[CCCĐ] Islands Marathon Trip. Chuyến đi bụi biển đảo từ Côn Đảo - Phú Quốc - Thổ Chu tới Koh Rong Samloem

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sáng hôm sau bọn tôi dậy dọn đồ rồi ăn sáng, lang thang chơi một chút rồi ra cầu tàu đợi tàu vào đón về cảng Sihanoukville tàu đón lúc 8h30 nên thoải mái lang thang.
Đợi giờ lên tàu

























 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đã về đến cảng Sihanoukville







Khác hẳn khung cảnh ngoài đảo các cụ à. Đông đúc, ồn ào, náo nhiệt, bụi bẩn, xe cộ đủ thứ.




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Làm ly bia và ăn trưa. Đợi xe buýt xuống đón về Hà Tiên




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sau vài giờ xe chạy thì cũng về đến cửa khẩu Xà Xía







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tổng kết cho cụ nào muốn đi
CÁCH ĐI TỚI KOH RONG SAMLOEM

TP HCM – Hà Tiên: có rất nhiều hãng xe đến Hà Tiên, như Phương Trang, hay Kumho, nhưng Kumho thì có cả bao gồm xe trung chuyển tới cửa khẩu miễn phí, xe giường nằm thoải mái. Cửa khẩu Xà Xía làm việc từ 6:30 đến 17:45.
Lưu ý: Qua cửa khẩu sẽ đến hải quan Prek Chak, nhân viên yêu cầu bạn đưa 50.000 VND/ người tiền viết tờ khai hộ chiếu nhé. Rất nhanh chóng và đơn giản.
Làm thủ tục xong thì bạn đi bộ đến khu vực có dân cư có thể tự bắt xe buýt đi Sihanoukville với rất nhiều hãng xe khác nhau. Cũng có thể đặt trước ngay tại Sài Gòn hoặc Hà Tiên với phí tầm 4-5$ cho một chiều. Từ cửa khẩu đến Sihanoukville mất tầm 4h hoặc hơn tùy từng hãng xe.
Đến trưa Sihanoukville ăn trưa rồi tự mua vé tàu tại bến cảng với giá 14$/khứ hồi/người, mua ở Sài Gòn hoặc Hà Tiên mất phí 6$/người/khứ hồi tùy từng hãng tuor. Vé tàu thì nhớ giữ lại vé chiều về để khi nào về lại Sihanoukville thì đưa ra.

ĂN NGHỈ TẠI KOH RONG SAMLOEM

Vịnh Saracen là nơi tập trung nhiều resort và bungalow với những giá khác nhau từ 12$ đến 1200$ hoặc hơn nữa, nên cũng đắt đỏ nhất đảo Koh Rong Samloem. Tất cả các tàu nhanh từ đất liền đều dừng tại đây. Với lợi thế bờ biển dài, cát trắng, có phần nhộn nhịp hơn các bãi biển còn lại ở đảo, Saracen là nơi rất thích hợp để ở trên đảo.
Trước khi đi tầm 2 tuần tôi tự book phòng qua booking.com.Tôi chọn The Beach Island Resort với giá phòng Dorm cho 02 người lớn vệ sinh chung giá 12$/đêm. Resort rất rộng và sạch sẽ, bãi biển cực yên tĩnh và sạch. Giá bungalow nhìn ra biển giá từ 25-40$/đêm tại resort này do người Nga quản lý với rất nhiều giá phòng khác nhau cho các bạn lựa chọn. Ngoài ra resort còn có buffer ăn sáng với giá 5$ một người ăn tẹt ga no quá bổ chảng luông, sáng tắm biển sang ăn muộn tý đỡ phải trưa he he.
Ăn uống ở đảo giá cũng không quá mắc, vì tôi đi theo dạng đi bụi nên chọn ăn những quán bình dân với mỳ ý hoặc pizza, pizza từ 5-8$ xuất cho một người. Còn giá ăn trong các resort thì tôi không thử nên không biết. Hôm sau bọn tôi nghỉ ở nhà nghỉ bình dân gường tầng với 7$/người/đêm và ăn tối một xuất cơm chiên cá bbq giá 8$ khuyến mại một lon bia thích chọn loại nào cũng được, nếu mua từ 2 lon trở lên thì cũng được khuyến mại 1 lon nên tối đó nhậu tưng bừng.

