- Biển số
- OF-386488
- Ngày cấp bằng
- 10/10/15
- Số km
- 113
- Động cơ
- 241,045 Mã lực
- Tuổi
- 36
Lâu lắm em mới vô lại diễn đàn chơi, muốn chia sẻ với các cụ một vấn đề thảo luận mang tính chất chiến lược làm ăn của các hãng xe, cốt để thảo luận cho vui, nếu có gì không phải mong các cụ nhẹ tay.
Em đi xe Nhật bình thường thôi nhưng rất khoái các dòng xe của Anh & cũng mong muốn một lúc nào đó đủ gạo để chơi một em Jaguar Land Rover gì đó. Nhưng theo như em tìm hiểu thị trường Việt Nam thì không rõ ông đại lý JLR VN có chiến lược kiểu gì mà giá đắt lòi như vậy. Em có một số phân tích như sau:
- Các thương hiệu xe có phân khúc của nó. Jaguar thì so với BMW, Mercedes, Audi, Lexus... Ở Mỹ như vậy, ở Anh hay các nước Châu Âu khác cũng như vậy, không lý gì ở VN lại không như vậy, không lý gì ở VN Jaguar có thể nằm trên các thương hiệu kia.
- Trong mỗi thương hiệu xe thì có các dòng xe khác nhau và mỗi dòng xe của các hãng thường tương đương về giá cả và tính năng so với các dòng xe của thương hiệu khác. Ví dụ Mercedes C Class thường được so sánh với BMW 3 Series, Audi A4, Jaguar XE; Mercedes GLC thì so với BMW X3, Audi Q5... Giá của các dòng xe này tại hầu hết các thị trường lớn đều same same nhau.
- Riêng ở VN ông Jaguar Land Rover chơi chiến lược giá theo kiểu đắt bằng thằng phân khúc trên của đối thủ, ví dụ như con Jaguar XE (phân khúc C Class hay 3 Series) đắt ngang E Class hay 5 series; Land Rover Discovery (phân khúc Volvo XC90) thì phải đắt gấp rưỡi con Volvo XC90. Đợt trước ra con Jaguar E-Pace, crossover cỡ nhỏ chỉ ngang Audi Q3 hay BMW X2, mà ông chào hẳn 3 tỷ, nghĩa là đắt hơn Audi Q5 bản full ở VN hơn 500 củ.
Cho dù rất mê xe Anh nhưng là người tiêu dùng có tìm hiểu thị trường nước ngoài em chả bao giờ mua xe JLR ở Việt Nam với chiến lược giá kiểu này. Chả nhẽ JLR VN có chiến lược nhắm đến khách hàng không biết gì ở nước ngoài, cứ chém là xe Anh thì nó hơn xe Đức và nó phải đắt? Chém vậy được mấy người tin các cụ nhỉ.
Các cụ cho ý kiến với nhé, nếu có gì không phải các cụ nhẹ tay em
Em đi xe Nhật bình thường thôi nhưng rất khoái các dòng xe của Anh & cũng mong muốn một lúc nào đó đủ gạo để chơi một em Jaguar Land Rover gì đó. Nhưng theo như em tìm hiểu thị trường Việt Nam thì không rõ ông đại lý JLR VN có chiến lược kiểu gì mà giá đắt lòi như vậy. Em có một số phân tích như sau:
- Các thương hiệu xe có phân khúc của nó. Jaguar thì so với BMW, Mercedes, Audi, Lexus... Ở Mỹ như vậy, ở Anh hay các nước Châu Âu khác cũng như vậy, không lý gì ở VN lại không như vậy, không lý gì ở VN Jaguar có thể nằm trên các thương hiệu kia.
- Trong mỗi thương hiệu xe thì có các dòng xe khác nhau và mỗi dòng xe của các hãng thường tương đương về giá cả và tính năng so với các dòng xe của thương hiệu khác. Ví dụ Mercedes C Class thường được so sánh với BMW 3 Series, Audi A4, Jaguar XE; Mercedes GLC thì so với BMW X3, Audi Q5... Giá của các dòng xe này tại hầu hết các thị trường lớn đều same same nhau.
- Riêng ở VN ông Jaguar Land Rover chơi chiến lược giá theo kiểu đắt bằng thằng phân khúc trên của đối thủ, ví dụ như con Jaguar XE (phân khúc C Class hay 3 Series) đắt ngang E Class hay 5 series; Land Rover Discovery (phân khúc Volvo XC90) thì phải đắt gấp rưỡi con Volvo XC90. Đợt trước ra con Jaguar E-Pace, crossover cỡ nhỏ chỉ ngang Audi Q3 hay BMW X2, mà ông chào hẳn 3 tỷ, nghĩa là đắt hơn Audi Q5 bản full ở VN hơn 500 củ.
Cho dù rất mê xe Anh nhưng là người tiêu dùng có tìm hiểu thị trường nước ngoài em chả bao giờ mua xe JLR ở Việt Nam với chiến lược giá kiểu này. Chả nhẽ JLR VN có chiến lược nhắm đến khách hàng không biết gì ở nước ngoài, cứ chém là xe Anh thì nó hơn xe Đức và nó phải đắt? Chém vậy được mấy người tin các cụ nhỉ.
Các cụ cho ý kiến với nhé, nếu có gì không phải các cụ nhẹ tay em