[Funland] Intel dừng kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất chip ở Việt Nam

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ấy chết, cái luật pccc này, cụ có phần trách oan Thị Màu cho đội x rồi. Nguyên do giờ ách tắc lại là do đội bộ xây dựng cơ, cái tiêu chuẩn 2022 các a ấy đi copy mỗi nơi 1 ít, rồi về tạo thành 1 cái ko ai làm nổi, nhưng các a ấy lại ko sợ bị quy trách nhiệm, vì tiêu chuẩn quá cao rồi :)) :))
Cái dở của làm tiêu chuẩn ở mình là một số cơ quan cứ làm. Xã hội ít quan tâm ít tham gia ý kiến.

Đến khi quy định ban hành ra rồi thì không thực hiện được. Hoặc ý kiến cucng không quan tâm.

Thứ nữa là tiêu chuẩn cóp nhặt từ mỗi nơi một tí, không có tính hệ thống.

Đi vào cụ thể mới thấy nhiều tiêu chuẩn tréo ngoe như thế nào.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,577
Động cơ
537,206 Mã lực
Ấy chết, cái luật pccc này, cụ có phần trách oan Thị Màu cho đội x rồi. Nguyên do giờ ách tắc lại là do đội bộ xây dựng cơ, cái tiêu chuẩn 2022 các a ấy đi copy mỗi nơi 1 ít, rồi về tạo thành 1 cái ko ai làm nổi, nhưng các a ấy lại ko sợ bị quy trách nhiệm, vì tiêu chuẩn quá cao rồi :)) :))
Đội viết ra quy chuẩn PCCC là bộ XD, nhưng thẩm duyệt hồ sơ thiết kế, nghiệm thu phòng cháy lại là đội xxx.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,335
Động cơ
73,067 Mã lực
Tuổi
43
Đội viết ra quy chuẩn PCCC là bộ XD, nhưng thẩm duyệt hồ sơ thiết kế, nghiệm thu phòng cháy lại là đội xxx.
Vâng, thế nên e mới nói oan Thị Màu. Tiêu chuẩn thế rồi, thì đội x cũng chả dại gì mà chấp nhận thấp hơn, xuê xoa, lỡ sao thì tội vạ ai chịu. Ô nào cũng thủ thế, chết ô dân thôi :))
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,662
Động cơ
527,229 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
screenshot_1699958724.png

Cái món PCCC này đổ cho ông bộ xay diệu thì không sai; Ông xxx đứng sau lưng kia kìa.
:))
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,722
Động cơ
771,506 Mã lực
screenshot_1699958724.png

Cái món PCCC này đổ cho ông bộ xay diệu thì không sai; Ông xxx đứng sau lưng kia kìa.
:))
Phối hợp thôi, ông chủ trì mới là ông quyết định còn ông phối hợp chỉ có tham dự cùng thậm chí nhiều khi goi là phối hợp ( vì có liên quan đến) nhưng mà cũng chả làm gì cả .
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,444
Động cơ
230,608 Mã lực
Tuổi
48
Phối hợp thôi, ông chủ trì mới là ông quyết định còn ông phối hợp chỉ có tham dự cùng thậm chí nhiều khi goi là phối hợp ( vì có liên quan đến) nhưng mà cũng chả làm gì cả .
Cụ nói thế là đánh giá thấp ngành quá
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,722
Động cơ
771,506 Mã lực
Cụ nói thế là đánh giá thấp ngành quá
Không chuyên về xây dựng đọc cái quy chuẩn nhiều khi chẳng biết nó là cái gì chứ không nói đên việc nó bao nhiêu như thế nào thì vừa, ngay cả ông chuyên XD cũng chẳng tự nghĩ ra được phải cop của Tây của tàu về thì mấy ông nghiệp dư có dự cùng cũng chỉ lào phào chứ còn lâu mới đủ trình mà lái được.
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,266
Động cơ
589,859 Mã lực
Chắc 1 phần do đợt hè qua thiếu điện trầm trọng. Vừa xong bắt mấy cán bộ EVN không rõ có phải do làm thiếu điện vừa qua không nhỉ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Mới thấy Mỹ cũng ký "chiến lược toàn diện" với Indonesia, cũng ưu tiên semiconductor, kèm thêm một thoả thuận hợp tác quốc phòng, và biên bản ghi nhớ về khoáng sản

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chắc 1 phần do đợt hè qua thiếu điện trầm trọng. Vừa xong bắt mấy cán bộ EVN không rõ có phải do làm thiếu điện vừa qua không nhỉ?
Bắt vì làm thừa điện :D (tái tạo). Còn thiếu điện nền, không hay chậm đầu tư các dự án nguồn điện, truyền tải chưa bắt ai cả
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thứ bảy, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cần phải bình đẳng

Trích lời cụ Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng TTTT, nguyên chủ tịch Viettel.

