Đọc bài của các cụ, thấy nhiều cụ chưa có KN thực tế. Mà hầu như chỉ đi đọc rồi đi phán. Kiểu như làm GVĐH học ấy. Nhai sách rồi truyền đạt cho HV những người chưa biết gì thôi.....
Thưa các cụ. Isuzu là hãng xe chuyên sản xuất động cơ dầu. Nó không sản xuất động cơ xăng.
Isuzu sản suất hàng nghìn mã động cơ dầu khác nhau, từ chấm nhỏ đến chấm lớn. Từ loại I2, I3, I4 đến I6, I8.... Ngoài các động cơ dầu Isuzu sản xuất lắp cho chính các xe của hãng này, Isuzu còn xản suất động cơ dầu để bán cho các công ty khác, các nhà sx khác trong đó có số lượng lớn là Nhà sản xuất tầu biển. Hơn nữa Isuzu tồn tại hơn 100 năm nay, động cơ dầu của họ đi khắp nơi trên TG. VN cũng thế. Vì thế gọi Isuzu là hãng chuyên gia động cơ dầu cũng là có cơ sở.
Nhìn xa hơn để các cụ hiểu rằng, có những hãng oto rất lớn, đứng đầu TG về doanh số bán xe, nhưng hãng đó chỉ sản xuất ra có vài ba mã động cơ dầu là hết, còn lại chủ yếu là động cơ xăng. Thậm chí có những hãng xe tuy lơn nhưng ko tự tay xản suất được động cơ dầu. Có nhiều lý do, phần vì không có KN, phần vì đầu tư quá lớn không kham nổi.... Chính vì họ không muốn đầu tư nên họ đi mua động cơ của hãng khác (liên doanh) về lắp cho xe mình. Điển hình Mazda MT50 hiện tại đang lắp động cơ dầu của Ford. Tương lai 2018 trở đi, Mazda BT50 sẽ lắp động cơ dầu của Isuzu. Nói chuyên gia động cơ dầu là chính ở chỗ này.
Nói đi thì nói lại, tập trung vào cái gì thì sẽ tốt cái đó. Chuyên thì vẫn tốt hơn. Thằng chuyên sản xuất động cơ dầu sẽ có KN và làm tốt. Thằng chuyên máy xăng thì cũng thế....
Còn về vấn đề tiếng ồn động cơ. Cụ nào có chút kiến thức về máy móc, hoặc học trong trường Kỹ thuật ra sẽ hiểu. Mọi cái đều có tương quan của nó hết. Bốc và vọt thì tốn nhiên liệu. Vừa phải, hay gọi là Ì hơn thì lại tiết kiệm nhiên liệu. Isuzu dùng phun nhiêu liệu trực tiếp và máy thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhưng máy ồn hơn. Cụ chọn cái nào?
Quay lại về chiếc MUX hiện tại. Bản MUX trên tất cả các nước hiện tại vẫn dùng mã động cơ 3.0 là 4JJ1-TC nhưng các nước
chỉ khác nhau bộ lọc và trung hòa khí thải để cho ra chuẩn khí thải EURO 4 cao hơn. Lắp thêm bộ lọc này khá đắt tiền. Động cơ 4JJ1-TC này có nhiều ưu việt nên vẫn đang được sử dụng rộng rãi. Có cụ nói đây là động cơ đời Tống là sai lầm. Vì tất cả các TT đều dùng động cơ này bên canh động cơ 1.9L mới ra mắt. Thằng Toyota sử dụng động cơ mã KD 3.0 và 2.5 lắp trên Hilux và Fortuner mới là đời Tống. Mà Toyota ra mắt mã động cơ GD mới 2.8L và 2.4L từ 2015 cũng đang chuẩn bị mang về VN rồi.
Còn về nội thất và Options thì các cụ cũng đàm tiếu nhiều. Nhưng ít cụ chịu đi
so sánh tương quan giữa giá bán và nội thất đi kèm. Vì sao....? Tiền nào của ấy mà. Ít tiền sao đòi nội thất sang như xe nhiều tiền được. Nó phải tương xứng chứ. Cụ ngó sang Ford Ever 3.2L titanium kìa, hay Mitsu PS 3.0 cùng phân hạng mới ra kìa. Nội thất nó đẹp long lanh, nhưng giá nó lần lượt là 1.9 tỷ và 1.55 tỷ lận. Đây ta có hơn 900 củ, bằng số lẻ nhể............
Đã ít tiền lại đòi hỏi cao, thật khó để đáp ứng.....