CHƠI GÌ Ở KOH RONG SAMLOEM

Khu vực The Beach Resort nằm về hướng Đông nên buổi sáng bạn có thể dậy sớm để ngắm mặt trời mọc rất đẹp và nên thơ.
Nếu phía Đông là vịnh Saceren với The Beach Resort thì phía Tây chính là bãi biển Robinson, để qua được bãi biển phía bên kia bạn phải băng qua khu rừng trên đảo khoảng 40- 45 phút. Khám phá khu rừng này là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn nên đi vào khoảng buổi sáng sau khi ăn uống đầy đủ. Vì nằm ở mặt bên kia của đảo nên Robinson sóng rất lớn nhé
Chiều quay lại vịnh Saceren tắm biển và thư giãn trên bãi biển, hoặc có thể chạy bộ dọc bãi Saceren, toàn bộ chiều dài có thể chạy được là tầm 2,5km đến 3km. Tôi đã trải nghiệm thử chạy bộ trên vịnh rất tuyệt vời.
Bạn cũng có thể mua tour đi lặn ngắm san hô và lân tinh biển với chi phí từ 30-40$. Nhưng nói trước là ko thể đẹp bằng san hô ở Thổ Chu hay Côn Đảo được
Sáng ngày thứ 3 dậy sớm đi dạo trên biển, ăn sáng và lên tàu vào lại Sihanoukville để bắt xe về Hà Tiên
P/S: Có thể kết hợp thêm một ngày một đêm ở KamPot. Một thành phố cổ của Campichia với cao nguyên BoKor rất đẹp và đấy chất ma mị
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bọn tôi về đến Hà Tiên lúc gần 5h chiều, bọn tôi về thẳng bến xe khách Hà Tiên. Như đã nói ở trên, theo đúng lịch trình bọn tôi sẽ phải ngủ lại tp Hà Tiên trong tối nay, và sáng hôm sau 3h sáng sẽ dậy để bắt xe về Sóc Trăng. Do khách sạn ở Hà Tiên quá đắt đỏ trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ ngày 29/4 nên bọn tôi định bụng một là sẽ ngủ lại tại bến xe đợi đến 3h sáng, vì tại bến xe rất sạch sẽ lại có phòng tắm giặt đầy đủ mà chỉ mất có 10k. Phải công nhận bến xe ở Miền Tây rất rộng khang trang và sạch sẽ. Hai là sẽ tìm xe về tp nào gần gần Sóc Trăng cũng được. Đang lơ ngơ thì có cô bé chủ quán cơm gợi ý cho bọn tôi là về Cần Thơ, có xe về Cần Thơ rồi sáng mai bắt xe đi Trần Đề tiện hơn. Tôi ra hỏi lái xe thì được biết là xe sắp chạy, xe khởi hành lúc 18h30 về đến Cần Thơ tầm 23h hoặc hơn tý. Vậy tôi quyết về Cần Thơ, vì tôi nghĩ Cần Thơ thành phố lớn ks sẽ nhiều và giá cả nn ks sẽ đỡ mắc hơn ở đây. Bọn tôi chỉ có hơn 1h cho việc tắm giặt và ăn tối.
Ăn vừa xong, lên xe cũng vừa kịp giờ xe chạy. Lại nói về xe đò Miền Tây, xe nhìn ngoài rất khang trang nhưng khi lên xe thì hoàn toàn khác xe điều hòa yếu, có ngay một cây quạt ngay đầu xe, do không phải là tuyến chính nên xe điều kiện khá sơ sài và phục vụ chủ yếu khách bình dân. Nhưng không sao có xe về là khá tốt rồi.
Xe chạy về đến bến xe Cần Thơ đúng 23h15. Bến xe mới Cần Thơ rất hoành tráng, rộng dãi sạch sẽ và thậm chí có thể ngủ luôn tại bến xe cũng được, nhưng bọn tôi đi tìm nn để nghỉ ngơi sau một ngày dài di chuyển khá vất vả từ tàu biển xe buýt, xe đò nên khá oải. Vậy là lếch thếch vác đồ ra gần ks ngay bến xe thì nhận được câu trả lời hết phòng. Căng rồi đây, ngồi vỉa hè mà muỗi như sáo sậu luôn, lúc này là gần 12h rồi, may quá bạn ở nhà nghỉ gọi cho bọn tôi một cái taxi để đi vào khu vực nội đô xem còn phòng không. Đi cả phố chuyên nn ks mà nhà nào cũng treo biển hết phòng. Đang nản thì may quá còn một nn treo biển còn phòng, vào hỏi thì chỉ còn một phòng duy nhất trên tầng thượng với giá 450k ở hay ko báo một câu để còn biết chủ nn nói thế. Thôi đành vậy, lại vác đồ lên tầng 5. Lục tục xong thì cũng hơn 1h mới đi ngủ. Làm một giấc no say ko vẫy tai luôn
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Ngày 11: 30/04/2019: Sáng bắt xe đi Trần Đề. 14h30 lên tàu đi Côn Đảo. 18h đến Côn Đảo. Tối ngủ lều ở Côn Đảo bãi Ngọc Trai.





 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Do thời gian từ Cần Thơ đi Trần Đề khá gần chỉ tầm 100km nên bọn tôi khá thoải máu thời gian. Tôi liên hệ với xe Mỹ Duyên chuyên tuyến Sài Gòn - Trần Đề và xe chạy theo giờ tàu đi Côn Đảo nên hẹn với lái xe đón bọn tôi tại bến xe mới Cần Thơ.
Trả phòng gọi taxi ra bến xe, trên đường ra nói với anh lái xe chỉ cho quán ăn sáng nào ngon ngon ở Cần Thơ.



