Thấy bài này của cụ Hùng cũng hay. Có một thời chúng ta chê DNNN toàn tập. Nhưng thực ra DNNN, kinh tế nhà nước vẫn rất quan trọng, lấy kinh nghiệm Trung quốc

 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,034
Động cơ
479,306 Mã lực
Thứ bảy, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cần phải bình đẳng

Trích lời cụ Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng TTTT, nguyên chủ tịch Viettel.

Thấy bài này của cụ Hùng cũng hay. Có một thời chúng ta chê DNNN toàn tập. Nhưng thực ra DNNN, kinh tế nhà nước vẫn rất quan trọng, lấy kinh nghiệm Trung quốc

Nói thì dễ, nhưng thử hỏi có DNNN nào nếu giao như vậy mà ko kèm theo điều kiện a, b, c rồi lại "lợi dụng" cái đó để làm riêng cho mình. Anh Hero tuyên bố xóa SIM rác, quyền và cờ trong tay, xin hỏi xóa được chưa ? Mạng Hoa sen bây giờ chìm đâu rồi ạ ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nói thì dễ, nhưng thử hỏi có DNNN nào nếu giao như vậy mà ko kèm theo điều kiện a, b, c rồi lại "lợi dụng" cái đó để làm riêng cho mình. Anh Hero tuyên bố xóa SIM rác, quyền và cờ trong tay, xin hỏi xóa được chưa ? Mạng Hoa sen bây giờ chìm đâu rồi ạ ?
Thiết lập KPI rồi thay thôi cụ. Trước đây cứ nghĩ thay người sẽ xáo trộn công ty nên ngại thay. Chứ đã lập KPI rồi thì thay mấy hồi, tạo động lực mới
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,318
Động cơ
636,168 Mã lực
Thiết lập KPI rồi thay thôi cụ. Trước đây cứ nghĩ thay người sẽ xáo trộn công ty nên ngại thay. Chứ đã lập KPI rồi thì thay mấy hồi, tạo động lực mới
KPI cho DNNN có từ hơn chục niên rồi cụ. Vũ như cẩn thôi. Vì đánh giá công việc phức tạp hay đơn giản là do lờ đờ, nên có những anh làm ít ăn nhiều (được đánh giá công việc phức tạp) và những anh làm nhiều ăn ít (đánh giá không phức tạp). Anh nào phe nhóm thì phức tạp, anh nào ko phe nhóm thì đơn giản. Cuối cùng dẫn đến tình trạng là các anh nghỉ việc toàn anh giỏi (dốt mà làm như điên suốt ngày, quen việc cũng thành giỏi) các anh ở lại thì chỉ biết ăn mà không biết làm. Đấy là ở tầng dưới.

Ở tầng trên thì các anh nhớn cố gắng đạt vài chỉ số gì đó theo kiểu lấy dữ liệu năm này dồn qua năm khác rồi hô hào này nọ để lên được cái nấc cao hơn. Mà cái anh gì gì ở trên đấy là ví dụ cụ thể.

Cho nên, nguồn lực nhiều, nắm mảng then chốt nhưng hiệu quả thua xa DN tư nhân.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,034
Động cơ
479,306 Mã lực
Thiết lập KPI rồi thay thôi cụ. Trước đây cứ nghĩ thay người sẽ xáo trộn công ty nên ngại thay. Chứ đã lập KPI rồi thì thay mấy hồi, tạo động lực mới
Toàn nói thôi chứ thực tế em thấy chẳng ăn thua. Nếu thực sự có KPI để đánh giá nhân viên và hệ thống thì việc UD CNTT trước đây và CĐS trong các DN NN bây giờ đã quá dễ dàng. Tuy nhiên giữa LT và Thực tế là khoảng cách quá xa, chưa kể trong đó lợi ích nhóm, CCCC, chạy ghế...
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,608
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Thật là cứ tưởng Tổng thống Mỹ qua Việt Nam là uy tín quốc gia lên ngời ngời, kinh tế rực rỡ, khởi sắc. Giàu tới nơi rồi...
Thế mà giờ ...
Ai cũng có thể làm, nhưng không không phải ai cũng nên được làm.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
KPI cho DNNN có từ hơn chục niên rồi cụ. Vũ như cẩn thôi. Vì đánh giá công việc phức tạp hay đơn giản là do lờ đờ, nên có những anh làm ít ăn nhiều (được đánh giá công việc phức tạp) và những anh làm nhiều ăn ít (đánh giá không phức tạp). Anh nào phe nhóm thì phức tạp, anh nào ko phe nhóm thì đơn giản. Cuối cùng dẫn đến tình trạng là các anh nghỉ việc toàn anh giỏi (dốt mà làm như điên suốt ngày, quen việc cũng thành giỏi) các anh ở lại thì chỉ biết ăn mà không biết làm. Đấy là ở tầng dưới.

