Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

Emmanuel

Xe hơi
Biển số
OF-67135
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
175
Động cơ
433,861 Mã lực
Xe mình đời 2005. Việc căn chỉnh thì bác ra bác Thắng Nguyễn Xiển hoặc bác Dương Hà Đông. Tuy nhiên, như mình đã post kinh nghiệm từ lần trước, bác yêu cầu các bác thợ làm đúng yêu cầu của mình là được. Nay mình post lại nhé:

1) Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim);

Khi dùng bugi iridium thì vòng tua garangty xuống rất bé mà không bị rung máy (350 - 400 rpm), xe rất êm, nghe thút tha thút thít. Khi đó, xe sẽ đỡ hao xăng những lúc dừng đèn đỏ hoặc khi về mo cho xe trôi tới đèn đỏ (nổ garangty). Còn lúc bật điều hòa thì vòng tua khoảng 800 rpm.

2) Căn điện đánh lửa sớm 1 chút (dùng máy bắn chuyên dụng để căn). Lưu ý không nên căn sớm quá, máy sẽ có tiếng gõ cạch cạch kiểu ép biên.

3) Vệ sinh bộ chia điện delco định kỳ khoảng 2 - 3 vạn km, cạo sạch phần oxy hóa, điện sẽ được cấp đều và ổn định cho các bugi;

4) Đảm bảo các dây cao áp còn tốt, không bị lão hóa (cứng), không bị chuột cắn,…v.v. Nếu đi có hiện tượng hơi giật thì phải kiểm tra và thay ngay

5) Định kỳ vệ sinh cổ hút (cạo sạch bụi đen ở trong, vệ sinh cảm biến trong cổ hút), thay lọc xăng (khoảng 2 vạn km);

6) Định kỳ khoảng 2 vạn km thì xúc béc phun (4 đầu phun xăng) bằng hóa chất đổ bình xăng chuyên dụng (ko nên dùng dung dịch rửa trực tiếp béc phun vì có thể chất hóa học ăn mòn đầu béc khiến đầu béc rộng ra, xăng sẽ bị phun dạng giọt - hao xăng (chuẩn là xăng phun dạng sương mù) ;

7) Định kỳ xịt lọc gió luôn sạch sẽ (1 tháng/lần tùy theo điều kiện sử dụng cụ thể); Thay sau khoảng 1 vạn km (nếu thấy quá bẩn).

8) Luôn chắc chắn hệ thống côn vẫn trong tình trạng tốt; Đạp côn (ngắt) dứt khoát.

9) Bảo đảm 4 bánh không bị bó (do lỗi thợ sau khi bảo dưỡng phanh, ốc giữ ổ trục quá chặt,..). Lỗi này hay gặp khiến may ơ và má phanh rất nóng và tốn xăng. Bảo dưỡng định kỳ các may ơ, xe sẽ bon hơn, nhớ dùng mỡ chịu nhiệt.

10) Bỏ bớt các đồ không cần thiết trên xe;

11) Lốp không nên non quá. Lốp trước tầm 2.2 kg/cm2, lốp sau tầm 3.2 kg/cm2.

12) Xuất phát từ số 2 (như kiểu đề ba), xe lên từ từ như số tự động, rất êm, vòng tua máy thấp nhưng xe không bị đuối, ko có tiếng kêu ép ga. Trừ khi chở nặng thì mới xuất phát từ số 1, xe lăn bánh 1 cái là vào số 2 ngay;

13) Khi đi số 2 được khoảng 10 km/h thì vào số 3, tới trên 30km/h một tí thì vào số 4, và tới trên 40km/h một tí thì vào số 5. Xe lên mượt mà, không rung ù gì cả vì đủ lực kéo;

14) Phán đoán tình huống (sắp tới đèn đỏ, sắp rẽ,…) trong thành phố để về mo, rồi vào số thích hợp theo tốc độ như ở mục 13), tất nhiên phải quan sát đảm bảo an toàn. Lợi dụng những chỗ có dốc cũng về mo (chú ý an toàn). Khi đang đi tốc độ khỏang 80 km/h, tới chỗ dốc, vắng người thì có thể về mo. Phán đoán tình huống để hạn chế phanh (hoặc phanh gấp) để rồi lại phải xuất phát từ số nhỏ (trừ tình huống bắt buộc) - sẽ bị tốn xăng do xác xe nặng;