Cafe đã

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đến bến tàu Trần Đề sớm nên vào lấy vé chiều đi chiều về luôn cho tiện.




Bến cảng Trần Đề được xây mới rất khang trang rộng dãi và hoành tráng










 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cửa Trần Đề cửa sông cuối cùng của dòng Cửu Long chảy ra biển




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tàu SuperDong ra Côn Đảo, thiết kế giống hệt tàu đi Phú Quốc và Hà Tiên






Quà tặng của hãng tàu. Đang cạnh tranh rất mạnh với hãng tàu Con Dao Express

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cháy nắng và đen đi khá nhiều sau hơn tuần dãi nắng và gió biển.




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sau đúnng 3h chạy tàu thì tàu cập bến Đầm - Côn Đảo. Cảng Bến Đầm giờ đã thay đổi rất nhiều, cầu tàu đang được thi công mở rộng ra gấp đôi để có thể đón được những lượng khách nhiều hơn rất nhiều




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Mọi thứ thay đổi chóng mặt từ ngay bến Đầm, còn biển và trời Côn Đảo vẫn đẹp và lộng lẫy như nó vẫn thế từ hàng triệu năm nay




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
CÔN ĐẢO - NGÀY TRỞ LẠI

Lần đầu tiên tôi ra Côn Đảo là 05.2016, thật ngỡ ngàng với vẻ đẹp tuyệt vời như thiên đàng của nơi được gọi là Địa ngục trần gian. Thật ngỡ ngàng với sự yên bình, trong lành, và ngỡ ngàng với tình người nơi đây.

Lần ra với Côn Đảo lần thứ 3 này, khi vừa xuống khỏi tàu, tôi cũng đã rất ngỡ ngàng một sự ngỡ ngàng mang tính thất vọng. Mọi thứ đã thay đổi mà tôi không thể nhận ra nổi, từ cầu tàu hàng quán, xe ôm mời chào, chèo kéo í ới. Nhà cửa thì mọc lên san sát tới tận cầu tàu, thậm chí cầu tàu còn đang thi công để mở rộng gấp đôi để chuẩn bị đón lượng khách lớn hơn nữa. Không còn vẻ bình yên tĩnh lặng của hòn đảo mà có một tình yêu rất lớn trong tôi, còn đâu nữa những chiếc xe tải nhỏ cải biến để làm xe túc túc chở dân đảo mà đi trên nó là cả mooth trải nghiệm vô cùng thú vị, còn đâu tiếng hỏi thăm của người trong đảo ra đón người thân hay đón người thân về với đảo, mà thay vào đó là sự ồn ào náo nhiệt một cách sô bồ của khách du lịch và những người làm dịch vụ du lịch.

Thị trấn nhỏ Côn Đảo yên tĩnh đáng yêu giờ đang đang trở mình một cách mạnh mẽ theo kiểu gần như tự phát. Nhà nghỉ, khách sạn, hàng quán từ đâu mọc ra nhiều vô kể. Đường xá cũng đã được làm lại để phục vụ những xe tải hạng nặng để trở vật liệu xây dựng. Những con đường ven biển yên bình tĩnh lặng trước đây giờ đã đông đúc hơn nhiều. Thị trấn trước kia gần như ko có quán nhậu đêm, nhưng giờ thì cả một dãy phố sôi động đến tận 2-3h sáng, để phục vụ các thượng đế chanh xả lắm tiền. Tiếng ăn nói, cười đùa, cãi vã, tiếng ly chén va vào nhau zô zô huyên náo cả một góc đảo. Với một số người thì điều đó với họ rất thích, còn với tôi thì tôi không phù hợp, tôi thích sự bình yên, tôi thích sự tĩnh lặng như trước hơn.

Con đường từ cảng Bến Đầm về trung tâm Côn Sơn đã được làm lại lát nhựa rất đẹp




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bọn tôi đến thị trấn Côn Sơn gửi đồ chỗ cậu em ngoài đảo xong rồi đi mua đồ để tối nướng BBQ và cắm trại ngay sát bãi biển. Mấy anh bọn tôi ngồi ngồi đốt lửa và nướng đồ ngay ngoài biển













 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cảm giác ngủ lều ngay sát bãi biển rất thi vị. Chỗ bọn tôi cắm trại không có điện, chỉ có một đêm đầy sao với gió biển với những cơn sóng biển nhẹ nhàng ôm bờ cát như những bản nhạc du dương đưa chúng tôi vào giấc ngủ.
Sáng sớm những tiếng sóng ru dương lại đánh thức bọn tôi dậy. Sau một đêm dài ngủ ngon giấc, cảm giác tỉnh dậy được hít hà hơi biển mọi thứ như được làm tươi mới hoàn toàn.









 

VietCK

Xe tăng
Biển số
OF-361170
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
1,559
Động cơ
269,775 Mã lực
Chuyến đi của cụ hay qá, lại còn chụp ảnh đẹp nữa, thật là gato :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top