[CCCĐ] Islands Marathon Trip. Chuyến đi bụi biển đảo từ Côn Đảo - Phú Quốc - Thổ Chu tới Koh Rong Samloem

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
523
Động cơ
197,894 Mã lực
Tuổi
37
nhìn ảnh cụ chụp, đọc hành trình cụ đi mà sướng hết cả người ^^ chúc vc cụ luôn mạnh khoẻ nhé
 

Jonh Rambo

Xe đạp
Biển số
OF-629710
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
22
Động cơ
112,720 Mã lực
Tuổi
33
ảnh của cụ dẹp quá ạ
Chuyến đi trek 4 hòn đảo dọc từ Côn Đảo, qua Phú Quốc - Thổ Châu thuộc tỉnh Kiên Giang rồi vòng sang Koh Rong Samloem - Campuchia, một chuyến đi biển thực thụ mà ấp ủ bấy lâu. Chuyến đi này tôi đã định từ lâu rồi, nhưng bận quá chưa có dịp triển khai nó nên năm nay tôi mới thực hiện nó.

Nhân tiện gấu nhà tôi đăng ký chạy FM giải Mekong Delta Marathon diễn ra ở thành phố Vị Thanh - Hậu Giang, nên tôi book vé và triển khai chuyến đi marathon biển đảo luôn. Rủ mấy đứa em chả đứa nào đi được, thôi hai đứa đi cùng nhau vậy. Lúc chuẩn bị đi thì có cậu em cậu ấy join được thế là ba đứa chốt vé chốt lịch lên đường.
Hành trình của bọn tôi dài 16 ngày đi xuyên qua rất nhiều tỉnh miền tây sông nước, và đi qua rất nhiều vùng biển khác nhau từ Vũng Tàu đến vịnh Rạch Giá và vịnh Thái Lan. Rất nhiều lần lên tàu xuống tàu, tổng cộng mỗi đứa là 10 lần lên xuống tàu. Lần này bọn tôi đi biển đảo nên không thuê xe máy mà chọn phương tiện là xe khách, xe đò, taxi và tàu biển. Đến nơi nào cần đi đâu sẽ thuê xe máy tại nơi đó để đi chơi khám phá nơi đó.
Hành trình của bọn tôi như sau:

Lịch trình
Ngày 01: 20/04/2019 Bay 05:45 - Ha Noi (HAN) 07:55 - Ho Chi Minh (SGN) Đi Futa xuống Vị Thanh. Tối ngủ Vị Thanh.
Ngày 02: 21/04/2019: Chạy giải Mekong Marathon. 12h trưa xong, di chuyển xuống rừng tràm Vị Thủy chơi Vị Thủy, tối ngủ tx Ngã Bảy
Ngày 03: 22/04/2019: Chơi chợ Ngã Bảy. Chạy quay lại bến Xe Vị Thanh di chuyển xuống Rạch Giá.Đi chuyến chiều ra PQ. Tối ngủ PQ
Ngày 04: 23/04/2019: Chơi PQ. Tối ngủ PQ
Ngày 05: 24/04/2019: Đi tàu ra Thổ Chu. Tối ngủ Thổ Chu
Ngày 06: 25/04/2019: Thuê tàu chơi các hòn Nhạn, Hòn Xanh, câu cá lặn nhum. Tối ngủ Thổ Châu.
Ngày 07: 26/04/2019: Đi tàu về Phú Quốc. 12h về đến PQ. Đi tàu 13h30 về Hà Tiên tối ngủ Hà Tiên.
Ngày 08: 27/04/2019: Đi xe khách sang 6h-11h đến Sihanoukville. 11h – 15h: Ăn trưa, tham quan Sihanoukville. 15h – 16h: Đi tàu ra Koh Rong Samloem. Tối ngủ Koh Rong Samloem.
Ngày 09: 28/04/2019: 6h – 7h: Dậy sớm ngắm bình minh. Ăn sáng, chuẩn bị trang phục đi rừng Khu vực The Beach Resort nằm về hướng Đông nên buổi sáng bạn có thể dậy sớm để ngắm mặt trời mọc rất đẹp và nên thơ. 7h – 8h: Băng rừng đến bãi Robinson. 8h – 9h: Khám phá bãi Robinson và tắm biển. 9h – 11h30: Quay về khu vực The Beach Resort
11h30 – 13h: Ăn trưa, nghỉ ngơi, check out. 13h – 14h: Tắm biển. Tận hưởng làn nước mát trong của Koh Rong Samloem trước khi lên tàu về lại Sihanoukville.15h30 – 17h: Đi tàu Party Boat. 17h: Đến Sihanoukville. Tối ngủ Sihanoukville.
Ngày 10: 29/04/2019: Đi xe về Hà Tiên. Bắt xe về Cần Thơ, tối ngủ Cần Thơ.
Ngày 11: 30/04/2019: Sáng bắt xe đi Trần Đề. 14h30 lên tàu đi Côn Đảo. 18h đến Côn Đảo. Tối ngủ lều ở Côn Đảo bãi Ngọc Trai.
Ngày 12: 01/05/2019: Chiều đi Hòn Câu. Tối ngủ Hòn Cau.
Ngày 13: 02/05/2019: Sáng về Côn Sơn. Chiều leo đỉnh Yên Ngựa.
Ngày 14: 03/05/2019: Chơi ở thị trấn CĐ.
Ngày 15: 04/05/2019: Lên tàu về Trần Đề, lên xe về Vĩnh Long. Chơi Mang Thít, tối ngủ Vĩnh Long
Ngày 16: 05/05/2019: Bắt xe về SG. Lên máy bay bay ra HN