15) Khi chạy xe, mớm mớm ga để xe lên từ từ và đạt tốc độ mong muốn. Khi xe đã đạt tốc độ thì nhả chân nhẹ chân ga, khi tốc độ hơi xuống thì lại nhấn 1 tí ga, rồi lại nhả nhẹ ga;

16) Lợi dụng lúc đang đạp ga và xe chạy ổn định để bật điều hòa. Những lúc xe về mo như đã nêu ở mục 14) thì hạn chế bật điều hòa;

17) Chủ yếu dùng dàn lạnh trước. Khi chở đông mới bật dàn sau vì dàn trước đã đủ lạnh cho cả khoang sau. Lúc đầu khi mới bật điều hòa, quạt gió để ở nấc 2, khi đủ lạnh thì để quạt gió ở nấc 1. Điều hòa không chạy liên tục mà lúc đủ mát thì ngắt điều hòa và dùng qụạt gió, lát sau thấy hơi nóng thì lại bật;

18) Dán kính chống nóng, phản quang 2 bên để hạn chế dùng điều hòa; Nếu có điều kiện thì dán vật liệu cách nhiệt Cát tường ở trần xe để ngăn nhiệt nóng truyền từ nóc vào trong xe.

19) Dùng 1 khăn ẩm (hơi ướt) và để ở cửa gió. Khi đó, lúc sử dụng điều hòa và quạt gió, trong xe có hơi nước nên sẽ mát hơn, làm cho tần suất bật điều hòa được giảm đi, và người trong xe thấy dễ chịu vì ko bị khô mũi;

20) Không nên bật hết các đèn (với xe có lắp thêm nhiều đèn công suất lớn) khi đi tối vì sẽ tốn thêm năng lượng, tức là phải hao xăng hơn. Chỉ bật khi cần thiết.

21) Tốc độ tiêt kiệm xăng nhất là từ 50-80 km/h, tức là khi vòng tua khoảng 2000 - 2200 rpm. Tốc độ này cũng là tốc độ an toàn với Jolie.


Bổ sung:


22) Sử dụng dầu có độ nhớt 30 hoặc 40 (Ví dụ 10W-40) để giảm độ nặng cho máy. Các chỉ số 30 và 40 vẫn nằm trong khuyến cáo của hãng (xem catalogue). Máy sẽ nhẹ hơn - đỡ hao xăng. Mình thường dùng Total Quartz 7000.

23) Hạn chế đi khi trời mưa vì lực cản của nước làm hao xăng.

Chúc các bác thành công !
Quote lại đánh dấu học hỏi :)
 

dacmd1

Xe hơi
Biển số
OF-43255
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
175
Động cơ
466,543 Mã lực
Tình hình là vợ 2 E đang bệnh , mong được các Cụ giúp đỡ ạ !
Bác kiểm tra ống thông hơi trên mặt máy nối với CHK xem có bị hở không và kiểm tra gioăng CHK xem có bị nát và hở không. Hai cái này bị hở cũng dẫn đến máy rung
 

Minh Hùng 47061

Xe đạp
Biển số
OF-188270
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
32
Động cơ
332,120 Mã lực
E muốn lên đời nên định bán con Jolie SS MPI 2005, mua được 3.5 năm. xe ít đi, giá 275 tr-có load sub, dvd...đchỉ Bình Chánh, HCM. bác nào quan tâm liên hệ e sđt: 0988849497, email: nguyenminhhungcolumbia@gmail.com
 

hungcocain

Xe đạp
Biển số
OF-407178
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
28
Động cơ
226,180 Mã lực


siêu xe của e đang có ý định bán đây hehe
 

hungcocain

Xe đạp
Biển số
OF-407178
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
28
Động cơ
226,180 Mã lực
e đang tính 150 bác ạ :D k đc giá thì dùng tiếp vậy, xe đầm chắc k lo va đụng :D
 

hungcocain

Xe đạp
Biển số
OF-407178
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
28
Động cơ
226,180 Mã lực
chắc vậy r bác ạ, giờ e mà bán đc cho e đi tìm xe khác 8 chỗ chắc j đã đc vs giá đấy mà xe lại vãn ngon như xe mình :D
 

scr2011

Xe buýt
Biển số
OF-94306
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
602
Động cơ
407,720 Mã lực
Nếu bác tìm xe khác mà đời cao hơn vài năm chắc phải thêm đôi lít hi hi
 