Ở tầng trên thì các anh nhớn cố gắng đạt vài chỉ số gì đó theo kiểu lấy dữ liệu năm này dồn qua năm khác rồi hô hào này nọ để lên được cái nấc cao hơn. Mà cái anh gì gì ở trên đấy là ví dụ cụ thể.

Cho nên, nguồn lực nhiều, nắm mảng then chốt nhưng hiệu quả thua xa DN tư nhân.
Cụ thử xem những đề xuất của cụ Hùng nếu thay đổi được tư duy như 8 điểm đó có ngon ko?

Thứ nhất, kinh tế thị trường định hướng XHCN là sự kết hợp sức mạnh của thị trường và sức mạnh của nhà nước, là sự kết hợp của thị trường mạnh và nhà nước mạnh.

Thứ hai, dựa trên chiến lược tổng thể quốc gia, Nhà nước phải giao nhiệm vụ, đặt mục tiêu cao, tạo ra thách thức cho DNNN.

Thứ ba, doanh nghiệp thì có lợi nhuận là do chấp nhận rủi ro. Rủi ro bằng không thì lợi nhuận bằng không.

Thứ tư, đổi mới sáng tạo (ĐMST) là hoạt động có rủi ro cao nhất.

Thứ năm, Nhà nước quản lý DNNN chặt chẽ phần nhiều là vì do không nhìn thấy nên sợ, và vì sợ nên chặt.

Thứ sáu, giá trị tạo ra của doanh nghiệp là do vốn và lao động.

Thứ bảy, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cần phải bình đẳng.

Thứ tám, quản lý DNNN nên tránh nhảy từ cực này sang cực kia.

Nói tóm lại, đổi với DNNN, chiến lược thì quốc gia, cơ chế vận hành thì thị trường.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,318
Động cơ
636,168 Mã lực
Cụ thử xem những đề xuất của cụ Hùng nếu thay đổi được tư duy như 8 điểm đó có ngon ko?

Thứ nhất, kinh tế thị trường định hướng XHCN là sự kết hợp sức mạnh của thị trường và sức mạnh của nhà nước, là sự kết hợp của thị trường mạnh và nhà nước mạnh.

Thứ hai, dựa trên chiến lược tổng thể quốc gia, Nhà nước phải giao nhiệm vụ, đặt mục tiêu cao, tạo ra thách thức cho DNNN.

Thứ ba, doanh nghiệp thì có lợi nhuận là do chấp nhận rủi ro. Rủi ro bằng không thì lợi nhuận bằng không.

Thứ tư, đổi mới sáng tạo (ĐMST) là hoạt động có rủi ro cao nhất.

Thứ năm, Nhà nước quản lý DNNN chặt chẽ phần nhiều là vì do không nhìn thấy nên sợ, và vì sợ nên chặt.

Thứ sáu, giá trị tạo ra của doanh nghiệp là do vốn và lao động.

Thứ bảy, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cần phải bình đẳng.

Thứ tám, quản lý DNNN nên tránh nhảy từ cực này sang cực kia.

Nói tóm lại, đổi với DNNN, chiến lược thì quốc gia, cơ chế vận hành thì thị trường.
Cái dòng đầu cụ viết làm em nhớ đến cái truyện cô hoa hậu gửi thư cho ông Einstein rằng ông thông minh nhất TG, tôi thì đẹp nhất TG. Nếu chúng ta kết hôn thì con chúng ta sẽ có sắc đẹp của tôi và trí thông minh của ông, túm lại là đẹp và thông minh nhất TG. Ông kia viết thư giả nhời: tôi chỉ sợ chúng nó lại có sắc đẹp của tôi và trí thông minh của cô.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái dòng đầu cụ viết làm em nhớ đến cái truyện cô hoa hậu gửi thư cho ông Einstein rằng ông thông minh nhất TG, tôi thì đẹp nhất TG. Nếu chúng ta kết hôn thì con chúng ta sẽ có sắc đẹp của tôi và trí thông minh của ông, túm lại là đẹp và thông minh nhất TG. Ông kia viết thư giả nhời: tôi chỉ sợ chúng nó lại có sắc đẹp của tôi và trí thông minh của cô.
Tất nhiên là có thể "nothing works and no one knows why" khi kết hợp lý thuyết thực hành :D nhưng có thể tìm hiểu: tại sao DNNN Trung quốc rất lớn mạnh, mà DNNN ta chưa mạnh? Tại sao Viettel lớn mạnh?

Trước hết phải có các nguyên nhân và lý thuyết gì đó chứ

IMG_0958.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top