Có hai vấn đề ở đây cụ nói em xin phép được có ý kiến.
- Máy của MU-X tất cả các dòng từ chuẩn khí thải EURO 2 đến chuẩn EURO 4 đều dùng 1 một loại máy (đối với bản AT 3.0L): 4JJ1-TC với VGS tubo, cùng tỷ số nén 17.3:1. Chỉ khác nhau ở bộ lọc khí thải và bộ phận xúc tác bằng cách thêm vào khí thải loại hoạt tính để khử khí độc từ đó tạo thành loại khí thải ít độc hơn, cho ra đời loại chuẩn khí thải mới, gọi là EURO 4. Vì thế cụ nói tranh thủ bán hết MU-X đời Tống đi..... là sai nhé. Vì cơ bản động cơ ko khác gì nhau.
- Các nước như Philippin hay Indo, Úc vẫn đang dùng động cơ 4JJ1-TC với VGS tubo không khác gì VN cả. Động cơ này ra đời từ năm 2008, liên tục được cải tiến bộ nạp và tubo cho đến nay và dự kiến áp dụng đến hết 2022 khi phiên phản all-new ra thay thế nhé. Như vậy ko như cụ dự đoán nhé. Còn máy 1.9 thì mới ra đời hồi tháng 11 năm 2015 thôi, còn rất mới. Đến nay chưa được 1 năm. Máy 1.9 ra đời mục đích là để giải quyết vấn đề về "né thuế" của nhiều nước trong đó có VN áp mức thuế cao cho các động cơ trên 2.5L. Động cơ này được Hãng đặt cho cái tên Mỹ miều là "blue power" nhưng thưa cụ riêng máy dầu mà chấm nhỏ dùng ko sướng đâu nhé.
Vài lời.....