hungcocain

Xe đạp
Biển số
OF-407178
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
28
Động cơ
226,180 Mã lực
tất nhiên r bác ạ, xe đời cao đôi lít là còn xoàng, xe e bảo đổi innova là e k thic đâu, nó k đẹp keke
 

i30cw9912

Xe tăng
Biển số
OF-209532
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
1,307
Động cơ
329,080 Mã lực
Xe của Bác 2001 bản thiếu' nếu đẹp cũng 120 quay đầu
Để đi thôi Bác ợ
Quan trọng là bán cho ai thôi cụ, xe em đời 2002, CHK, thợ trả cao nhất 130, tâm lý em cũng giống cụ hungcocain , bán được ngần đó chắc gì tìm đc xe ngon tầm tiền, e cứ để đi thì sau khoảng 5 tháng có cụ lấy 170 (vừa lấy trong tháng 4)
 

hungcocain

Xe đạp
Biển số
OF-407178
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
28
Động cơ
226,180 Mã lực
số cụ hên qá r còn j,e hnọ có ng bảo xuống thêm 5tr đi e k chịu bán :v giờ lại đành fải đi tiếp, đôi khi chuẩn bị bán e lại dấp dửng đi xe nghĩ đến sự an toàn của mình vs nhữg quái xế xe điên, xe mình sắt đặc nặng chịch cũng k lo mấy như mấy con đời mới bây giờ :D k khéo chạm nhẹ tan tành như con kia morninh hay j j trước lên mạng đấy
 

scr2011

Xe buýt
Biển số
OF-94306
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
602
Động cơ
407,720 Mã lực
Quan trọng là bán cho ai thôi cụ, xe em đời 2002, CHK, thợ trả cao nhất 130, tâm lý em cũng giống cụ hungcocain , bán được ngần đó chắc gì tìm đc xe ngon tầm tiền, e cứ để đi thì sau khoảng 5 tháng có cụ lấy 170 (vừa lấy trong tháng 4)
Xe Bác đời cao hơn lại bản đủ nên đc giá hơn là rõ ràng
 

cocaku

Đi bộ
Biển số
OF-424635
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
2
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
35
Chào các bác, em là mem mới.
Tình hình là em vừa rước em jolie 2002, xin các bác chỉ giáo giúp em vài điều ạ:
1. Chân ga em nó hơi sượng đạp nhẹ thì không vô mà đạp mạnh thì xe vọt lên nhanh. đi đường đông có ngày ủi đuôi người ta quá. có cách nào khắc phục ko ạ
2. em muốn châm nước làm mát thì châm trực tiếp hay châm qua bình phụ, trường hợp muốn thay nước thì thế nào ạ

Mong các bác giúp em ạ
 

i30cw9912

Xe tăng
Biển số
OF-209532
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
1,307
Động cơ
329,080 Mã lực
Bác ở HN hay ở đâu, nếu ở HN thì qua 231 Nguyễn Xiển (gara Toàn Thắng) các cụ ý làm cho phần (1).
Cụ tự làm (2) được: buổi sáng trước khi nổ máy thì mở nắp két nước xem có bị hao không (thường thì không), nếu hao nước thì đổ thêm nước Lavi vào. Cụ đổ bình phụ thì nhớ nhìn vạch trên bình nhé. Còn trường hợp cụ muốn sục lại két nước thì nhờ Gara họ làm luôn vì đường nào cũng phải mua nước xanh làm mát. Tuy nhiên nước pha với nước xanh thì cụ chủ động chở bình nước tinh khiết đến (loại bình 5 lít) vì ở Gara họ hay đổ nước máy hoặc nước giếng. Hình như xe Jolie chạy khoảng 180K km thì mới sục lại 1 lần
Chào các bác, em là mem mới.
Tình hình là em vừa rước em jolie 2002, xin các bác chỉ giáo giúp em vài điều ạ:
1. Chân ga em nó hơi sượng đạp nhẹ thì không vô mà đạp mạnh thì xe vọt lên nhanh. đi đường đông có ngày ủi đuôi người ta quá. có cách nào khắc phục ko ạ
2. em muốn châm nước làm mát thì châm trực tiếp hay châm qua bình phụ, trường hợp muốn thay nước thì thế nào ạ

Mong các bác giúp em ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top