Thảo luận Jaguar Land Rover Việt Nam, sao quá đắt

Eau Rougue

Xe hơi
Biển số
OF-386488
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
113
Động cơ
241,045 Mã lực
Tuổi
36
Lâu lắm em mới vô lại diễn đàn chơi, muốn chia sẻ với các cụ một vấn đề thảo luận mang tính chất chiến lược làm ăn của các hãng xe, cốt để thảo luận cho vui, nếu có gì không phải mong các cụ nhẹ tay.

Em đi xe Nhật bình thường thôi nhưng rất khoái các dòng xe của Anh & cũng mong muốn một lúc nào đó đủ gạo để chơi một em Jaguar Land Rover gì đó. Nhưng theo như em tìm hiểu thị trường Việt Nam thì không rõ ông đại lý JLR VN có chiến lược kiểu gì mà giá đắt lòi như vậy. Em có một số phân tích như sau:

- Các thương hiệu xe có phân khúc của nó. Jaguar thì so với BMW, Mercedes, Audi, Lexus... Ở Mỹ như vậy, ở Anh hay các nước Châu Âu khác cũng như vậy, không lý gì ở VN lại không như vậy, không lý gì ở VN Jaguar có thể nằm trên các thương hiệu kia.

- Trong mỗi thương hiệu xe thì có các dòng xe khác nhau và mỗi dòng xe của các hãng thường tương đương về giá cả và tính năng so với các dòng xe của thương hiệu khác. Ví dụ Mercedes C Class thường được so sánh với BMW 3 Series, Audi A4, Jaguar XE; Mercedes GLC thì so với BMW X3, Audi Q5... Giá của các dòng xe này tại hầu hết các thị trường lớn đều same same nhau.

- Riêng ở VN ông Jaguar Land Rover chơi chiến lược giá theo kiểu đắt bằng thằng phân khúc trên của đối thủ, ví dụ như con Jaguar XE (phân khúc C Class hay 3 Series) đắt ngang E Class hay 5 series; Land Rover Discovery (phân khúc Volvo XC90) thì phải đắt gấp rưỡi con Volvo XC90. Đợt trước ra con Jaguar E-Pace, crossover cỡ nhỏ chỉ ngang Audi Q3 hay BMW X2, mà ông chào hẳn 3 tỷ, nghĩa là đắt hơn Audi Q5 bản full ở VN hơn 500 củ.

Cho dù rất mê xe Anh nhưng là người tiêu dùng có tìm hiểu thị trường nước ngoài em chả bao giờ mua xe JLR ở Việt Nam với chiến lược giá kiểu này. Chả nhẽ JLR VN có chiến lược nhắm đến khách hàng không biết gì ở nước ngoài, cứ chém là xe Anh thì nó hơn xe Đức và nó phải đắt? Chém vậy được mấy người tin các cụ nhỉ.

Các cụ cho ý kiến với nhé, nếu có gì không phải các cụ nhẹ tay em :D
 

thich 2 vo

Xe máy
Biển số
OF-389799
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
73
Động cơ
238,630 Mã lực
Tuổi
44
Cũng hóng. Đang ngắm e Discovery Sport SE 2017 giá lăng bánh tầm 3,1 tỷ ae thấy sao ah? Tầm 5+2 xe sang ko thấy chiếc nào dưới 4 tỷ cả.
 

Eau Rougue

Xe hơi
Biển số
OF-386488
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
113
Động cơ
241,045 Mã lực
Tuổi
36
Cũng hóng. Đang ngắm e Discovery Sport SE 2017 giá lăng bánh tầm 3,1 tỷ ae thấy sao ah? Tầm 5+2 xe sang ko thấy chiếc nào dưới 4 tỷ cả.
Con Discovery Sport em cũng rất thích nhưng giá đấy em thấy chưa được hợp lý lắm. Em này dù 5+2 nhưng em nghĩ nó vẫn ngang tầm Q5 hay X3, XC60 thôi chứ chưa đến tầm Q7, X5, XC90. Bản SE là bản thiếu mà 3.1 tỷ lăn bánh trong khi Q5, XC60 bản full tầm 2.7 tỷ lăn bánh. Con HSE bản full thì còn đắt nữa, xấp xỉ XC90 luôn.
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
489
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Em chưa đủ tiền. Nhường cụ dưới
 