Tổng chi phí chia đều cho 03 người thì mỗi người tầm 15tr cho 16 ngày bao gồm cả tiền vé máy bay khứ hồi. Chi tiết cụ thể tôi sẽ viết trong bài này.

Một vài hình ảnh về các hòn đảo đã đi qua.

Đảo Koh Rong Samloem













































 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,753
Động cơ
572,668 Mã lực
Chi phí tính ra có khoảng 1tr/người/ngày báo gồm cả vé MB, ko hiểu cụ chủ đi kiểu gì :D
 

dzungphanh

Xe hơi
Biển số
OF-303971
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
139
Động cơ
305,653 Mã lực
Cụ chụp bằng gì mà đẹp vậy
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cám ơn cụ. Nhờ loạt ảnh của cụ em phải chốt đi Koh Rong ngay năm nay không chần chừ nữa.
Vote cụ mà máy ứ cho.
Vâng cụ ơi đi sớm đi cụ. Đi cũng dễ mà, đến đoạn Koh Rong em sẽ kể cụ thể chi tiết cụ nhé.

Úi da, mới hôm trước còm trên fb cứ Vị Thanh, Vị Thủy với Ngã Bảy mà chưa rõ chuyến của cụ, nay thấy trên này coi đã hơn hẳn, em hóng =D>
Ơ cụ biết em trên FB ạ

nhìn ảnh cụ chụp, đọc hành trình cụ đi mà sướng hết cả người ^^ chúc vc cụ luôn mạnh khoẻ nhé
Cảm ơn cụ nhiều

Chi phí tính ra có khoảng 1tr/người/ngày báo gồm cả vé MB, ko hiểu cụ chủ đi kiểu gì :D
Em đi kiểu Ta ba lô cụ ơi.

Biển xanh và cát trắng!! Không còn gì để nói! Quá Đẹp Cụ ạ!
Tks cụ

Cụ chụp bằng gì mà đẹp vậy
Em chụp bằng máy ảnh cụ ơi
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bọn tôi cố gắng tìm vào rừng tràm Vị Thủy, vì thấy bảo rừng tràm đó còn ít khai thác nguyên sơ lắm, nhưng vào đến nơi thì rừng tràm đang đóng cửa để trùng tu, do một công ty của Úc đầu tư vào. Thôi đành quay ra để xuống Ngã Bảy cho nhanh để mai còn đi chợ nổi, với cả gấu sau khi vừa chạy 42km xong, ngồi sau xe máy ca thán quá trời các cụ à.
Đã đến thị xã Ngã Bảy







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bọn tôi tìm một nhà nghỉ bình dân ngay chợ Ngã Bảy để đi chợ cho tiện. Đến đây cũng vừa kịp chiều, tôi lang thang ra kênh Phụng Hiệp hóng gió và ngắm cảnh quan xung quanh. Ngã Bảy là một thị xã mà nằm ở giao điểm của 7 nhánh sông và kênh rạch tựu lại.







