Mình đã đi mấy loại lốp nhưng thấy Mit là so 1.
Đã dẫm phải đinh thì lốp nào cũng ăn hết, không khác gì nhau đâu. Em chạy 1 bộ Mich đúng thông số của xe gần 4 năm, hơn 6 vạn km rồi cũng mới chỉ dính đinh có 2 lần thôi.Em chào các cụ, em lại nhờ các cụ tư vấn chút: em đang cần thay 4 quả lốp Jolie, theo các cụ thì:
- Nên giữ nguyên cỡ 185/65/R14 cho lành hay là lên chút thành x/70/x, x/80/x...cho nó cao xe? Nếu lên lốp thế có rắc rối với đăng kiểm không? (xe em còn 1,5 năm nữa mới đăng kiểm lại, nhưng sau đấy là 6 tháng 1 lần thì mệt lắm ).
- Giữa BridgeStone với Michelin thì nên xài loại nào? Em "nghe đồn" thì Michelin êm ái hơn, nhưng lại dễ ăn đinh? (mà em thì từ đầu năm ăn mấy đinh rồi, sợ hơi có duyên với món này nên cũng hãi ).
Thank các cụ (b)
ủng hộ ý kiến của bác, em vẫn thường xuyên kiểm tra lốp, gầm, nước... mỗi khi đi xa ạ.Hik, tình hình là em đang lên kế hoạch mai thay lốp thì hôm nay dính chưởng các cụ ạ. Tầm 8h tối nay em chở gấu+F1 với bà nội về quê BN (định sáng mai có việc sang HN sẽ thay lốp luôn), lúc đi đã cảm thấy xe có vấn đề như kiểu lốp chửa, xe rung rung đến nỗi em lái mà còn thấy tây tây, cảm giác không yên tâm nên em đi khá chậm, đến đoạn qua ngã 3 Đức Giang xe đang đi với tốc độ 40km/h thì bùm, thôi biết là nổ lốp rồi, em giảm ga, giữ nguyên tay lái, cảm thấy xe không bị mất lái mà đi vẫn ổn định, nghĩ chắc đi lốp sau rồi, ngó gương ko thấy xe nào gần quá em xi nhan táp vội vào lề, mở cửa nhìn ra sau thì lốp còn nguyên, xuống ngó thì hóa ra đi lốp trước bên lái, vỡ tung lốp luôn. Đành thay sơ cua thì ra ngó lốp sơ cua lại giật mình tiếp, lốp này cũng đã chửa, lòi cả lớp bố ra ngoài (lốp này vừa vá tháng trước xong), nghĩ đúng là họa vô đơn chí, thôi đành thay thử xem thế nào (tất nhiên là cho ngay bà với F1 lên taxi về trước cho lành). Lọ mọ thay xong để chắc ăn em xì bớt hơi cho nó đỡ căng, đi thử thì trời ạ chỉ đi số 1 ko ga mà đã như cưỡi ngựa, ko dám mạo hiểm em đành lò dò tìm bãi xe gần đấy vào gửi, trên đường đi gửi thấy có hàng lốp vào hỏi thì nó lại đóng cửa mới chán, thế là vẫn phải gửi qua đêm để sáng mai ra thay.
Thật sự em thấy cũng may là ko có gì xảy ra vì đi chậm, mà lại nổ ở chỗ rộng rãi, sáng sủa chứ nó mà nổ ở chỗ đông người, trên cầu hay chỗ đồng không mông quạnh thì đúng là chết nhục.
Bài học của em sau phát này là ko đc chủ quan, xe có dấu hiệu trục trặc là phải kiểm tra khắc phục ngay, cố là có ngày quá cố thì chết.
Các cụ ạ, em vừa thay bộ lốp Michelin 185/R14C xong hôm CN, tự nhiên đi thấy tua máy hơi cao hơn trước, bình thường chạy 40, 50km/h chỉ độ 1800v/p mà giờ toàn 2000, còn ra quốc lộ chạy 70, 80 thì tua máy là 2500, trước em nhớ đâu chỉ 2000 hay hơn tí thôi. Không rõ có phải do thay lốp mới, lốp non hay do nguyên nhân gì khác, cụ nào có kinh nghiệm chỉ em với ạ, em cảm ơn!
