Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Jolie hiện nay khi chở đủ tải thì *** đã bị xệ rồi, nếu thay nhíp mềm hơn thì càng thê thảm. Nhíp mềm sẽ làm cho xe tròng trành hơn, dễ say xe hơn. Em cho rằng nếu bác Khoa muốn độ giảm sóc sau thì nên nghĩ tới việc thay hoặc lắp thêm ống giảm chấn.
Bác 30L-6686 có kinh nghiệm gì về việc lên cos, độ turbo thì xin chia sẻ với anh em. Em nghĩ độ xe phải như vậy mới sướng.
Không biết đã có bác nào dùng phụ gia Halotec cho xe chưa, em đã dùng vài lần cho xe máy, thấy rất hiệu quả.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác Jo9926 cho xin kinh nghiệm dùng Halotec như thế nào để mình cho vào cái xe máy của mình ?
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,711 Mã lực
Phụ gia HALOTEC các bác không nên dùng, chẳng có tác dụng quái quỉ gì cả, các bác có thể sử dụng sản phảm làm sạch động cơ của MOTUL, sau đó sử dụng nhớt bthuong của BP cũng OK, em lưu ý là NHỚT BP nhá.....Không xài loại khác.
Về độ máy và turbo....quá dễ, thay cái pítttonn bạc, 3 cái xéc măng, và lên cos máy 0,25mm là ok. xe các bác có thể lên tới 2.5 rồi đó. Ngoài ra nên kiểm tra lại tay Biên, nếu cần ép biên lại đi cho thoải mái. Xe bác nào chưa ktra lá côn trong vòng 2 năm trở lại đây cũng nên đi thay côn đi.
Chế thêm turbo thì chắc phải để cho mấy anh em Saigon làm thôi, dân HN ko làm được
 

jolie1701

Xe buýt
Biển số
OF-60180
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
867
Động cơ
450,370 Mã lực
Nơi ở
Sáng cafe, trưa Bia hơi, chiều nấu cơm + rửa bát
Jolie hiện nay khi chở đủ tải thì *** đã bị xệ rồi, nếu thay nhíp mềm hơn thì càng thê thảm. Nhíp mềm sẽ làm cho xe tròng trành hơn, dễ say xe hơn. Em cho rằng nếu bác Khoa muốn độ giảm sóc sau thì nên nghĩ tới việc thay hoặc lắp thêm ống giảm chấn.
Bác 30L-6686 có kinh nghiệm gì về việc lên cos, độ turbo thì xin chia sẻ với anh em. Em nghĩ độ xe phải như vậy mới sướng.
Không biết đã có bác nào dùng phụ gia Halotec cho xe chưa, em đã dùng vài lần cho xe máy, thấy rất hiệu quả.
Bác hiện đang công tác bên dầu nhớt hay Bác đã xài qua thì đưa kết luận có đảm bảo để anh em trong hội còn sử dụng đi nhé....
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Về Halotec thì em đã dùng 3 lần rồi, 2 lần cho xe future, lần đầu vào năm 2006, lần sau vào tháng 6/2010, 1 lần cho Piaggio ET8. Cách dùng thì đúng theo hướng dẫn sử dụng thôi, tức là thay dầu mới, chạy cho nóng máy (cái này rất quan trọng), hòa trộn dung dịch, lắc đều rồi đổ vào máy, chạy rốt đa 30'. Sự khác biệt có thể cảm nhận được ngay trong khi xe đang chạy rốt đa. (công việc của em không liên quan gì đến dầu nhớt đâu nhé). Em chỉ muốn cùng tham khảo ý kiến mọi người để quyết định dùng cho ô tô, coi như là một sự nâng cấp vừa đơn giản vừa hiệu quả.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em đang nghiên về phương án 2, tức là làm nhẹ chân côn thông qua việc tăng chiều dài cánh tay đòn của cần côn (vị trí đầu dây côn bắt vào tấm thép ở máy để ngắt côn ấy). Em xong sẽ báo cáo lại bác và anh em.
Hôm nay mình mới vào lại thớt này, thấy bác có ý tưởng giống tớ dạo trước. Đơn giản vì nghĩ khi cánh tay đòn dài ra thì việc đạp côn sẽ nhẽ đi.
Nhưng khi bắt tay vào thiết kế mới té ngửa ra là không thể làm được, mình sẽ cố gắng giải thích để bác suy ngẫm nhé:
1. Dây côn của nhà SX là có chiều dài không đổi (Chiều dài vỏ bọc, ruột cố định và độ dài của ruột so với vỏ luôn lớn hơn 1 đoạn = L1)