Hai Ba Lúa

Xe máy
Biển số
OF-481879
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
67
Động cơ
195,470 Mã lực
Đây như này cụ nhé em nói về dòng SUV chủ đạo. Trước 1/7 toàn bộ xẹ JLR giá thành đều ngang ngang Lexus,Mec,BMW.....nhưng có 2 vấn đề mà em hiểu được thế này.
- Thứ nhất là độ hot: Theo thị hiếu của thế giới và đặc biệt VN thì SUV lên ngôi mà SUV là thế mạnh của JLR cộng với năm 2013 JLR cho ra mắt hàng loạt phiên bản mới thay máu tất cả các mẫu bảo thủ. Khi có JLR VN thì khâu bảo hành bảo trì không còn là mối lo thì JLR mới thực sự bùng nổ, đại gia nào cũng phải có 1 con, JLR đạp đổ ngôi vương của Lesux tại VN, điều mà Mec BMW không lam được.
- Thư hai là giá: Giá JLR rất hợp lý ( trước 1-7) bản 3.0 chỉ 5 tỷ bản cao cấp thời đó cũng chỉ 6-7 tỷ thôi. Sau này mới có bản black 100 8ty rồi bản SV 12 tỷ.

Vì 2 điều trên mà xe JLR chạy đây đường nhiều như lợn con, nhiều ngang taxi =)).
Ma một hãng xe sang thi không thể thế được họ thà bán 1 con lãi gấp đôi còn hơn bán rẻ 2 con. Nên lợi dung thuế tăng sau 1/7 họ học theo Lesux định giá xe cao trên tất đối thủ ở việt nam. Nói chung em thấy là giờ thi y chang Lex ngày xưa.

Kết: JLR đang đi theo vết xe đổ của Lex. Các sếp to giờ lại quay trở về mua Lex thì cùng tầm giá lex 570 nó full rồi còn bản JLR lại là cơ bản.
Quan trong là giờ chưa có xe em dự mà sắp tới xe nó về được ồ ạt thì land dần dần sẽ bị trả giá thôi.
 

Xamuxami

Xe tải
Biển số
OF-167638
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
254
Động cơ
300,650 Mã lực
Theo em biết thì phân hạng nước ngoài như tnay Jaguar, LandR, Porsche > Merc, BMW, Audi, Volvo, Lex và giá xe bán ở nước ngoài cũng cao thấp tương ứng với phân hạng của các hãng.
Còn về giá xe như cụ thớt thắc mắc thì do bán ở VN nên chính sách các hãng khác nhau em ko bàn.
 

Eau Rougue

Xe hơi
Biển số
OF-386488
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
113
Động cơ
241,045 Mã lực
Tuổi
36
Đây như này cụ nhé em nói về dòng SUV chủ đạo. Trước 1/7 toàn bộ xẹ JLR giá thành đều ngang ngang Lexus,Mec,BMW.....nhưng có 2 vấn đề mà em hiểu được thế này.
- Thứ nhất là độ hot: Theo thị hiếu của thế giới và đặc biệt VN thì SUV lên ngôi mà SUV là thế mạnh của JLR cộng với năm 2013 JLR cho ra mắt hàng loạt phiên bản mới thay máu tất cả các mẫu bảo thủ. Khi có JLR VN thì khâu bảo hành bảo trì không còn là mối lo thì JLR mới thực sự bùng nổ, đại gia nào cũng phải có 1 con, JLR đạp đổ ngôi vương của Lesux tại VN, điều mà Mec BMW không lam được.
- Thư hai là giá: Giá JLR rất hợp lý ( trước 1-7) bản 3.0 chỉ 5 tỷ bản cao cấp thời đó cũng chỉ 6-7 tỷ thôi. Sau này mới có bản black 100 8ty rồi bản SV 12 tỷ.

Vì 2 điều trên mà xe JLR chạy đây đường nhiều như lợn con, nhiều ngang taxi =)).
Ma một hãng xe sang thi không thể thế được họ thà bán 1 con lãi gấp đôi còn hơn bán rẻ 2 con. Nên lợi dung thuế tăng sau 1/7 họ học theo Lesux định giá xe cao trên tất đối thủ ở việt nam. Nói chung em thấy là giờ thi y chang Lex ngày xưa.

Kết: JLR đang đi theo vết xe đổ của Lex. Các sếp to giờ lại quay trở về mua Lex thì cùng tầm giá lex 570 nó full rồi còn bản JLR lại là cơ bản.
Quan trong là giờ chưa có xe em dự mà sắp tới xe nó về được ồ ạt thì land dần dần sẽ bị trả giá thôi.
Rất có lý! Chơi chiến thuật đó thì để dành cho các đại gia không quan tâm đến tiền & ko cần tìm hiểu. Em thì cứ phải căn cứ trên tương quan giá trị tại thị trường nước ngoài nên chơi trội kiểu này chả bao giờ em mua :D. Ví dụ như con Volvo XC90 bản full ở VN 4 tỷ thì không bao giờ em cân nhắc Land Rover Discovery bản full 5 tỷ mấy - gần 6 tỷ. Mặc dù hai con cũng khác nhau, Volvo không bao giờ offroad bằng đc Land Rover nhưng về cơ bản hai con vẫn cùng phân khúc và ở nuớc ngoài người ta vẫn so sánh nó với nhau, giá nó cũng ngang nhau. Mời cụ 1 ly.
 