Em thay 4 quả ở Michelin 9 Đào Tấn hết 2.060.000/quả, đắt hơn quả em thay tạm bên ngoài 1.950.000, nhưng ở Đào Tấn thay 2 lốp Michelin thì đc 1 thẻ xăng Flexicard 200K, lại được cân bằng động bánh xe và bơm N2 nên tính ra cũng ko đắt hơn. Nhân tiện chỗ đấy có thiết bị chỉnh độ chụm bánh xe em làm luôn, hết 260K nữa (đc giảm 20% vì thay lốp ở đấy, bình thường 320K/lần)
quan trọng la bác phải khoanh vùng được nó ở đâu.Có 3 vấn đề có thể sảy ra;bó phanh,cháy côn[do đỡ côn nhiều],bị dính đề.Bác thử tham khảo xemHôm qua em đang đi bon bon trên đường, thấy xe có mùi khét. Em gia cát dự mùi này có thể xuất phát ra từ phanh của xe. Các Bác tư vấn em trường hợp này với ợ.
Mùi khét nó phát ra từ vô lăng trở xuống chân ga, côn và phanh. Thi thoảng em mới thấy có mùi này. Côn thì em vừa mới thay mới. Chắc không phải đỡ côn nhiều vì em đi buổi tối, đường thì thoáng bác ợ.quan trọng la bác phải khoanh vùng được nó ở đâu.Có 3 vấn đề có thể sảy ra;bó phanh,cháy côn[do đỡ côn nhiều],bị dính đề.Bác thử tham khảo xem
Có một số loại mùi khét đó,có thể do dính đề(do đề,hoăc ổ khóa điện)mà hệ thống điều hòa bác lấy gió trong hay gió ngoài vậyMùi khét nó phát ra từ vô lăng trở xuống chân ga, côn và phanh. Thi thoảng em mới thấy có mùi này. Côn thì em vừa mới thay mới. Chắc không phải đỡ côn nhiều vì em đi buổi tối, đường thì thoáng bác ợ.
Tks bác. Hệ thống điều hòa em lấy gió trong. Để em đưa vợ hai đi khám bệnh luôn.Có một số loại mùi khét đó,có thể do dính đề(do đề,hoăc ổ khóa điện)mà hệ thống điều hòa bác lấy gió trong hay gió ngoài vậy
Xe cua bác sử dụng loai day trơn bản A,B. . .nó làm gì ma đắt lắm đâu .Dây chuẩn chỉ 700n một bộ 3 sợiEm chạy 1 em Jolie - 2003 chạy chế, đem vào gara thấy thợ nói phải thay dây curoa ngoài, nhưng nó hét đắt quá, có bác nào biết Jolie chạy chế này dây curoa này mấy PK (rãnh) có độ dài bao nhiêu ko ạ?
Em chạy 1 em Jolie - 2003 chạy chế, đem vào gara thấy thợ nói phải thay dây curoa ngoài, nhưng nó hét đắt quá, có bác nào biết Jolie chạy chế này dây curoa này mấy PK (rãnh) có độ dài bao nhiêu ko ạ?
Lúc trước cụ chạy lốp gì? Lốp Michelin 185/R14C là đúng chuẩn rồi đấy cụ ạ. Bình thường vòng tua máy đạt 2500 vp thì xe chạy 80 km/h hoặc hơn một tẹo (2000vp tương đương với 60 km/h), nếu kém thì có vấn đề rồi, cụ kiểm tra lại xem.Các cụ ạ, em vừa thay bộ lốp Michelin 185/R14C xong hôm CN, tự nhiên đi thấy tua máy hơi cao hơn trước, bình thường chạy 40, 50km/h chỉ độ 1800v/p mà giờ toàn 2000, còn ra quốc lộ chạy 70, 80 thì tua máy là 2500, trước em nhớ đâu chỉ 2000 hay hơn tí thôi. Không rõ có phải do thay lốp mới, lốp non hay do nguyên nhân gì khác, cụ nào có kinh nghiệm chỉ em với ạ, em cảm ơn!
Cái này không chuẩn đâu ạ, hình như là kém 3cm đường kính so với lốp nguyên bản (phải là 185R14C . tốt nhất là cụ cầm cái thước đo đường kính lốp cho chuẩn.Em chào các cụ, em lại nhờ các cụ tư vấn chút: em đang cần thay 4 quả lốp Jolie, theo các cụ thì:
- Nên giữ nguyên cỡ 185/65/R14 cho lành hay là lên chút thành x/70/x, x/80/x...cho nó cao xe? Nếu lên lốp thế có rắc rối với đăng kiểm không? (xe em còn 1,5 năm nữa mới đăng kiểm lại, nhưng sau đấy là 6 tháng 1 lần thì mệt lắm ).
- Giữa BridgeStone với Michelin thì nên xài loại nào? Em "nghe đồn" thì Michelin êm ái hơn, nhưng lại dễ ăn đinh? (mà em thì từ đầu năm ăn mấy đinh rồi, sợ hơi có duyên với món này nên cũng hãi ).
Thank các cụ (b)