2. Khi ta cắt côn (đạp pê đan hết hành trình/kịch sàn) thì đầu pê-đan kéo dây côn từ điểm A1 đến điểm A2 và tương ứng thanh truyền đầu kia của dây côn chuyển từ điểm B1 sang điểm B2. (độ dài A1_A2=B1_b2=a):



3. Nếu ta kéo dài cánh tay đòn xuống để lợi về lực (sẽ thiệt về đường đi) thì muốn cắt hết côn, điểm nối dây côn sẽ phải đến điểm B3. Độ dài B1_B3 lúc đó là b (b>a). Nhưng pê- đan côn đã đi hết hành trình thiết kế của nhà SX (Kịch sàn), tức là đầu trên của dây côn chỉ đi được từ A1 đến A2 và = a. Có nghĩa là phía dưới dây côn mới tịnh tiến được quãng đường cũng =a (Chưa đủ cắt côn):



4. Muốn giải quyết được điều này sẽ có 2 cách:
+ Cách 1: Chọc thủng sàn? :)) để hành trình pê-đan dài hơn.
+ Cách 2: Nâng pê-đan côn để cao hơn bình thường>>>>Khó khăn trong thao tác.
Muốn lợi về lực thì B1_B3 = b phải đủ lớn>>>pê-đan càng cao. Mặt khác Độ dài của dây cáp lõi so với vỏ là L1 là không đổi nên muốn tăng đoạn b thì liệu L1 có đủ cho ta làm không? Vì nhà Sx thiết kế L1 là chỉ đủ cho hành trình dây côn là a.
Mong bác lưu ý thực hiên PA " kéo dài cánh tay đòn".
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Về Halotec thì em đã dùng 3 lần rồi, 2 lần cho xe future, lần đầu vào năm 2006, lần sau vào tháng 6/2010, 1 lần cho Piaggio ET8. Cách dùng thì đúng theo hướng dẫn sử dụng thôi, tức là thay dầu mới, chạy cho nóng máy (cái này rất quan trọng), hòa trộn dung dịch, lắc đều rồi đổ vào máy, chạy rốt đa 30'. Sự khác biệt có thể cảm nhận được ngay trong khi xe đang chạy rốt đa. (công việc của em không liên quan gì đến dầu nhớt đâu nhé). Em chỉ muốn cùng tham khảo ý kiến mọi người để quyết định dùng cho ô tô, coi như là một sự nâng cấp vừa đơn giản vừa hiệu quả.
Thanks bác ! Mình đang muốn hỏi tiếp là khi nào thì dùng Halotech ? Trước khi đổ vào và sau khi đổ vào thì cảm nhận và hiệu quả ra sao ?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm nay mình mới vào lại thớt này, thấy bác có ý tưởng giống tớ dạo trước. Đơn giản vì nghĩ khi cánh tay đòn dài ra thì việc đạp côn sẽ nhẽ đi.
Nhưng khi bắt tay vào thiết kế mới té ngửa ra là không thể làm được, mình sẽ cố gắng giải thích để bác suy ngẫm nhé:
1. Dây côn của nhà SX là có chiều dài không đổi (Chiều dài vỏ bọc, ruột cố định và độ dài của ruột so với vỏ luôn lớn hơn 1 đoạn = L1)