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Giục mọi người tắm rửa rồi đi nhậu thôi. Lúc chiều bọn tôi có đi qua chợ Ngã Bảy thì thấy baỳ bán ngay vỉa hè, thịt trăn và rắn nhiều vô kể. Định bụng tối nay sẽ ăn thử thịt trăn với rắn, mà hỏi từ quán bình dân đến nhà hàng sang chảnh đều bảo không ở đây làm gì có thịt trăn và rắn. Một sự thất vọng ko hề nhẹ, hỏi ra mới biết đó là thực phẩm hàng ngày của người dân nơi đây. Họ ăn như thịt gà thịt lợn ngoài minh, chứ trong quán họ không ăn mấy món đó. Lòng vòng mãi mới tìm được một quán thấy đông dân ở đây ăn nên bọn tôi rẽ vào.
Quán sạch sẽ, đồ ăn cực ngon mà giá dưới đất luôn. Bọn tôi gọi một con baba nấu chuối đậu, một đĩa thịt chuột đồng nướng, một đĩa lươn om ngổ, lươn thì to như quả chuối mắn, ba ba thì vừa nhưng thịt chắc thơm, còn chuột đồng thì khỏi phải nói...chẹp chẹp. Bia uống bét nhè thanh toán giá dưới đất có gần 500k. Quá nguy hiểm


n




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sau chầu nhậu no say, bọn tôi về đi nghỉ để sáng mai dậy sớm đi chợ nổi Ngã Bảy.

Ngày 03: 22/04/2019: Chơi chợ Ngã Bảy. Chạy quay lại bến Xe Vị Thanh di chuyển xuống Rạch Giá.Đi chuyến chiều ra Phú Quốc. Tối ngủ Phú Quốc



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tối hôm trước tôi đã hỏi người dân về thông tin chợ nổi Ngã Bảy. Sáng sớm hai anh em lục tục dậy thật sớm để đi chợ nổi. Tôi đã đi khá nhiều chợ nổi Miền Tây, và được biết chợ Ngã Bảy là một chợ lâu đời và sầm uất nhất lục tỉnh Nam Kỳ.
Mò mẫm mãi mới đến nơi thì than ôi, vô cùng thất vọng các cụ à.
CHỢ NỔI - Giờ Đã Đang Chìm Dần

Một nét rất đẹp về văn hoá, đời sống tinh thần cũng như nét đẹp về giao thương buôn bán của những người dân Miền Tây đang chìm, chìm một cách có tác động chứ không phải tự chìm. Một vài chợ được phục dựng lại như Cái Răng nhưng nó chỉ bản chất là phục vụ khách du lịch đến check in rồi về chứ ko hề hiểu thế nào là chợ nổi.

Chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp hay "Ngôi Sao Phụng Hiệp"một chợ nổi lâu đời và sầm uất nhất lục tỉnh Nam Kỳ.
Chợ hình thành từ năm 1915, hầu hết các con sông đều đổ ra Ngã Bảy. Lúc bấy giờ, có hơn 300 chiếc thuyền tụ tập về đây mỗi ngày. Đây có thể được xem là trung tâm đầu mối và là chợ nổi khá sầm uất. Cũng chính ngay chợ Ngã Bảy đã hình thành nghề xóm làm ghe (chèo), làng nghề đóng ghe truyền thống ở đầu "doi" Tân Thới Hoà, doi Chành, doi Cát dài hơn 1 km tồn tại trên nửa thế kỷ với mấy trăm hộ ăn nên làm ra cũng nhờ chợ Ngã Bảy.

Chợ nổi Ngã Bảy ra đời sau 10 năm đào kinh xáng, bảy ngã sông hình thành (Cái Côn, Xẻo Môn, Bún Tàu, Lái Hiếu...). Do sức lan toả, tác động quá lớn, vùng trung tâm lập tức trở thành đầu mối giao thông thuỷ lớn nhất Nam Kỳ song hành với một trung tâm giao thương hàng hoá lớn của cả miền cực Nam, tác động mạnh đến thị trường nông sản miền Tây. "Ngôi sao Phụng Hiệp" - như người Pháp thường gọi - còn được dự kiến lập thành thương cảng cho cả vùng Hậu Giang mênh mông ngày trước.

