tự động: nó là 1 van thường đóng, được mở ra khi xe nổ máy, khi máy nổ hút hòa khí vào buồng đốt thì cũng hút màng cao su, giữa màng có gắn cây kim van mở thông đường xăng từ bình chứa qua khóa xuống carbuarator. Xe tắt máy, kim van đóng kín đường xăng thông qua van, nên carbuarator không được cấp xăng nữa.
Mặc dù có màng lọc ngay trong khóa xăng tự động nhưng thời gian sử dụng lâu dài cũng làm cũ, lão hóa, oxit hóa (xăng có nước) kim van hoặc các bộ phận bên trong khóa... hoặc làm tịt luôn đường cấp xăng.
3 ống dẫn vào khóa tự động là 1 ống tới bình chứa, 1 ống tới carbuarator, 1 ống tới co hút hòa khí, có tác dụng điều khiển khóa xăng (theo áp lực đường cấp hòa khí) khi nổ máy và tắt máy.
Giải thích thì dài chứ thực ra nguyên tắc hoạt động cũng đơn giản.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top