2. Khi ta cắt côn (đạp pê đan hết hành trình/kịch sàn) thì đầu pê-đan kéo dây côn từ điểm A1 đến điểm A2 và tương ứng thanh truyền đầu kia của dây côn chuyển từ điểm B1 sang điểm B2. (độ dài A1_A2=B1_b2=a):


3. Nếu ta kéo dài cánh tay đòn xuống để lợi về lực (sẽ thiệt về đường đi) thì muốn cắt hết côn, điểm nối dây côn sẽ phải đến điểm B3. Độ dài B1_B3 lúc đó là b (b>a). Nhưng pê- đan côn đã đi hết hành trình thiết kế của nhà SX (Kịch sàn), tức là đầu trên của dây côn chỉ đi được từ A1 đến A2 và = a. Có nghĩa là phía dưới dây côn mới tịnh tiến được quãng đường cũng =a (Chưa đủ cắt côn):

4. Muốn giải quyết được điều này sẽ có 2 cách:
+ Cách 1: Chọc thủng sàn? :)) để hành trình pê-đan dài hơn.
+ Cách 2: Nâng pê-đan côn để cao hơn bình thường>>>>Khó khăn trong thao tác.
Muốn lợi về lực thì B1_B3 = b phải đủ lớn>>>pê-đan càng cao. Mặt khác Độ dài của dây cáp lõi so với vỏ là L1 là không đổi nên muốn tăng đoạn b thì liệu L1 có đủ cho ta làm không? Vì nhà Sx thiết kế L1 là chỉ đủ cho hành trình dây côn là a.
Mong bác lưu ý thực hiên PA " kéo dài cánh tay đòn".
Thanks bác đã cho ý kiến.

Em báo cáo bác như sau:

Để chân côn cao, thấp, xe em có thể chỉnh được bằng 1 con ốc ở chỗ đầu dây côn bắt vào cabin với khoảng chỉnh cho phép tầm 5 cm, tức là có thể chỉnh được độ dài ngắn của ruột dây côn.

Nếu em thay đổi vị trí bắt dây côn vào máy thì vẫn đảm bảo chiều dài cắt côn.

Em có hình minh họa đây ah.

 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Thanks bác đã cho ý kiến.

Em báo cáo bác như sau:

Để chân côn cao, thấp, xe em có thể chỉnh được bằng 1 con ốc ở chỗ đầu dây côn bắt vào cabin với khoảng chỉnh cho phép tầm 5 cm, tức là có thể chỉnh được độ dài ngắn của ruột dây côn.