Chỉnh sửa cuối:

Eau Rougue

Xe hơi
Biển số
OF-386488
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
113
Động cơ
241,045 Mã lực
Tuổi
36
Theo em biết thì phân hạng nước ngoài như tnay Jaguar, LandR, Porsche > Merc, BMW, Audi, Volvo, Lex và giá xe bán ở nước ngoài cũng cao thấp tương ứng với phân hạng của các hãng.
Còn về giá xe như cụ thớt thắc mắc thì do bán ở VN nên chính sách các hãng khác nhau em ko bàn.

Căn bản em check ở nước ngoài thì thấy Jaguar nó cũng ngang Audi BMW thôi, ví dụ con Jaguar E Pace giá chỉ tầm con Audi Q3, thế mà về VN nó định giá cao hơn Q5 những 500 củ nên em mới không hiểu kiểu gì đó cụ.
 

Hai Ba Lúa

Xe máy
Biển số
OF-481879
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
67
Động cơ
195,470 Mã lực
Rất có lý! Chơi chiến thuật đó thì để dành cho các đại gia không quan tâm đến tiền & ko cần tìm hiểu. Em thì cứ phải căn cứ trên tương quan giá trị tại thị trường nước ngoài nên chơi trội kiểu này chả bao giờ em mua :D. Ví dụ như con Volvo XC90 bản full ở VN 4 tỷ thì không bao giờ em cân nhắc Land Rover Discovery bản full 5 tỷ mấy - gần 6 tỷ. Mặc dù hai con cũng khác nhau, Volvo không bao giờ offroad bằng đc Land Rover nhưng về cơ bản hai con vẫn cùng phân khúc và ở nuớc ngoài người ta vẫn so sánh nó với nhau, giá nó cũng ngang nhau. Mời cụ 1 ly.
Thì đúng rồi cụ em lấy ví dụ thực tế mà. Mấy sếp em xúc lesux hết rồi. Giá 8 tỷ thì chát nhưng so với mặt bằn chung bây giờ thì đâu có sự lựa chon đâu, dòng SUV full size gầm cao máy thoáng nó vậy các sếp bảo lại quay về cai máng lợn :))
Còn dòng tầm 4 tỷ thi cứ volvo với mec mà chơi thôi không phải nghĩ ạ, vì trước giờ giá nó vẫn hợp lý như vậy.
 

1991

Đi bộ
Biển số
OF-123377
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
8
Động cơ
380,236 Mã lực
em thấy ở Nam Phi LR Discovery chỉ ngang hàng với Jeep Cherokee, BMV X5 thôi chứ làm gì mà về VN tận 3 4 tỏi khiếp thế ạ @.@
 

Eau Rougue

Xe hơi
Biển số
OF-386488
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
113
Động cơ
241,045 Mã lực
Tuổi
36
em thấy ở Nam Phi LR Discovery chỉ ngang hàng với Jeep Cherokee, BMV X5 thôi chứ làm gì mà về VN tận 3 4 tỏi khiếp thế ạ @.@
3-4 tỏi còn đỡ, 5-6 tỏi luôn hehe. Làm thị trường kiểu bán cho người thừa tiền và không tìm hiểu.
 

DangKyLong

Xe hơi
Biển số
OF-595697
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
183
Động cơ
130,950 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Vũng Tàu City
xe rẻ + thuế cao = xe đắt ạ!
 

Minh Đào Quang

Đi bộ
Biển số
OF-602915
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
0
Động cơ
124,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
volvovn.com.vn
Rất có lý! Chơi chiến thuật đó thì để dành cho các đại gia không quan tâm đến tiền & ko cần tìm hiểu. Em thì cứ phải căn cứ trên tương quan giá trị tại thị trường nước ngoài nên chơi trội kiểu này chả bao giờ em mua . Ví dụ như con Volvo XC90 bản full ở VN 4 tỷ thì không bao giờ em cân nhắc Land Rover Discovery bản full 5 tỷ mấy - gần 6 tỷ. Mặc dù hai con cũng khác nhau, Volvo không bao giờ offroad bằng đc Land Rover nhưng về cơ bản hai con vẫn cùng phân khúc và ở nuớc ngoài người ta vẫn so sánh nó với nhau, giá nó cũng ngang nhau. Mời cụ 1 ly.
Volvo XC90 bản full thì là quá đủ rồi các bác ạ, trẻ trung đẹp thanh lịch ko bị quá hầm hố, công nghệ AN TOÀN đủ đi đầu, loa Bowers & Wilkins 19 loa 1400W, chế độ lái bán tự động Pilot Assist...

Chọn luôn Volvo XC90, Q7 hợp lí hơn các bác à

Được gửi từ iPhone 8 Plus - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top