Tin tức Jimny - một di sản

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Trên xe của Grand Vitara thì còn thêm cái chức năng Khoá VSTT nữa cụ ạ.
Xe Jimny này không có cái đó.

Có chăng là hệ thống treo của Jimny có vẻ ngon, phù hợp với đi địa hình. Góc thoát tốt.
Ngoài ra bộ khung sắt-xi có vẻ chất đấy cụ ợ.
GrV có khoá vi sai TT vì nó là 2 cầu toàn thời gian, nó cần có vi sai TT để có thể tự động phân bộ lực kéo cho cầu trước và sau cho phù hợp khi di chuyển bình thường. Khi cần off thì có thể khoá cái vi sai này lại, lúc đó lực truyền đến cầu trước và sau là như nhau.
còn Jimny là 2 cầu bán thời gian thôi
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
GrV có khoá vi sai TT vì nó là 2 cầu toàn thời gian, nó cần có vi sai TT để có thể tự động phân bộ lực kéo cho cầu trước và sau cho phù hợp khi di chuyển bình thường. Khi cần off thì có thể khoá cái vi sai này lại, lúc đó lực truyền đến cầu trước và sau là như nhau.
còn Jimny là 2 cầu bán thời gian thôi
Đâu cứ phải full-time AWD mới cần khoá VSTT. Xe chạy 2WD nhưng khi cần vẫn có thể để 4WD với VSTT locked.
Cụ tìm hiểu thêm hê thống danh tiếng này nhé: SS4-II
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,299
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Trên xe của Grand Vitara thì còn thêm cái chức năng Khoá VSTT nữa cụ ạ.
Xe Jimny này không có cái đó.

Có chăng là hệ thống treo của Jimny có vẻ ngon, phù hợp với đi địa hình. Góc thoát tốt.
Ngoài ra bộ khung sắt-xi có vẻ chất đấy cụ ợ.
Thì nó có vi sai trung tâm đâu mà cần khóa.
Chassis rời này thì cũng có gì khác so với các xe chassis rời từ những năm 197x thế kỷ trước đâu mà chất hả bác
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thì nó có vi sai trung tâm đâu mà cần khóa.
Chassis rời này thì cũng có gì khác so với các xe chassis rời từ những năm 197x thế kỷ trước đâu mà chất hả bác
VSTT ở trên ý em muốn nói rằng Jimny không có chức năng đó, chỉ có 4Lo thì cái đó xưa như khúc gỗ rồi. Chỉ có lưu ý rằng tỷ số truyền khá ấn tượng.

Còn về chasiss thì Su có chất lượng tốt đấy cụ ạ. Điều đó đã được chứng minh ở Su GV các thế hệ. Chasiss nó hình cái thang, xe nào cũng giống xe nào. Đúng, nếu nhìn ngoài thì nó vẫn giống những năm 197x, nhưng chất lượng và độ dẻo vặn xoắn ẩn sau đấy thì khác nhau nhiều lém cụ nhớ....

Cụ nhìn xe bán tải đi, ở xứ Vịt mình có tới 7 dòng bán tải Nhật Mẽo đủ cả. Xe nào cũng có cái Chasiss hình thang giống nhau đấy nhé. Nhưng mỗi cái nó lại work khác nhau đấy ợ. Khác nhau ở cảm nhận, do yếu tố vật liệu và thiết kế. Có tải nặng và có đi địa hình với biết ông nào hơn ông nào kém. Chứ nhìn ngoài thì cái nào chả hình thang.... ;))

Chasiss là 1 môn khoa học, mà các hãng là người đi giải bài toán này. Môn này khó chứ ko dễ như cái nhìn phía ngoài của nó. Không phải thế mà Mercendes phải mất tiền mua chasiss của Nissan Navara về phát triển xe bán tải X-class. Dễ sao ko tự làm đi....?
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
VSTT ở trên ý em muốn nói rằng Jimny không có chức năng đó, chỉ có 4Lo thì cái đó xưa như khúc gỗ rồi. Chỉ có lưu ý rằng tỷ số truyền khá ấn tượng.

Còn về chasiss thì Su có chất lượng tốt đấy cụ ạ. Điều đó đã được chứng minh ở Su GV các thế hệ. Chasiss nó hình cái thang, xe nào cũng giống xe nào. Đúng, nếu nhìn ngoài thì nó vẫn giống những năm 197x, nhưng chất lượng và độ dẻo vặn xoắn ẩn sau đấy thì khác nhau nhiều lém cụ nhớ....