Nhưng rất tiếc, do tác động nên giờ nó chìm dần, tôi quyết bằng được phải đến ngôi chợ nổi tiếng này từ sáng sớm, mà thật sự thấy buồn cho một ngôi sao đã tắt. Ngôi chợ giờ chỉ còn lác đác vài tiểu thương nhỏ như này. Ngồi nói chuyện với chú Ba người lăn lộn ở chợ này hơn 30 năm, câu chuyện chú kể về chợ với giọng nghẹn ngào tiếc nuối mà tôi cũng thấy đồng cảm.

Tôi đã đi rất nhiều chợ nổi ở Miền Tây nhưng cứ dần theo thời gian nó đang chìm dần bởi nhiều lẽ, mà trong số đó có một phần tác động từ bên ngoài. Giờ chắc chỉ còn chợ Ngã Năm là vẫn giữ được đôi nét nguyên bản của một chợ nổi Miền Tây sông nước, nhưng nó cũng đang chìm dần vào quá khứ, nếu ai muốn khám phá chợ nổi thì Ngã Năm vẫn là một sự lựa chọn tốt trước khi tất cả chìm hẳn.








 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Chợ quá lèo tèo nên tôi cũng không chụp mấy chỉ chụp mấy cái ghe còn sót lại của một chợ nổi quá hoành tráng thời xưa. Ngồi nói chuyện với chú Ba, một người lăn lộn ở chợ nổi này hơn 30 năm mà thấy cám cảnh. Tất cả đều do sự quy hoạch lại chợ, lấy nhà lấy đất làm chợ rồi bỏ hoang, rồi phá nát một phiên chợ được mệnh danh là Ngôi sao Phụng Hiệp.











Hình ảnh Chú Ba

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Giờ chỉ còn lại vài tiểu thương buôn bán nông sản lẻ tẻ như này thôi.










 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Hai thằng bọn tôi cám cảnh ngồi chơi một lúc rồi quay về với sự chán chường không kể nổi. Tôi nghĩ sẽ sầm uất hơn Ngã Năm nhưng thật không ngờ cccm à. Về đến nhà nghỉ gọi gấu dậy để chuẩn bị đồ quay lại Vị Thanh.

Những con hẻm nhỏ ở ngay tx Ngã Bảy vẫn đậm nét đặc trưng của miền tây Nam Bộ như thế này, nó vẫn bình lặng yên tĩnh với những quán hủ tiếu, quán càfe vỉa hè mà đậm chất dân dã, bọn tôi ăn sáng xong, càfe rồi dạo một vòng qua chợ Ngã Bảy rồi lên đường quay lại Vị Thanh









Chia tay Ngã Bảy, chụp cái ảnh để lưu lại cái nào.





 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Dọc con đường từ Ngã Bảy về Vị Thanh thì phải nói đời sống tinh thần người dân Miền Tây nói chung và người dân Hậu Giang nói riêng rất thi vị. Dọc con đường đi hoa trái cứ tung nở khoe sắc thắm. Xung quanh nhà, hay hàng rào người dân nơi đây họ trồng rất nhiều hoa đủ mọi loại hoa từ Mười giờ đến muồng hoàng yến, phượng, dâm bụt....Dọc con đường đi một màu xanh mướt mải pha lẫn sắc đỏ, vàng, tím làm cho khung cảnh như một khu vườn cổ tích.






















 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Điều vô cùng thích và đáng yêu ở Miền Tây là rất nhiều quán cà phê ven đường. Quán nào cũng rộng dãi thoáng mát và đặc biệt là rất nhiều võng để du khách đường xa có thể ngả lưng nghỉ ngơi trong giây lát.
Bọn tôi cũng vậy, gặp một đoạn đường hai bên cây phủ bóng mát rượi, dừng lại uống cốc nước dừa hay ly cà phê để cảm nhận không khí miền tây cảm nhận không khí của vựa lúa, vựa trái cây của cả nước.








 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đến một đoạn có cây cầu khỉ. Tất nhiêu không thể không dừng lại để chụp ảnh cây cầu khỉ đặc trưng này được
Thanh niên này lò dò đi nhìn đến thảm hại



Mợ này cũng không khác mấy.