Nếu em thay đổi vị trí bắt dây côn vào máy thì vẫn đảm bảo chiều dài cắt côn.
Nếu làm được như thế này thì OK. nhưng mình sợ lúc đó bàn pê-đan sẽ cao quá chân phanh? Lúc đó lúc vận hành sẽ khó khăn.
Chúc bác thành công và cho cảm nhận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Thanks bác ! Mình đang muốn hỏi tiếp là khi nào thì dùng Halotech ? Trước khi đổ vào và sau khi đổ vào thì cảm nhận và hiệu quả ra sao ?
Theo nhà SX thì dùng lúc nào cũng được, kể cả khi xe mới tinh. em dùng lần đầu khi xe máy đã đi đươc 4 vạn km. Sau khi dùng thì thấy tiếng máy chắc hơn, máy khỏe hơn hẳn, gần như xe mới (không thể có cảm giác giống hoàn toàn xe mới vì các bộ phận truyền động đã cũ). Nói chung, theo em là hiệu quả cũng gần được như quảng cáo. Em không nghi nghờ gì về tính hiệu quả của Halotec. Cái Future của em thì em cứ đổ vô tư, chỉ lăn tăn là nếu đổ cho ô tô thì có gây hại gì không thôi. Hiện tại, Jolie của em còn ngon lắm, chạy 5,5 vạn rồi mà vẫn như thủa ban đầu. Nếu biết chắc là dùng Halotec Ok thì em sẽ chơi luôn.
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Em chào các CỤ.
Gia đình Em đang ngó nghiêng em JOILE, lần trước nếu không nhầm trong thớt này Em cũng đã post hỏi các cụ một vài tiêu chí về JOLIE rồi. Lần này Em xin post lại để nhờ các cụ tư vấn thêm cho Em.
Em đang quan tâm 1 cái đời 2002, chắc CHK và đèn mắt thường các Cụ nhỉ.
Cụ nào thông thạo về Em này tư vấn Em nhé. Các Cụ có thể PM hoặc để lại số mobile để EM liên lạc :D
Cảm ơn các CỤ nhiều...
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cụ Beo beo nên cố gắng làm em 2004-2006 là tốt nhất. Dòng 2002 em sợ sâu quá, ko còn em ngon, về phải sửa chữa nhiều.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Hì em chạy jolie nhà em, đổ 600 chạy được khoảng 440, cả ngoại thành và nội thành. Thế cũng được đấy cụ Khoa nhỉ ?
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Cụ Beo beo nên cố gắng làm em 2004-2006 là tốt nhất. Dòng 2002 em sợ sâu quá, ko còn em ngon, về phải sửa chữa nhiều.
Vâng, cảm ơn Cụ đã cho ý kiến theo em rất xác đáng :D
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Cụ Khoa cho Em hỏi thêm là 2004-2006 giá giờ rơi vào khoảng bao nhiêu ạ?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cụ Khoa cho Em hỏi thêm là 2004-2006 giá giờ rơi vào khoảng bao nhiêu ạ?
Mặt bằng giá tính theo tiền Việt thì mấy năm rồi cho đến bây giờ thì vẫn cứ khoảng 320-360. Còn tính theo đô thì cách đây 2 năm là khoảng 19K, giờ còn khoảng 17K.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hì em chạy jolie nhà em, đổ 600 chạy được khoảng 440, cả ngoại thành và nội thành. Thế cũng được đấy cụ Khoa nhỉ ?
Bác chạy thế là khéo đấy, và xe cũng ngon nữa. Bác thay bugi đi, dùng dầu Mibil 1 0W-40 nữa, xe sẽ cực kỳ tiết kiệm. Mình mới dùng loại dầu này thấy như vậy. Hôm kia vừa đi công tác nhân tiện test xe. Mình đổ đầy xăng A92 từ HN, chạy Thanh Hóa, đi linh tinh rồi về HN. Kim xăng xuống hết 3 vạch, công tơ mét chỉ 400 km. Mấy hôm nữa hết bình rồi mình tính thử rồi báo lại.
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Mặt bằng giá tính theo tiền Việt thì mấy năm rồi cho đến bây giờ thì vẫn cứ khoảng 320-360. Còn tính theo đô thì cách đây 2 năm là khoảng 19K, giờ còn khoảng 17K.
Cụ cho Em hỏi thêm là nếu xe đời 2002, tuy sâu nhưng nếu xe ít đi và còn tốt thì có múc được k ạ?
Nếu Cụ ở HN, Em có thể nhờ Cụ xem hộ Em được không?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cụ cho Em hỏi thêm là nếu xe đời 2002, tuy sâu nhưng nếu xe ít đi và còn tốt thì có múc được k ạ?
Nếu Cụ ở HN, Em có thể nhờ Cụ xem hộ Em được không?
Nếu xe đó đi ít và còn tốt thì cũng nên mua. Tuy nhiên, việc căn chỉnh để đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu tốt nhất là tương đối khó vì xe dùng chế hòa khí. Do đó nếu chỉnh không chuẩn thì dòng này đi khá hao xăng (so với dòng MPI - đời cuối 2003 - 2006 - phun xăng điện tử). Còn khi chỉnh chuẩn rồi thì chạy khá ngon.

Mình cũng chưa thật nhiều kinh nghiệm để xem xe, nhưng có thể dẫn 1 anh cùng cơ quan đã từng chuyên về dòng đời xe 2002 đi xem cùng giúp bác. Có gì bác nhắn mình theo số: 0915.900.045.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top