Cụ nhìn xe bán tải đi, ở xứ Vịt mình có tới 7 dòng bán tải Nhật Mẽo đủ cả. Xe nào cũng có cái Chasiss hình thang giống nhau đấy nhé. Nhưng mỗi cái nó lại work khác nhau đấy ợ. Khác nhau ở cảm nhận, do yếu tố vật liệu và thiết kế. Có tải nặng và có đi địa hình với biết ông nào hơn ông nào kém. Chứ nhìn ngoài thì cái nào chả hình thang.... ;))

Chasiss là 1 môn khoa học, mà các hãng là người đi giải bài toán này. Môn này khó chứ ko dễ như cái nhìn phía ngoài của nó. Không phải thế mà Mercendes phải mất tiền mua chasiss của Nissan Navara về phát triển xe bán tải X-class. Dễ sao ko tự làm đi....?
có lẽ bí quyết nằm ở chất thép thôi. làm sao vừa có độ cứng cao mà phải đảm bảo nhẹ
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
có lẽ bí quyết nằm ở chất thép thôi. làm sao vừa có độ cứng cao mà phải đảm bảo nhẹ
Sức chịu tải, chịu va đập mạnh, khả năng bảo vệ hành khách, độ ổn đinh của xe khi vào cua, chạy cao tốc, daamf chắc hay ko,.... đều ở nó mà ra hết đấy cụ ạ.





 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Sức chịu tải, chịu va đập mạnh, khả năng bảo vệ hành khách, độ ổn đinh của xe khi vào cua, chạy cao tốc, daamf chắc hay ko,.... đều ở nó mà ra hết đấy cụ ạ.





NSX thiết kế xe cho off họ phải tính toán hết rồi. cùng phân khúc thì các hãng nó cũng rưa rứa nhau thôi. khung tốt thì chi phí xe sẽ tăng vì phải dùng các loại thép đắt tiền. Ví dụ như cùng là khung rời, con Fortuner và con Prado có khác gì nhau đâu kể cả động cơ, trong khi giá con Prado gần gấp đôi. Vì con For ko phải thiết kế cho off như con Prado
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,883
Động cơ
379,453 Mã lực
NSX thiết kế xe cho off họ phải tính toán hết rồi. cùng phân khúc thì các hãng nó cũng rưa rứa nhau thôi. khung tốt thì chi phí xe sẽ tăng vì phải dùng các loại thép đắt tiền. Ví dụ như cùng là khung rời, con Fortuner và con Prado có khác gì nhau đâu kể cả động cơ, trong khi giá con Prado gần gấp đôi. Vì con For ko phải thiết kế cho off như con Prado
Em tưởng tượng Su nó ra bản Grand 5 cửa như GRV cho dòng này thì chất đấy bác nhỉ! Bản 2 cửa ngắn như Kia MN hơi tiếc.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,883
Động cơ
379,453 Mã lực

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,883
Động cơ
379,453 Mã lực

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,883
Động cơ
379,453 Mã lực
Giá ở bển cũng tương đương Vitara nhỉ. Về ta chắc trên dưới 700 cho bản Sierra
E này về sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Vịt (2003-2007) :D
Em vẫn hy vọng một bản Grand, nó sẽ là Jeep của Cháu Á hầm hố và mạnh mẽ .
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,883
Động cơ
379,453 Mã lực
Với Kiểu Thông Tư 116 thì gần như các xe Made in JP k thể về Việt Nam qua đường chính hãng. Người Nhật không cúi mình lách vào khung cửa văn bản đầy thị phi của các nhà làm luật Việt Nam.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Em vẫn hy vọng một bản Grand, nó sẽ là Jeep của Cháu Á hầm hố và mạnh mẽ .
a Su bảo thủ lắm và họ chỉ làm xe nhỏ thôi. Vitara lên grand được 2 đời xe là lại quay lại sub-compact. trước họ cũng có con XL7 ra được một thời gian cũng bỏ, hoặc như bản sedan mid-size Kizashi cũng được đúng 1 đời xe. Các xe của Su bây giờ chỉ loanh quanh 2 phân khúc là A và B thôi
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,883
Động cơ
379,453 Mã lực
a Su bảo thủ lắm và họ chỉ làm xe nhỏ thôi. Vitara lên grand được 2 đời xe là lại quay lại sub-compact. trước họ cũng có con XL7 ra được một thời gian cũng bỏ, hoặc như bản sedan mid-size Kizashi cũng được đúng 1 đời xe. Các xe của Su bây giờ chỉ loanh quanh 2 phân khúc là A và B thôi
Su thiên hướng cho thị trường nội địa Loanh quanh 1.0
 

feroza_hb

Xe tăng
Biển số
OF-53015
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,146
Động cơ
463,068 Mã lực
Nơi ở
TP.Hòa Bình
fe sang hóng su tí.. nhìn em JIMNY này lại muốn cưỡi rồi..


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top