Quan trọng là phải cái thần thái cccm à :D:D:D

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cầu tre lắt lẻo



Ầu ơ...Ví dầu cầu ván đóng đinh
Cầu tre lắt lẻo...gập ghình khó đi
Khó đi Anh dắt em đi
Em đi chạy bộ.
Anh đi miệt vườn...
Ầu ơ.......


 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bọn tôi nhanh chóng về bến ks trả xe lấy đồ và di chuyển ra bến xe Vị Thanh để đi Rạch Giá. Do ko biết nên bọn tôi bị cò ở bến xe Vị Thanh chăn mất mỗi vé 20k. Vé xe đi Rạch Giá từ Vị Thanh là 60k, Nói chút về xe đi các tỉnh ở Miền Tây. Dịch vụ đi lại ở Miền Tây phải nói là tuyệt vời, ngoài các nhà xe như Phương Trang, Kumho, Mỹ Duyên... là tuyến đi các tỉnh chính dịch vụ thì khỏi bàn, lịch sự văn minh và sạch sẽ. Do địa hình miền tây đường xá kênh rạch chằng chịt như mắc cửu nên hệ thống xe liên các tỉnh, các huyện cũng khá nhiều đây là các tỉnh các huyện nhỏ không phải các tuyến chính nhưng cũng rất nhiều xe, tuy nhiên chất lượng xe không được tốt, xe ít có máy lạnh tuy nhiên đi miền tây thì mở cửa sổ là là máy lạnh ngoài trời còn mát hơn máy lạnh của xe á. Và các cò ở bến xe cũng nhiều nên cccm có đi cũng nên hỏi kỹ để tránh tình trạng bị chăn như của mình.
Trên chuyến xe đi Rạch Giá, là xe 16 chỗ nhưng ko có máy lạnh tuy nhiên mở cửa còn mát hơn cả máy lạnh. Đúng nghĩa một chuyến xe đò một chuyến xe lam chiều. Người dân miền tây họ cũng rất vui vẻ không ca thán chi cả. Chắc họ quen với việc nắng nóng và đi xe đò kiểu như này rồi. Trong chuyến đi này tôi đi rất nhiều bằng phương tiện xe đò này nên đó cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị

Trên chuyến xe lam đông người chiều nay







Hai bà cháu trên cùng chuyến xe còn đi tới tận Cà Mau. Bắt xe từ Vị Thanh về Rạch Sỏi mới có xe về Cà Mau. Các cụ thấy việc di chuyển xa ở trong này cũng khá là đơn giản.













 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Lúc này là 12h trưa mà chuyến tàu đi Phú Quốc tôi đã đặt vé trước khởi hành lúc 13h30, vừa ngồi vừa lo không biết có kịp chuyến tàu ko. Cũng may bác tài tiện đưa luôn thẳng bọn tôi ra bến tàu Rạch Giá luôn, mỗi người thêm 10k nữa. Vừa đến nơi, mua đồ ăn trưa xong thì cũng đúng kịp giờ lên tàu. Chuyến này đi giờ tàu xe toàn xít xìn xịt các cụ à. May thế.

Về vé tàu tôi trước khi đi tôi đặt online trên mạng rất đơn giản và nhanh chóng thuận tiện cho những ai đi bụi mà không có đủ time để đến quầy vé mua vé. Toàn bộ vé tàu Super Dong từ Rach Giá - Phú Quốc. Phú Quốc - Hà Tiên. Sóc Trăng - Côn Đảo và ngược lại tôi đều đặt online qua trang web online.superdong.com.vn riêng vé đi Côn Đảo và ngược lại phải đặt trước không sợ hết vé.

Ổn định chỗ ngồi rồi mới bỏ cơm trưa ra ăn.






Tàu đang bon bon trên cửa biển để ra khơi thì tự dưng thấy máy gầm lên rồi dừng lại, mọi người nhốn nháo hết cả lên. Tôi đoán chắc có sự cố gì đó về động cơ hay chân vịt bị cuốn rác vì khu vực vịnh Rạch Giá rác nhiều kinh khủng. Đúng như vậy, thuyền trưởng thông báo tàu gặp sự cố về chân vịt mắc rác. Toàn bộ thủy thủ đoàn nhanh chóng sử lý trong vòng 30p là tàu lai nổ máy ra khơi. Đội ngũ Super Dong tôi đánh giá rất chuyên nghiệp và tôi rất an tâm khi chọn hãng tàu này di chuyển giữa các đảo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top